Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in

DESCRIPTION

นครราชสีมา-กาญจนบุรี ขึ้นรถจาก บขส.ไป หมอชิต รอบตี1 ถึงนู่นตี4 กว่าๆ ละต่อรถตู้จากหมอชิตไปกาญจรอบประมาณตี5 (ขอเบอร์รถตู้ได้) ถึง บขส.กาญจประมาณ 7.30 น. ในเมืองจะมีที่เที่ยวหลายที่แต่เค้าไปไม่ทันเลยได้ไปแค่สะพานเเม่น้ำแคว กับ พิพิธภัณฑ์สงครามดลกอะไรซักอย่างที่อยู่ติดกัน (แนะนำให้นั่งตุ๊กๆค่ะ เหมารถสองเเถวเเพง) แต่ถ้าไปเยอะเหมาสองเเถวโลด ถ้ามีเวลาเยอะ ให้ไปเที่ยวถ้ำกระแซ ขึ้นรถไฟไปรอบ10.00น แต่เราไม่มีเวลาเราก็เที่ยวในเมืองไปก่อน พอ11.00น กลับมา บขส ขึ้นรถสังขละ (รถสีแดง) ไปรีสอร์ทวังนกแก้ว (จองล่วงหน้าค่ะ เสิชหาเบอร์เอานะ) บอกเค้าลงรถที่ถ้ำดาวดึงส์ ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. ในการเดินทาง ถึงเเล้วโทรหารีสอร์ท เค้าจะเอารถลีมุซีนออกมารับ (รีสอร์ทให้เช็คอินหลังบ่ายสองค่ะ เเละ มีการล่องแพเวลาสี่ดมงเย็น ขอให้นักท่องเที่ยวไปตรงตามเวลาด้วย ไม่งั้นอด) เราจึงรีบ ล่องแพเสร็จฟรีดินเนอร์จ้า ใครจะกินเบียรื ซื้อมาจากหน้าปากซอยตรงที่เราลงรถนะ เพราะขึ้นชื่อว่ารีสอร์ท ราคาไม่ต้องพูดถึงนะจ้ะ ตื่นเช้ามาฟรีเบรคฟัสค่ะคุณผู้ชม เช็คเอ้าก่อนเที่ยง ถ้าจะไปสังขละ รีบตื่นรีบออกมาขึ้นรถให้ทัน10.00น ยิ่งเช้ายิ่งดี เพราะเราไม่จองที่ะัก ไปหาเอาข้างหน้า รอรถเเดงมา ใช้เวลาไปสังขละ 4-5 ชม เพลียมากค่ะคุณ พอไปถึงก็รีบหาที่พักก่อน จะได้มีเวลานั่งเรือชมวัด เเต่พอดีพี่เราเเนะนำให้ไปพักบ้านป้าน้ำผึ้ง ข้ามสะพานมอญไป ป้าใจดีมาก ที่พักเป็นบ้านเเกนะ ใครติดหรู ห้องเเอร์ไม่เเนะนำ ถ้าอยากนอนสบายให้นอนฝั่งก่อนข้ามสะพาน เเต่ถ้าสายลุยเชิญค่ะป้าน่ารัก วันที่เราไปป้าบอกมาเเค่สองคนไม่มีปัญหาให้เท่าไรก็ได้ไม่ต้องให้เยอะ ว่าเงี้ยย (ขอเบอร์ป้าน้ำผึ้งได้) สังขละก็มีวัดใต้น้ำ นั่งเรือชมวัดโอ้ยยไปถามคนในท้องถิ่นเอา จะได้เรียนรู้ ไปไม่ยาก กลับก็ไม่ยาก เพียงเเต่ต้องคอยถามรอบรถ ขากลับจากสังขละไป บขส กาญจ กลับรถตู้มีทุกๆครึ่ง ชม รอบแรก06.00 ไปถึงสังขละอย่าลืมตื่นมาใส่บาตรกันนะจ้ะ สรุปค่าใช้จ่า โคราช-หมอชิต (ไปกลับ) 418 บาท หมอชิต-กาญจ ไปกลับ 240 ค่ารถไปรีสอร์คนละ 55 บาท จากรีสอรืทไปสังขละคนละ 120 บาท รถตู้สังขละมากาญจคนละ 160 บาท ค่าที่พักวังนกแก้ว 2600 นอน2คน คนละ1300 ค่าที่พักบ้านป้าน้ำผึ้ง300 2คน คนละ150 ค่ารถตุ๊กๆไปสะพานแคว ไปกลับ 160 คนละ80 ที่เหลือค่ากินค่ะ

COMMENTS

1. Yiing ขอเบอร์ป้าน้ำผึ้งหน่อยได้ไหมค่ะ 05 December 2015 08:35:07