((จุดชมวิวหินโคร่ง-เนินนางพญา-ชุมชนริมน้ำจันทบุร-ศาลหลักเมือง-พระเจ้าตากสิน-ชายหาดแหลมสิงห์-อ่าวยาง-น้ำตกพริ้ว-ทุ่งโปรงทอง))

 

ทริปนี้ ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่อารมณ์อยากกินปู อยากกินทุเรียนขึ้นมา เลยรีบเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า เดินทางเช้าวันเสาร์ 8 โมงเช้ากันเลย (ถ้าใจไม่ง่ายพอ ทำไม่ได้นะเนี่ย...)

 

 

จันทบุรี ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ตั้งใจมากินจริงจัง จริงๆนะ ... ตั้งใจมากินทุเรียน ตั้งใจมากินเงาะ ตั้งใจมากินปูวววว ตั้งใจมากก ...

และตั้งใจมาดูทะเลสีฟ้าของเมืองจันท์ เพราะครั้งที่แล้วมาแล้วพายุเข้า ทะเลเป็นสีดำหมดเลย ครั้งนี้เลยจะมาแก้ตัวค่ะ

ออกจากกทม. 8 โมงเช้า (ถ้าเช้าได้กว่านั้นจะดีมากค่ะ เพราะเมืองจันท์มีแหล่งเที่ยวแหล่งถ่ายรูปเยอะมาก นี่ไป 2 วัน ยังไม่ทั่วเลยจริงๆ)

วันนี้แดดแรงมาก ทะเลสีสวย เราจึงตั้งใจไปฝั่งทะเลก่อนค่ะ จุดเช็คอินแรกเราก็แวะจุดชมวิวหินโคร่งกันเลย (หินสวยมากกก จะถ่ายโหมดไหนก็สวยเหอะ...)

จุดต่อไป ซึ่งไม่ไกลกันมาก นั่นคือ จุดชมวิวเนินนางพญา ...

 

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและศาลหลักเมือง จ.จันทบุรี

ก่อนเข้าชุมชนริมน้ำจันทบูร ... เราแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อเสริมสิริมงคลให้การเดินทางปลอดภัย ถัดไปอีกนิดก็จะเป็นศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองจันท์

" ถ้าไม่ได้มาสักการะพระเจ้าตาก ก็ถือว่ายังมาไม่ถึงเมืองจันท์ "

 

 

 

 

มาถึงแล้วว ชุมชนริมน้ำจัทบูร ......... หิวมาก ตาลาย ตามหาร้านเจ๊อี๊ดด่วนๆ ค่ะ เพราะหิวมากกกกกกกกกก ร้านนี้เรามาตามรีวิว ได้ข่าวว่าเด็ด

 

 

รสชาติของบะหมี่ต้มยำ ก็อร่อยสมคำร่ำลือ ร้านนี้คนเยอะตลอด นี่ขนาดมาเวลาช่วงบ่าย คนยังต้องรอคิวเลยค่ะ

กว่าจะทานเสร็จก็เกือบจะ 4 โมงเย็นแล้วเลยไม่มีเวลาเดินตลาดมากนัก แอบเสียดายหน่อยๆ ถ้ามีเวลาคงได้เดินชิลล์ๆชิมอาหารเยอะกว่านี้

 


 

 

ก่อนเดินทางเข้าที่พัก ภาระกิจหลักของเราคือ ตามหาทุเรียน... ตั้งแต่เข้าจันท์มา เห็นหมอนทองถูกสุดโลละ 65 บาท (ราคาขายส่ง) ... แต่ซื้อจริงได้โลละร้อยค่ะ ... ขาไปจัดไป 3 โล ขากลับ ก็จัดอีก 3 โล เบาๆ ....(ปล. เงาะ กับ มังคุด ยังไม่สุกนะคะ เลยยังไม่ค่อยเห็นวางขายเท่าไหร่ แต่ก็มีบางสวนที่สุกแล้ว แต่ราคาก็ยังแอบแพงอยู่ เช่น เงาะ โลละ 50 บาท)

 

 

 

 

เงาะก็กินแล้ว ทุเรียนก็กินแล้ว กั้งก็กินแล้ว ................. งั้นก็เหลือแต่ปูซินะ ^.^ ป่ะ ไปเถอะ รีบเข้าที่พัก เตรียมตัวไปทานอาหารเย็นกัน (พักที่แหลมสิงห์ แนชเชอรัล บีช รีสอร์ท) ห้องกว้าง สะอาด แถมติดทะเลอีกค่ะ บรรยากาศเลิศมาก จะมาเป็นคู่ หรือเป็นหมู่คณะก็ชิลล์ เพราะด้านหลังโรงแรมคือชายหาดแหลมสิงห์ค่ะ เป็นจุดที่บริการเตียงผ้าใบและอาหาร อารมณ์คล้ายๆชายหาดบางแสนค่ะ แต่น้ำที่บางแสนจะใสกว่า

 

 

เก็บของ เปลี่ยนเสื้อผ้า ได้เวลาไปทานอาหารค่ำกันแล้ว .... ตั้ง GPS ไปที่ร้านเจ๊น้อง อ่าวยาง กันเลยค่ะ

ร้าน เจ๊น้อง ต้องผ่าน จุดชมวิวปากน้ำแขมหนู หรือสะพานเฉลิมพระเกียรติ ด้วยค่ะ ... วิวยามเย็นสวยมากกก


 

คือหิว ... เดี๋ยวค่อยมาชื่นชมบรรยากาศวันหลังเนอะ .. ปิดประตู เดินทางต่อ ... จากสะพาน ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็ถึงร้านค่ะ ... นี่มา 2 ครั้งล่ะ ประทับใจมากกก อาหารอร่อย สด สะอาด และราคาถูกก ลักษณะร้านก็เป็นเพิงหมาแหงนนะคะ ติดทะเล วันที่ไปยุงเยอะมากกกกกกกกก แต่ไปครั้งแรกไม่เห็นจะมีเลย

 

 


ระหว่างรออาหาร ถ่ายรูปวนไปค่ะ ลูกค้าในร้านก็เยอะ เต็มทุกโต๊ะเช่นเคย

ซักพัก อาหารก็มาาาาาาาาาาาา โอ้ยย ใจบางหมดแล้ว แค่เห็นขาปู อาหารที่เราสั่งมา 6 รายการ ได้แก่

1. หมึกแดดเดียวทอด ... (อันนี้เด็ดมาก แนะนำให้สั่ง)

2. ปูดำ นึ่ง 1 โล

3. กุ้งอบวุ้นเส้น

4. ตำปูม้า

5. หอยแครงลวก

6. ข้าวผัดหมูจานกลาง (ได้เยอะมากกกกกกก อร่อยด้วย)

มื้อนี้ หมดไปทั้งสิ้น 1,680 บาท (รวมเครื่องดื่มแล้ว โค้กใหญ่+น้ำเปล่าใหญ่+น้ำแข็ง 1 ถังใหญ่) 3 คน กินหมดมั้ย ถามใจดู 555++

กินเสร็จก็กลับมานอนค่ะ เช้าวันอาทิตย์เรามีแผนไปน้ำตกพริ้วกันแต่เช้า และก็กลับกทม.เลย สำหรับอาหารเช้าของที่นี่ ก็ยังคงเยอะ และอร่อย เหมือนเคย


 

ถ่ายวิว ทิวสนก่อนกลับ

 

 

 

 

 

เช็คเอ้าท์ 8 โมงค่ะ รีบเดินทาไปน้ำตกพริ้วแต่เช้า เพราะกลัวคนเยอะ และก็กลัวฝนตก ...

 

 

 

น้ำตกพริ้วมีอะไร ... ตอบ คือ มีปลาพลวงค่ะ เยอะมากด้วย แต่คิดว่าสมัยก่อนคงเยอะกว่านี้ เพราะนักท่องเที่ยวชอบซื้อถั่วฝักยาว กับผักมาเลี้ยง แต่ปัจจุบันนี้โดนห้ามแล้วค่ะ จำนวนปลาพลวงเลยดูเหมือนจะน้อยลง

 

ด้านล่างของน้ำตกจะเป็นแอ่งเล็กๆค่ะ การเดินทางไม่ยากเหมือนน้ำตกที่อื่นๆ ไม่ต้องเดินขึ้นไปหลายๆชั้น เพราะที่นี่มีชั้นเดียว พื้นที่ให้นั่งเล่นริมน้ำมีน้อยค่ะ แต่ด้านบนมีลานให้ปูเสื่อเยอะ และมีที่กางเต้นท์ด้วยนะคะ อ้อ ห้องน้ำก็มี ห้องอาบน้ำก็มี ร้านอาหารด้านนอกก็มีค่ะ แบบว่าครบเลย

 

เที่ยงแล้ว จะกลับแล้วน๊าาาาาา ... ขากลับ เราแวะระยองทานก๋วยเตี๋ยวผัดปูก่อนกลับที่ร้าน ผู้ใหญ่เจี๊ยบ ทุ่งโปรงทอง แถวทางเข้าทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์ค่ะ อร่อยมากกกกกกกก

กินเสร็จก็ลงทุ่งกันเลยจ่ะ ... อ้อ สำหรับการเดินทางนะคะ ต้องนั่งซาเล้งต่อเข้าไปอีกค่ะ คนละขาละ 10 บาท

ทุ่งโปรงทองมีพื้นที่ไม่กว้างมากค่ะ เดินเล่นได้ชิวๆสบายๆไม่เหนื่อย แต่ถ้าวันไหนแดดจัดนี่คงจะร้อนมากค่ะ เพราะตรงจุดถ่ายรูปไม่มีร่มเลย .... (วันที่ไปฟ้าครึ้มค่ะ ไม่มีแดด ถ้ามีแดดเค้าบอกจะสวยกว่านี้เยอะ)

 

 

เราเดินวนถ่ายรูปได้รอบเดียวค่ะ เพราะคนเยอะมาก อากาศอบอ้าวด้วย หาวิว หามุม ไม่ได้เลย .. สงสัยที่นี่ถ้าจะถ่ายรูปสวยๆต้องมาวันธรรมดาค่ะ

สรุปทริปนี้ เราประทับใจทุกที่ สำหรับวิธีการเดินทางของเรา เราตั้งค่า GPS มาทุกจุดค่ะ ... เมืองจันท์ เป็นเมืองน่ารัก น่าอยู่มาก อาหารการกิน ผัก ผลไม้ ป่าไม้ อุดมสมบูรณ์ แถมยังมีประวัติศาสตร์อีก

มาจันท์ 2 วันมันไม่พอจริงๆ (ทุเรียน 6 โล ก็เช่นกัน เดี๋ยวฉันจะกลับมาหาเธออีก รับรอง ! ! ! )

 

*************************************************