แบกเป้ขึ้นบ่าตามล่า"นางพญาเสือโคร่ง"

เชียงใหม่ แค่ได้ยินชื่อก็ได้กลิ่นอายของความสุขที่มาพร้อมกับลมหนาวลอยมาแล้ว^^ ถ้าให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวก็คงหนีไม่พ้นภาคเหนืออีกเช่นเคย เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่รักและหลงในการท่องเที่ยว  หน้าหนาวอากาศฟินๆแบบนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหอบผ้าห่มแบกเป้สะพายกล้องออกไปผจนภัยในเมืองท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่เหมือนกัน

ทริปนี้เราแพลนกันไว้ว่าเราไม่ขออะไรมากขอแค่ได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสะพรั่งสีชมพูหวานให้พวกเราๆได้แชะภาพสวยๆกลับมารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกัน ที่จริงเราตั้งใจจะขึ้นไปเก็บวิวพญาเสือโคร่งกันที่ขุนวางตรงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างเราเลยตัดสินใจที่จะขอขึ้นไปที่ขุนช้างเคี่ยนก่อนดีกว่าเพราะเรามั่นใจมากกกกกว่าสถานที่แห่งนี้ต้องเจ๋งแน่ๆ เราเลยพากันแว๊นซ์มอไซ์ที่เราเช่ามา(มอไซด์สามารถหาเช่าได้ตามทุกหนแห่งในเชียงใหม่เลยนะคะ) พากันขึ้นไปบนดอยปุยหรือขุนช้างเคี่ยนนนั่นเอง

วันที่เราขึ้นรถติดหนักมากกกกกกกกกกกกกกกนี่ก็พยายามหดให้รถมันเล็กลงแล้วนะแต่ได้แค่นี้จริงๆ55555555 อาจจะเป็นเพราะวันที่เราขึ้นไปมันเป็นวัดหยุดเสาร์-อาทิตย์ด้วยแหละเนอะรถเลยเยอะเป็นพิเศษจากที่เยอะอยู่แล้ว -_- ส่วนเรื่องระยะทางจากหน้ามช.หรือที่เราๆเรียกกันว่าตีนดอยมายันด้านบนเราไม่แน่ใจว่ามันกี่กิโลเมตรแต่เราใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึงจุดชมวิวของดอยปุยแล้ววววว

สวยมากกกกอากาศกำลังหนาวได้ที่เลยค่ะถ้าได้โอวัลตินอุ่นๆสักแก้วนี่ฟินน่าดู555555 จากจุดชมวิวของดอยปุยตรงนี้เราสามารถมองเห็นวิวพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศรวมถึงดอยสุเทพด้วยนะคะเพื่อนๆท่านไหนมาก็อย่าลืมแวะมาชมวิวตรงนี้กันน๊าาา

วิถีbackpackก็อย่างนี้แหละไปไหนก็ได้ขอให้มีวิวสวยๆอากาศดีๆกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรแค่นี้ก็พอแล้ว (นายแบบ2คนนี้ออกทริปกับเราบ่อยมากๆเลยค่ะเพื่อนๆต้องเจอพวกนางอีกหลายทริปอย่างเพิ่งเบื่อขี้หน้ากันนะ5555)

หลักจากถ่ายรูปโพสอวดเพื่อนๆทั้งในfacebook-igเราลงหมดทุกที่เพื่อนจะให้เพื่อนๆอิจฉาเล่น55555 เรา3คนก็พากันแว๊นรถขึ้นไปบนขุนช้างเคี่ยนกันต่อ ขอเตือนเพื่อนๆที่ไม่เคยมานิดนึงนะคะเส้นทางที่เราจะเดินทางขึ้นไปขุนช้างเคี่ยนค่อนข้างอันตรายเข้าขั้นอันตรายมากกกกเพราะเป็นถนนเส้นเดียวโดดๆเลยค่ะเจอทางโค้งทีก็ต้องบีบแตรให้สัญญาณทีเพราะฉะนั้นต้องมีสติตลอดเวลานะคะ^^ ขับขึ้นมาอีกสักพักเพื่อนๆก็จะเจอกับบรรยากาศที่เรียกได้ว่านึกว่าอยู่ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียวค่ะ

เห็นมั้ยล่ะบอกแล้วว่าไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นประเทศไทยของเราก็มีดอกซากุระเหมือนกันเผลอๆอาจจะสวยกว่าด้วยก็ได้5555555 ถือว่าโชคยังดีที่วันที่เรามาดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังบานพอดีเลยคนเยอะมากกกกกที่จอดรถใหญ่แทบไม่มีเลยค่ะต้องจอดไว้ตามถนนแล้วเดินมาเอา ส่วนรถมอไซด์ทางบ้านม้งขุนช้างเคี่ยนให้นำไปจอดไว้ทางด้านในเลยนะคะ^^ ในเมื่อมาถึงแล้วจะรออะไรล่ะลุยโลดดดดดดดดดดดด

เห็นแบบนี้ไม่ฟินให้มันรู้ไปสิเนอะ^^ สวยมากจริงๆคุ้มมากๆไม่ผิดหวังเลยที่เลือกมาดูนางพญาเสือโคร่งที่นี่ โอ้ยสวยยยยยยยยยยยยยทำไงให้หยุดฟินเนี่ยยยยยยยยยยยยยย ^wwwww^

ซูมให้ดูกันชัดๆไปเลยยยยยยยยเอาแบบHDไปเลยค่ะ555555สวยจนอยากให้เพื่อนๆเห็นดอกจริงๆต้นจริงๆของพญาเสือโคร่งคือมันสวยมากกกกฮรื่อออสวยจนเราอยากร้องไห้55555555555

ท้องฟ้าสดใสกับพญาเสือโคร่งสวยๆดูกี่ทีก็ฟินนนนนนนถ่ายมุมไหนก็สวยจริงๆค่ะทำไงดีฟินไม่หยุดจริงๆ TwwwT

ไม่เชื่อกันใช่มั้ยว่ามันสวยจริงๆงั้นซูมให้ดูใกล้กันเลยก็ได้55555555 เห็นมั้ยเราบอกแล้วว่ามันสวยจริงๆไม่ยอมเชื่อกันบ้างเลย -w-

อ่ะ!! เพื่อเพื่อนๆคนไหนสายตาสั้นเราซูมให้ใกล้ๆชัดๆจัดกันงามๆกันไปเลยแล้วกันค่ะ5555555สวยใช่มั้ยล่าาา

สวยจนเรากับเพื่อนร่วมทริปอดใจไม่ไหวขอแชะภาพรัวชัตเตอร์กันคนล่ะช๊อตสองช๊อตแล้วกันหวังว่าเพื่อนๆคงไม่เบื่อกันง่ายๆนะคะ งั้นไม่เกรงใจล่ะนะ55555

ที่นี่เมืองไทยจริงๆนะไม่ใช่ญี่ปุ่นหรือต่างประเทศหรอกกกที่นี่เชียงใหม่ไงจำไม่ได้หรอ^^ ดูข้างหลังนู้นสิคะนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเต็มไปหมดเลยยยยยยยยแอบดีใจแทนทุกคนที่พยายามปลูกพยายามดูแลสถานที่ตรงนี่เลยค่ะ เพื่อนๆท่านไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยวหรือสถานที่พาแฟนมาเดทเราแนะนำที่นี่เลยขุนช้างเคี่ยนรับรองแฟนรักแฟนหลงแน่ๆไม่เชื่อก็ลองพาแฟนมาสิ^^

บ้านม้งขุนช้างเคี่ยนเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตลอดทุกเทศกาลนะคะไม่มีวันหยุดค่ะ55555แถมไม่เสียค่าเข้าด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาถ่ายรูปกับพญาเสือโคร่งกันได้เลย อ๊ะๆ!! แต่ต้องห้ามซนหรือหักกิ่งโน้มกิ่งลงมาจนต้นไม้หักโคล่นนะคะแบบนั้นไม่น่ารักค่ะ ห้ามทำน๊าาาต้องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์นะคะ เราพากันถ่ายรูปจนฉ่ำปอดฉ่ำใจ55555ก็พากันแว๊นรถกลับลงมาตรงจุดชมวิวของดอยปุยที่เดิมที่เรามาแวะเพื่อหาของฝากเล็กๆน้อยๆติดไม้ติดมือกลับไปด้วยแล้วเราก็ได้เจ้านี่มาาาาา

เจ้าสตอเบอร์รี่ของขึ้นชื่อของเชียงใหม่นั่นเองงงงมาถึงเชียงใหม่ก็ต้องมาชิมสตอเบอร์รี่ฉ่ำๆสิเนอะ ที่นี่เขาก็มีขายด้วยน๊าสดๆจากสวนสดๆจากไร่กันไปเลยค่ะมีให้เลือกหลายไซด์หลายราคาแตกต่างกันไปค่ะ^^ใครได้มาก็อย่าลืมแวะมาอุดหนุนกันด้วยนะคะหวานๆฉ่ำๆกันไปเบยยยยยยยยโอ้ยทริปนี้เรารู้สึกฟินจังงงงงงฟินแล้วฟินอีก5555555 วิวดีๆบวกกับอากาศหนาวๆแถมมีสตอเบอร์รี่ฉ่ำๆนี่ไม่มีอะไรดีเท่านี้อีกแล้วว ขอบคุณอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราอยากมาทริปนี้และได้มา555555555

เพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะได้วันหยุดยาวหรือเพื่อนๆท่านไหนที่กำลังจะมาเราไม่มีอะไรแนะนำมากมายนอกจากชาร์ตแบตกล้องมาเยอะๆนะคะ555555555 คนเหนือใจดีไม่ต้องกลัวที่จะเข้าไปคุยเข้าไปถามขอให้เราเข้าหาเขาด้วยอัธยาศัยดีแล้วสิ่งที่ตอบกลับมาก็จะเป็นที่ดีเสมอค่ะ 

เราขอฝากนิดนึงไว้เป็นข้อคิดเนอะ^^คิดจะเดินทางสายเที่ยวอย่าคิดอะไรมากมายค่ะการเที่ยวคือการที่ทำให้เรามีความสุข อย่าลืมจัดการเคลียงานขอตารางวันหยุดแล้วกุมมือหรือจะกุมหัวใจด้วยก็ได้555 คนรักออกมาเปิดโลกใบใหม่ด้วยกันอย่ามัวแต่เอาเวลาไปทิ้งให้กับงานจนลืมแบ่งเวลาหาความสุขให้ตัวเองกันนะคะ ไปป่ะ หอบผ้าห่มแบกเป้สะพายกล้องออกไปท่องโลกพร้อมๆกัน ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าสำหรับทริปนี้บั่ยบายค่าาาาาาาาา       ..ชวนแฟนเที่ยว..