Me Camp หาดเจ้าสำราญ ลานกางเต็นท์ใหม่ริมทะเลเมืองเพชร

Me Camp (มี แคมป์) หาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี ลานกางเต็นท์บรรยากาศดีเปิดใหม่ใกล้กรุง พิกัดต้องปักหมุดสำหรับสายกางเต็นท์แคมปิ้ง ที่ใช้เวลาเดินทางไม่มากก็สามารถมาชิล สูดอากาศ รับลมทะเลได้แล้ว พอเจอข้อมูลมาว่าที่นี่เปิดให้บริการปุ๊บ ผมก็รีบจัดกระเป๋าทันที

ที่นี่เป็นลานกางเต็นท์เอกชนริมทะเล อยู่บริเวณหาดเจ้าสำราญ โซนหาดจอมพลใกล้สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรีแค่ประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้น เพิ่งเปิดบริการสดๆ ร้อนๆ ตั้งแต่ส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา

นอกจากอยู่ริมทะเล ที่นี่ยังมีหลายบรรยากาศครับ ช่วงปกติเงียบสงบ แต่ถ้าชอบความสนุกสนานล่ะก็เขามีดนตรีสด กิจกรรมเล่นเกม ทุกคืนวันเสาร์สุดท้ายของเดือน แถมมีคอนเสิร์ตจากศิลปินทุกเสาร์สุดท้ายของไตรมาส คืนสิ้นปีวันเปิดลานมีเขียนไขและวานิช ส่วนปลายเดือนมีนาคม เป็นคิวของ สิงโต นำโชค ใครอยากจะเต้นโด่ดิดงริมทะเล ลองดูรายละเอียดของเขาได้ครับ www.facebook.com/mecamp2021 หรือ โทร. 0825532134

ทริปนี้เพราะพวกเราไม่มีรถยนต์ส่วนตัว เลยใช้วิธีนั่งรถโดยสารไปเพชรบุรีแล้วเช่ามอเตอร์ไซค์ที่นั่น เป็นร้านโลคอลท้องถิ่น ราคาวันละ 250 บาท บวกบริการรับ-ส่งรถอีก 50 บาท เราลงรถที่หน้าโรงพยาบาลเพชรรัตน์ แล้วร้านมอเตอร์ไซค์ก็เอารถมาส่งให้แป๊บเดียวครับ สนใจเช่ารถติดต่อไปได้ โทร. 0614519570

ถึงที่หมายประมาณสี่โมงเย็น เพราะเป็นวันเสาร์สิ้นเดือน ลานกางเต็นท์เลยดูคึกคักทีเดียว น่ายินดีที่บรรยากาศแบบนี้กลับมาแล้ว

ห้องน้ำที่นี่ดีมากครับ สร้างใหม่ สะดวก สะอาด ห้องอาบน้ำสองห้อง ห้องน้ำสองห้อง มีเครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ แถมมีไดร์เป่าผมอีกต่างหาก

ทางลานบริหารจัดการพื้นที่ดีมากครับ มีการแบ่งเป็นล็อกๆ เต็นท์ใครเต็นท์มัน พื้นที่เพียงพอแน่นอน ซึ่งถึงเต็นท์เราจะเล็กกว่าใครแต่รับประกันว่าอบอุ่นครับ (ฮา…)

หาดเจ้าสำราญอาจไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องความสวย แต่บรรยากาศริมทะเลยังไงก็ทำให้สบายใจ มองข้ามปากคลองไปฝั่งโน้น นักท่องเที่ยวคึกคักมาก

ยิ่งโพล้เพล้มากเท่าไหร่ บรรยากาศก็ยิ่งเป็นใจขึ้นเท่านั้น ลมพัดสบาย

ตามที่บอกครับว่าที่นี่เขามีกิจกรรมและดนตรีสดทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน วันที่ผมไปเห็นว่าเป็นธีมมาริโอ มีเปิดเกมมาริโอมาเล่นแข่งขันกัน เป็นที่ถูกอกถูกใจกันไป

เพราะเป็นวันที่มีกิจกรรมเลยมีอาหารมาตั้งขายในพื้นที่รอบนอก น่ากินทั้งนั้นครับ ส้มตำ ไก่ย่าง หมูย่าง หรือใครต้องการสั่งจากร้านแถวนั้นก็ได้ มีทั้งซีฟู้ดสดๆ จากเรือประมง ปรุงได้ตามสั่ง หมูกระทะ ชาบู

ทีเด็ดน่าอยู่ที่หมึกซาซิมิสดๆ แล่กันเดี๋ยวนั้นเลย

บรรยากาศกลางคืน ชิลมากครับ หลังดื่มนิดๆ หน่อยๆ เริ่มได้ที่ผมก็มุดเข้าเต็นท์ ฟังดนตรีกำลังเล่นเพลินๆ สักพักก็ผล็อยหลับ ที่นอนเร็วเพราะพรุ่งนี้เช้ามีภารกิจ

นี่แหละครับภารกิจที่ว่า ปลายเดือนมกราคมเป็นช่วงแรกของปีซึ่งมีโอกาสถ่ายภาพทางช้างเผือก ช่วงนี้ขึ้นพ้นขอบฟ้าทางทิศตะวันออกราวๆ ตีห้า มีเวลาถ่ายภาพเล็กน้อยก่อนพระอาทิตย์จะสว่าง

ต้องบอกก่อนว่ามองไม่เห็นด้วยตาเปล่านะครับ บริเวณนี้แสงรบกวนเยอะ แต่กล้องถ่ายรูปยังสามารถเก็บภาพได้อยู่

หลังทางช้างเผือกหายเข้าไปกับแสงสว่าง ก็ถึงเวลาเก็บแสงเช้าและพระอาทิตย์ขึ้น บรรยากาศยามเช้าดีมากจริงๆ

แสงโรแมนติกยามเช้า ที่มีเฉพาะคนตื่นเช้าได้เห็น… แหงสิ

หลังแดดมาก็ได้เวลาเก็บภาพทะเลสักนิดหน่อย น้ำขึ้นเต็มที่ช่วงเช้าทำให้บรรยากาศต่างจากตอนเย็นเมื่อวานเยอะเลย สดใสและมีชีวิตชีวาราวกับเมื่อคืนท้องทะเลก็พักผ่อนมาเต็มที่เหมือนกัน

ใครชอบตกปลา สามารถมากางเต็นท์และเลือกทำเลวางเบ็ดตามใจได้เลยครับ

ในภาพรวม Me Camp อาจไม่ใช่ลานกางเต็นท์พื้นที่ใหญ่โต แต่ต้องบอกว่ามีดีเหมาะกับสายเต็นท์มากๆ

นั่นแหละครับทริปสั้นๆ หาที่กางเต็นท์ของเรา หาดเจ้าสำราญมีที่กางเต็นท์เปิดใหม่นะ เรื่องที่อยากจะบอกก็มีเท่านี้…

------------------------------

มีอะไรที่ Me Camp

  • อยู่หาดเจ้าสำราญ โซนหาดจอมพลใกล้สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก
  • ไม่ไกลแหล่งชุมชน 7-11 มินิมาร์ท ร้านอาหาร ขับรถนิดเดียว
  • ทำเลกางเต็นท์ฝั่งหนึ่งเป็นหน้าหาด อีกฝั่งเป็นปากคลอง พื้นที่ตรงกลางกว้างขวาง ปูหญ้าใหม่ทั้งลาน
  • มีการจัดพื้นที่เป็นล็อกๆ เต็นท์ใครเต็นท์มัน พื้นที่เพียงพอ
  • ห้องน้ำสร้างใหม่ แยกชาย-หญิง มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีไดร์เป่าผม
  • มีสัญญาณไวไฟทั่วลานกางเต็นท์
  • มีพนักงานดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งคืน
  • ตอนเช้าเป็นจุดดูพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลเด็กๆ ลงเล่นได้ ใครชอบตกปลามีมุมวางเบ็ดได้สบาย
  • มีกิจกรรมสนุกๆ และดนตรีสดทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน
  • มีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินทุกวันเสาร์สุดท้ายของไตรมาส สิ้นปีที่ผ่านมาจัดครั้งแรกคือ เขียนไขและวานิช ส่วนครั้งต่อไปปลายเดือนมีนาคมเป็น สิงโต นำโชค (วันมีคอนเสิร์ตต้องซื้อบัตรเข้ามากางเต็นท์+ดูคอนเสิร์ต)
  • ไม่มีร้านอาหารของทางลาน แต่สั่งจากร้านอาหารในพื้นที่โดยรอบได้ มีทั้งซีฟู้ดสดๆ จากเรือประมง ปรุงได้ตามสั่ง หมูกระทะ ชาบู
  • สุดสัปดาห์หรือวันมีกิจกรรม จะมีร้านในพื้นที่มาขายอาหารด้วย วันที่ผมไปมีทั้งหมึกซาซิมิ ส้มตำ ไก่ย่าง หมูย่าง ขนมเบื้อง อนาคตน่าจะมีเยอะกว่านี้
  • ค่ากางเต็นท์ วันธรรมดา คนละ 200 บาท วันศุกร์-อาทิตย์ โซนริมทะเล-ริมน้ำ คนละ 300 บาท โซนตรงกลางคนละ 200 บาท
  • การเข้าพักแนะนำติดต่อล่วงหน้าในเพจเพื่อจะได้จัดสรรพื้นที่ให้โดยไม่ทับซ้อนกัน
  • ติดต่อ www.facebook.com/mecamp2021 หรือ โทร. 0825532134

------------------------------

ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวเดินทางของผมได้อีกช่องทาง
https://www.facebook.com/alifeatraveller