Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
    • Posts-1
    Paipasu •  October 04 , 2020

    สวัสดีครับ ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ช่วงหยุดชดเชยวันสงกรานต์  วันที่ 6-7 กันยายน จริงๆผมไม่ได้กะจะไปไหนหรอก กะจะนอนเล่นๆอยู่บ้าน อยู่กับพ่อกับแม่ เล่นกับหมากับแมว  กำแพงฯผมกะว่าจะเอาไปเที่ยวรวมกับตอนผมไปตาก เพราะมันจะมีงานสารทไทยกล้วยไข่พอดี ช่วง 17-26 กันยาฯ  แต่มานึกๆดูขี้เกียจอ้อมอะ  งั้นไปมันเลยละกัน สักหกโมงเย็นผมไลน์บอกแฟนผมเลย แฟนผมเค้าเลิกงานสองทุ่ม “สนใจไปเที่ยวกำแพงฯไหม นอนคืนเดียว” แฟนผมก็โทรกลับมาตอบตกลงทันที ไม่มีใครห้ามใครเลยครับ สบายใจเลย อีกอย่างมันมีน้องที่ทำงานผม บ้านอยู่กำแพงเพชรเปิดร้านหมูกระทะ ผมเลยคิดว่า “เอาวะ ไปลองหน่อยดิ๊ เห็นมาโฆษณาจัง” ว่าแล้วคืนนั้นผมก็เก็บข้าวของไปนอนบ้านผมกันก่อนครับ บ้านผมอยู่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าเราค่อยออกเดินทางกัน

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    เว็บเพจของผมครับ

    @HaiiNeverDie

    https://web.facebook.com/HaiiNeverDie

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    • Posts-2
    Paipasu •  October 04 , 2020

    วันที่ 06/09/63 (สุโขทัย - กำแพงเพชร) ผมออกเดินทางกัน 10.20 น. 555+ ไม่รีบครับ มันใกล้ แค่ 120 km เอง

     

    ผมมาถึงกำแพงฯ ประมาณเที่ยงครับ ระหว่างทางมานี่แดดอย่างร้อน ลมจะใส่ พอมาถึงก็หาร้านอาหารกลางวันก่อนเลย ทั้งหิวทั้งร้อน ผมไปกินก๋วยเตี๋ยวชากังราวกันครับ เห็นว่าร้านนี้เด็ด แต่ก็เด็ดจริงครับ คนแน่นร้านเลย ยืนงงพักนึงว่าต้องต่อคิวยังไง

     

    บรรยากาศในร้านครับ เป็นตึกแถวเก่า มีของเก่าสะสมแขวนโชว์ มีฮาร์เลย์ด้วย

     

    มาละครับอาหาร ผมสั่งน้ำกระเจี๊ยบ, น้ำเก๊กฮวย, บะหมี่เกี๊ยวแห้ง, บะหมี่เกี๊ยวต้มยำ, หมูสะเต๊ะชุดกลาง รสชาติอร่อยมากกกก โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยว มันจะมีกลิ่นกระเทียมเจียว ยิ่งผมสั่งแบบแห้งนะ อย่างหอม และที่สำคัญ ทางร้านเค้าแยกผักมาให้ด้วยครับ เหมาะสำหรับคนไม่ชอบกินผัก แต่ผมซัดหมดเลย

     

    พอกินเสร็จแล้วเราก็ไปหาที่พักกันครับ ที่ผมดูๆไว้คือ Soda Resort ไม่ไกลจากร้านก๋วยเตี๋ยวมากครับ ห้องสำหรับ 2 คน 450 บาท รวมอาหารเช้า แม่เจ้า!!! อย่างถูก

     

    บรรยากาศภายในห้องครับ สะอาด โอเคเลย ห้องน้ำก็กว้างขวาง มีน้ำอุ่น มีบริการสั่งอาหารได้ด้วย 450 บาท อย่างคุ้ม

    • Posts-3
    Paipasu •  October 04 , 2020

    จัดข้าวจัดของเสร็จ เราก็ออกเดินทางไปเที่ยวครับเวลามีน้อย เราจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติคลองลานกัน พอมาถึงที่ทำการอุทยานก็จะต้องต่อคิวต่อแถวเรียงหนึ่งเพื่อผ่านจุดคัดกรอง COVID-19 ก่อนครับ วัดไข้ ติดสติกเกอร์ แล้วค่อยเข้าไปชำระค่าเข้าอุทยานฯ

     

     

    จ่ายเงินเสร็จ ผมก็ขับรถขึ้นไปตัวน้ำตก แต่ฝนดันตก อะไรเนี่ยยยยยยยยย!!! แดดจัดมาตั้งแต่สุโขทัย ร้อนแทบเป็นลม พอมาถึงที่เที่ยวที่แรกฝนตกเฉยเลย ตกหนักด้วย เราไปหลบฝนกันที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก่อนถึงตัวน้ำตกกันครับ เปียกโชกเลย เพราะวันนั้นคนมาเที่ยวกันเยอะ ฝนดันตกตอนรถติดไปไหนไม่ได้ 

     

     

    นานอยู่ครับ กว่าฝนจะหยุดตก พอฝนเริ่มหยุดตก เราก็รีบไปที่น้ำตกกันครับ เดี๋ยวฝนจะตกอีก สวยงามครับ เป็นน้ำตกที่สวย มาเที่ยวได้สบาย ไม่ลำบาก เหมาะกบการพาครอบครัว เด็กหรือผู้สูงอายุมาเที่ยว

    • Posts-4
    Paipasu •  October 04 , 2020

    หลังจากเราชมน้ำตกคลองลานเสร็จและกำลังจะกลับเข้าตัวเมือง ฝนดันตกอีกละครับ ตกอะไรจริงจังเนี่ยยยยยย แต่อยู่ใต้ฟ้าอย่ากลัวฝนครับ จากนั้นเราก็ไปตลาดย้อนยุคนครชุมต่อครับ บรรยากาศในตลาดก็จะเป็นอาคารไม้เก่า มีการจัดเวทีโชว์การแสดง บรรดาแม่ค้าพ่อค้าเค้าก็จะแต่งตัวย้อนยุคออกมาเปิดร้านขายของกันครับ น่ารักดี ผมก็พูดกับแฟนผม “นี่ตอนเค้าเปิดตลาดใหม่ๆ เค้าจะเขินกันไหมอะ ที่ต้องแต่งตัวสไตล์ย้อนยุค” เพราะผู้หญิงนี่กระโจมอกกันเลยอะครับ 

     

    สิ่งที่ผมชอบที่สุดเลย คือ เค้ามีการจัดโต๊ะไว้ให้คนมานั่งกินตลอดทาง และมีถังขยะไว้ให้ด้วย มีแทบทุกโต๊ะ

     

    อาหารที่ขายในตลาดครับ น่ากินทั้งนั้น แถมอร่อยด้วย

    • Posts-5
    Paipasu •  October 04 , 2020

    หลังจากเราเดินชมตลาดและซื้อของกันเสร็จ เราก็ไปร้านหมูกระทะของน้องที่ทำงานผมกันครับ บ้านน้องมันอยู่กำแพงฯ วันหยุดก็กลับบ้านมาช่วยที่บ้านทำร้าน ชื่อร้าน “หมูกระทะบ้านริมคลอง” เซิชในกูเกิลแม็พก็เจอครับ ลองไปอุดหนุนกันได้ครับผม บอกทางร้านไปว่า “ผมเพื่อนฮาย” แค่นั้นแหละครับ ร้านจะคิดราคาไปคูณสองคูณสามเท่า 555+ หลอกครับหลอก

     

    บรรยากาศร้านก็จะอยู่ติดกับคลอง เย็นร่มรื่น เหมาะกับการกินหมูกระทะชมวิวชิลๆ

     

    มาละครับหมูกระทะ ผมสั่งชุดใหญ่ไป อร่อยนะ น้ำจิ้มอร่อย ผมชอบ พนักงานก็สุภาพเรียบร้อย ยิ้มแย้ม บริการดี (ไม่ได้หมายถึงน้องผมนะ 555+)

     

    ผมรอจนน้องเคลียร์บัญชีทางร้านเสร็จ เราก็ไปนั่งฟังเพลงต่อกันในเมืองครับ ใกล้ๆที่พักผมแหละ ส่วนน้องผมก็ไปนอนบ้านเพื่อน พอเที่ยงคืนเราก็แยกย้ายกันกลับละครับ

     

    ค่าใช้จ่าย

    ค่าน้ำมัน (สวรรคโลก)                      160 บาท

    ค่าก๋วยเตี๋ยวชากังราว                       160 บาท

    ค่าที่พัก (Soda Resort)                   450 บาท

    ค่าเข้าอุทยานคลองลาน                   100 บาท

    ค่าอาหาร+ของฝาก (ตลาดนครชุม)    375 บาท

    ค่าหมูกระทะ                                  340 บาท

    ค่าเครื่องดื่ม                                   420 บาท

    รวม                                               2005 บาท

    • Posts-6
    Paipasu •  October 04 , 2020

    วันที่ 07/09/63 (กำแพงเพชร – สุโขทัย) ตื่นมา 7 โมงครึ่ง ผมตื่นมาคนเดียวนะ อีกคนยัง 555+ ผมหิวอะ เลยออกไปกินอาหารเช้าของทางรีสอร์ทก่อน อือหือ มีทั้งขนมปัง ทั้งข้าว บุฟเฟ่ด้วย 450 นี่ถือว่าสุดๆ

     

    พอผมกินข้าวเสร็จก็กลับห้องไปอาบน้ำ เก็บข้าวของเพื่อเตรียมตัวไปเที่ยวในตัวเมืองกำแพงฯต่อครับ แต่ก่อนหน้านั้น ผมต้องพาแฟนผมไปกินอาหารเช้าซะก่อน ผมพาแฟนผมไปกินก๋วยเตี๋ยวหอยขาครับ บรรยากาศดีมาก ติดแม่น้ำ รสชาติอร่อย

    • Posts-7
    Paipasu •  October 04 , 2020

    กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พอเราอิ่มเราก็เดินทางไปยังวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง หรือวัดพระบรมธาตุนครชุม สวยงามครับ เราเดินถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ แต่แดดมันช่างจ้าซะเหลือเกิน เกือบเป็นลม 

     

    ต่อไปเราจะไปไว้พระในเมืองกัน วัดแรก “วัดเทพโมฬี”

     

    วิหารหลวงพ่อเพชร วัดบางครับ ในวิหารอากาศเย็นมาก ผมนั่งเย็นอยู่ในนั้นกันพักใหญ่ๆ

     

    วัดต่อไปครับ “วัดเสด็จ”

    • Posts-8
    Paipasu •  October 04 , 2020

    จริงๆอยากไปอีกหลายวัดนะครับ แค่อากาศอย่างร้อน ร้อนอบอ้าว ร้อนแบบเหนียวๆ ไม่ไหวละครับ แฟนผมบอกอยากไปร้านกาแฟ ไปตากแอร์ โอเคจัดไป เมื่อเช้าผมโทรหาน้อง ถามร้านกาแฟเด็ดๆในกำแพงฯ น้องมันแนะนำ “Banyakad Cafe” ครับ บรรยากาศดี ทั้งนอกและในร้านมีโซนให้ถ่ายรูปหลายโซน แต่ตอนผมไปมันบ่ายๆ เลยร้อนไปหน่อย

     

    พอเราพักเหนื่อยเสร็จเราก็ออกเดินทางเพื่อกลับสุโขทัยกันละครับ และจะแวะเที่ยวตามทางนิดหน่อย แต่ก่อนหน้านั้นผมต้องกลับไปที่ที่พักก่อน ดันลืมของไว้ ดีที่ทางรีสอร์ทเค้าโทรมาและผมยังไม่ได้ไปไหนไกล

    • Posts-9
    Paipasu •  October 04 , 2020

    หลังจากไปเอาของเสร็จเรียบร้อย ผมก็ไปไหว้ศาลหลักเมืองของจังหวัดกำแพงเพชรก่อนครับ อยู่ระหว่างทางกลับบ้านพอดี

     

     

    ที่ต่อไปที่เราจะแวะเป็นอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรครับ ผมวนอยู่ในตัวอุทยานฯสองชั่วโมงได้มั้ง แรกๆก็งงทาง หลงไปหลงมา บวกกับแฟนผมเค้าชอบเที่ยววัด เลยไล่ถ่ายรูปทีละวัด แถมฝนตก ติดฝนกันอีก เหนียวตัวไปอีกกกกกกกกก

     

    สักบ่ายสามครึ่งเราก็ออกเดินทางกลับละครับ ระหว่างทางผมเสิร์ชหาบ่อน้ำสีฟ้า กูเกิลแม็พมันก็พาผมไปแบบงงๆ ที่เจอไม่รู้ใช่หรือป่าว แล้วอีกอย่าง “บ่อน้ำสีฟ้า” กับ “สระมรกต” มันอันเดียวกันไหมอะครับ ผมนี่อย่างงง เพลียด้วย ทั้งแดดทั้งฝน เลยเดินทางกลับบ้านดีกว่า ผมกลับมาถึงบ้านโดยปลอดภัยปะมาณห้าโมงครึ่ง เป็นอันจบทริปนี้แล้วขอรับ

     

    ผมกลับมาถึงบ้านโดยปลอดภัยประมาณห้าโมงครึ่ง เป็นอันจบทริปนี้แล้วขอรับ

     

    ค่าใช้จ่าย

    ค่าอาหาร (ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา)                 100 บาท

    ค่าน้ำมัน (กำแพงเพชร)                        200 บาท

    ค่าเครื่องดื่มและขนม (Banyakad Café)  245 บาท

    ค่าเข้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพเพชร    60 บาท

    วม                                                     605 บาท

    รวมทั้งหมด (2 วัน)                               2610 บาท

    • Posts-10
    Paipasu •  October 04 , 2020

    จบละครับสำหรับทริปนี้ ฉุกละหุกทริป ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน เที่ยวใกล้บ้านแบบชิลๆ มีทั้งแดดออก ฝนตก ปะปนกันไป ผมนี่ก็เป็นห่วงแฟนเวลาจอดรถตากแดดติดไฟแดง กลัวจะเป็นลม ที่ไหนได้นางบอกสบาย หน้าตาอย่างสดชื่น ไอ้คนที่จะเป็นลมดันเป็นผมเองซะงั้น 555+ สุดท้ายนี้ก็อยากฝากไว้นะครับ ขับรถขับราเราต้องระมัดระวัง หูตาต้องไว ไม่ประมาท ไม่ต้องรีบมากครับ ค่อยๆไป เพื่อความปลอดภัยของทั้งคนขับ คนซ้อน และเพื่อนร่วมทาง ที่สำคัญคนที่อยู่ที่บ้านจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงเรามาก บางทีเราระวัง แต่คนอื่นเค้าไม่ระวังกับเรา ผมขับรถนี่โดนแซงกระจายเลย 555+  ขอบคุณครับ

  1. View more