เรากับเพื่อนอีก 3 คน เข้าพื้นที่นครสวรรค์เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ใช้เวลาเดินทางร่วม 12 ชั่วโมง (รถยนต์ส่วนตัว) ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นและสนุกสนาน สบายใจ ค่ะ ^_^

ออกเดินทางจากผักไห่ เวลาหกโมงเช้า ใช้ถนนป่าโมก-สุพรรณบุรี มาออกสายเอเชีย ขับสบายๆ ไปกินข้าวเช้าแถวอินทร์บุรีก่อนจะตัดเข้าสู่เส้นตากฟ้า-ตาคลี เพื่อมุ่งหน้าสู่วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ ในพระองค์ สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นเจดีย์ศรีพุทธคยา จำลองแบบจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ตั้งอยู่ที่บ้านเขาโคกเผ่น ตำบลทำนบ อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ค่ะ

เห็นวัดจากด้านล่างก็คิดว่าด้านบนนี่ต้องหนาวและสวยแน่ๆ เอารถไปจอดไว้ที่ลานจอดค่ะ แล้วต้องขึ้นรถสองแถวไปอีกคนละ 20 บาท เพราะทางชันมาก ทางวัดคงกลัวจะเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวเลยให้ขึ้นรถสองแถว สร้างรายได้ให้ชาวบ้านแถวนั้น ขึ้นไปถึงกลางลานด้านบนสุดเลยค่ะ วิวนี้ 360 องศา เห็นรอบเลย สวยมากๆ

มีมุมถ่ายรูปรอบเจดีย์ อากาศก็เย็นๆ กำลังดี ด้านในเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย พระเกศทรงดอกบัวแกะสลักจากหินพิเศษสีดำ แล้วด้านข้างยังมีเจ้าแม่กวนอิมอีกด้วยค่ะ ด้านหน้าเป็นหยินหยาง อีกมุมที่สามารถเต๊ะท่าถ่ายรูปได้เก๋ๆ ทางเดินลงมาจากด้านบนนั้นเป็นเจดีย์ศรีมหาราช ซึ่งสามารถเข้าไปชมได้เช่นกัน

ออกจากวัดก็เลี้ยวซ้ายไปต่อกันที่อุทยานนกน้ำ บึงบอระเพ็ด (ด้านหลัง) เป็นสระบัวแดงขนาดใหญ่ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือเช่าเหมาลำ ลำละ 500 บาท เข้าชมบัวแดงและบรรดานกน้ำทั้งหลายได้ เหมาะกับตากล้องที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ (แต่เรามือสมัครเล่นเอง ^_^) 

พื้นที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา อากาศเย็นแต่แดดร้อน 555+ วิวพานอราม่านี่แบบ #รักเลย ต้องลองค่ะ คือมีแต่พวกเรา ไม่มีใครอื่น ชอบเที่ยวแบบนี้แหละ ใครชื่นชอบก็น่าลองนะ ^_^

ออกจากอุทยานนกน้ำ เราเลี้ยวขวาเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ ขับรถผ่านสะพานเดชาติวงศ์ไป คิดว่าถ้ากลางคืนวิวน่าจะแจ่ม เราไปหาข้าวกินกันที่ S Cafe’ & Bistro อยู่ด้านซ้ายของอุทยานสวรรค์เลยค่ะ จอดรถได้ที่ตามข้างทาง ร้านมีสวนร่มรื่น อุดมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ ด้านในตบแต่งด้วยอิฐสลับกับสีดำ เฟอร์นิเจอร์ไม้สลับกับปูนดิบขัดมันออกลอฟท์นิดๆ 

อาหารฟิวชั่นหน้าตาดี รสชาติพอใช้ได้ ตบแต่งสวยงามถ่ายรูปได้แจ่มมาก ^_^ น้ำพั้นช์ ซีซ่าสลัด สไปซี่เบคอน สปาเก๊ตตี้หอยลาย เหล่านี้เราว่ารสชาติดี ส่วนที่สั่งมาต่างหาก (พอกิน 4 คน) เราไม่นำเสนอละกันนะ

ออกจากร้านก็วนเข้าไปในตัวเทศบาลเมืองนครสวรรค์ เพื่อมุ่งหน้าสู่วัดคีรีวงศ์ ที่ตั้งอยู่บนเขาดาวดึงส์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสรรค์ ทางขึ้นวัดแคบมากขั้น max แล้วยังเป็นทางผ่านบ้านเรือนของชาวบ้านแถวนั้น ก็จะมีรถจอดทั้งซ้ายและขวา ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง เราจะต้องซิกแซกหาทางไปเอาเองค่ะ 555+ สนุกดี ทางวนขึ้นเขาเป็นทางดีมาก 2 กิโลเมตร แต่ค่อนข้างแคบเช่นกัน ก็ต้องระมัดระวังนะคะ เดี๋ยวจะเฉี่ยวกันกับคันที่สวนลงมา ด้านบนมีองค์มหาเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์คือพระจุฬามณีเจดีย์ ซึ่งเป็นทองเหลืองอร่ามไปทั้งเจดีย์ แต่ตอนที่เราไป มีการบูรณะอยู่

เดินขึ้นไปที่ชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวตัวเมืองนครสวรรค์ 360 องศาอีกแล้ว สวยจริงๆ อากาศค่อนข้างเย็นเพราะเป็นฤดูหนาว (ถึงแดดจะแรงก็เหอะ) เข้าไปด้านในมีพระแก้วมรกตจำลอง และมีพื้นที่เช่าพระอยู่รอบๆ เดินวนถ่ายรูปให้พอสบายใจก็กลับกันเถอะค่ะ วันนี้รถติดแน่ๆ วันหยุดยาวด้วย ^_^ 

กลับถึงผักไห่หกโมงเย็นพอดิบพอดี รวมแล้ว 12 ชั่วโมงเต็มๆ จ่ายค่าเสียหายกันไปเฉลี่ยคนละ 625 บาท (ค่าน้ำมัน 1,100 ค่าเหมาเรือ 500 ค่าข้าว 900 นอกนั้นจ่ายใครจ่ายมัน นิดๆ หน่อยๆ)

Photo & story by armmyvenus