Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
5 จุดเช็คอิน...ห้ามพลาด เมื่อครั้งนึงได้มาเยือนถึงเมืองคอน จังหวัดนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Province) จ.นครศรีธรรมราช
    • Posts-1
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    5 จุดเช็คอิน...ห้ามพลาด เมื่อครั้งนึงได้มาเยือนถึงเมืองคอน

    อยู่ ๆ ก็เกิดอารมณ์อยากชวนเพื่อน ๆ เก็บกระเป๋าไปเที่ยว จังหวัดนครศรีธรรมราช เมืองต้องห้ามพลาดกันบ้าง ลองไปใช้ชีวิตสโลฟ์ไลฟ์ในเมืองคนพูดเร็ว สมัยนี้เวลาเราไปไหนก็ต้องมีค้นหาข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ ไว้ก่อนเดินทาง อย่างในจังหวัดนครศรีธรรมราชนี้เองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย เราจึงรวบสถานที่สุดชิค ทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ไว้ให้พร้อม แน่นอนว่าแต่ละที่นั้นดีงามจนต้องอยากตามรอยอย่างแน่นอน

    • Posts-2
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    1. ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา Littel House in the Valley

    ที่แรกที่เราจะพาไป แค่ฟังจากชื่อก็มีความน่ารักน่าไปแล้ว ที่นี่เป็นร้านคาเฟ่แห่งใหม่ของจังหวัด อยู่ใกล้กับชุมชนคีรีวง จุดเด่นของร้านตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มองเห็นวิวคลองเขาแก้ว ตัวร้านสร้างเป็นบ้าน ตกแต่งด้วยอิฐสีส้มทั้งหลังเหมือนกระท่อมเล็กๆที่อยู่กลางป่าดูเก๋มีสไตล์ มีเครื่องดื่มและขนมไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวให้ได้นั่งชิลล์จิบน้ำชมวิวเพลิน ๆ ส่วนไฮไลต์ของร้านเลยก็คือ เปลนอนสุดชิลล์ที่ยื่นออกไปจากระเบียง สามารถมองเห็นวิวได้รอบ ที่สำคัญมุมนี้ยังเป็นมุมยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องแวะมาเก็บภาพและเช็คอินกันอีกด้วย

     

    • Posts-3
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    2. บ้านไร่ชายเขาฟาร์มสเตย์

    เดี๋ยวนี้แทบทุกจังหวัดก็จะมีฟาร์มสเตย์น่ารัก ๆ เปิดให้เราได้ลองไปใช้ชีวิตเรียบง่ายตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงกัน บ้านไร่ชายเขานี้ก็เช่นกัน เป็นทั้งที่พักบรรยากาศน่ารักรายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ให้เงาร่มรื่น และยังมีกิจกรรมเชิงเกษตร ให้เราได้มีส่วนร่วมลงมือทำด้วยตัวเองตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บผักจนถึงนำมาปรุงอาหาร เรียกว่าใครไม่เคยลองเข้าครัวมาที่นี่ทีทำอาหารเป็นแน่นอน ส่วนที่พักก็จะเป็นสไตล์ลอฟ์ทสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมแต่ก็ไม่ขัดกับธรรมชาติ ทำเลที่ตั้งเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน แถมยังมีบ่อน้ำผุด ตาน้ำกว่าร้อยปีที่ไม่เคยเหือดแห้งให้เราได้ชมอีกด้วย

    • Posts-4
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    3. ล่องแพไม้ไผ่บ้านวังหอน

    จากคาเฟ่ และที่พัก เราลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นที่เที่ยวสุดคูลบรรยากาศฉ่ำ ๆ ดูบ้าง ล่องแพบ้านวังหอนนี้เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่จะช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ป่าต้นน้ำ ลำธารให้ยังคงอุดมสมบูรณ์ โดยคลองธรรมชาติที่เราล่องกัน เกิดจากป่าต้นน้ำของเทือกเขาบรรทัดที่ไหลลงสู่แม่น้ำปากพนัง แพ ทุกลำจะมีเจ้าหน้าที่คอยพายให้ ระยะทางไป-กลับประมาณ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็นั่งแช่เท้าชมวิวได้เพลิน ๆ ขอบอกเลยว่าน้ำใสและเย็นชื่นใจมาก นอกจากจะช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติแล้ว กิจกรรมนี้ยังช่วยเสริมสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าแวะ ก็จะมีวัดวังหอมและถ้ำนายพุฒิ เอาเป็นว่าใครแวะผ่านมาทางบ้านวังหอน อย่าลืมลิสต์ "ล่องแพบ้านวังหอน" ไว้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวน่าแวะด้วยนะครับ

    • Posts-5
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    4. โกปิ๊ เมืองนครศรีธรรมราช

    มาเยือนเมืองนครทั้งทีจะไม่ให้แวะร้านนี้ก็คงไม่ได้ เพราะร้านโกปิ๊เป็นร้านกาแฟเก่าแก่เสมือนห้องรับรองแขกบ้านแขกเมืองของจังหวัดนครศรีธรรมราชเลยทีเดียว ภายในร้านตกแต่งย้อนยุควินเทจ อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆยังคงเป็นแบบสมัยก่อนทำให้นึกถึงเมื่ออดีต สำหรับอาหารชื่อดังที่มาแล้วพลาดไม่ได้ต้องเป็น “บักกุดเต๋” เสิร์ฟในหม้อดิน รวมถึงพวกติ่มซำ หมั่นโถวก็มีให้เลือกหลากหลายแบบแล้วแต่เราชอบ หากใครสายกาแฟโบราณต้องไม่พลาดกับเมนู “โกปี๊ชิโน่” หรือจะเป็นกาแฟดำเพียว ๆ ไม่ใส่นมก็มี เอาเป็นว่าใครที่ชอบดื่มกาแฟรสเข้มจะต้องถูกใจแน่นอนครับ ถ้ามีแพลนแวะมาร้านนี้ก็อย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปมาด้วยนะเพราะมีมุมน่ารักให้เราถ่ายเยอะมาก ถูกใจสาว ๆ เป็นที่สุด

    • Posts-6
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    5. กำแพงเมืองเก่า กลางเมืองนคร

    มาถึงจุดเชคอินสุดท้าย ที่สายฮิปไม่ควรพลาดคือกำแพงเมืองเก่า ใจกลางจังหวัด สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์ ตั้งอยู่ริมถนนราชดำเนินใกล้กับสนามหน้าเมือง  แต่เดิมไว้ปกป้องเมืองนครศรีธรรมราชจากข้าศึก จึงเป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัด ปัจจุบันได้รับการบูรณะใหม่ให้ แข็งแรงและสวยงาม เพื่อพัฒนาเป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า ในตอนเย็นๆที่นี่เหมือนเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่มีชาวบ้านมาออกกำลังกายทำกิจกรรมร่วมกัน สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปควรแวะไปเก็บภาพเป็นที่ระลึกอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ภาพสวยๆแล้ว ยังได้เห็นวิถีชุมชนการจราจรของชาวจังหวัดนครอีกด้วย

    ใครอ่านจบหมดทั้ง 5 จุดเชคอินแล้วต้องเห็นบ้างแล้วล่ะ ว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ควรค่าแก่การเก็บกระเป๋าและจองตั๋วมาตามรอยจุดเชคอินทั้ง 5 นี้ได้เลย นอกจากนี้เองทะเลของจังหวัดนี้ก็สวยไม่แพ้จังหวัดไหน ถ้ามีโอกาสเราจะกลับเที่ยวทะเลนครและมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังใหม่นะครับ

    • Posts-7
    theTripPacker •  September 14, 2017

    Editor's Comment

    • Strong point:
    • การท่องเที่ยวสไตล์นี้ส่วนใหญ่เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความชุ่มฉ่ำของธรรมชาติ ทิวเขา ลำธาร เน้นการท่องเที่ยวแบบเรียบง่ายพอเพียง ไม่เน้นหรูหราให้เราได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่แท้จริง
    • Weak point:
    • สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่อาจค่อนข้างห่างไกลกัน จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ได้ขับรถส่วนตัวมาหรือเช่ารถขับเพราะจะไม่สะดวกในการเดินทาง บางสถานที่รายล้มด้วยหุบเขาในบางจุดอาจไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ
    • Conclusion:
    • จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในภาคใต้ แต่ก็ยังคงมีสถานที่สวยงามใกล้ชิดธรรมชาติ และน่าค้นหาอยู่มากให้เราได้ชม ลองขับรถออกจากตัวเมืองไปเที่ยวตามป่าเขาลำธาร หรือชุมชนต่างๆ อย่างชุมชนบ้านวังหอนก็จะได้เรียนรู้วิถีชีวิตการทำมาหากิน การประกอบอาชีพ ความเป็นอยู่ของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมรายได้พิเศษให้แก่ชุมชนอีกด้วย
    Score
    • Posts-8
    theTripPacker •  September 14 , 2017

    ข้อมูลทั่วไป

    Little House in the Valley 

    ที่ตั้ง : 89 หมู่ 3 เขาแก้ว ลานสกา นครศรีธรรมราช 80230

    GPS : 8.356901, 99.749810

    ช่องทางติดต่อ : ติดต่อทาง inbox ในfacebook

    เวลาเปิด-ปิด  : 10.00-19.00 ปิดวันพฤหัสบดี

    Facebook : www.facebook.com/LittleHouseInTheValleyThailand/

    จุดเด่น : คาเฟ่น่ารักท่ามกลางขุนเขา สามารถชมวิวได้โดยรอบ มีเครื่องดื่มร้อน-เย็น และขนมหวานไว้คอยให้บริการ 


    ---------------------------------------------------------------------------------------------------

    บ้านไร่ชายเขาฟาร์มสเตย์

    ที่ตั้ง : 92 ม.8 ต.เขาพระบาท อ.เชียรใหญ่ 80190

    GPS : 8.046477 , 100.18728

    ช่องทางติดต่อ : 0932495545

    Facebook : www.facebook.com/LaddawanS261556

    E-mail : laddawan0756@hotmail.com

    อัตราค่าบริการ : ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)

    จุดเด่น : ฟาร์มสเตย์แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่จะทำให้เราได้สดชื่นไปกับธรรมชาติ และมีความสุขกับสิ่งรอบตัวตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง


    ---------------------------------------------------------------------------------------------------

    ล่องแพบ้านวังหอน

    ที่ตั้ง : 284 หมู่ที่ 5 ตำบลวังอ่าง อำเภอชะอวด 80180

    GPS : 7.906773, 99.787203

    ช่องทางติดต่อ : 063 191 6591, 080 695 5656

    Facebook : www.facebook.com/banwanghornraft99/

    อัตราค่าบริการ : ราคาล่องแพไม้ไผ่เริ่มต้น 200 บาท/คน (เด็ก 120 บาท), ราคาแพ็คเก็จที่พัก 2 วัน 1คืน พร้อมกิจกรรมล่องไม้ไผ่เริ่มต้น 700 บาท (ราคามีการปรับเปลี่ยนสอบถามก่อนเดินทาง)

    เวลาเปิด-ปิด  : ทุกวัน 9.00 - 16.00 น.

    จุดเด่น : มีกิจกรรมให้ท่องเที่ยวมากมายหลายรูปแบบ เหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติ
    ข้อเสนอแนะ : หากมีแพลนจะไปเที่ยวถ้ำวังนายวุฒิด้วย ควรใส่รองเท้าผ้าใบรัดกุม และพกไฟฉายสำหรับนำทางในถ้ำ

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------

    ร้านโกปิ๊

    ที่ตั้ง : ตำบล ปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นครศรีธรรมราช 80000

    GPS : 8.438865, 99.967453

    ช่องทางติดต่อ : 075 317 574

    เวลาเปิด-ปิด  : เปิดบริการทุกวัน 6.30-23.00
    facebook :www.facebook.com/kopinst

    จุดเด่น : อาหารรสชาติอร่อย ทานง่าย การบริการเป็นกันเอง ร้านตกแต่งได้สวยงามสไตล์วินเทจย้อนยุค มีมุมให้ถ่ายรูปหลากหลายเหมาะแก่การแวะมานั่งจิบกาแฟเพลินๆ

    • Posts-9
    theTripPacker •  September 14, 2017