Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
" เขากระโจม " ชื่อนี้ มีแต่ความสนุก เขากระโจม (Khao Krachom) จ.ราชบุรี
    • Posts-1
    Pon Sad •  February 21 , 2017

    แนะนำสถานที่ ..

    เขากระโจม จากระดับความสูง 1,045 เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ในแนวสุดเขตประเทศไทย ภาคตะวันตก เขากระโจมจึงกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกที่ กำลังนิยมมาก เพราะใกล้กรุงเทพฯ  สิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวจดจำไม่รู้ลืม คือ หนทางที่สมบุกสมบันยากลำบาก จนเป็นเรื่องพูดคุยในความทรงจำตลอดไป   เขากระโจม ที่มีบางคนเรียกว่า เขาช่องกระโจม นั้น คนพื้นที่เล่า ให้ฟังว่า ชาวกะเหรี่ยงที่อยู่อาศัยในผืนแผ่นดินบริเวณนี้มาก่อนเรียกชื่อว่า เขาลันดา ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่มีที่ราบ คนไทยรุ่นที่ไปทำเหมืองแร่ดีบุกที่นั่นย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 50 ปีก่อน เห็นรูปลักษณะของเขาว่าคล้าย กระโจมอินเดียนแดง ก็เลยเปลี่ยนชื่อให้เป็น เขากระโจม

    เขากระโจม ห่างจาก อ.สวนผึ้งประมาณ 29 กม. ห่างจาก จ.ราชบุรี ประมาณ 69 กม.  และ ห่างจากพม่า 1.9 กม. เป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี คือจุดชมวิวเขากระโจม ซึ่ง สามารถ มองเห็นทั้งประเทศไทยและประเทศพม่า มีไม้ป่านานาชาติ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิหนาวเย็นทั้งปี เหมาะ สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบธรรมชาติป่าเขาและรักการผจญภัย เป็นขุดชมทะเลหมอกและ พระอาทิตย์ขึ้นและ พระอาทิตย์ตกที่สวยงามของสวนผึ้ง  ในช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่จะเกิดทะเลหมอกมากที่สุด ระยะทางจากตีนเขาถึงยอดเขาเป็นระยะทาง 10 กม.  การขึ้นไปที่เขากระโจม ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นเท่านั้น เนื่องจากว่าเส้นทางขึ้นเขากระโจม นั้นสูงชันและ สมบุกสมบัน  บางช่วงยังต้องลุยน้ำที่สูงถึงครึ่งคันรถ ก่อนจะไปลุ้นกัน กับเนินสูงยาว หรือหากไม่มีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถนำรถไปจอดยังปากทางขึ้นเขากระโจม และใช้บริการรถจากกลุ่มผู้ให้บริการรถ 4X4 “กลุ่มรักษ์เขากระโจม”  ในราคาเหมาคัน  ขึ้นลง 1,500 บาท หรือค้างคืนคันละ 2,500 บาท

    หลังจากชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขากระโจมแล้ง ระหว่างทาง ยังแวะชม “น้ำตกผาแดง” เดินเท้าเข้าไปประมาณ 200 เมตร ก่อนจะพบกับสายน้ำตกขนาดกลางไหลผ่านหน้าผาหินสีแดง อันเป็นที่มาของชื่อ “น้ำตกผาแดง” ท่ามกลาง ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น หากมาในช่วงหน้าฝนจะมีทากต้องเตรียมอุปกรณ์กันทากมาให้พร้อม และสนุกน่าฉงนกับ  “เนินมหัศจรรย์ ”  เมื่อจอดรถยนต์ตรงเนินมหัศจรรย์ รถยนต์จะค่อยๆ ไหลขึ้นเนินเอง โดยที่ไม่ต้องติดเครื่องยนต์หรือใส่เกียร์เดินหน้าเลย ซึ่งเนินมหัศจรรย์จะมีป้ายบอกไว้

    Credit :  http://www.เที่ยวราชบุรี.com/

    • Posts-2
    Pon Sad •  February 21 , 2017

    เตรียมตัวววว.

    เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 8 โมงกว่า ขับกันมาอย่างชิวๆ ถึงอ.สวนผึ่ง ประมาณ เที่ยงกว่าๆ แวะซื้อของ อาหาร ผัก ข้างๆโลตัส แล้วก็แบกของกันมา เล่นน้ำคลายร้อน ที่แก่งส้มแล้ว 

    หลังจากเล่นน้ำ คลายร้อน ก็นั่งทานข้าว ที่นี้อาหารอร่อยครับ ไม่แพง ไก่ย่างนี้เด็ดมาก ^^

    เราออกเดินทางจาก แก่งส้มแมว จนมาถึงปากทางจุดตรวจ ขึ้นเขาประโจม ประมาน 4 โมงกว่า จัดของ แพ็คของให้เรียบร้อย เพราะเด๋วจะร่วง เอาระหว่างทาง ..

    • Posts-3
    Pon Sad •  February 21 , 2017

    การเดินทางของฉันและเทอ คือคือการเรียนรู้

    เรียนรู้มากเกินไปป่ะ 555 ผ่านไปแค่ไม่โล จากถนนยางมะตอยธรรมดา อยู่ๆก็หายลับไป มีแต่ฝุ่นให้ดม

    รถเล็กนี้รู้สึก จะชิวกันมาก ขับไม่รอกันเลย อือหือ ยัง ยัง ยังไม่จอด ลงมาช่วยเข็นอีก .. ยังไหว ^^ สร้างแลนด์มาร์ค จุดพักรถ และจุดเช็คอิน ที่ถ่ายปุ๊ปรู้เลยว่าเป็น เขากระโจม .. ลุยกันต่อ ผ่านมาได้ครึ่งทางล่ะ .. ในที่สุดเราก็มาถึง ช่วงหลังๆๆนี้แถบไม่ได้จอดถ่ายรูปเลย เนินชันมากๆๆ กดอัดถ่ายวีดีโอ อย่างเดียวเลย .. ยินดีต้อนรับครับผม ..
    • Posts-4
    Pon Sad •  February 21 , 2017

    พักผ่อนๆๆ

    สัญญานไม่ค่อยมีนะหะ (เรียกว่าไม่มีจะดีกว่า) เล่นไรบ่ได้ ..

    พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า อากาศเริ่มเย็น

    กับข้าว ชาวแคมป์  นั่งกิน นั่งดริ้ง นั่งคุย ฟังเพลง ร้องเพลง เฮฮา เพราะไม่มีคนเลย กางอยู่แค่สองกลุ่ม มองหน้ากัน ไม่ต้องพูดไร ก็รู้ว่า เสียงต้องดังแน่ๆๆ ฮ่าๆๆ แล้วเราก็นั่งฟังเพลง พูดคุยกันยันเที่ยงคืน กว่าจะเข้านอน ..

    • Posts-5
    Pon Sad •  February 21 , 2017

    ลาก่อย เขากระโจม ปีหน้าจะมาอีกนะ ..

    ถ้าจะหาชมภาพตอนเช้าละก็ ไม่มีครับ 55 กว่าจะตื่นกันก็ 10 โมงแล้ว อาบน้ำ เก็บเต้นท์ ออกเดินทางกลับกันเลยทีกว่า เด๋วร้อนไปมากกว่านี้ ..

    ช่วงขากลับ แหม่ๆๆๆ ขาขึ้นที่ว่ายากแล้ว ขาลงนี้ยากกว่าอีก ดับเครื่องลงเลยห่ะ เนินพัน  ไปเจอ ปาเจโรกลุ่มพี่ๆเมื่อคืน ติดร่องอยู่ เลยจอดรถ ช่วยๆกันยก ช่วยๆกันดัน จนผ่านมาได้

    ลงมาได้สักพัก ก็เจอ คุนลุง กำลังกลับรถ แต่ติด  แหม่ลุง ขึ้นบ่ได้หรอก เอ้าเราเข็นสิหะ รอไร

     

    • Posts-6
    Pon Sad •  February 21 , 2017

    บอกเล่าประสาคนป่า ..

    ผมมาเที่ยว เขากระโจม ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ล่ะ ติดใจกลิ่นอายของป่าเขา ชอบลุย ชอบลำบาก เพราะความลำบากจะแสดงให้เราเห็นถึงนิสัยของคน ของเพื่อน ออกมาให้เห็น จะรับได้ ไม่ได้ ก็ตรงนี้แหละ เสน์ยของป่าเขา มีอะไรให้ชวนหลงไหล กาลเต็นท์นอนฟังเสียงแมลง บรรยากาศเย็นๆๆ นั่งฟังเพลง มองดูดาว ลองเข้าป่าดู แล้วจะติดใจ ^^
    • Posts-7
    Pon Sad •  February 21, 2017
    • Pon Sad  เส้นทาง พิชิตเขากระโจม 21 February 2017 16:28:42