Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
Chill Day in "ขอนแก่น" กับ 2 คาเฟ่สุดน่ารักที่ซ่อนตัวอย่างใจกลางเมือง จังหวัดขอนแก่น (Khon Kaen Province) จ.ขอนแก่น
    • Posts-1
    theTripPacker •  May 24 , 2017

    Chill Day in "ขอนแก่น" กับ 2 คาเฟ่สุดน่ารักที่ซ่อนตัวอย่างใจกลางเมือง

    เวลาเราออกเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไกล ๆ ถ้าเป็นผู้ชายก็มักจะหาร้านอาหารท้องถิ่นลองชิมเมนูพื้นบ้านของที่นั่นเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยลอง  ส่วนถ้าเป็นสาว ๆ ละก็ คงไม่พ้นหาคาเฟ่น่ารัก ขนมอร่อย มุมถ่ายรูปโดนใจแทรกไว้สักที่ในทริปอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาไปตามหาความหวานที่คาเฟ่ใจกลางเมืองขอนแก่นกัน แต่เราไม่ได้พาไปแค่ร้านเดียวนะครับ วันนี้เราจะพาไปสองร้านที่ต้องบอกว่าเลยน่ารัก และให้อารมณ์คนละแบบ จะเป็นที่ไหนติดตามได้เลยครับ

    • Posts-2
    theTripPacker •  May 24 , 2017

    เรามาเริ่มที่ ร้าน Punpang กันก่อน ขอเล่าถึงความเป็นมาของร้านก่อน เริ่มจาก "พี่ขวัญ" เจ้าของร้านนี้ได้คลุกคลีกับการทำเบเกอรี่มาตั้งแต่เด็ก ๆ มีความชื่นชอบ และมีประสบการณ์ที่ซึมซับไปในตัวมาตลอด เมื่อก่อนพี่ขวัญก็จะทำเบอเกอรี่ส่งร้านขนมเป็นประจำ รวมถึงรับทำเค้กวันเกิด และในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ด้วย ทำให้เกิดเป็นไอเดียว่าอยากเปิดร้านเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง สไตล์โฮมเมดน่ารัก ๆ ที่ให้ลูกค้าสามารถมานั่งพักผ่อน ทานเบเกอรี่อร่อย ๆ สไตล์โฮมเมด จึงเกิดเป็น ร้าน Punpang (ปั้นแป้ง) ขึ้นมา

    ตั้งแต่เราก้าวเข้ามาในร้านก็รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น แม้จะเป็นร้านเค้กเล็ก ๆ ตกแต่งในสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น แต่ก็มีความพิเศษอยู่ที่วัตถุดิบในการเลือกทำเค้กของทางร้านจะเป็นวัตถุดิบพรีเมี่ยม ที่นำเข้ามาจากหลากหลายประเทศเลยทีเดียว ทำให้ลูกค้าที่ได้แวะมาทานต้องติดใจกันทุกราย พวกเราไปกันหลายคนเลยได้ลองสั่งขนมหลากหลายเมนูเลย เริ่มจากเมนูแรกเป็น Strawberry fragipane tart ตัวทาร์ตอร่อยทีเดียว เนื้อครีมก็ไม่หวานจนเกินไปถือว่ากำลังดี หรือจะเป็นเมนูแพนเค้กที่เสิร์ฟมาพร้อมผลไม้ตามฤดูกาลแบบจัดเต็ม เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดี ที่ลูกค้าติดอกติดใจ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูให้เลือก เช่น Black Forest Dome Cake, Tiramisu Parfaits, Panoffee, mango shortcake, Japanese Melon short cake, Lava Brownie หรือแม้กระทั่งเค้กทุเรียนผลไม้ตามฤดูกาลยอดนิยมก็ยังมีให้ทานด้วย


    หลังจากได้ลองชิมหลากหลายเมนูจากพี่ขวัญแล้ว ขอบอกเลยว่าทั้งอร่อย และมีคุณภาพจริง ๆ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นมื้อของหวานสุดชิลล์ในวันหยุด เพราะงั้นสายคาเฟ่ห้ามพลาดเลยนะครับ นอกจากนี้ยังมีอีกโซน Outdoor ของร้านท่ามกลางสนามหญ้า ใครมาช่วงเย็นตอนตะวันจะลับขอบฟ้าก็จะได้เห็นบรรยากาศที่แตกต่าง ดูโรแมนติคขึ้น และที่สำคัญไม่ร้อนด้วย

    • Posts-3
    theTripPacker •  May 24 , 2017

    พักเบรคความหวานมาวิ่งเล่นในสวนกับฮัสกี้กันบ้าง จริง ๆ คาเฟ่น้องหมาในกรุงเทพฯ ก็มีเหมือนกันนะ แม้จะไม่ได้แปลกอะไรมาก แต่รับรองว่าความน่ารักของมันจะทำให้เราติดใจอยากกลับไปอีกแน่นอน Husky Cafe เป็นคาเฟ่ที่รวบรวมเอาสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้มาไว้ในร้าน สามารถซื้อบัตรเข้าไปเล่นได้ มีตั้งแต่ซื้อบัตรเล่นกับฮัสกี้อย่างเดียว หรือบัตรรวมขนมและน้ำดื่มด้วยก็มี หลังจากซื้อบัตรเรียบร้อยเราก็จะได้ขนมถุงเล็ก ๆ ไว้คอยป้อนเหล่าฮัสกี้ตามรอบเวลาที่ทางร้านกำหนดอีกด้วย

    ถ้าหากยังไม่ถึงรอบที่ให้เราเข้าไปเล่นกับน้องฮัสกี้ ที่นี่จะมีคาเฟ่เล็ก ๆ ไว้คอยบริการ ให้เราเข้าไปพักในห้องแอร์เย็นฉ่ำพร้อมมีเมนูเครื่องดื่ม และขนมให้เลือกมากมาย เมนูที่เราแอบมองแล้วว่าต้องสั่งมาแทบทุกโต๊ะก็จะเป็นเมนู Banoffee signature ของทางร้าน หรือจะเป็น Blueberry Cheesepie ,Strawberry Cheesepie หน้าตาก็น่ารัก และรสชาติก็อร่อยไม่แพ้กัน ส่วนเครื่องดื่มก็รสชาติดี สั่งหวานน้อยก็ได้หวานน้อยสมใจ ที่ชอบที่สุดคงเป็น 3D Foam Milk ที่ไม่ว่าจะสั่งเมนูเครื่องดื่มไหนเราก็สามารถเพิ่มฟองนมน้องหมาฮัสกี้นี่เข้าไปได้ตามใจเลย

    ทานเค้กจนอิ่มก็ถึงเวลาย่อยไปพร้อมกับเหล่าฮัสกี้แล้ว ที่นี่จะมีฮัสกี้กว่า 20 ตัวให้พวกเราได้เล่น จะกอด จูบ ลูบ คลำ ถ่ายรูป หรือเล่นอะไรกับพวกเค้าก็ได้ แต่ก็ต้องระวังหากมีเด็กเล็กมาด้วย เพราะฮัสกี้เป็นสุขนัขที่แรงเยอะบางทีกระโจนใส่ผู้ใหญ่อย่างเรายังมีเซเหมือนกัน แต่ละตัวก็จะมีชื่อเรียกของเค้าด้วย แถมมีแผนผังวงค์ตระกูลฮัสกี้ให้ดูด้วย ก่อนเล่นกับน้องหมาเราควรกดเจลล้างมือทำความสะอาดก่อนสัมผัสน้องฮัสกี้ด้วยนะครับ ใครมีแพลนมาขอนแก่น หรือชาวขอนแก่นคนไหนที่ยังไม่ได้ไปชมความน่ารักของที่นี่ ก็สามารถแวะไปได้ ร้าน Husky Cafe ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง หลังเทศบาลเมืองเก่าจังหวัดขอนแก่น ใกล้ๆ กับหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์นี่เอง

    • Posts-4
    theTripPacker •  May 24, 2017

    Editor's Comment

    • Strong point:
    • ร้านคาเฟ่ทั้งสองนี้อยู่ในตัวเมืองไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยว และโรงแรมที่พัก ทำให้การเดินทางง่าย และสะดวก ขนมอร่อยถูกใจสายคาเฟ่ทั้งสองร้าน มีการตกแต่งน่ารักมุมถ่ายรูปเยอะ
    • Weak point:
    • ร้านปั้นแป้งมีโต๊ะที่รอรับนักท่องเที่ยวน้อย หากมาเที่ยวในช่วงเทศกาลอาจมีโต๊ะไม่เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว ส่วนร้านฮัสกี้ คาเฟ่ หากพาเด็กเล็กไปควรดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะน้องฮัสกี้แรงเยอะมาก บางทีน้องอยากเล่นด้วยแต่ชนแรงเกินไปอาจได้รับอันตรายได้
    • Conclusion:
    • ขอนแก่นเมืองที่ดูเหมือนจะวุ่นวาย และกลายเป็นเมืองใหญ่ของประเทศไทย ยังมีมุมสงบเงียบน่ารักให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดอีกด้วย นอกจากคาเฟ่ที่เราแนะนำนี้แล้ว ยังมีร้านอาหาร สวนน้ำ หรือแม้แต่วัดวาอารามที่ยังมีการถ่ายทอดศิลปะวัฒนธรรมของชาวขอนแก่นไว้อย่างดี เหมาะอย่างมากที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุด
    Score
    • Posts-5
    theTripPacker •  May 24 , 2017

    ข้อมูลทั่วไป

    PUNPANG

    ที่ตั้ง : 577 ตำบล บ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000

    GPS : 16.421305,102.801256

    ช่องทางติดต่อ : 043 055 226, 096-130-8479

    เวลาเปิด-ปิด  : 11.00 น.-20.30 น. หยุดทุกวันอังคาร

    Facebook : https://www.facebook.com/punpangbakeAcake

     

    -------------------------------------------------------------------------------------------

     

    HUSKY CAFE

    ที่ตั้ง : 444 ถ.เลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

    GPS : 16.403249, 102.789790

    ช่องทางติดต่อ : 094 905 3048

    เวลาเปิด-ปิด  : 13:00 - 19:00 น. มีรอบให้เล่นกับฮัสกี้วันละ 4 รอบ

    Facebook  : https://www.facebook.com/Huskycafe.2016

    • Posts-6
    theTripPacker •  May 24, 2017