สบายๆ ที่ dusit D2 Khao Yai

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณกระทู้จากพันทิพของคุณแม่ประนอมมากๆ นะคะ ที่ให้ไอเดียไปชิลที่ดุสิตดีทู

แอบอ่านพันทิพของคุณแม่ประนอมแล้วก็เลยคิดว่า ลางานตอนบ่าย ขับรถไปชิลที่ดุสิตดีทูบ้างดีกว่า ใกล้ๆ บ้าน (บ้านอยู่สระบุรี) https://pantip.com/topic/35417809 ต้องขอบคุณแผนที่ฉบับง่ายๆ ที่คุณแม่ประนอมทำไว้ในพันทิพมากๆ เลยค่ะ เลยเอามาวางในรีวิวให้เผื่อใครต้องการชมค่ะ @กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย เผื่อเจ้าของกระทู้มาเปิดเจอ

จริงๆ การเดินทางไปดุสิตดีทูนั้นไปไม่ยากค่ะ ขับรถขึ้นไปทาง อช.เขาใหญ่ ด้วยเส้นธนะรัชต์ ถ้าไม่วกวนเพื่อหาร้านกาแฟชิลๆ ตามข้างทางนั่งก็ตรงไปเกือบถึงทางเข้า อช.เลยค่ะ เลี้ยวซ้ายไปเส้นวังน้ำเขียว ตรงไปเรื่อยๆ มีทางแยกขวา มีป้ายบอกให้เข้า ดุสิตดีทูค่ะ หรือจับ GPS dusitD2 Khao Yai ก็ไปถึงค่ะ เป๊ะมาก

ไปถึงรีสอร์ท สิ่งแรกที่ต้องการคือหิวมาก บ่ายกว่าแล้วยังไม่ได้กินอะไรเลย ไปห้องอาหารเลยค่ะ วิวเด็ดอยู่ที่ห้องอาหารนี่แหละ วิวริมสระ สระเป็นวิวขอบสระตัดกับภูเขา โอ๊ย สวยงาม อยากจะยกของกินไปกินในสระ แต่มันยังร้อนอยู่ ได้แค่ถ่ายรูปไปก่อน เด๋วตอนเย็นๆ แดดร่มลมตกค่อยถ่ายใหม่ค่ะ

ชามะนาวกับวิวระดับพระกาฬ เว่อไปรึเปล่าไม่ทราบ แต่เราชอบนะ ^_^ ชื่นใจหายเหนื่อย พาสต้าซีฟู๊ดและช็อคโกแล๊ตลาวา ก็ช่วยให้หายหิวไปปลิดทิ้งเลยค่ะ

เดินเล่นชมอัลปาก้าซักพัก อัลปาก้าน่ารัก แต่พอดีวันนั้นนางไม่สบาย ก็ฟึดฟัดหน่อย รอให้อากาศเย็นลง แล้วก็ย้ายมุมค่ะ ไปนั่งนอกชาน กลางแจ้ง ไปนั่งตอนแดดอ่อนๆ ละ ไม่ร้อนมาก สามารถสั่งค็อกเทล ม็อกเทล และอาหารอื่นๆ ได้ ณ จุดๆ นี้ นอนเพลินลืมเวลาไปเลยค่ะ ยาวไปเกือบสามทุ่มก็รู้สึกว่าลมพัดแรงขึ้นคล้ายฝนจะตก และมีฟ้าแลบแปลบปลาบ หนาวด้วย ก็ได้เวลากลับ

ทริปครึ่งวันที่ดุสิตดีทู ก็จบลง มันก็ดีนะ ^_^

 

Photo & story by armmyvenus