• ราชาโจรสลัด-เกาะช้าง จ.ระนอง •

 

 

♪ หนีกรุง ไป ติดเกาะ ♪

- หลายคนพูดถึงความสุข แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจความสุข -

- หนีไปติดเกาะ บ้านพักโจรสลัด(ใจดี) -

- แบงค์ร้อย-ยี่สิบใบ แล้วไปทำตัวชิลๆ ดิบๆ กันเถอะ -

... สวัสดีมิตรรักแฟนกิ๊กทุกท่าน แฮร่ๆ :p พบกันอีกเเล้วมั้งครับ 55555 วันนี้ผมจะพาทุกคนไปติดเกาะกัน ดีฟว่าาา เกาะนั้นก็คือเกาะช้างนั้นเอง เอ๋.... ใช่ครับเกาะช้าง แต่ ! ไม่ใช่เกาะช้าง แปร๋นๆ จ.ตราดน่ะ แต่มันก็คือเกาะช้าง แปร๋นๆ จ.ระนองนั้นเอง หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเกาะช้างของจังหวัดระนอง ต้องบอกว่าเกาะนี้มีดีมากกว่าที่คิดไว้เยอะ แต่วันนี้ผมจะพาทุกคนไปรับชมรับฟัง ในรูปแบบ ของช่างจะเที่ยว รออะไรหล่ะ ไปลุยกันเล้ยยยย

 

ติดต่อที่พัก : 0817285147 

ติดต่อที่พัก : https://www.facebook.com/Green-Banana-Pirate-house-1524021631239479/?fref=ts #ช่างจะเที่ยว #บ้านโจรสลัด #เกาะช้าง #ระนอง #แบกเป้เที่ยว

 

 

การเดินทางเราได้เริ่มขึ้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

การเดินทางไปจังหวัดระนองนั้นผมเลือกที่จะนั่งรถไฟไปชุมพรแล้วก็ค่อยต่อรถตู้ 120 บาทไปแล้ว บขส จังหวัดระนองนั่นเอง

 

 

05.45 น. 
รถไฟก็ได้มาส่งเราถึงสถานีชุมพรจากนั้นก็ไปขึ้นวินมือซ้ายข้างหน้าสถานีบอกเค้าว่าไปขึ้นรถตู้ไปจังหวัดระนอง ค่าวิน30บาท จบ

นั่งรถได้ประมาณ 1.30 ชม. ก็จะมาถึง บขส ระ นอง จากนั้นให้สังเกตุดู จะมีรถสองแถวเขียนข้างบนว่าสะพานปลา แล้วรีบวิ่งขึ้นรถซ่ะ ค่ารถ15บาท

พอมาถึงแถวๆท่าเรือสะพานปลาน ก็ให้ใช้สายตามองดู แล้วจะเห็น จุดขายตั๋วเรือหลายท่าเลยทีเดียวเชียว ผมเลือกทีจะขึ้นเรือสปีดโบท ในราคา 350 บาท เพราะผมรวย ล้อเล่น 5555 เพราะว่ามันประหยัดเวลาดี 30 นาทีเดี๋ยวก็ถึงเกาะช้าง ที่สำคัญฝรั่งบนเรือเยอะมากกก

ตอนซื้อตั๋วอ่ะ ให้บอกคนขายด้วยว่าจะไปที่ กรีน บานาน่า หรือบ้านโจรสลัด แล้วเขาจะให้ขึ้นเรือไปเกาะพยาม 

นั่งชมนกชมไม้ชมทะเลชมภูเขา ได้สักพัก จะเห็นเรือมอแกนหรือเรือโจรสลัด (ตอนแวบแรกเห็นไอ้เราก็ตกใจ นึกว่าจะโดนปล้น โถ่ววๆ) นั้นเองเราต้องลงจาดสปีดโบทมาต่อเรือลำนี้ เป็นเรือของที่พักเราเองครับบ รีบขึ้นเรือซ่ะ 

 

 

และนี่ก็คือพี่ แอ็ก เป็นเจ้าของบ้านโจรสลัด ระหว่างที่นั่งบนเรือพี่เขาก็บอกว่า 
" บ้านโจรสลัดเราอยู่กันแบบพี่กับน้อง อยู่กันแบบดิบๆ ที่พักพี่ไม่มีวายฟาย ไม่มีแอร์ พัดลม เราอยู่กันแบบบ้านๆจริงๆ มีหลายคนที่มาแล้วผิดหวังเพราะว่าที่นี้ไม่สวยหรือสุขสบายอย่างที่คิด แล้วก็กลับบ้านไปพร้อมกับความผิดหวัง แต่ที่จริงแล้วที่นี้เหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ หรืออยากใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทิ้งโลกภายนอกไป ให้อยู่กับตัวเอง เดี๋ยวน้องจะค้นพบความสุุขแบบบ้านๆ "

 

 

นั่งเรือมาถึงที่พักเเล้ว เย้ๆๆ 

บ้านพักโจรสลัดจะมี ห้องพัก 10 ห้อง มีแบบมีห้องน้ำในตัวและไม่มี ส่วนห้องที่ไม่มีก็ไปอาบห้องน้ำรวม 

ตอนผมไปมีห้องว่างอยู่2ห้อง ก็เลือกห้องตามใจชอบเลยฮ่ะ  แต่เวลาจะมาที่นี่ ควรโทรจองก่อนล่วงหน้าหน่อยเดี๋ยวจะไม่มีห้องว่าง 0817285147

เดินเล่นสักพักหิ้ววว รับประทานอาหารดีกว่า จานนี้ราคา 80 บาท ส่วนราคาอาหารก็ถือว่าเหมาะสม ร้านอาหารจะเปิดบริการถึง 3 ทุ่ม ส่วนเครื่องดื่มต่างๆก็มีขายน่ะ 

ส่วน 250 บาท นั้นจะเป็นราคาที่พักต่อคืน ไม่มีอาหารให้ เเต่สั่งซื้อกินต่างหาก

ทรายบนเกาะก็จะดำๆหน่อยน่ะ แต่ๆ ทรายขาวก็มีน่ะ
ป่ามั้ยยยยยย ? ถุ้ยยย ป่าไม้ที่พัก มีเครื่องเล่นมากมาย อยากเล่นอะไรก็ทำได้เลย มีเรือให้พายมีน้ำให้ดำ อยากทำไรก็ทำ  พอพระอาทิตย์ตกดินแล้ว ที่นี้ก็จะปั่นไฟให้ใช้น้ะฮับ ประมาณ 1800-2300 น.   สำหรับคอสังสรรค์ พอตกดึกเท่านั้นแหละครับ ฝรั่งจากไหนไม่รู่โผล่มานั่งกันเต็มเลย ไม่พลาดที่คนอย่างผมจะเข้าไปทำรู้จัก ผมว่าที่นี้มันเหมาะสมหรับคนที่อยากจะมาหาเพื่อนใหม่หรืออยากเจอ เพ่ือนสไตล์ท่องเที่ยวอะไรประมาณนี้ วันที่ผมไป มีพี่คนหนึ่งก็เป็นนักท่องเที่ยวสายอินดี้ เที่ยวคนเดียวมาหลายประเทศ ไป้เรานั่งฟังไปก็ถูกใจ นั่งต่ออีกยาวเลย 555555 ก่อนจะนอน ผมก็ไม่ลืมที่จะเสียเงินสนับสนุนให้ก็มูลนิธิช้างไทย เผื่อจะมีบงมีบุญกับเขาบ้าง     อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน...
สวัสดีเช้าวันที่สองครับ วันมีแปลนไว้ว่าจะไปเดินเล่น ไปอ่าวใหญ่ ชิวๆ ระยะ 6กิโลเมตร !  เดินๆๆๆ .... เดินถ่ายรูปเรื่อยๆ ก็กลับที่พัก ไปทำตัวชิวๆรอตื่นเช้ากลับบ้าน กัน   ว้าาาา จบเเล้วทริปเกาะช้าง นอนเล่นอีกคืน พรุ่งนี้ตื่นมาขึ้นเรือกลับ ดีกว่าา 
เป็นไงครับ เกาะช้างในรูปแบบช่างจะเที่ยว อาจจะ wannabe ไปหน่อยแต่ก็อร่ยน่ะเธอ 5555
สำหรับผมแล้ว บนก็นี้ก็ดีน่ะครับ พี่ๆบนเกาะเป็นกันเองมาก บางคนรูปลักษ์ภายนอกแกอาจดูน่ากลัว แต่พวกพี่แกนิสัยดีมาก ผมได้ใช้ชีวิตบนเกาะนี้ได้ซึมซาบความเป็นชาวเกาะ ก็ถือว่าดี ได้เรียนรู้อะไรเยอะเยะจากนักท่องเที่ยว
ต่างๆจากทุกมุมโลก ได้เรียนรู้ภาษา เป็นช่วงเวลา3วัน2คืนที่มีค่าและน่าจดจำ   สำหรับราลละเอียดต่างที่อยากรู้เพิ่มเติม ถามได้ใต้เม้นน่ะครัชชช กูดบ๊ายยยยยย