มาเที่ยวปล่อยใจที่หลีเป๊ะ... สุขสงบ เลอค่า

Bundhaya Villas (บันดาหยา วิลล่าส์) สุขสงบ เลอค่า ณ เกาะหลีเป๊ะ

การเลือกรีสอร์ทดี คือ 50% ที่จะช่วยเติมเต็มให้การพักผ่อนของเรามีความหมาย "เกาะหลีเป๊ะ" คือ เกาะสวรรค์สำหรับคนรักทะเล แม้จะตากแดดตัวดำแต่เราโคตรสุขใจ

"ที่พักดีๆ มีทุกที่ในเมืองไทย"  อันนี้ไม่รู้ใครกล่าวไว้ (อย่าไปตามหาเลย) แต่เราเชื่อว่าเรื่องจริง เราเดินทางมาก็เยอะ เห็นมาก็แยะ เหนือ-ใต้-กลาง-อีสาน-ตะวันออก ทุกที่ที่ไป เราจะพบที่พักดีๆ (จากเจ้าของที่ใส่ใจ) ปรากฏให้เราเห็นเสมอ

หาดทรายขาวๆ น้ำทะเลสีคราม นี่แหล่ะหลีเป๊ะวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับรีสอร์ทแห่งนึง ที่เราอยากจะให้คำจำกัดความว่า "สุขสงบ หรูหรา และโรแมนติกที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะ" ไปทำความรู้จักกับ "บันดาหยา วิลล่าส์ (Bundhaya Villas)" กันครับผม

Welcome to Bundhaya Villas

 

------------------------------

"เพราะการเดินทางทำให้โลกใบเดิมของเรากว้างขึ้น" ประโยคนี้ทำให้ผมและแฟนจับมือกันออกเดินทางไปเรียนรู้โลกกว้าง เราสองคนทำเพจเล็กๆ ชื่อ "หนีงานไปเที่ยว" และ Blog ที่ชื่อ www.ibreak2travel.com อ่านมาถึงบรรทัดนี้เราอยากบอกว่า…ย้อนกลับไปหลายปีก่อนตอนรู้จักกันใหม่ๆ 

"ผม คือ นักท่องเที่ยวที่ต้องทำงานประจำ ส่วนแฟนผม คือ คนทำงานประจำที่อยากเที่ยวบ้าง" เราต่างกันเหลือเกิน แต่เมื่อมาคบกัน 2 ความต่างก็หาจุดลงตัวจนทำให้เรามาถึงจุดที่อยากทำเพจพาเพื่อนๆ คนทำงานไปเที่ยวกับพวกเราบ้างเราไปได้ ใครๆ ก็ไปแบบเราได้แน่นอนขอฝากร้านด้วยครับ

แวะไปกด Like เพจกันสักนิด เป็นกำลังใจให้พวกเราสักหน่อย จะได้รู้ว่าพวกเรายังมีคุณๆ อยู่เสมอ"ทำงานให้เป็นต้องรู้จักเที่ยวนะครับ

https://www.facebook.com/ibreak2travel/

http://ibreak2travel.com/

------------------------------

 

 การเดินทาง

เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะไม่ใหญ่อยู่ในจังหวัดสตูล ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งชมปะการังที่สวยงามมากๆ แห่งนึงในทะเลอันดามัน มีเวิ้งอ่าวสวยๆ หาดทรายขาวละเอียดเหมือนแป้งเลยการเดินทางมาเกาะหลีเป๊ะ ส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาลงที่หาดใหญ่ (จะมาเครื่องบิน, รถไฟ, หรือรถทัวร์ ก็ตามอัธยาศัย) จากนั้นต่อรถ Taxi หรือรถตู้มาลงที่ท่าเรือปากบารา เพื่อขึ้นเรือมาลงที่เกาะหลีเป๊ะได้เลย 

ทริปนี้ใช้บริการนกแอร์ครับ ถ้ามาจากสนามบินหาดใหญ่ เราจะมาลงรถตู้โดยสารที่นี่ครับ

ด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จะมีอนุสาวรีย์ปลาสีขาวอยู่ สวยเลย

บริเวณทางไปท่าเรือ  

 

เรือที่มายังเกาะหลีเป๊ะนั้นมี 2 แบบ

1. Speed Boat ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ออกจากท่าเรือปากบาราประมาณ 11:30 น. (ฤดูท่องเที่ยวจะมีรอบ 15:00 น. อีกรอบด้วย) โดยระหว่างทางจะพาเราแวะเที่ยวเกาะตะรุเตาและเกาะไข่ (โปรดสอบถามให้ดีตอนซื้อตั๋วนะครับ)  ขากลับจากเกาะหลีเป๊ะจะมีเรือเที่ยว 9:00 น. นะครับ (ฤดูท่องเที่ยวจะมีรอบ 13:00 น. อีกรอบด้วย)  

Ferry ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จะมีเฉพาะช่วงฤดูท่องเที่ยว โดยจะออกจากท่าเรือปากบาราตอน 11:30 น. ส่วนขากลับจากเกาะหลีเป๊ะจะมีเรือเที่ยว 9:30 น.  

2. Speed Boat ของ Bundhaya Resort  มีชูชีพพร้อมทุกที่นั่งเป็นเรือเร็วแบบ 4 เครื่องยนต์ แล่นฉิวเลย 

ระหว่างทางจะแวะเที่ยวเกาะตะรุเตาและเกาะไข่

เป็นเรือเร็วแบบ 4 เครื่องยนต์ แล่นฉิวเลย

ระหว่างทางจะแวะเที่ยวเกาะตะรุเตาและเกาะไข่

ภาพจากเกาะตะรุเตา

------------------------------

 

บรรยากาศรีสอร์ท

บันดาหยา วิลล่าส์ เป็นรีสอร์ทหรูสไตล์ Tropical

ที่แฝงตัวอยู่อย่างสันโดษที่ปลายหาดพัทยา (อยู่เกาะหลีเป๊ะนะ) เราแปลกใจกับความเงียบสงบของ บันดาหยา วิลล่าส์ ทั้งๆ ที่เมื่อ 5 นาทีก่อน เรายังอยู่ท่ามกลางความพลุกพล่านที่หาดพัทยาอยู่เลย!? แต่ ณ ขณะที่เรากำลังถือแถ้ว Welcome Drink อยู่นั้น ทุกอย่างดูเงียบสงบ เหมือนอยู่อีกโลกนึงเลยทีเดียว

จากท่าเรือจะมีพนักงานขับรถกอล์ฟเข้ามาส่ง

ป้าย Bundhaya Villas บริเวณหน้าทางเข้า

บริเวณทางเข้าจากด้านชายหาด

เป็นรีสอร์ทที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ พื้นที่กว้างขวาง

ต้นไม้เยอะ ร่มรื่นและสงบมาก

ส่วนที่โดดเด่นที่สุดคือบริเวณ Reception เนี่ยล่ะ  บันดาหยา วิลล่าส์ เป็นรีสอร์ทที่ออกแบบได้อย่างโดดเด่นมาก โดยเฉพาะการใช้ไม้มาทำโครงสร้าง และการใช้ Asphalt Shingle Roof (แผ่นหลังคาที่ทำจากยางมะตอย) เพื่อคงบรรยากาศสไตล์ Tropical ซึ่งก็ทำได้ลงตัวมากทีเดียว

 

เรามาถึงเกาะหลีเป๊ะในช่วงบ่ายต้นๆ แดดกำลังร้อนเลยทีเดียว แต่ทางรีสอร์ทก็เตรียม Welcome Drink พร้อมผ้าเย็นเอาไว้ต้อนรับแล้ว สำหรับเครื่องดื่มที่เตรียมไว้จะเป็นน้ำพั๊นช์นะ รสชาติเข้มข้น (มากไปนิด) แต่ร้อนๆ แบบนี้ ได้ดื่มอะไรหวานๆ ก็ช่วยได้ดีเหมือนกัน

Reception ของบันดาหยา วิลล่าส์

พนักงานมีทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิม ยิ้มแย้มกันทุกคน

Welcome Drink รสชาติเข้มข้น

------------------------------

 

พื้นที่ส่วนกลาง

หลังจากกรอกเอกสารเช็คอินแล้ว พนักงานจะพาเราไปยังห้องพัก ซึ่งก่อนจะไปถึงส่วนของห้องพัก เรามาดูพื้นที่ส่วนกลางของ บันดาหยา วิลล่าส์ กันสักนิดครับว่ามีอะไรไว้บริการบ้าง

 

สระว่ายน้ำและบาร์ริมสระ

เราสะดุดตากับพื้นที่สระว่ายน้ำของที่นี่มากๆ คือรู้สึกได้เลยว่าผู้ออกแบบอยากให้แขกที่มาพักได้ใช้เวลาพักผ่อนบริเวณนี้จริงๆ เราเห็นสระว่ายน้ำใหญ่ ขนาด 262.5 ตร.ม. (12.5 ม. x 21.0 ม. x 1.5 ม.) มีสระว่ายน้ำเด็กขนาด 28 ตร.ม. (3.5 ม. x 8.0 ม. x 0.6 ม.) แล้วยังมีสระจากุชชี่ขนาด 14 ตร.ม. อีก 1 สระ

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ไว้ให้ทุกคนได้สนุกกัน

บรรยากาศยามเย็นบริเวณสระว่ายน้ำ

 

ฟิตเนส โต๊ะสนุกเกอร์ และสปา

นอกจากสระว่ายน้ำที่โดดเด่นอยู่ใจกลางรีสอร์มแล้ว รอบๆ สระว่ายน้ำยังมีห้องฟิตเนส โต๊ะสนุกเกอร์ และสปาไว้คอยบริการแขกที่มาพักอีกด้วย

ฟิตเนสและโต๊ะสนุกเกอร์

มีห้องสปาและซาวน่าอยู่ด้วยนะ

ห้องซาวน่า ไว้สำหรับคนรักสุขภาพ

 

ห้องพัก

ดูบริเวณรอบๆ ที่พักเรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาดูในส่วนของห้องพักกันบ้าง ที่บันดาหยา วิลล่าส์ แบ่งโซนห้องพักออกเป็นส่วนบังกะโลว์หรูติดหาด(Beach Bungalow) และส่วนของห้องพัก ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางมากทีเดียว

ห้องที่เรานอน คือห้อง DELUXE BALCONY ROOM ภายในห้องตกแต่งโดยใช้ไม้ ปูนขัด ปูนเปลือย มีเตียงขนาด King's Size มีโซฟา มีโต๊ะทำงานขนาดกำลังดี มีทีวี-ตู้เย็น และสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

ห้องพัก DELUXE BALCONY ROOM

ห้องพัก DELUXE BALCONY ROOM

 

ตอนแรกที่เข้ามาในห้อง เราแปลกใจว่าทำไมเค้าถึงปูพื้นเป็นกระเบื้อง แถมยังเอาอ่างล้างหน้ามาไว้นอกห้องน้ำ แต่ประโยชน์ของส่วนนี้คือเอาไว้รับมือเวลาเราตัวเปียกหรือตัวเปื้อนทราย จะได้เข้ามาทำความสะอาดร่างกายตรงนี้ก่อนจะเข้าไปยังห้องนอน

เมื่อเข้ามาในห้องจะเจออ่างล้างหน้า ซึ่งพื้นตรงนี้จะเป็นกระเบื้อง

ชุดเครื่องนอนเป็นของดี นอนแล้วหลับสนิท ดูดดวิญญาณเช่นเคย

มีโต๊ะทำงานไว้ให้ด้วย ขนาดกำลังดี เราชอบมาก

บริเวณระเบียงห้องปูพื้นกระเบื้องสไตล์ชิโนโปรตุกีส โดยมีผนังปูนขัดไว้กั้นระหว่างระเบียงห้อง มีเก้าอี้, โต๊ะ และ Day Bed เอาไว้ตอบโจทย์คนที่ชอบนั่งชิลล์ที่ระเบียง

บริเวณระเบียงห้อง มีเก้าอี้ไว้นั่งเล่น พร้อม Day Bed อีกสองตัว

นอกจากห้อง DELUXE BALCONY ROOM แล้ว เรายังเก็บภาพห้องสุดสวีทของ บันดาหยา วิลล่าส์ มาฝากกันด้วยนะ นั่นคือห้อง DELUXE SWEET SEA VIEW ซึ่งห้องนี้พิเศษและโดนใจเราที่สุด

ห้องพักมีพื้นที่กว้างขวางมากๆ ตกแต่งสไตล์เดียวกับ DELUXE BALCONY ROOM

ห้องพักจะหันหน้าเข้าหาด ซึ่งมุมนี้จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้สวยมาก

วิวพระอาทิตย์ตกจากระเบียงห้อง โรแมนติกสุดๆ

ห้องอาบน้ำ

 

ส่วนที่โดดเด่นที่สุดของห้อง DELUXE SWEET นี้ก็คือ Outdoor Jacuzzi ที่อยู่ภายในห้องนั่นเอง เราว่าเป็นฟีลลิ่งที่เซ็กซี่สุดๆ เลยล่ะ ชอบมากๆๆๆๆ

Outdoor Jacuzzi เซ็กซี่ได้ใจ

Outdoor Jacuzzi กับแสงยามเย็น

------------------------------

 

อาหารและร้านอาหาร

สำหรับแขกที่มาพักที่บันดาหยา วิลล่าส์ สามารถไปฝากท้องกับอาหารอร่อยๆ ที่ห้องอาหารหลักของรีสอร์ทได้ครับ ชื่อว่า "เดอะ ศาลา (The Sala)" ซึ่งห้องอาหารของที่นี่จะอยู่ติดกับหาดเลย วิวดีแน่นอน

ห้องอาหาร The Sala บริการอาหารและเครื่องดื่ม

ห้องอาหาร The Sala บริการอาหารและเครื่องดื่ม

ห้องอาหาร The Sala ตกแต่งด้วยไม้และมุงจาก เก๋มาก

นั่งชมวิวยามเย็นของเกาะหลีเป๊ะได้จากหน้าหาดเลย

วิวสวยๆ ริมหาด มองเห็นจากหน้ารีสอร์ทเลย

 

สำหรับลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจที่พักพร้อมอาหารเย็น ทางรีสอร์ทจะเตรียมอาหารไว้ให้ 3 เมนู ได้แก่ ทอดมันกุ้ง, ปลากระพงสามรส และซีฟู๊ดผัดผงกะหรี่ ซึ่งแต่ละจานนั้นรสชาติดีมากๆๆๆๆ เลยทีเดียว

 ซีฟู๊ดผัดผงกะหรี่

จากนี้อัดแน่นมาด้วยกุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา และปู ที่ต้องบอกว่าวัตถุดิบสดมาก เป็นผัดผงกะหรี่ที่รสชาติดี ไม่มันเลี่ยน รสชาติกลมกล่อมทานได้ทั้งคนไทยและฝรั่ง เราถูกใจเมนูนี้มากเลย

 

ปลากระพงสามรส

เฮ้ย!! เราไม่ได้กินปลากระพงสามรสแบบนี้มานานแล้วอ่ะ รสชาติลงตัวมาก ทั้งเปรี้ยว หวาน และเผ็ดกำลังดี แถมปลากระพงก็ทอดมากรอบกำลังดี ปลาตัวใหญ่ (เหมาะจะกิน 2-3 คน) แถมจัดจานมาสวยงามมาก

 

ทอดมันกุ้ง (ชิ้นยักษ์)

ตอนที่พนักงานยกมาเสิร์ฟ บอกเลยว่าเราตกใจมาก โอ้โห!! ทอดมันกุ้งอะไรจะชิ้นใหญ่ขนาดนี้ ขนาดชิ้นทอดมันนี่เท่าๆ กับชิ้นโดนัทขนาดใหญ่เลยนะ แถมเนื้อทอดมันก็อัดแน่นไปด้วยเนื้อกุ้ง แทบจะไม่มีแป้งปนในเนื้อเลย จานนึงมี 4 ชิ้น แต่เรากินแค่ 1 ชิ้นก็แทบจะจุกแล้ว อร่อย จุใจ จริงๆ

 

อาหารเช้าที่ บันดาหยา วิลล่าส์

จะเป็นบุฟเฟ่ต์แบบมาตรฐานนะครับ มีทั้ง American Breakfast มีแพนเค๊ก มีสลัด มีข้าว มีกับข้าว มีผลไม้ มีขนมปัง กาแฟ เอาไว้คอยบริการ รสชาติอาหารมาตรฐาน ไม่ได้โดดเด่นจากบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่อื่นแต่อย่างใด

อยากทานไข่ดาว แพนเค๊ก หรือออมเล็ท ก็สั่งได้เลย

อาหารเช้าที่บันดาหยา

มีเครื่องชงกาแฟ มีชา มีเตาปิ้งขนมปัง มีขนมปังหลายแบบให้เลือก

เครื่องปิ้งขนมปัง

ชอบดื่มชาร้อนหรือดื่มนมร้อน ก็มีไว้บริการ

ขนมปังมีให้เลือกหลายแบบ มีเครื่องชงกาแฟไว้บริการ

ชอบไข่ต้มหรือไข่ลวก ก็มีให้เลือก

----------------------------------------- 

 

กิจกรรมน่าสนใจของรีสอร์ท

ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทริมทะเลอันดามัน แถมยังอยู่บนเกาะหลีเป๊ะ เกาะที่มีแนวปะการังสวยสุดๆ ถ้าหากไม่มีกิจกรรมทางน้ำให้ได้สนุกกันมันก็ดูแปลกๆ นะ แน่นอนที่ บันดาหยา วิลล่าส์ ก็มีกิจกรรมน่าสนใจหลายอย่างให้แขกที่มาพักได้ทำกัน (ซึ่งเราเองก็ชอบซะด้วย) อาทิ นวดไทย ดำน้ำดูปะการัง (Snorkeling) ดำน้ำลึก (Scuba Diving) พายเรือคายัค แถมยังมีเตียงไว้ให้นอนอาบแดดกันอีกด้วยนะ

 บริการนวดไทยของรีสอร์ท (ภาพจากเว็บ Bundhaya)

 ชอบดำน้ำดูปะการัง ไม่ควรพลาด

เครดิตภาพจาก www.yachtsolutions.com

เครดิตภาพจากเว็บ Bundhaya

เราได้ลองใช้บริการเหมาเรือหางยาวไปดำน้ำดูปะการัง (Snorkeling) ซึ่งในโปรแกรมจะพาเราไป Snorkeling ที่ร่องน้ำจาบัง (ปะการังที่นี่สวยสุดๆ) ไปเกาะหินงาม ไปเกาะยาง ไปแวะทานมื้อกลางวันที่เกาะราวี แล้วก็ไปชิลล์ปิดท้ายที่เกาะอาดัง

 

ค่าใช้จ่าย คนละ 700 บาท (ขั้นต่ำ 4 คน / เรือ) ราคานี้รวม

  • อาหารและผลไม้ พร้อมน้ำดื่ม 1 ขวด
  • แว่น Snorkel เสื้อชูชีพ
  • ค่าเช่าเรือหางยาวเหมาลำ
  • ไม่รวมค่าจ้างไกด์ท้องถิ่น และค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ
  • ไม่รวมค่าตีนกบ แต่มีให้เช่าเพิ่มต่างหากนะ
  • ถ้ามีอุปกรณ์ดำน้ำมาเองลด 50 บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ ใช้บริการฟรี!! Child 0-3.99 Years : Free of Charge
  • เด็กอายุตั้งแต่ 4 ขวบ แต่ไม่เกิน 10 ขวบ ลด 100 บาท อายุเกิน 10 ขวบ คิดราคาปกติ

 ติดต่อใช้บริการดำน้ำดูปะการังได้ที่ Bundhaya Resort ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน

 คนขับเรือซึ่งเป็นชาวประมงท้องถิ่น จะพาเราไปขึ้นเรือ

 ใส่หน้ากากและชูชีพให้พร้อมก่อนลงน้ำ

 ตรงนี้คือร่องน้ำจาบัง จุดที่มีก้อนปะการังอ่อนสวยมากๆ

 มีเรือนำเที่ยวเยอะเลย ทั้งหมดคือชาวประมงท้องถิ่นใกล้ๆ หลีเป๊ะ

 จากร่องน้ำจาบัง เราไปต่อกันที่เกาะหินงาม

 หินบนเกาะนี้ถูกน้ำกัดเซาะเสียจนเนียนกลม มีคนบอกว่าหินที่นี่เนียนกว่าหน้าอีกแน่ะ

 สาวสองคนนี้บอกว่า "หินเนียนกว่าหน้าหนูเลยค่ะ"

 หินที่ถูกน้ำทะเลขัดจนมนกลมเลย

 น้ำทะเลที่หลีเป๊ะใสม๊ากก

 เสร็จจากดำน้ำที่เกาะหินงามและเกาะยางแล้ว เราก็มาแวะทานข้าวที่เกาะราวี

 เราชิลล์อยู่ที่เกาะนี้หลายชั่วโมงเลย บรรยากาศดีจริงๆ

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากตะวันตก ทุกคนหลงรักหลีเป๊ะ

 อาหารกลางวันจะใส่กล่องพลาสติกมา เราชอบที่ไม่ใช้กล่องโฟมนะ ช่วยอนุรักษ์ดี

ความชิลล์ระดับสูงสุด นอนหลับกันไปยาวๆ

 

เราใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ปล่อยใจชิลล์ๆ พักผ่อนชาร์จไฟ ถามว่าพอไหม ตอบเลยว่าอยากได้สัก 5 วัน เพราะที่หลีเป๊ะนอกจากจะฟ้าใส ทะเลสวย ปะการังดี ยังอย่างอื่นอีกมากมายให้เราได้ทำ ไม่ว่าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่หาด Sunrise ไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาด Sunset มีถนนคนเดินที่ทั้งฮิปและของอร่อยเพียบเลย

 

เรารู้แล้วว่าทำไมใครๆ ก็อยากมาเที่ยวปล่อยใจชิลล์ๆ ที่หลีเป๊ะ แต่ก่อนกลับคะแนนรีวิว บันดาหยา วิลล่าส์ (Bundhaya Villas) กันสักนิดนะ

  • บรรยากาศรีสอร์ท 5/5 : เป็นรีสอร์ทที่สงบ โรแมนติก และสวยงามถูกใจ
  • การบริการ 4/5 : พนักงานยิ้มแย้ม มีใจบริการทุกคน แต่เนื่องจากเป็นรีสอร์ทใหม่ จึงยังขาดความเนี๊ยบอยู่บ้าง
  • ห้องพัก 4.5/5 : เราชอบห้องพักที่นี่ นอนสบาย กว้างขวาง เพียงแต่การจัดวางสิ่งต่างๆ ยังไม่ลงตัว
  • รสชาติอาหาร 5/5 : คะแนนนี้สำหรับอาหารเย็น ไม่ได้กินอาหารรสชาติถูกใจแบบนี้มานานแล้ว
  • ทำเลที่ตั้ง 5/5 : มุมดีสุดๆ อยู่ติดหาดเลย เดินทางสะดวก ขึ้น-ลงเรือก็สะดวก
  • คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว : 4.7/5

หากตั้งใจแล้วว่าจะมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ เราแนะนำให้วางแผนมานอนสัก 3-4 คืน เพื่อให้ตัวเองได้เต็มที่กับการพักผ่อนและสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ บนเกาะ บันดาหยา วิลล่าส์ คืออีกหนึ่งรีสอร์ทที่เราอยากให้เป็นตัวเลือกที่จะช่วยให้วันพักผ่อนยาวๆ บนเกาะหลีเป๊ะ มีความสุขสงบและเลอค่ามากขึ้นกว่าเดิม

------------------------------------

แวะไปกด Like เพจกันสักนิด เป็นกำลังใจให้พวกเราสักหน่อย จะได้รู้ว่าพวกเรายังมีคุณๆ อยู่เสมอ

https://www.facebook.com/ibreak2travel/

http://ibreak2travel.com/

------------------------------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่