สงขลา-หาดใหญ่ มีอะไร ?

มีโอกาสได้ติดตามแฟนไปงานแต่งที่จังหวัดสงขลา ไม่คิดว่าจะไปจังหวัดนี้มาก่อน ในความคิดเราจังหวัดนี้ เรานึกสถานที่ท่องเที่ยวไม่ออกเลย 

ด้วยความที่ไม่ได้อยากไปเลยไม่ได้จองตั๋วเครื่องบินระยะเวลาใกล้เข้ามาจนอีกไม่กี่วัน ทำไงละทีนี้ ค่าตั๋วก็เหยียบไป เกือบสองพัน รถทัวร์ละกัน ครั้งแรกกับการเดินทางโดยรถทัวร์คนเดียวในระยะไกลขนาดนี้ 

ไปจองตั๋วรถทัวร์ที่สายใต้ ด้วยความที่เดินทางคนเดียวก็เลยเลือกที่จะเดินทางตอนกลางวันแทน กลางวันจากกรุงเทพ-หาดใหญ่ มี 1 เที่ยวคือเวลา 7.05 น. โดยบริษัทสยามเดินรถ มข.4กรุงเทพ-หาดใหญ่-ด่านนอก เป็นเครือเดียวกันกับปิยะทัวร์ 

ออกจากบ้าน 6.00 น วันที่ 16 พ.ย.61 (บ้านเราอยุ่ฝั่งธน) ไปถึงสายใต้ 06.35 น. แวะซื้อของที่จำเป็น แล้วก็พวกอาหารทานง่ายๆขึ้นไปด้วยรถจะแวะทานอาหารที่เดียว ตอนแรกคิดว่าเดินทางประมาณ 10 ชม ก็คงจะถึงแต่ความจริงไม่ช่ายยยจ้าาา 

นี่คือหน้าตารถที่จะพาไปยังหาดใหญ่ ^_^ 

 

ส่วนแฟนเดินทางโดยสายการบิน ไปกับเพื่อน T_T  ออกเดินทาง 20.30 น. ไปเจอกันที่หาดใหญ่  พอดีเรามีเพื่อนอีกกลุ่มอยู่ที่นั่น นัดกับเพื่อนให้มารับที่บขส.หาดใหญ่ค่ะ 

พอรถเริ่มออก พนง.บนรถแจกผ้าห่ม ขนมปัง 1 ชิ้นน้ำ 1 ขวด บนรถก็เปิดหนังให้ดูเป็นช่วงๆ เพลินๆไป ใครไม่ดูก็เอนเบาะนอน รถไม่แวะเลยจนถึงจุดให้ทานอาหารที่ร้านอาหารสุภาพชน แถวๆประจวบ พอถึงก็จะจอดมีคนเรียกให้เข้าไปทานอาหารที่ห้อง "วีไอพี" ให้เวลาประมาณ 20-30 นาที ทานอาหารเสร็จก็ไปเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย ไม่แวะที่ไหนอีกแล้ว หรือใครที่หิวบ่อยๆ แนะนำให้ซื้ออะไรไปทานบนรถด้วยค่ะ 

เราถึงหาดใหญ่ 3 ทุ่ม 42 นาที  พอถึงก็จะมีวินมาไซด์มารายล้อม ประกบเราไม่ไปไหน แอบกลัวบ้าง ก็บอกมีเพื่อนมารับ เขาก็ยืนรออยู่อย่างนั้น จนเพื่อนมาเขาถึงไป 

เพื่อนมารับก็ไปรับแฟนที่สนามบินต่อ แล้วเข้าที่พัก (บ้านเพื่อน) ทริปนี้ไม่เสียค่าที่พัก >,<

 

*17 พ.ย.61 *

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ตื่นเช้ามาส่งแฟนไปงานแต่งเสร็จแล้วเราก็ไปทานอาหาร เช้า เรามีเพื่อนเป็นอิสลามก็เลยต้องทานอาหารเช้าร้านอิสลามค่ะ 

คนเยอะ ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารเท่าไร หน้าตาประมาณนี้ รสชาติใช้ได้ค่ะ อิ่มมาก หมดไป สี่ร้อยกว่าบาท 

 

จากตรงนี้ก็ไปต่อกันที่ ถนนย่านเมืองเก่า  สงขลา

 ป้ายเมือง ถ่ายสักหน่อย เดียวไม่รู้มาถึงสงขลาแล้วนะ ^_^  รูปไม่ละเอียดเท่าไรนะคะ เราถ่ายรูปจากมือถือ ส่วนใหญ่ 

 

เสร็จแล้วไปร้านกาแฟ แถวๆนั้นค่ะ  วิวดีค่ะ แต่รสชาติ ก็ดื่มไปเหลือเท่าในภาพ   T_T 

 

ไปบ้านนครในต่อค่ะ บ้านนี้เป็นบ้านเรือนไม้เก่าและตึกสีขาวอยู่เคียงคู่กัน ภายในมีแต่พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระองค์อื่นๆ 

จากอีกฝากถนนหนึ่งค่ะ บ้านเปิดโล่ง ทั้งสองด้านอีกด้านก็ถนนตัดผ่านเช่นกัน 

ถนนอีกด้านก็เข้าได้ 

 

จากตรงนี้ เราก็ขับรถกลับไปวัดเขาเก้าแสน (ศาลปู่ทวดนายแรง) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

 

เนื่องจากเรามากับเพื่อนที่ไม่ได้นับถือศาสนาเดียวกัน เราเลยถ่ายรูปแต่ด้านนอกไหว้พระจากด้านนอกแทนการเข้าไปด้านใน วัดนี้ติดทะเล มีจุดชมวิวให้วิวทะเล

 จากตรงนี้แล้วก็ไปต่อกันที่มัสยิดกลางสงขลา หรือชื่อเต็มคือ มัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามเลยมักมีคนมาถ่ายรูป 

 

มาถึงนี้ประมาณ 4.30 น.แดดยังแรงอยู่เลย เลยได้ภาพไม่เยอะเท่าไร แล้วเราก็กลับไปที่หาดใหญ่ 

 

*18 พ.ย. 61*

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เช้านี้เพื่อนพาไปชมวิวหาดใหญ่ ที่สวนสาธารณะ ตำบล คอหงส์ อำเภอ หาดใหญ่ สงขลา 

เป็นทางขึ้นเขาไปบนภูเขา จะพบเห็นคนมาออกกำลังกาย นักวิ่ง นักปั่นมาออกกำลังกายกันโดยการวิ่งขึ้นเขา ปั่นจักยานขึ้นเขา ด้านบนจะมีพระพุทธรูปให้สักการะ ลงไปด้านล่างจะเป็นเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็วิวเมืองแบบในภาพ ถ้าอากาศเย็นๆอาจจะมีหมอกบางๆให้เห็นบ้าง แต่วันที่เราไปร้อนน 

แล้วก็ไปซื้อของฝากที่ตลาดกิมหยงกันค่ะ 

ของฝากที่นี่มีมากมายหลากหลาย ที่เห็นมีเยอะก็จำพวกผ้านุ่ง ผ้าถุงผืนละ100ไปจนถึงสองสามร้อย อาหารก็เป็นพวกอินทผลัม เม็ดมะม่วงหิมมะพาน อัลมอน ขนุนอบแห้ง ฯลฯ 

ร้อนๆ หิวๆไปหาอะไรทานกันค่ะ 

มายันหาดใหญ่ ที่พลาดไม่ได้คือออออ.............ไก่ทอดหาดใหญ่นั่นเอง ^_^

เราไปทานกันที่ร้านเดชาไก่ทอด เนื่องจากเราทานไรมาบ้างแล้ว เราเลยสั่งเป็นอาหารจานเดียวค่ะ  เรากินข้าวหมกเนื้อ อร่อยค่ะ ชอบมาก สำหรับร้านนี้ 

ทานข้าวเสร็จก็ไปหาร้านกาแฟดื่มฆ่าเวลาก่อนจะขึ้นรถกลับ ร้านที่เลือก เลือกร้านที่เราต้องผ่านไปขึ้นรถบขส. เลยไปร้าน Foresto Cafe' ที่นี่เค้กอร่อยค่ะ บรรยากาศเป็นร้านไม่ใหญ่ อยู่ในรั้ว มีต้นไม้ใหญ่ กับอาคารปูนเปลือย  ได้เวลาไปขึ้นรถกลับบ้านแล้วว ขากลับกลับโดยรถ บขส.เหมือนเดิมค่ะ ของบริษัทปิยะรุ่งเรืองทัวร์ ค่ารถ หกร้อยกว่าบาท ออกจากสงขลาประมาณหกโมง ถึงกรุงเทพ ประมาณ 7 โมง เข้าที่หมอชิตก่อนถึงจะวนกลับมาที่ สายใต้ค่ะ 

ทริปนี้หมดไปประมาณ 2-3 พันบาทต่อคน แต่ได้ประสบการณ์มาเต็มค่ะ  ไว้เจอกันทริปหน้าค่ะ จะมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังใหม่ค่ะ  ^__<

************************************************************************************