ทริปเดียวเที่ยวสองเมืองต้องห้ามพลาด | ตะลอนชิม ตะลอนชิล จันทบุรี-ระยอง

มาตะลอนเที่ยวไปกับเรา #คู่ซี้ตะลอนโลก www.facebook.com/bestiewanderer 

 

ทริปเดียวเที่ยวสองเมือง " จั น ท บุ รี - ร ะ ย อ ง "

ฤดูนี้คงไม่มีที่ไหนมาแรงเท่า เมืองต้องห้ามพลาด อย่าง #จันทบุรี และ #ระยอง เค้าล่ะ!

แต่...รีวิวนี้ไม่ได้จะพาไปกินปูไม่อั้น หรือไปซัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนเหมือนคนอื่นเค้า เราจะพาไปดูว่า "48 ชั่วโมง ในจันทบุรีและระยองที่ไหนวิวดี มีอะไรเด็ดน่าแวะบ้าง?"

 

 

ไปแช่น้ำตกกลางฝูงปลาพลวง ที่ น้ำตกพลิ้ว

หลายๆคนน่าจะเคยเห็นรูปในอินเตอร์เน็ต เฟสบุ๊ค หรือ อินสตาแกรม กันมาผ่านๆตาบ้างกับที่นี่ ที่น้ำตกพลิ้ว น้ำตกที่มีปลาตัวดำๆเยอะแยะไปหมด ตอนแรกก็แอบกลัวไม่กล้าเอาขาจุ่มน้ำ แต่จริงๆแล้วปลาพลวงเค้าไม่ตอด ไม่มายุ่งอะไรกับเราเลยนะ นางลอยกันอยู่เป็นฝูง ลอยในน้ำเฉยๆ ไม่ว่ายไปไหนด้วยเอ้า ราวกับว่าแค่เกาะกลุ่มชวนกันมาแช่น้ำเล่นชิลๆอย่างงั้น

 

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาแบบนี้ ตามมาได้ที่ อุทธยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จันทบุรี ด้านบนจะมีแอ่งน้ำตกไว้ให้เล่นน้ำได้ น้ำตกพลิ้วจะมีน้ำทั้งปี มาได้ไม่ต้องกลัวน้ำแห้ง ช่วงหน้าฝนน้ำจะเยอะเป็นพิเศษ และบางวันน้ำอาจจะไหลแรงหน่อย จะเล่นก็ต้องระวังกันอุบัติเหตุให้มากๆด้วยเนาะ


 

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 40 บาท / เด็ก 4-14 ปี 20 บาท

ค่าจอดรถ: 30 บาท/คัน

เปิด: 06:00 - 17:00 น.

ปล. เดี๋ยวนี้ทางอุทธยานห้ามให้อาหารปลาในน้ำตกแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นถั่วฝักยาวหรืออะไรก็ตาม อย่าลืมทำตามกฎกันด้วยเด้อออ

 

 

ไปจุดชมวิวเนินนางพญา บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ภาพแรกที่เราขับรถมาถึงบริเวณจุดชมวิวเนินนางพญาคือ ภาพทะเลสุดลูกหูลูกตาและเส้นขอบฟ้า ท้องฟ้าสดใส ตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ที่แค่มองก็ทำให้รู้สึกสดชื่น สวยงามอย่างบอกไม่ถูก ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ขับรถเพลินๆ ไปบนถนนที่ด้านหนึ่งเป็นภูเขาและอีกด้านเป็นทะเลแน่ๆ

และตรงนี้ราวด้านบนจุดชมวิว ก็มีคู่รักเอากุญแจมาคล้องไว้ มุ้งมิ้งกุ๊กกิ๊กกัน ฟิลลิ่งซีรีย์เกาหลีอินจันทบุรีก็มา

 

ถ้ามาช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด นักท่องเที่ยวจะเยอะเป็นพิเศษ อาจจะหามุมถ่ายรูปหรือที่จอดรถยากนิดนึงนะคะ อย่างในภาพด้านล่างนี้คือเราไปกันมาตอนวันเสาร์ รถจอดตามไหล่ทางยาวเลยทีเดียว

 

 

ไปกินปูนิ่ม กรอบนอกนุ่มใน

ตรงจุดชมวิวเนินนางพญา จะมีร้านอาหารชื่อ กินบนเนิน ตอนแรกก็ลังเลว่าหลังจากชมวิวเสร็จแล้ว จะกินข้าวเที่ยงกันตรงนี้เลยหรือไปหาเอาข้างหน้าดี เพราะกลัวว่าจะแพง หรือไม่อร่อย เคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับการทานร้านอาหารใกล้แหล่งท่องเที่ยวมาเยอะ เลยระแวงหน่อยๆ 555

แต่ด้วยความหิวมันเรียกร้อง ท้องดังโครกคราก เลยขอฝากท้องไว้ที่ร้านนี้เลยค่ะ มาค่ะ เราจะเป็นหน่วยกล้าตายไปลองชิมมาเล่าให้ฟังเอง

 

ภายในร้านจะมีประมาณ 20 โต๊ะ เราไปถึงประมาณเกือบบ่ายโมง คนไม่เยอะเท่าไหร่ เมนูอาหารจะเริ่มจากร้อยนิดๆ วันนี้เราลองสั่ง ปูนิ่มทอดกระเทียม ต้มยำรวมมิตรทะเล และหอยเชลล์ผัดฉ่า รออาหารประมาณ 15-20 นาทีหลังจากสั่ง

ต้องเอ่ยปากชม ปูนิ่มทอดกระเทียมของร้านนี้เป็นพิเศษ ที่สดมาก ไม่คาวเลย และทอดได้ดี กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ถ้าไม่ติดว่าอิ่มก่อนจานนี้ต้องมีสั่งซ้ำแน่นอน

 

เอาจริงๆ ต้มยำทะเล นี่ก็เป็นอาหารวัดฝีมือของร้านอาหารเหมือนกันนะ เหมือนจะธรรมดา ทำไม่ยาก แต่รสชาตินี่ต้องแซ่บถึงเครื่อง และ กุ้ง ปลาหมึก ปลาที่ใส่มาต้องสด ถึงจะเอาอยู่ และร้านนี้ก้ไม่ทำให้ผิดหวังที่ลองสั่งค่ะ รสแซ่บถึงใจ เปรี้ยวนำมาเลย แล้วตามด้วยเค็มนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ ซดได้เพลินๆเรื่อยๆจนหมดชามเลยจ้า

 

อีกจานคือ หอยเชลล์ผัดฉ่า จานนี้ก็อร่อยเด็ด เผ็ดถึงใจมากค่ะ และให้หอยเชลล์มาเยอะมาก จนแทบล้นจาน หอยนี่ก็สด เด้ง ให้มาเยอะแค่ไหนก็ไม่เหลือสักตัวเด้อ ฮ่าๆๆ

สรุปมื้อนี้อร่อยทุกจานที่เราลองสั่งมาเลยจ้า สิริรวมราคาค่าอาหารประมาณ 400 บาทค่ะ ก็ถือว่าไม่แพงเลยนะ สำหรับร้านที่อยู่ตรงจุดท่องเที่ยวแบบนี้ ถ้าใครผ่านมาก็แวะมาทานกันได้จ้า

 

 

ไปนอนวิลล่าส่วนตัวริมหาดเจ้าหลาว ที่ Chaolao Tosang Beach Hotel

ไปเที่ยวทะเล ใครๆก็อยากเลือกที่จะนอนเห็นวิวทะเล หรือใกล้ชิดทะเลที่สุด 
และพูดถึง Beach Front Villa ใครๆก็นึกว่า หูยยย ต้องแพงมากแน่เลย จ่ายไม่ไหวหรอก

 

แต่!... เดี๋ยวก่อน เราจะพาไปทำความรู้จักโรงแรมเจ้าหลาวทอแสง บีช ที่บีชฟร้อนท์วิลล่า ราคาแค่ 2 พันกว่าบาท แต่อยู่ใกล้ชิดหาด แบบสุดๆ เรียกได้ว่า นอนดูวิวฟังเสียงคลื่น ชิลกันได้แบบไม่ต้องไปไหนไกลเลยทีเดียว หรือตอนเย็นจะออกมาเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกที่ริมหาด ก็โรแมนติก สวยงามไม่แพ้ที่ไหนนะ

 

นอกจากวิลล่าจะวิวดีขนาดนี้แล้ว ที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำ ที่สามารถลงไปคลายร้อนกันได้ และบริเวณหน้าหาด ก็สะอาด ไม่มีเศษเปลือกหอย ไม่มีหิน เดินเล่นได้สบาย หรือใครชอบเล่นน้ำทะเล ก็โดดลงน้ำกันได้เลย รับรองมันส์แน่นอน ยกเว้นวันไหนที่คลื่นแรง ต้องไม่ออกไปไกลมากนะคะ


โรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีช

ที่อยู่ : 44/4 หมู่ 5 ตําบลคลองขุด อําเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22120

โทรศัพท์ : 66(39)433-191-7

เว็บไซต์: http://www.tosangbeach.com/

 

เฟสบุ๊ค: https://www.facebook.com/chaolaotosang/

 

 

ไปชิมเส้นจันท์ผัดปู เมนูเด็ด ที่ต้องลองสักครั้ง

ถ้าใครผ่านมาแถวจันทบุรีต้องไม่พลาดที่จะแวะชิมเมนูเส้นจันท์ผัดปูนะคะ เราเลือกทานกันที่ร้าน ซีทรู ในโรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีช ถึงไม่ได้พักในโรงแรมนี้ก็สามารถขับรถแวะมาทานอาหารเฉยๆได้เช่นกันนะคะ ซึ่งขอเกริ่นไว้เลยว่าประทับใจในรสชาติอาหารมากจริงๆ เดี๋ยวเราไปชมพร้อมๆกันนะคะ

 

เมนูอาหารของที่นี่ ประมาณ 1xx-3xx บาท เราถ่ายมาให้ดูนิดหน่อยค่ะ เมนูแนะนำที่เราลองทานแล้วชอบมาก อยากให้ลองสั่งมาชิมกันคือ "เส้นจันท์ผัดปู" รสชาติเด็ดมาก กลมกล่อมสุดๆ

เมนูเส้นจันท์ผัดปูที่ร้านอาหารซีทรู ราคา จานเล็ก 129 บาท จานใหญ่ 250 บาท นี่คือครั้งแรกที่เราได้ลองชิมเมนูนี้กัน ตอนแรกที่เห็นบอกเลยว่านึกว่าจะธรรมดาคล้ายผัดไทที่เราเคยกินกัน แต่ไม่ใช่เลยค่ะ! ตัวเส้นมีความเหนียวนุ่ม และปรุงรสมากำลังดี มีกลิ่นของกะทินิดหน่อย ปูที่ใส่มาก็สด กินพร้อมกันแล้วเข้ากันม๊ากมาก มาที่นี่ห้ามพลาดเมนูนี้เลยนะคะ!

Sea Thru Restaurant

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.30 - 22.30 น.

พิกัด : ในโรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีช 44/4 หมู่ 5 ตําบลคลองขุด อําเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22120

โทรศัพท์ : 66(39)433-191-7

 

 

ไปชมโบสถ์แลนด์มาร์คเมืองจันท์ ที่ โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล

โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล หรือ ที่ใครๆนิยมเรียกว่า โบสถ์คริสต์เมืองจันทร์ เป็นโบสถ์คาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ มีลักษณะตามศิลปะแบบโกธิ ตั้งเด่นสง่า และสงบ ริมแม่น้ำจันทบุรี ควรค่าแก่การมาเยือนสักครั้ง


 

ไปกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำกั้ง แซ่บซี๊ดซ๊าด

อีกหนึ่งอย่างที่ขึ้นชื่อในเมืองจันท์ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวกั้ง ครั้งนี้เราเลือกไปลองชิมที่ ร้านเจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ขึ้นชื่อของจังหวัด ร้านมาจากหลายรีวิวบอกว่าคนยเอะมาก คิวเยอะสุดๆ แต่ตอนเราไป เราถึงร้านประมาณสิบโมงเช้า ปรากฎว่ายังไม่มีคนมาเลยจ้า ร้านโล่ง สบายเราล่ะสิทีนี้

เมนูทางร้านมีหลายอย่างทั้งเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวเครื่องปลาจะเป็นต้มยำ หรือน้ำใสก็ดี อีกอย่างคือเกี๊ยวปลา (ไม่ได้ลองชิมเนาะ) เมนูขึ้นชื่อของทางร้านจะเป็นเย็นตาโฟกั้ง ใครมาก็จะอยากลองกัน

 

บะหมี่เย็นตาโฟปูกั้ง (100 บาท) มาถึงที่แล้วไม่ได้ลองเย็นตาโฟก็ยังไงอยู่ กั้งที่ใส่มาจะตัวไม่ใหญ่มาก และลวกไว้อยู่แล้วนะคะ เนื้อจึงค่อนข้างที่จะกระด้างนิดๆ น้ำซุบที่ปรุงมา รสกลมกล่อมดีค่ะ แต่ไม่ได้หวือหวาหรือว้าวอะไรขนาดนั้น


 

เส้นเล็กต้มยำปูกั้ง (100 บาท) เรากลับชอบรสชาติของก๋วยเตี๋ยวต้มยำของเค้ามากกว่านะ รสชาติออกเปรี้ยวเผ็ดจี๊ดจ๊าดซะใจดี แนะนำถ้ามาร้านนี้ต้องว่าลองสั่งเมนูนี้มาชิมกันด้วยนะคะ

เจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ (วัดไผ่ล้อม)

เวลาเปิด 09.30 - 15.45 น.

 

โทร 039-325340

 

 

ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด ที่ ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ระยอง

ผ่านระยองทั้งที ไม่แวะก็เหมือนมาไม่ถึง กับ ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ระยอง

เราขับรถตาม GPS ใน Google Map กันมาเรื่อยๆ ก่อนถึงจะมีป้ายบอกตลอดทาง เข้าจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กิโล มีลานจอดรถ ของชาวบ้านให้จอดคันละ 20 บาท และทางชุมชนจัดรถสามล้อพ่วงนำไปส่งทางเข้าเดินเข้าทุ่งโปรงทอง ห่างจากลานจอดรถไปประมาณ 200 เมตร ค่านั่งรถคนละ 5 บาท พอไปถึงแล้วเดินเข้าชมทุ่งโปรงทองฟรีไม่เสียค่าเข้านะคะ

 

เดินเข้ามาจากปากทางไม่ไกลนัก ก็จะพบกับ ทุ่งต้นโปรงทองเหลืองอร่ามทอดยาวด้วยทางเดินสะพานไม้กว่า 1 กม. เป็นแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ปกคุลมอยู่ทัวบริเวณ ยิ่งตอนแดดออก แดดจะกระทบกับใบของต้นโปรงทองดูสีทองอร่าม สวยงามมาก จนหลายต่อหลายคนเลือกที่นี่เป็นที่ถ่ายพรีเวดดิ้งกันด้วยเลยล่ะ


 

เดินเข้าไปด้านในจะเป็นเส้นทางให้ได้ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนกัน มีบริการเรือหางยาวนั่งชมบริเวณป่าชายเลนรอบๆด้วย (เราไม่ได้ไปลองนะ)

 

 

ไปแวะชิมกาแฟฮิปสเตอร์ระยอง

ระหว่างทางกลับกรุงเทพ เราได้แวะซื้อของฝากกันตรงจุดแวะพักซื้อของฝากในเขตจังหวัดระยองและได้บังเอิญเจอร้านกาแฟชื่อ PASSIONE DEL CAFFE x RAYONG เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่แทรกอยู่ในตลาดผลไม้และของฝาก ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ริมถนน 344 เส้นชลบุรี-แกลง ต้องบอกเลยว่าเรา proudly present กาแฟร้านนี้มาก...

 

ราคากาแฟที่นี่อยู่ระหว่าง 45-65 บาท เราลองสั่งลาเต้มาค่ะ แค่ดูดเข้าไปก็รู้เลยว่าใช้เมล็ดกาแฟดีแน่ๆอร่อยเข้มมากๆ รสชาติเหมือนกินร้านกาแฟดีๆที่เมืองนอกเลย ไม่น่าชื่อว่าจะเจอร้านนี้ตรงนี้ และไม่น่าเชื่อยิ่งกว่านั้นคืออร่อยขนาดนี้เฉยเลย! อยากจะให้มีสาขาในกรุงเทพบ้างจัง

PASSIONE DEL CAFFE x RAYONG

ร้านเปิด 9.00 - 18.00 น.

พิกัด: แทรกอยู่ในตลาดผลไม้และของฝาก ริมถนน 344 เส้นชลบุรี-แกลง

 

 

ไปแวะกินลมชมวิว ณ โรงแรมห้าดาวที่ดีที่สุดในระยอง

ระยอง แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา อยู่ในเขตอำเภอแกลง จังหวัดระยอง อยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 38. กม. เป็นที่พักที่เหมาะเจาะลงตัวสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะมากับครอบครัว คู่รัก หรือกลุ่มเพื่อน ที่นี่ก็มีกิจกรรมและห้องพักหลากหลายสไตล์รองรับ ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทขนาดค่อนข้างใหญ่ มีห้องพักถึง 205 ห้อง ราคาห้องพักช่วงโปรโมชั่นจะอยู่ที่ประมาณ 2-3 พันบาท

แต่... เดี๋ยวก่อน วันนี้เราไม่ได้จะมานอนพักผ่อนกันที่นี่ค่ะ เราจะพามาแวะทานอาหารชิลๆกันริมทะเล ที่ห้องอาหาร FISH BAR ที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมนี้จ้า

 

บรรยากาศ ณ ห้องอาหารเป็นแบบ open air เปิดโล่ง รับลมจากธรรมชาติ มีพัดลมเป็นบางจุด และไม่มีแอร์นะคะ ช่วงเวลา 14:00 - 16:00 น. จะมีโปรโมชั่น Happy Hour "ซื้อ Cocktail 1 แก้ว แถม 1 แก้ว" ราคาอาหารที่นี่จะเริ่มที่ประมาณ 2xx-9xx มีอาหารให้เลือกไม่เยอะเท่าไหร่ เราลองถ่ายรายการอาหารมาให้ดูบางส่วนตามด้านล่างนี้เลยจ้า


 

ทานอิ่มแล้ว เราก็มานั่งชิลกันริมสระ หรือเดินเล่นกันริมหาดได้ด้วยนะ วันที่เราไป อากาศดีมาก ฟ้าใส แดดแรง เหมาะกับการมาทะเลที่ซู๊ดดด แดดดีแบบนี้ สาวๆถ่ายรูปกันเพลินเลยจ้า

สำหรับใครที่สนใจอยากแวะมาทานอาหาร มานั่งชิล มาจิบค้อกเทลเก๋ๆ ที่นี่ สามารถแวะเข้ามากันได้เลย ถึงไม่ได้เข้าพักค้างคืนที่โรงแรมก็ไม่ต้องกังวล ทางโรงแรมก็ยินดีต้อนรับแขกนอกที่สนใจเข้ามาทานอาหารจ้า

ห้องอาหาร ฟิช บาร์ โรงแรม ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา

ที่อยู่: 99/5 หมู่ 2 ถนนเพ-แกลง-กร่ำ, ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง, 21190

โทร: 03 899 8000

เว็บไซต์: http://www.rayongmarriottresort.co.th/

 


แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งต่อไปของเรา #คู่ซี้ตะลอนโลก เร็วๆนี้นะคะ

ติดตามอ่านรีวิวอื่นและดู VDO ท่องเที่ยวแบบฉบับสองสาวคู่ซี้ได้ที่ช่องทางด้านล่างนะคะ
Facebook: https://www.facebook.com/bestiewanderer/