------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------             " บั น ทึ ก ก า ร เ ดิ น ท า ง เ พื่ อ ค้ น ห า ค ว า ม ห ม า ย ข อ ง ชี วิ ต "

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[ ทั ศ นั ย ใ ช้ ใ จ เ ดิ น...ต อ น  ลั ด เ ล า ะ เ ก า ะ ก ร ะ ด า น ]

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“ค ว า ม รั  ก” เป็นเหมือน “ ท ะ เ ล” 
มีเวลาที่นิ่งสงบ มีเวลาที่มีคลื่นลม 
มีเวลาที่สวยงาม และมีเวลาที่น่ากลัว 
แต่ถึงอย่างไร ใครก็ยังอยากจะไปทะเล

สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากห่างหายไปนานพอสมควร กลับมาครั้งนี้ก็เข้าหน้าร้อนของปีนี้พอดิบพอดี โอยยแก!! หน้าร้อนถ้าไม่นึกถึงทะเล๊ทะเลก็ไม่ได้ ใครจะหนีร้อนหนีรัก หรือถ้าใจโซซัดโซเซ "ทะเลคือจุดหมาย" ละก็ ผมขอแนะนำเกาะที่โครตหาดสวยน้ำใส และยังเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายเดสทิเนชั่นที่ต้องแนะนำ นั่นคือ "เกาะกระดาน" 

ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คน คงได้ยินชื่อเกาะนี้มาพอสมควร หรือบางคนอาจจะยังไม่รู้จักดี เอาเป็นว่ารีวิวนี้มันน่าจะเป็นประโยชน์และเป็นทางเลือกให้ทุกท่านที่สนใจที่ต้องการไปเที่ยวเกาะแห่งนี้ มันสวยขนาดไหนถึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยากมาสัมผัวความโรแมนติก และทำไมคู่รักจากทั่วสาระทิศถึงนิยมมาแต่งงานกันที่เกาะกระดาน อยากรู้แล้วใช่ไหม งั้นตามมาเลย...

"เกาะกระดาน" ถือเป็นเกาะที่สวยที่สุดในสามโลกแห่งท้องทะเลจังหวัดตรัง มันตั้งอยู่ใกล้กับเกาะมุก เกาะไหง เกเกาะแหวน และเกาะเชือก ไงล่ะ!! อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ชื่ออาจจะไม่น่าคุ้นใช่ไหม?? เอาละไม่เป็นไรไม่ต้องจำ ขนาดของตัวเกาะมีเนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ ซึ่งกว้างพอสมควรครับ ชายหาดโอบล้อมไปด้วยทรายสีขายเม็ดละเอียด น้ำใสมากอันนี้ต้องยอมรับ สามารถมองเห็นปลาหลากหลายสายพันธุ์แหวกว่ายไปมาในท้องทะเลแห่งนี้ นอกจากนี้บนเกาะยังอุดมสมบูรณ์เต็มไปไปด้วยสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ พูดได้เลยว่าเกาะกระดานถือเป็นเกาะที่สวยงามในทางธรรมชาติอย่างชัดเจน คือชัดเจนมากจนได้รับความสนใจมากขึ้นในระดับ ประเทศเลย 

“เกาะกระดาน” ต้องบอกต่อ ๆ กันเลยครับ ว่าเกาะแห่งนี้เป็นถือเป็นเกาะที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ต่างจากเกาะอื่น ๆ ในจังหวัดตรัง หรือรวมไปถึงอันดามันเลย เพราะเกาะกระดานเป็นเกาะที่โรแมนติกมากครับ ใครไปคู่รักนี่ฟินสุดๆ เพราะค่อนข้างเงียบมีความเป็นส่วนตัว นักท่องเที่ยวไม่เยอะ จนได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุก ๆ ปี โดยเฉพาะชาวต่างชาติในแถมยุโรป ถึงกับชอบที่นี่มาก จนถูกบันทึกลงในหนังสือ "กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด" ว่าเป็นเกาะที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้วพ่อคู๊นนน 

บริเวณโดยรอบเกาะมีชายหาดอยู่ 4 แห่ง รายรอบไปด้วยเก่ะอื่น ๆ เป็นบริวาร ชายหาดเป็นทรายขาวละเอียด น้ำใส จนมองเห็นริ้วทรายใต้พื้นน้ำ สุดชายหาดด้านเหนือ มีแนวปะการังทอดยาวออกไปในทะเล บริเวณชายฝั่งเป็นปะการังน้ำตื้น

ชายหาดเกาะกระดาน

เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ มีชายหาดขาวยาวประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณด้านหน้าของชายหาด นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการัง ซึ่งยาวตลอดแนวชายหาด จากชายหาดสามารถมองเห็นเกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก และเกาะเชือก และยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อีกด้วย


ชายหาดอ่าวเนียง 

ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร ด้านหน้าชายหาด นักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการัง ซึ่งมีตลอดแนวชายหาด จากชายหาดนี้สามารถมองเห็นเกาะลิบงได้

ชายหาดอ่าวไผ่ 

ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 200 เมตร ด้านหน้าของ ชายหาดไม่มีแนวปะการัง สามารถมองเห็นเกาะเชือก เกาะแหวน เกาะมุก สามารถชื่นชมกับดวงอาทิตย์ตกได้สวยงาม

ชายหาดอ่าวช่องลม 

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ อยู่เหนือที่ทำการพิทักษ์อุทยานฯ ห่างไปประมาณ 800 เมตร สามารถเดินเท้า ขึ้นเนินไปชมดวงอาทิตย์ตก มองเห็นเกาะรอกได้อย่างชัดเจน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข้อมูลเกี่ยวกับ…เกาะกระดาน จ.ตรัง

จังหวัดตรัง : สามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 4046  แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4162 ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร ท่านจะมาถึง "ท่าเรือปากเม็ง" เพื่อขึ้นเรือมายังเกาะกระดาน เรือจะใช้ระยะเวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถซื้อแพคเกจท่องเที่ยวทัวร์ทะเล 4 เกาะ ได้แก่ เกาะกระดาน เกาะไหง ถ้ำมรกต(เกาะมุก) เกาะม้า และทัวร์เกาะอื่นๆ ได้จากบริษัททัวร์เป็นทริปแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือหากใครอยากลงที่เกาะกระดานและค้างคืนก็ได้ โดยนั่งเรือของทริป ไปลงที่เกาะและอีกวันนั่งเรือของทัวร์เดิมกลับ 

จังหวัดกระบี่ : สำหรับท่านใดที่เดินทางมาลงสนามบินกระบี่ เหมือนผมนะครับ ท่านสามารถจองรถตู้กระบี่-เกาะลันตา ราคา 160 บาท (ถ้าส่งถึงที่พัก 200 บาท) รถจะมารับที่ทางเข้าหน้าสนามบิน (บริเวณศาลารอรถ) จากนั้นไปหาซื้อทัวร์ One day trip 4 เกาะ โดยมีขายตามที่พักบนเกาะลันตาได้เลย ในราคา 1,000-1,200 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามรถสอบถามจ้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ททท.สำนักงานตรัง โทรศัพท์. 075-215-867, 075-211-058

ฤดูกาลที่เหมาะท่องเที่ยว : ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน น้ำทะเลจะใสมาก อากาศจะดีถึงร้อนมาก

สิ่งอำนวยความสะดวก : บนเกาะมีร้านอาหาร  ห้องน้ำ ลานกางเต็นท์ บ้านพัก อุปกรณ์ดำน้ำ เรือหางยาว เป็นต้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามบันทึกการเดินทาง...ได้ที่

เพจทัศนัยใช้ใจเดิน : https://www.facebook.com/cbellethaionly/
IG : golffyprince4755

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

< < < ส วั ส ดี ท วี สุ ข > > >