Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า ไปมาแล้ว…อยากไปอีก จังหวัดระนอง (Ranong Province) จ.ระนอง
    • Posts-1
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    เริ่มเดินทาง

    สวัสดีครับ…ช่วงนี้เราว่าใครๆ แม่มมมก็อยากขึ้นเขาเอาหน้าไปปะทะลมหนาวกันทั้งนั้น!! จะมีสักกี่คนอะ!! ที่โหยหาและคิดถึงทะเล นอกจากเรากับพวกคุณที่คลิกเข้ามาอ่านรีวิวนี้ คุณอาจไม่ถึงกับโหยหาเหมือนเรา แต่เชื่อเหอะอย่างน้อยๆพวกคุณก็สนใจทะเล ถึงได้คลิกเข้ามาอ่าน การไปทะเลช่วงนี้ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ… เที่ยวแบบสวนกระแสดีอออก…เราวา เพราะนอกจากไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวเหมือนแย่งกันซื้อของเซลแล้ว ยังได้เห็นธรมชาติที่สวยงาม ไร้การย่ำยีจากใครหลายๆคนอีกด้วย

    เอาเป็นวา…ไหนๆ ก็เผลอคลิกเข้ามาอ่านแล้ว รีวิวนี้เราจะพาไปรู้จัก หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า  ซึ่งเราไปมาแล้ว…และอยากกลับไปอีกหลายๆ ครั้ง ๆ …พะนะ  บอกไว้ก่อนเลย เดี่ยวเกิดมาม่าชามใหญ่ ทริปนี้เรามีสปอนเซอร์ไม่ว่าจะเป็นวันเดย์ทริปจาก Love Andaman ที่พักจาก เพชรระนอง@ทาวน์  มื้อเย็นจาก ครัวแมงโก้ และร้านอาหาร เคียงเล  เราจ่ายเองแค่ค่าเดินทางไป-กลับ กรุงเทพฯ ระนองเท่านั้น เข้าใจตรงกันนะ!!   เดี๋ยว ๆ…ครับจะรีบปิดออกไปไหน อ่านให้จบก่อน หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า ใต้ทะเลดีต่อใจ น่าไปจริงๆ นะ ไม่เวิ่นเว้อเพ้อฝันอะไรมาก ไปดูเลยดีกว่า ( ไปดูเลยจะเห็นระนองไหม? ๕๕๕๕๕++)

    ทริปนี้เราใช้บริการสมบัติทัวร์  ซึ่งมีบริการวันละ ๔ เที่ยว เราแนะนำเที่ยว ๒๐.๐๐ น.เพราะจะไปถึงระนองเวลา ๐๖.๑๕ น.ของอีกวัน ถึงปุ๊บไปเที่ยวต่อได้เลยไม่เสียเวลา  อ้อสมบัติทัวร์เที่ยวนี้มี ๒ คันนะครับ…คันแรกออกจากศูนย์วิภาวดีเวลา ๑๗.๐๐ น. และไปจอดรอออกพร้อมกันกับอีกคันที่สายใต้ ใครสะดวกขึ้นที่ไหนเอาที่สบายใจเด้อ…. สำหรับเราที่ศูนย์วิภาวดีเท่านั้นเพราะใกล้ที่พัก ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงขนส่งสายใต้จากนั้นก็เข้าไปนั่งชิลล์ กินหนม นม เนย ในอเมซอนรอเวลา

     

    ใกล้เวลารถออกเราก็กลับไปขึ้นรถ คนครบรถก็ออก (บอกทำไมใครๆก็รู้) จากนั้นใครจะไปเฝ้าพระอินทร์ หรือดูหนัง ฟังเพลงก็ตามสบาย ยาวไป…ยาวไป…จอดอีกทีตรงจุดพักรถทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเราเอาตั๋วไปแลกอาหารกินฟรีๆ ได้ ที่นี่เขามีโต๊ะจีนหรูๆ ไว้ให้นั่งกินด้วย อ้อไปถึงนั่งรอให้คนครบโต๊ะก่อนค่อยกินนาจาาา… ไม่ใช่ถึงปุ๊บกินป๊๊บ คนมาทีหลังกินอาหารว่างเบย… ไม่มีรูปปลากรอบนะจ๊ะมึนๆ  งงๆ ตื่นใหม่สมองไม่ทำงาน แค่เดินเข้าไปดูแล้วก็แวะไปฉี่ จากนั้นก็ขึ้นรถเข้าเฝ้าพระอินทร์ต่อ เดี๋ยวท่านเหงา  ๕๕๕๕๕++

    พอรถเข้าเขตุจังหวัดระนองฝนตก…ถึงตกหนัก งานงอก เอาหละสิ!! ทำม๊ายยย ทำไม? เวลาเราไปเที่ยวทะเลต้องตกทุกที จะตกเพื่อ?  ถึงกับหลับไม่ลงกันเลยทีเดียว อุตสาห์ไปเข้าเฝ้าพระอินทร์ตลอดทาง คุณพระอินทร์ก็ไม่ยอมเห็นใจเสกฟ้าใสๆ ให้ได้ชมความงามของ หมู่เกาะมังกร เฮ้ออออ!! นั่งลุ้นตลอดทางแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะหยุด จนรถเลี้ยวเข้าจอดที่ขนส่งระนองฝนก็เริ่มหาย แต่ท้องฟ้ายังเต็มไปด้วยเมฆ ใจค่อยดีขึ้นมาหน่อย ไม่แน่สายๆ แดดอาจจะเปรี้ยงก็ได้ เข้าข้างตัวเองเสย….

    • Posts-2
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    Let's go หมู่เกาะมังกร

    นั่งเล่น เดินดูนู้น นี่ นั่น ถ่ายรูป บลา ๆ ราวๆ ๗ โมงกว่าๆรถตู้ของทาง Love Andaman ก็มารับและพาไปส่งที่ท่าเรือประภาคาร ซึ่งที่นี่จะมีห้องน้ำ สามารถแปรงฟัน ล้างหน้า หรือว่าจะอาบน้ำแต่งตัวก็ได้ เอาที่สบายใจ อ้อที่นี่เราสามารถฝากกระเป๋าไว้ได้ด้วย

    สำหรับทริปทัวร์ หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า ของ Love Andaman 
    – ราคาผู้ใหญ่ ๓,๙๐๐ บาท  ราคาเด็ก ๒,๙๐๐ บาท
    – รับส่งสนามบิน-ท่าเรือคิดเพิ่มท่านละ ๓๐๐ บาท
    – รับที่ส่งขนส่งจังหวัดระนองและโรงแรมในจังหวัดระนองฟรี
    – คนไทยตอนจองจะต้องส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนให้กับทาง  Love Andaman เพื่อเอาไปทำเรื่องผ่านแดนชั่วคราวและในวันเดินทางจริงต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงติดตัวไปด้วย ห้ามลืม!!! ไม่ต้องใช้ Passport

    สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/loveandaman/

    ได้เวลาเรือออกก็ลงเรือสิ รอไร?…เดี๋ยวๆ ก่อนที่จะไปลงเรือ อย่าลืม!!!…รับหนังสือผ่านแดนชั่วคราวที่ Love Andaman เตรียมไว้ให้ไปด้วย จากนั้นก็เดินไปผ่าน ตม.ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหนังหน้าก่อน ตรงนี้จำเป็นต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง เน้นนนน!!! บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง เท่านั้น  หากผ่านทุกขั้นตอน ไม่ติดอะไรก็เชิญลงเรือโลดดด!!

     

    ทุกคนลงเรือครบ เรือก็จะออก หลังจากเรื่อวิ่งไปได้สักพักก็จะจอดที่เกาะสอง เกาะของพม่า เราไม่ต้องทำอะไร จะนั่งรอในเรือหรือจะขึ้นไปถ่ายรูปที่ท่าเรือก็ได้ ใช้เวลาไม่นานเมื่อทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่มีสิ่งแปลกปลอมตามมา ทุกคนในใบผ่านแดนมีตัวตนอยู่จริง ตม. พม่าก็จะอนุญาตให้เรือไปต่อได้

     

    จากเกาะสอง ไปหมู่เกาะมังกรค่อนข้างไกล ใช้เวลาราว ๆ ๑ ชั่วโมง ถึง ๑ ชั่วโมงครึ่ง ขึ้นอยู่กับแรงลมในทะเล อารมณ์ประมาณไปเกาะสิมิลัน หรือเกาะตาชัยประมาณนั้น 

    • Posts-3
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    Tomato Point (อ่าวมะเขือเทศ )

     ไปถึงหมู่เกาะมังกรทางเลิฟจะไปส่งที่รังมังกรก่อน เพื่อเอาของไปเก็บไว้ที่นั่น ไม่เกิน ๑๐ นาทีเรือก็จะพาไปดำน้ำต่อที่อ่าวมะเขือเทศ ( Tomato Point) ก่อนเรือจะถึงจุดดำน้ำ ไกด์สาว…ที่เราคิดว่าสวยก็จะมาให้รายละเอียด จุดนี้มีอะไรสำคัญ มีปลาอะไรที่น่าสนใจ ตรงไหนมีปะการังสวยๆ บลาๆ

    เรือจอดปุ๊บ โดดโลดอย่ารอช้า เพราะยิ่งได้ใช้เวลาในน้ำนานเท่าไหร่ นั้นคือกำไรล้วนๆ ไม่เวิ่นเว้อครับ ให้รูปอธิบายก็แล้วกันน..

     

    • Posts-4
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    พักยก กินมื้อเที่ยงที่รังมังกร

    ฟินยังไม่ถึงที่สุด ไกด์สาว…ที่เราคิดว่าสวย ก็ตะโกนบอกหมดเวลาแล้วให้ไปขึ้นเรือ จากนั้นก็กลับไปกินมื้อเที่ยงที่จุดที่รังมังกรต่อ รังมังกรจะมีหาดทรายไม่ถึงกับขาวให้เดินเล่น และสามารถเล่นน้ำทะเลได้ กินข้าวเสร็จใครจะไปเดินเกี่ยวก้อยริมหาดให้มด ปลวกอิจฉา หรือจะโพสต์ท่าที่คิดว่ามันงาม ให้ช่างภาพถ่ายก็ได้ หรือจะเดินลงทะเลให้น้ำทะเลกัดเซาะความเค็มออกบ้าง ก็เอาที่สบายใจไปโลดดด!!

    ตู้กับข้าวเท่านั้น…ที่เราคู่ควร ๕๕๕๕๕++

     

    ซีฟู๊ดดด!!…ก็มา จะเป็นบล็อกเกอร์ หรือสื่อ หรือลูกค้าทั่วไปก็กินเมนูเดียวกันครับ!!

     

    กินข้าวเสร็จ ก็ตบด้วยขนม นม เนย ขอปรบมือรัวๆ ให้กับ Love Andaman เรื่องอาหารการกินเขาจัดให้เยอะมาก เยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเที่ยวเอง หรือไปรีวิว เต็มที่ทุกทริป

     

    นั่งมองทะเล พักให้อาหารย่อย

     

    เรื่องของปูๆ เอ๊ะ!!  หรือว่าหอย…

     

    เล่นได้…ถ้าคุณมมั่นใจพอ…

     

    มั่นหน้า มั่นโหนกมากกกก…สวยยยย ชอบบบบบ

     

    พีอาร์สาวววว…ที่เราคิดว่าสวยของเลิฟ

    • Posts-5
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    Lord Heaven Island (เกาะมังกร)

    อาหารย่อย ก็ได้เวลาไปต่อ เสียใจมากกกก…เมื่อไกด์บอกว่าวันนี้เราดำน้ำที่เดียว อะไรวะ!! เราจัดชุดมาเต็มหวังว่าจะได้สน็อคเกิ้ลให้หายคิดถึง แต่…ไม่เป็นไรพรุ่งนี้มาแก้มือใหม่ก็ได้วะ …จากนั้นเรือก็พาเราไปเกาะมังกรหรือเกาะ Lord Heaven Island  จุดเด่นของเกาะนี้คือชายหาดที่ยาววววว…และขาวมากกกก..เขาว่าประมาณเกาะตาชัยอะไรเบอร์นั้น แต่จริงๆแล้วสำหรับเรา เมื่อได้เห็นของจริง ผมว่ายังเทียบไม่ได้กับเกาะตาชัยของไทย เพราะทรายยังไม่ขาวเท่า ทรายยังมีทรายแดง ทรายดำปะปนอยู่บ้าง

    เหล่านายแบบ นางแบบ ที่แอบส่องงงงง…

     

    ตรงกลางเกาะจะเป็นพื้นที่ราบแคบๆ สามารถเดินไปชมวิวอีกฝั่งของเกาะได้ ซึ่งมีชายหาดสั้นๆ ส่วนมากเป็นโขดหินรูปทรงสวยงาม ที่สำคัญระหว่างทางเราเจอปูเสฉวนด้วย ตัวใหญ่ๆ เบ้อเร้อทั้งนั้น!!!

    ก้อนหินก้อนนั้น…แซบมากกกก ส่วนผู้ชายคนนั้นถ้าขาดแกทริปก็ขาดเสียงดนตรี ไม่ว่าจะไปไหนแกจะเล่นอูคูเลเล่และร้องเพลงให้ฟังตลอด…

     

    เนื่องจากมีหาดทรายสั้นๆ เดินแป๊บเดืยวเราก็กลับมาฝั่งเดิม และร่วมรวมลมปราณกับสมาธิทั้งหมดจดจ่ออยู่กับการถ่ายภาพ เพราะเกาะมังกรหาดทรายสวยมากกกกกกกกก….

    ขาว…ไหมหละครัชชชชช เกาะมังกร

     

    ส่วนตัว…เราชอบคลื่นทะเลเวลามันกระทบหาดทรายมาก ยิ่งคลื่นที่มันกระเซ็นสูงๆ ยิ่งชอบ มันสวย ชวนให้หลงไหล ไม่ได้อินดี้ หรือติสท์ห่าเหวอะไรหรอก แค่ชอบบบ เคป๊ะ!! จบนะ

     

    เดี๋ยวจะหาว่าเราถ่ายแต่สาวๆ… ปู้ชายเรากะถ่ายเว้ยเฮ้ยยย!!

     

    สวยกว่ากว่าเกาะมังกร…ก็เธอนี่หละ!! มั่นหน้า…มั่นโหนกมากกกก..

     

    คนอะรั๊ยยยย!!!…จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น  ก็ถ่ายแต่นิ้วเท้าตัวเอง ๕๕๕๕๕++

     

    ไกด์สาว…ที่เราคิดว่าสวยยย…เธอใจดี และเทคแคร์ดีเวอร์….

     

    ถึงเวลา…ก็อำลาหมู่เกาะมังกร (พรุ่งนี้เราจะมาใหม่ ๕๕๕๕๕++)  จากนั้นก็ไปจุดชมวิว มังกรนิทรา ( Sleeping Dragon) ต่อ ซึ่งจะต้องเดินขึ้นประมาณนั้น ด้วยความที่ว่า พรุ่งนี้เราจะกลับมาอีก เลยไม่ได้ขึ้นไป รอขึ้นไปพรุ่งนี้ แต่…เป็นที่่น่าเสียใจ และเสียดายยิ่งนักที่วันรุ่งขึ้นเขาไม่ไปกัน…ร้องให้หนักมากกกกกก

    จากจุดชมวิว มังกรนิทรา ก็กลับฝั่งนั่งยาวไป…ยาวไป… จากนั้นก็จอดที่เกาะสองส่งเอกสารผ่านแดน และกลับท่าเรือประภาคาร ซึ่งจะต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูหนังหน้าขาไป กับขากลับเบ้าเดิมหรือไม่ ถ้ายังเป็นเบ้าเดิมก็ผ่านสบายไม่มีปัญหา

    • Posts-6
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    The mango kitchen (ครัวแมงโก้ )

    สำหรับมื้อเย็นในค่ำนี้ เราได้รับความอนุเคราะห์จาก ครัวแมงโก้  นะเว้ยยย!! ที่นี่มีอะไรให้กินบ้าง ไปดูกัน ไม่ต้องถามเรื่องชื่อเมนูนะ เราสายเที่ยวไม่ใช่สายกิน จำไม่ได้หรอก….

     

    น่ากินไหมหละครัชชช…ขอบอกว่าอร่อยทุกเมนู สายเที่ยวอย่างเรากินจนพุงกาง นี่ขนาดไม่ใช่สายกินนะ ๕๕๕๕๕++ ถ้าอยากมากินที่นี่และอยากรู้ว่าร้านอยู่ที่ไหน นี่เลย  ครัวแมงโก้   พิกัดร้าน  ๘/๒๑ หมู่ ๓  ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ถ้ายังไปไม่ถูก ไปดูพิกัดร้านที่เพจของครัวแมงโก้ เพราะเขาปักมุดร้านไว้เรียบร้อยแล้ว เพจครัวแมงโก้คลิก https://web.facebook.com/TheMangoKitchen

     

    ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนเริ่มต้นจากความรัก
    และครัวแมงโก้แห่งนี้ก็เช่นกัน

    ครัวแมงโก้ก่อกำเนิดขึ้นจากความรักในอาหาร
    ภายได้อุดมการณ์ที่ว่า
    “เรากินอย่างไร ลูกค้าก็กินแบบนั้น”
    เราเชื่อว่าคุณภาพวัตถุดิบ ความสะอาด และความเอาใจใส่
    คือหัวใจหลักของความอร่อยและคุณค่าของอาหาร
    เราจึงปรุงอาหารทุกจานด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ และคำนึงถึงความสด สะอาด เสมอ
    วัตถุดิบทางทะเลของเราส่งตรงจากทะเลอันดามัน คัดกันตัวต่อตัว วันต่อวัน
    พืช ผัก สมุนไพร ของเราปลอดสารพิษ และชำระล้างอย่างสะอาด
    เรียกได้ว่าวัตถุดิบทั้งหมด เราใช้ของที่สดใหม่และดีที่สุด วันต่อวัน

    เราเชื่อว่าอาหารที่ดีคือยาวิเศษ
    และเมื่อการกินคือช่วงเวลาแห่งความสุข
    “เราอยากให้ทุกคนที่มาที่ครัวแมงโก้รู้สึกว่า นี่แหละ สวรรค์บนดิน”

     

    เป็นไงหละ!!…ครัชชชช แค่อ่านสตอรี่สายกินอย่างเราถึงกับน้ำลายไหลยืดดดด เป็นทางเลยหละ โม้เยอะขนาดนี้ไปแล้ว ไม่เหมือนโม้ ม่าม่าจะเกิดปะวะ ๕๕๕๕๕+++ เอาเป็นว่าไม่ต้องเชื่อเรา ไม่ต้องเชื่อร้าน ถ้ามีโอกาสก็แวะไปชิม ไปลอง แล้วก็อย่าลืมมาบอกตอด้วยเด้ออออ!!!

    • Posts-7
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    เพชรระนอง@ทาวน์ จังหวัดระนอง

    หนังท้องตึง เป็นเรื่องปกติที่หนังตาจะหย่อน ตลอดทริปนี้ ๓ วันกับ ๒ คืน เราได้รับความอนุเคราะห์ที่พักจาก เพชรระนอง@ทาวน์ ที่พักหลักร้อย เริ่มต้นเพียงคืนละ  ๘๙๐ บาทเท่านั้น (ไม่รวมอาหารเช้า)  ขอบอกเลย ห้องกว้างมากกกกกก ห้องสองคน นอนได้เป็นสิบ ที่สำคัญอยู่ใกล้ๆย่านท่องเที่ยว เดินไม่ถึง ๓๐๐ เมตรก็ถึงย่านแสง สี เสียงของเมืองระนองหละ!! เหมาะมากกก สำหรับเหล่าผีเสื้อราตรี

    ห้องกว้างๆ เฟอร์ครบนาจาาาา…

     

    โทนสีหวานแหวว…ตกแต่งน่ารัก เหมาะกับผู้ชายถึกๆ แบบเรา ว่าม๊ะ!!

     

    ห้องน้ำสะอาดๆ น่าใช้ ดูใหม่ทุกวัน พู้นนะ!!

     

    ที่พักแห่งใหม่ ใจกลางเมืองระนอง เปิดบริการแล้ววันนี้
    ห้องพักรายวันและรายเดือน ครบครันทันสมัย ทั้งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาสุดพิเศษ

     

    ภายในอาคาร และโซนด้านนอก เพชรระนอง@ทาวน์ ได้ตกแต่งมุมน่ารัก ๆ เก๋ๆ ไว้ให้แขกได้ถ่ายรูป ได้นั่งเล่นเยอะมาก เอาเป็นว่าหากคุณเป็นสาวน้อย ชอบวิ่งเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์ รับรองที่นี่เหมาะกับคุณมากกกก…รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://web.facebook.com/petchranong/

    • Posts-8
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    High Garde (สวนปะการัง)

    เอาหละ!! มาต่อที่ทริปเราดีกว่า เหมือนเดิมครับ เช้าอีกวันทาง Love Andaman  ก็เอารถมารับเราไปท่าเรือ จากนั้นก็ผ่าน ตม. คนครบเรือออก และแวะตรวจคนเข้าเมืองที่เกาะสอง จากนั้นก็ Let’s go หมู่เกาะมังกร สำหรับวันนี้กินมื้อเที่ยงที่เดิม เกาะอื่นๆ ไม่ได้ขึ้น เน้นสน็อคเกิ้ลซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนละจุดกับเมื่อวาน ที่สำคัญสวยกว่าเมื่อวานเยอะมากกกกก คิดไม่ผิดจริงๆที่อยู่ต่อ จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกัน

    จุดแรกคือสวนปะการัง ( High Garden)  เช่นเดิมครับ ก่อนถึงจุดดำน้ำ ไกด์สาว…สวย ซึ่งเป็นคนละคนกับเมื่อวาน นางจะบรรยาย ประวัติ ความเป็นมาของจุดดำน้ำ ปลาอะไรเยอะสุด ปะการังตรงไหนมีอะไรบ้าง สีอะไรบ้าง บลาๆ พอเรือจอดเท่านั้นหละ เชิญบรรรยายยาวๆ เลยนะคุณไกด์ เราขอลงไปสำรวจเองดีกว่า ต้ามมมมมม!!!  สิ่งที่เห็นให้รูปอธิบาย ไม่เวิ้นเวอร์เด้อ…

    ดูปลาเพลินๆ อยู่ๆ นาคี เฮ้ยยย!! เงือกสาวลอยผ่านหน้า….จับกินซะบ่นอ มะเป็นตาแซบแถะ หึ่ยยยย…

     

    เอาจริงๆ เราถ่ายรูปมาเยอะมากกกก ไม่ว่าจะสน็อคเกิ้ลจุดไหนก็สวยไปหมด กดชัตเตอร์มันมือเลยขอบอกก เสียดายที่เจ้ากล้อง TG-4 มันทำได้แค่นี้สีและความคมเลยสู้เจ้าอื่นไม่ได้ ทำไงได้งบมีน้อย ใช้สอยอย่างประหยัด ว่าม๊ะ!! ๕๕๕๕๕++

    • Posts-9
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    Secret Point (อ่าวสิ้นคิด)

    ดำจุดนี้เสร็จก็ไปกินมื้อเที่ยง เสร็จจากมื้อเที่ยงก็ไปดำต่อจุดทีสองคือ อ่าวสิ้นคิด ( Secret Point)  ชื่ออ่าวสิ้นคิด แต่ใต้อ่าวไม่ได้สิ้นคิดเหมือนชื่อนะเอออ…เวอร์วังไม่แพ้จุดอื่นๆ เลยหละ ไม่ร้องรำทำเพลงหละกัน ไปดูกันเลยดีกว่าครัชชชชช

    เดียะ เดียะ!! มาป้วนเปี้ยนแถวๆ นี้เด้อ เงือกน้อยตัวเนียะ เดี่ยวสิจับกินตับซะเลย…

    โชคดีมากกกก…เจอเจ้านี่ด้วย เคยเห็นแต่ในทีวี ตัวจริงสวยกว่าเย๊อะ!!

     

    ขึ้นจากอ่าวสิ้นคิด ก็ไปดูบ้านชาวมอร์แกนต่อ แต่ไม่สามารถเอาเรือเข้าไปจอดได้ จึงได้แค่ดูอยู่ไกลๆ เสียดายเราไม่ได้เอาเลนส์เทเลไป เลยไม่ได้ถ่ายภาพมาฝากครัชชช ไว้โอกาสหน้าเด้ออออ… เรือจอดให้ถ่ายรูปบ้านมอร์แกนแป๊บเดียวแล้วก็กลับฝั่ง 

    • Posts-10
    ตากล้อง •  December 14 , 2016

    ร้านอาหารเคียงเล จังหวัดระนอง

     มื้อเย็นคำนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากร้านอาหาร เคียงเล จังหวัดระนอง อยากรู้ชื่อเมนูใช่ปะ เหมือนเดิม จำไม่ได้ครัชชชช ดูแค่หน้าตามันก็พอ จบนะ ๕๕๕๕๕++

     

     

    เคียงเล จังหวัดระนอง  เป็น “ร้านอาหารที่ฟ้าสวยแตกต่างกันทุกวัน” เพราะที่นี่ติดทะเล สามารถชมดวงอาทติย์ตกจากภายในร้าน แถมร้านยังทำสะพานยื่นออกไปทะเล เพื่อให้ลูกค้าได้ถ่ายรูป ได้ชมวิวกัน  สำหรับ Signature ของร้านคือปูจั๊กจั่นนึ่ง ขอบอกเลย..ถ้ามาร้านนี้ไม่สั่งเมนูนี้มากิน มันเป็นอะไรที่พลาดมากกกกกก.. เพราะปูจั๊กจั่นตัวใหญ่ๆ นึ่งกันสดๆ เนื้อแน่นๆ จิ้มกับน้ำจิิ้มซีฟู๊ด แซบเวอร์ หรือจะกินเนื้อปูเพรียวๆก็หวานอร่อยแน่นวล…

     

    “เคียงเล ที่กิน ที่เที่ยว ที่เดียวกัน”
    ร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติก ชมวิวสองฝั่งทะเล ไทย-พม่า
    สนุกกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เต็มที่กับการผจญภัยแบบ Canopy
    วัดใจกับการกระโดดหอสูง ยาวกว่า 200 เมตร พร้อมรีสอร์ทส่วนตัวริมทะเล

     

    รายละเอียดร้านและพิกัดร้านคลิก https://web.facebook.com/Keinglay/

     

    อ่านรีวิวจบ หิวเกิดอยากกิน แนะนำเดินไปตู้เย็นแล้วหาอะไรกินวนไป พลางๆ ก่อนครัชชชช… แต่ถ้าตู้เย็นไม่มีอะไร เราก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตัวใครตัวมันเด้อ กินเสร็จก็กลับที่นอน เหมือนเดิมครับคืนนี้นอน เพชรระนอง@ทาวน์  อีกคืน สวนทริปยังไม่จบแค่นี้ ยังเหลืออีกหนึ่งวัน ถ้าเราเอาลงรีวิวเดียวรับรองโดนสาปส่งแน่ๆ  เอาเป็นว่าเราจะแยกเป็นอีกหนึ่งรีวิวให้หละกัน  ส่วนจะเป็นกิน เที่ยว ที่ไหนในระนองไว้มาติดตามกัน ขอบคุณพวกคุณทั้งหลาย ไม่ว่าจะเลื่อนเม้าส์ดูรูปเฉยๆ  หรือว่าอ่านทุกตัวอักษร เราขอบคุณ และขอบใจมากๆ ที่สละเวลาอันมีค่าของคุณ มาดูรีวิวของเรา หากผิดพลาดประการใด หรือข้อความใดอ่านไม่รื่นหู เราขออภัยด้วย  หากพวกคุณจะคอมเม้นมาด่า มาว่า มาแนะนำเรา เรายินดีรับฟัง และจะปรับปรุงในรีวิวถัดไปครัชชชชช

    ขอบพระคุณครัชชชชช…

    • สุข ทุกข์ อยู่ทีใจ  ขอบคุณสำหรับคำบรรยายอย่างละเอียดแลรูปภาพสวยๆ ที่นำมาแชร์ให้ได้ทราบนะคะ เห็นแล้วอยากไปสัมผัสบรรยากาศนี้ด้วยตนเองบ้างค่ะ 05 May 2017 05:33:14
  1. View more