มากกว่าบ้านศิลปิน

ที่ให้หัวข้อมากกว่าบ้านศิลปินเพราะ เรารู้สึกว่าเราได้มากกว่านั้น ที่มาที่นี่ ..

มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศแวะเวียนกันมายังบ้านศิลปินแห่งนี้ เป็นชุมชนริมคลองบางหลวง ยังมีผู้คนอาศัยอยู่ถึงแม้บางอย่างจะเปลี่ยนวิถีชีวิตไปบ้าง แต่ที่แห่งนี้ยังทำให้ความรู้สึกการอยากใช้ชีวิต แบบสโลว์ไลฟ์คงอยู่ 

 

การเดินทาง เราเข้าทางจรัญซอย 3 ซึ่งจริงๆเข้าได้หลายทางมาก ปากทางมีรถแดง มาส่งท้ายซอย ค่าบริการคนละ 5 บาท หรือวินมอไซด์คนละ 10 บาท ลงรถเดินตรงมาจะเห็นทางเดินมุ่งหน้าเข้าไป จะพบร้านขายก๋วยจั๊บ (เดินระวังรถมอเตอร์ไซด์) แล้วก็เป็นสะพานข้ามคลอง มีบันไดสำหรับคนเดินและทางสำหรับมอเตอร์ไซด์วิ่ง ข้ามคลองไป ฝั่งขวาจะมีร้านกาแฟให้นั่งทานขนม น้ำดื่ม บรรยากาศริมน้ำชิวๆ 

ก๋วยจั๊บร้านก่อนทางขึ้นสะพาน 

 

น้ำราคาก็ประมาณ 30-50 บาท ราคาทั่วไปค่ะ นั่งอ่านหนังสือ รับลมไปเพลินๆ เลยร้านนี้ไปจะเป็นร้านขายงานศิลปะ มีทั้งเสื้อผ้ากระเป๋า รูปวาด ตรงไปอีกหน่อยก็จะเป็นวัด  ช่วงเทศกาลลอยกระทงก็จะมีการจัดงานที่วัดและตลอดเส้นทางริมคลองนี้ 

 

นั่งตรงนี้จนเริ่มอยากเดินบ้าง ก็ออกเดินมาทางซ้ายมือ ตลอดทางเดินจะมีอาหารปลาขาย ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ปลาเยอะมากค่ะ มีที่ให้นั่งให้อาหารปลา ติดริมน้ำ ตลอดทางเดินจะเป็นพื้นไม้ทอดยาวไปยังบ้านศิลปิน 

นอกจากปลาก็มีนกแวะมาโฉบเอาอาหารเม็ดไปทาน 

มีอาหารมีขนมขายตลอดทาง แต่ไม่ได้มีเยอะจนหนาแน่นแบบตลาดน้ำทั่วไป มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่ง ตลอดทาง 

 

 

ขนมไทย ถุงละ 20 บาท 

หิวๆก็มีส้มตำไก่ย่างน้ำตกขาย ราคาไม่แพงทั้งหมดนี้ราคาร้อยนิดๆ  นั่งทานริมคลองได้เลยค่ะ 

ชอบบรรยากาศที่นี่ 

 

ทานอิ่มแล้วก็เข้าไปเดินชมบ้านศิลปิน  

 

เป็นบ้านไม้สองชั้น ชั้นล่างเป็นส่วนของการแสดง หุ่นละครเล็ก มีการแสดงเป็นรอบๆ แต่เราไม่ได้เข้าชม และอีกโซนเป็นร้านกาแฟ 

 

ด้านบนลมเย็นมาก งานศิลปะน่าจะจำหน่ายด้วยเห็นมีราคาติด ว่างก็ลองแวะมากันดูนะคะ ที่เที่ยวย่านฝั่งธน อีก 1 ที่ สำหรับคนไม่ชอบความวุ่นวาย