ดูนกฟรีที่บางปู

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แถมยังเป็นจุดรวมพลของเหล่า "นก" (คือคนนกๆ อย่างเราสมควรเที่ยวมากจริงๆ) นั้นก็คือ บางปู จ.สมุทรปราการ

เป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งที่โคตรจะเที่ยวง่าย สบายกระเป๋า มีอาหารให้ทาน มีแหล่งให้ศึกษาธรรมชาติป่าโกงกาง แต่จุดประสงค์ของเราในครั้งนี้ และในช่วงนี้นั้นก็คือ การดูนกนางนวล 

พวกนางเนี้ย บินหนีความหนาวมากจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบต และ จีน คือ หนีมาโคตรถูกเมืองเลย (มันคงบ่นว่าแม่ง มาซะร้อนเลยกู) นางจะเร่ร่อนอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี ตอนนี้ยังมีอยู่เพียบ ใครอยากสัมผัสความนกแบบอลังการ เชิญเลยจ้าาาา 

การเดินทางก็ไม่ยาก นั้นคือ ติดรถเพื่อนไปจ้าาาาาา เปิด Google Map เอาเนอะ ถ้าให้พูดง่ายๆ ก็ไปตามถนนสุขุมวิทสายเก่า เลยเมืองโบราณไปหน่อย ดูป้าย สถานตากอากาศบางปู ไว้นะจ๊ะ แป๊บเดียวถึง 



ใครไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถโดยสายไปก็ได้ โดยรถไฟฟ้า มาลงแบริ่ง ต่อรถเมล์ ไปปากน้ำ (สาย 25 / ปอ.511 / ปอ.142) มาลงปากน้ำ (ป้ายถัดจากวัดพิชัย) เดินต่อมาสัก 50 ม.จะมีรถสองแถวใหญ่ ไปตำหรุ นั่งประมาณ 20 นาที บอกกระเป๋าลงบางปูจ้า 

ที่นี่มีกากหมูขายถุงละ 10 บาทเอาไว้โปรยให้นกกิน หรือใครสกิลสูง จะถือกากหมูให้นกนางนวลมาโฉบกิน แล้วแชะภาพไว้โพสต์ลง IG ก็ได้นะ เอาจริงๆ เราก็แอบสงสารนกเหมือนกัน กลัวกินกากหมูจนเป็นไขมันอุดตันในเส้นเลือดก่อนจะไปถิ่นซะก่อน 

เอาเป็นว่า เริ่มต้นปีใหม่ ถ้าไม่อยากนก ไปให้นกจิกหัวเล่น ถือว่าเป็นการแก้เคล็ด เผื่อจะได้พบเนื้อคู่ที่บางปูนะตัวววววว

ติดตามรีวิวท่องเที่ยวและพูดคุยกันได้ที่ : Fanpage เที่ยวคนเดียวต้องสตรอง