Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
รีวิวถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ แบบละเอียด บึงโขงหลง จ.Chang Wat Bueng Kan
    • Posts-1
    เทย •  December 22 , 2020

    เทยแบกเป้เที่ยวถ้ำนาคา

    สวัสดีเพื่อนๆทุกคนจ้า....ทริปนี้แอดจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวบ้านเกิดแอดเองค่ะ นั้นก็คือจังหวัดบึงกาฬ สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ที่พึ่งค้นพบไม่นานมานี้เอง ตัวเทยเองก็ยังไม่เคยไปเช่นกัน " ถ้ำนาคา "  ของอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จะมารีวิวแบบแน่นๆให้เพื่อนๆได้ตามกันไปเที่ยวได้ถูก เริ่มกันเลยค่ะ  

    #เทยแบกเป้เที่ยวจังหวัดบึงกาฬ

    #เทยแบกเป้เที่ยวถ้ำนาคา  

     

    วันเดินทางขึ้นถ้ำนาคา

    วันที่ 7 ธันวาคม 2563  

     

    ถ้าให้เทยแนะนำการขึ้นไปชมถ้ำนาคาช่วงเช้าคือเวลาที่ดีที่สุด เพราะตอนขึ้นจะไม่ร้อนมากนั้นเองค่ะ พอได้ขึ้นไปเยี่ยมชมแล้วบอกตรงๆว่าขนลุกมากๆ หินมันจะเหมือนงูมากเกินไปไหมแม่!!! เพื่อนๆต้องไปชมเองกับตาค่ะและข้างบนก็วิวสวยงามด้วยนะค่ะ เห็นวิวฝั่งลาวกับแม่น้ำโขงด้วยค่ะ

     

    แนะนำการเดินทาง

    - เดินทางมาที่จังหวัดบึงกาฬ ถ้านั้งเครื่องบิน สามารถมาลงที่นครพนม หรือที่อุดรธานีใกล้ๆค่ะ แล้วหาเช่ารถขับมาเที่ยวชมถ้ำนาคาได้ หรืออีกเส้นทางนั้งรถทัวร์ กทม - บึงกาฬ มาลงที่ตัวเมืองบึงกาฬแล้วก็หาเช่ามอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ขับมาขึ้นชมถ้ำได้ค่ะ  แต่อีกไม่นานค่ะตอนนี้จังหวัดบึงกาฬกำลังสร้างสนามบินอยู่น่าจะเสร็จภายในปี 65 นี้คงได้บินไปเที่ยวกันแบบสบายๆแล้ว  

    --> ถ้ำนาคา จะอยู่ที่อ.บึงโขงหลงค่ะ ให้ตั้ง GPS ไปที่ --> น้ำตกตาดวิมาณทิพย์  --> เพราะตอนนี้เปิดให้ขึ้นฝั่งนี้ฝั่งเดียวเท่านั้นค่ะ  

    --> ถ้ำนาคี เป็นอีกถ้ำที่อยู่คนละฝั่งของภูเขา ถ้ำนี้ไม่ต้องจองผ่านแอ๊ปมาและเดินง่ายระยะทางกิโลกว่าๆ ในถ้ำก็จะมีหินเป็นเกร็ดงูเหมือนกันค่ะ ให้ตั้ง GPS ไปที่ --> น้ำตกตาดโพธิ์  --> ห่างจากถ้ำนาคาราว 10 กว่ากิโลเมตรค่ะขับรถอ้อมเขามาอีกฝั่งเท่านั้นเอง

     

    การขึ้นถ้ำนาคา ต้องจองคิวเพื่อขึ้นชมถ้ำนาคา และต้องจองผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ เท่านั้น โดยจองล่วงหน้าได้ไม่กิน 15 วัน และถ้ำนาคาสามารถรับนักท่องเที่ยวจำนวน 350 คน/วัน
    ระยะทางเดินขึ้น 2 กิโลเมตร ใช้เวลาไปกลับประมาณ 4 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เป็นทางเดินดินสลับกับบันไดเหล็ก และมีบางช่วงจะต้องดึงเชือกขึ้นและลง เส้นทางเดินป่าชัดเจนมีป้ายบอกทางและมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ เพื่อแนะนำและรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวโดยระหว่างทางจะพบประตูเต่า หินหัวเรือ หัวนาคาหัวที่ 3 และเมื่อขึ้นถึงบนเขาจะมีทางไปพบหัวนาคาหัวที่ 1 จะเปิดให้เดินขึ้นได้ในเวลา 07.00 เช้ารอบแรก -14.00 น. รอบสุดท้าย และให้ลงจากเขาถึงพื้นล่างไม่เกิน 17.00 น. ทั้งนี้หากมีฝนตกหนักจะปิดการขึ้นเขาค่ะ

    ตอนนี้การเดินขึ้นถ้ำนาคาต้องมีไกด์เป็นผู้นำทาง ไม่สามารถเดินขึ้นเองได้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะจับกลุ่มนักท่องเที่ยวแต่ละคณะไม่เกิน 10 คนกับไกด์ 1 คน 

     

      วิธีการสมัครเข้าของอุทยานแห่งชาติ  

    1. โหลด App QueQ - No more Queue line โหลดมาใส่มือถือเสร็จก็กดเข้าไป เลือกภาษา - ยอมรับ - สมัครเข้าใช้ด้วย เฟสบุ๊คไอดี ไลน์ หรือไอดีกูเกิ้ล อะไรก็ได้  

    2. ล็อกอินเข้าใช้ จะเป็นหน้าเมนูให้เลือก กดเข้าไปตรง อุทยานแห่งชาติ เลือกอุทยานที่เราจะจอง ทริปนี้เทยเลือก อุทยานแห่งชาติภูลังกา  

    3. เลือกอุทยานแล้วมันจะมาหน้าที่ให้เราเลือกวันที่จะไป ข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทร เลือกจำนวนคนที่จะขึ้นถ้ำ สมมุติ 10 คน เพื่อนๆก็ต้องกรอกชื่อเพื่อนๆที่จะไปให้ครบทั้ง10คน --> เลือกต่อไป --> เลือกเวลาที่จะขึ้น เริ่ม 7:00 จนถึง 14:00 น. --> กดยืนยัน แค่นี้ก็ถือเป็นอันเรียบร้อยแล้วสำหรับการจองขึ้นภูสอยดาว

    ปล.พอถึงอุทยานแล้วก็ไปลงทะเบียนแจ้งชื่อหัวหน้าทีมที่เป็นคนสมัครจองผ่าน App  

     

    อุปกรณ์ถ่ายรูป

    + iphone 8+

    + Huawei pro 30

    + Gopro 6


    สามารถติดตามเทยได้ตามข้อมูลด้านล่างเลยจ้า
    IG : [ mathewtrip ] https://www.instagram.com/mathewtrip/  
    Facebook : https://www.facebook.com/Uthumma.Matthew
    เทยแบกเป้เที่ยว page : https://m.facebook.com/followkatoey/  

    Youtube Chanel :  https://www.youtube.com/channel/UCzgkLsQW7rGyZFlD38ixJUQ

     

    โอเคได้ข้อมูลกันไปแล้วก็มาดูภาพบรรยากาศกันดูว่าจะสวยงามแค่ไหนตามมาเลยจ้า

    ด่านแรกจะเจอประตูเต่าค่ะ หินที่มีรูปเป็นเต่า เดินลอดผ่านมา ทางขึ้นเห็นไหมไม่ยากเดินง่ายเหมือนเดินเล่นที่สวนหลังบ้านเลย 5555+ เดินลอดหินไปสักพักก็จะเจอหัวแรกเลยคือหัวที่ 3 ของหัวนาคาค่ะ พอมาถึงลานหินข้างบนแล้วถ้ำแรกที่เราจะเข้าไปชมหรือถ้านาคาหัวที่ 2 ค่ะ ตัวถ้ำคือตัวงูโอบลัดตัวถ้ำ ดูแล้วคือขนลุก

    ทางเดินเข้าถ้ำหัวที่2 ค่ะ

    หัวที่ 2 ของถ้ำนาคาจ้า เราจะเดินต่อกันไปถ้ำนาคาหัวที่ 1 ที่เป็นไฮไลของทริปนี้ค่ะ ข้างบนจะมีวัดอยู่แต่ไม่มีพระสงฆ์จำวัดนะ ตรงวัดก็เป็นจุดชมวิวที่สวยมาก เห็นฝั่งลาวและวิวแม่น้ำโขงด้วยนะ เดินต่อไปจะผ่านเจดีย์หลวงปู่วังค่ะ จากจุดนี้จะเห็นวัดที่เราเดินผ่านมาวิวสวยดี ทางเดินบนยอดเขาก็จะเป็นลานหินที่เป็นคลื่นน้ำบ้างเก็ดงูบ้าง เต็มพื้นยอดเขาเลยจ้า และแล้วเราก็ได้เจอกันถ้ำนาคาหัวที่1 เข้ามาข้างในคือคนละโลกกับภายนอกเลยข้างในเย็นสบายมากๆด้านนอกร้อนแบบนรกเลย ทางลงก็ลงอีกทางกับทางขึ้นค่ะไปบรรจบกันแถวนาคาหัวที่ 3 เลยจ้า ทางลงก็ประมาณนี้สนุกกันไป ระวังลื่นนะค่ะหินกับทรายเจอกันแล้วบรรลัยมากๆ ก่อนเข้าไปจุดขึ้นถ้ำนาคาเราจะสามารถเห็นวัดบนยอดเห็นไหมค่ะ นั้นหละค่ะท่านผู้ชมที่เราจะต้องขึ้นไป 555 ขอจบทริปถ้ำนาคาไว้แต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆนะค่ะ ถ้าอยากดูทริปอื่นๆที่เทยแบกเป้เที่ยวไปติดตามได้ที่เพจ เทยแบกเป้เที่ยวได้เลยจ้า เพราะที่นี้เทยเลือกบางทริปเท่านั้นมารีวิวให้ชมจ้า

     

    • Posts-2
    เทย •  May 17, 2021