Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
Zheng Dou Grand ติ่มซำฟินๆ แบบไม่ต้องบินไปฮ่องกง Anatara Bangkok Sathorn
    • Posts-1
    365 •  March 09 , 2017

    ติ่มซำฟินๆ แบบไม่ต้องบินไปฮ่องกง ต้อง Zheng Dou Grand

     

    สำหรับเรา “เรื่องกิน” ถือเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าจะต้องเลือกกินทั้งทีก็ขอเลือกของอร่อย เมื่อไม่นานมานี้ได้ยินเสียงลือว่า

    บนชั้น 37 ของโรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ สาทร มีของเด็ด!!

     

    เฮ้ย!! ใกล้บ้านขนาดนี้ จะให้อยู่เฉยได้ไงล่ะ..... งานนี้เรารีบจัดแจงคว้าตัวเพื่อนขากิน พากันไปชิม

    “ติ่มซำและซีฟู้ด สไตล์ฮ่องกง” ที่ “เจิ้งโต่ว แกรนด์” ให้หนำใจกันซะหน่อย

     

     

    ตรงดิ่งขึ้นลิฟท์มาถึงชั้น 37 ของโรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ สาทร แล้วแอบสตั้นเล็กๆ กับบรรยากาศภายในร้าน
    ที่ดู Chinese Modern โอ่อ่า หรูหรา แถมด้วย City View สวยเต็มตา นี่ถ้าเปลี่ยนเป็นช่วงดินเนอร์ คงสวยโรแมนติกอย่าบอกใครเลยทีเดียว

     

     

    เพราะหมายตา และตั้งใจว่าจะกินให้เต็มคราบ ดังนั้นก็จัดกันไปเบอร์ใหญ่สุดสิคะ..... “บุฟเฟ่ ติ่มซำ แบบ All you can eat” มาค่ะ!!!

     

    อาหารที่อยู่ใน list มื้อกลางวันประกอบไปด้วย ติ่มซำ ทั้งแบบนึ่งและทอดรวม 30 รายการ // ยังค่ะ ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะทางร้านเปิดโอกาสได้เลือกเมนูที่ชอบอีก 3 อย่าง แบ่งเป็น เมนูซุป เมนูข้าวผัดหรือบะหมี่ และเมนูขนมหวาน..... อย่าได้คิดว่าน้อยนะคะ เพราะติ่มซำ 30 รายการ + 3 เมนูนี้คือ ตัวท็อป ซึ่งคัดสรรแล้วว่า เจ๋งจริง จนบรรดานักชิมต้องยกนิ้วให้

     

    ขอยกตัวอย่างกันแบบคร่าวๆ นะคะ เลือกเฉพาะที่เราขอยกให้เป็น “เมนูห้ามพลาด” ถ้าไม่กินถือว่าผิด!! (ขอยืมสโลแกนรายการดังซะหน่อย อิอิ)

     

     

    “ฮะเก๋ากุ้ง” - กุ้งเด้งๆ เต็มปากเต็มคำ ห่อมาด้วยแป้งนุ่มเนื้อบางใส ชิ้นเดียวไม่พอแน่นอน

     

     

    “กุ้งนึ่งกระเทียมโทน” - เนื้อกุ้งสด กรอบ นึ่งมาในน้ำจิ้มรสเด็ด แกล้มด้วยกระเทียมโทนกรอบหวาน เข้ากันเป็นที่สุดอะ กินเท่าไหร่ก็ไม่มีเลี่ยน

     

     

    “ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจิ้งโต่ว” -  เห็นแว๊บแรกคิดว่าเป็นปาท่องโก๋ห่อเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่ขอบอกว่า ผิด ค่ะ!! ความจริงมันคือ เนื้อกุ้งล้วนๆ ที่ผ่านการปรุง และทอดอย่างตั้งใจจนด้านนอกเหลืองกรอบ แต่ด้านในยังคงความหวานของเนื้อกุ้งอยู่ ยิ่งราดซอสเพิ่มเข้าไปก็ยิ่งได้รส….. จานนี้ต้องสั่งเพิ่มด่วนค่ะ!!!

     

     

    “กระเพาะปลาเห็ดหอมน้ำมันหอย” -  อันนี้เป็นเมนูใหม่ล่าสุด ที่อร่อยไม่แพ้เมนูอื่นเลย เพราะตัวกระเพาะปลานุ่มชุ่มฉ่ำน้ำซอสมากๆ กินแล้วรู้สึกสุขภาพดีขึ้นมาทันทีเลย…. ฮาๆๆ

     

     

    “กุ้ยช่ายกุ้งเจี้ยน” -  แป้งบางมากพูดเลย ไส้กุ้ยช่ายผสมกับกุ้งก็ดีงาม ทอดมาให้แป้งกรอบนิดๆ แค่รสดั้งเดิมก็อร่อยเพลินจนลืมราดซอสไปเลยจ้า

     

     

    “ซาลาเปาหิมะ” - ซาลาเปาอบไส้หมูแดง ที่ไม่รู้จะใช้คำไหนมาบรรยายให้เข้าถึงความอร่อย... ต้องสั่งมาลองเองค่ะ!!

     

     

    “ข้าวเหนียวงาทอด” - ดูเผินๆ อาจไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่พอกัดมาเจอไส้ไข่เค็มลาวาเท่านั้นแหละ โอ้โห... รสชาติไส้กลมกล่อมและเนียนมากค่ะ ไม่มีกลิ่นคาวของไข่เค็มเลย ตัวแป้งข้าวเหนียวข้างนอกก็กรอบเชียว 

     

     

    “ขนมผักกาดผัดซอสเอ็กซ์โอ” - ใครที่บอกว่าชอบขนมผักกาดขออย่างได้พลาดค่ะ จัดว่าเด็ด จัดว่าโดด เนื้อขนมผักกาดเข้ากันได้ดีกับซอสเอ็กซ์โอ กินแล้วคิดถึงแม่เลย... เพราะแม่ชอบกินขนมผักกาดมาก

     

     

    “ขนมจีบกุ้ง” - อันนี้ก็อร่อยอีกแล้ว ข้างบนโรยด้วยไข่กุ้ง ได้สัมผัสกรุบๆ เข้ากับเนื้อขนมจีบสุดอร่อย

     

     

    ผ่านเมนูติ่มซำตัวท๊อปไปแล้ว ก็มาถึงเมนูที่เด็ดสุดก็คือ “BBQ Combo” ซึ่งบุฟเฟ่มื้อกลางวันจะได้โต๊ะละ 1 จานนะคะ

     

    ความดีงามของ BBQ Combo ที่ เจิ้งโต่ว แกรนด์ จัดมาให้นั้น มันคือการรวมตัวกันของความเป็นที่สุด 3 เมนู ได้แก่

    “หมูแดง” เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำซึ่งถูกย่างมาอย่างพิถีพิถัน ส่งเข้าปากไปก็สัมผัสได้ถึงความละมุนรสชาติกลมกล่อมเต็มคำ 

    “เป็ดย่าง” ที่ต้องบอกเลยว่ามันคือเป็ดย่างสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ หนังเป็ดหอมกรอบในขณะที่เนื้อเป็ดยังคงความนุ่มกำลังดี แฟนพันธุ์แท้เป็ดย่างฮ่องกง ถ้าได้ชิมจะรู้ดีว่านี่คือ “ของจริง” 

    “หมูกรอบ” ที่กรอบละมุน..... งง ใช่มั้ยว่า ความกรอบ กับความละมุน มันมาอยู่รวมกันได้ไง // ลองนึกภาพตามนะคะ หมูกรอบที่กัดเข้าไปแล้ว สัมผัสแรกคือความกรอบของส่วนหนังที่กรอบละเอียด ไม่มีส่วนแข็งกระด้างให้สะดุด ขณะเดียวกันส่วนเนื้อก็ละมุนด้วยเนื้อนุ่มๆ มีมันแทรกกำลังดี ยิ่งกินก็ยิ่งเพลิน รู้ตัวอีกทีก็หมดจานไปแล้ว..... รายการนี้เพื่อนขากินสุดเลิฟแอบค้อนเล็กๆ เพราะได้ชิมไปแค่ชิ้นเดียวเอง ฮาๆๆ

     

     

    ถึงแม้เราจะกระหน่ำติ่มซำลงท้องไปชุดใหญ่แล้ว แต่ความตะกละในตัวก็ไม่เคยปรานีใคร รู้ตัวอีกที “ปลาเก๋า 2 สี” ก็ลอยมาลงบนโต๊ะ!!! เมนูนี้จัดเสิร์ฟมาเป็น 2 จานใหญ่นะคะ จานแรก “เนื้อปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว” ส่วนเนื้อที่แล่กันสดๆ เป็นชิ้นใหญ่นำมานึ่งและราดซีอิ๊วรสกลมกล่อม กินคำแรกก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะเนื้อปลาสดหวานมาก น้ำซีอิ๊วก็ช่วยชูรสปลาให้เด่นขึ้นอย่างชัดเจน

     

     

    จานที่สอง “หัวปลาอบหม้อดิน+หมูกรอบ” หัวปลาเก๋าตัวเดียวกันนี่แหละค่ะ นำมาอบหม้อดินสไตล์ฮ่องกง เพิ่มหมูกรอบและเต้าหู้เข้าไปอีก เสิร์ฟร้อนๆ ควันคลุ้งโชยกลิ่นหอมไปทั่วห้องเลยค่ะ.... ถึงจะไม่ค่อยสันทัดการกินหัวปลา แต่ก็ต้องบอกว่า “อร่อย” อีกแล้วววว

     

     

    ก่อนจะจบมื้อนี้ เราเลือกสั่ง “ก๊วยหลินโก๊ะ” หรือ “เฉาก๊วยจีน” จากเมนูบูฟเฟ่มาคนละถ้วยค่ะ…… ก่อนอื่นต้องบอกว่าให้ลืมเฉาก๊วยที่เคยกินมาทั้งชีวิตไปเลยนะคะ เพราะเยลลี่สีดำเต้นดึ๋งๆ ในถ้วยนี้คือ เฉาก๊วยขนานแท้ ซึ่งทำจากหญ้าเฉาก๊วยจริงๆ ไม่ใช่เยลลี่สีดำใส่น้ำเชื่อมหวานๆ ที่เห็นกันดาษดื่นทั่วไป 

     

     

    เนื้อเฉาก๊วยเนียน นุ่ม ปนรสขมหน่อยๆ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำตาลทรายแดง และน้ำผึ้งแท้ ที่จะช่วยเพิ่มอรรสรถให้เฉาก๊วยถ้วยนี้หอมหวานพิเศษมากๆ ค่ะ 

     

    .......................................................................................................

     

    มื้อกลางวันวันนี้บอกเลยว่า “ฟินมากกกกกกกก”

    ทั้งอิ่มและอร่อย เต็มปากเต็มคำ สมคำล่ำลือว่าเป็น “ตัวจริง” ของต้นตำรับอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงอย่างแท้จริง

    ใครที่เป็นนักชิมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงตัวยง ห้ามพลาด “เจิ้งโต่ว แกรนด์” เป็นอันขาด รับรองว่าฟินจนไม่ต้องบินไปถึงฮ่องกงเลยทีเดียว

     

     

    บรรยายมาซะเยอะขนาดนี้ เกือบลืมขยายความเรื่อง “ราคา” ซะแล้ว // เห็นกินเยอะแยะ เมนูบุฟเฟ่มากมายขนาดนี้ สนนราคาเพียง 599++ เท่านั้น (706 net) นั่งกินยาวๆ ได้ตั้งแต่ 11:00 – 15:00 น. กันไปเลย 

    ส่วนมื้อเย็น ทางร้านก็มี “ติ่มซ่ำบุฟเฟ่” ให้ด้วยเช่นกัน สนนราคาอยู่ที่ 699++ (823 net) เริ่มเวลา 18:00 - 22:00 น. แพงกว่าอีกแค่ 100 บาท แต่เพิ่มเติมมาด้วย เมนู A la carte แบบ All you can eat อีก 8 เมนู ทั้ง BBQ Combo, กุ้งทอดครีมสลัด, ไก่แช่เหล้า, เต้าหู้ทอดพริกเกลือ, คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย, เห็ดออรินจิเต้าหู้อบซอสญี่ปุ่น, ถั่วแขกผัดหมูสับ และหมูผัดเปรี้ยวหวาน (แต่ละเมนูจัดเต็มเหมือนกินโต๊ะจีนกันเลยทีเดียว)

    ราคาบุฟเฟ่ทั้งหมด รวมเครื่องดื่ม ชา / เก็กฮวย ร้อน-เย็น แล้วด้วย จ่ายราคาเดียวไม่ต้องจ่ายเพิ่มอีก (ถ้าไม่สั่งเพิ่มอย่างเรา ฮาๆๆๆ)

     

    ใครที่มีบัตรเครดิต Citibank เราแนะนำว่าให้รีบพุ่งตัวไปจัดบุฟเฟ่ที่ เจิ้งโต่ว แกรนด์ ด่วนเลยค่ะ เพราะเค้ามีโปรฯ “4 จ่าย 3” ด้วยจ้าาาาาา

     

    อร่อยคุ้มราคาขนาดนี้ รับรองต้องมีรอบซ้ำกับเพื่อนนักกินเร็วๆ นี้อีกแน่นอน

     

    • Posts-2
    365 •  March 09 , 2017

    เจิ้งโต่ว แกรนด์ (Zhen Dou Grand)

    ชั้น 37 โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ สาทร

    เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:30 – 15:00 น. (มื้อกลางวัน) และ 18:00 – 22:00 น. (มื้อค่ำ)

    สำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร. 02 002 2420
    • Posts-3
    365 •  March 09, 2017