หนีความวุ่นวาย ไปหาเขา (จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน )

ชมวิวเขาหินเหล็กไฟ หัวหิน  Hi เพื่อน ๆๆ# ชาวเดินเตะฝุ่น 
กลับมาอีกครั้ง....ขอแชร์สถานที่ บรรยากาศ พักสมอง หนีไม่พ้นเรื่องเที่ยว 
รอบนี้ขอพาหนีกรุง ไปสัมผัส บรรยากาศแบบพาโนรามา 
สถานที่ (จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน )

----- ก่อนจะไปถึง (จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน ) ----
ขอแวะจอดข้างทาง ทำบุญและซื้อเสบียงอาหารมื้อเช้า ลองท้องกันซะหน่อย 
ได้อิ่มบุญแล้วยังอิ่มท้องด้วย เมื่อไปถึง จุดมุ่งหมาย

-- มื้อเช้า ขณะนี้เป็นเวลา 6.00 น. AM ตื่นเช้าจังเรื่องเที่ยวเนี้ย --

-- ตื่นไปทำงานให้เช้าแบบนี้มั้งสิ --

มา ถึงแล้ว!!!!!! เราอยู่ไหนกัน มาเที่ยวบ้านพ่อ ก็หลงรักหัวหิน สะละๆๆเพราะ หัวหิน เป็นเมืองเล็ก ๆๆ แต่มีมนต์เสน่ห์ ริมทะเลที่มีชายหาดสวยงาม แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของภูเขา ทั้งเขาตะเกียบ เขาไกรลาศ เขาลั่นทม เมืองหัวหิน น่าอยู่จริงๆๆ แถมผู้คน มีน้ำใจ น่ารัก เราเป็นคนแปลกหน้าที่ชอบเดินทางคนเดียว ยังรู้สึกอบอุ่นเวลากลับมาเมืองหัวหิน

ที่ตั้ง : ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิดทำการ :เปิดทุกวัน เวลา 06.00 น. – 20.00 น. ปักหมุด : ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ ช่วงเช้าตรู่ และช่วงเย็น )

- ( การเดินทาง) : มาเขาหินเหล็กไฟนั้นไม่ยาก สามารถเดินทางกันง่ายๆ จากมุ่งหน้า ถนนเพชรเกษม 70 ให้เลี้ยวเข้าหัวหินซอย 70ถนนชมสินธุ์ แล้วขับตรงมาเรื่อยๆจนข้ามทางรถไฟ ให้ขับตรงมาตลอดระหว่างทางจะผ่านวัดสุขสำราญ วัดเขาต้นเกตุ จะพบทางขึ้นเขาหินเหล็กไฟ ขับขึ้นไปสักระยะ พอถึงสันเขาที่เป็นบริเวณ 4 แยก ให้เลี้ยวซ้าย จะเห็นซุ้มทางเข้า ผ่านเข้ามาก็หาที่จอดรถได้ตามสะดวก หรือจะมาตาม Map ก็ได้ ควรศึกษาการเดินก่อน 55+เรา ขี่หลง 55 !!! ขี่มอเตอร์ไซค์สนุกเลย 555+++

จุดชมวิว "เขาหินเหล็กไฟ" หรือที่ชาวบ้านมักคุ้นเคยเรียกกันว่า "เขาเรดาร์ " ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองหัวหิน อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร เขาหินเหล็กไฟเป็นภูเขาขนาดไม่ใหญ่มาก ยอดภูเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 162 เมตร มีขนาดพื้นที่ 352 ไร่ สามารถนำรถยนต์ขึ้นไปได้ บริเณด้านบนยอดเขา มีลานจอดรถขนาดใหญ่ ร่มรื่น จากลานจอดรถ สามารถเดินไปยัง จุดชมวิวต่างๆ ซึ่ง อยู่บริเวณโดยรอบ ได้ไม่ไกลนัก จุดชมวิวที่นิยม ของนักท่องเที่ยว จะอยู่ด้านทิศตะวันออกของเขาหินเหล็กไฟ บริเวณจุดชมวิวที่ 4 และ 5 เพราะสามารถเข้าถึงได้ง่าย และเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด โดยเฉพาะยามเช้าขณะพระอาทิตย์กำลังขึ้นจากผิวน้ำทะเล เนื่องจากสามารถมองเห็นวิวเมืองหัวหินได้แบบ 180 องศา

ที่บริเวณจุดชมวิวนี้ ยังเป็นที่ตั้งอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาประชาธิปกฯ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ซึ่งชาวเมืองหัวหิน และใกล้เคียงได้สร้างไว้ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้นำความเจริญมาสู่เมืองหัวหิน บริเวณรอบอนุสาวรีย ์เป็นลานกว้าง และสวนหย่อมร่มรื่นจากต้นไม้นานาพันธ์ เหมาะสำหรับการพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ

 

นี่ ..มัน..นางฟ้า ชัดๆๆๆ สภาพไหน55++ 

อาบน้ำยังถามใจเทอดู! !! ตื่นเช้าเฉพาะเรื่องเที่ยว  

 

เข้าเรื่องเลย นี่คือแผนที่ กระจายทั่วยอดเขาถึง 6 จุดชมวิว มีความสวยต่างกันด้วย จะเห็นได้ว่าถ้ามาหัวหินแล้ว ไม่มาสถานที่นี่ถือว่าคุณพลาดอย่างแรง นอกจากจะได้เห็นวิว 360 องศาแล้ว จะพบกลับธรรมชาติ ล้อมรอบตัวเรา ทะเล ภูเขา ท้องฟ้า !!!!


วิวบนเขาหินเหล็กไฟ ตรงนี้เป็นจุดชมวิวแรกที่เดินไปถึง 
บริเวณจุดชมวิวทำเป็นลานโครงเหล็กปูแผ่นไม้ กว้างประมาณ 6 เมตร
มองเห็นเมืองกับชายหาด หากมองไปทางขวาจะเห็นเขาตะเกียบด้วย

นายแบบของฉัน หล่อจัง สุนัขที่เจ้าของเค้าเลี้ยงไว้ บนเขาหินเหล็กไฟ มันน่ารักมาก แถมนำทางเรา ไปทุกที่ ทุกจุดชมวิวๆๆ ซนๆๆอยู่ไม่นิ่ง แถมรอเรา จนถ่ายภาพเสร็จ มันยังอยู่รอ พี่ๆที่เค้ามาออกกำลังบอกว่า มันชอบสาวๆๆๆ 555+ เนื้อคู่ๆๆๆๆๆๆ เพื่อนท่านใดผ่านมา สามารถซื้ออาหารติดไม้ติดมือมาฝากได้นะค่ะ สงสัย เราให้กินหมูปิ้งไป เลยทำหน้านำทางเราแน่ๆๆๆ

- วิวบนเขาหินเหล็กไฟ มองเห็นเขาตะเกียบ- เขาไกรลาศ เขาลั่นทม....อยู่ไกลๆ เห็นภาพ “เมืองหัวหิน” กันแบบชัดๆ ทั่วทั้งเมือง “เขาหินเหล็กไฟ”

ณ จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ กระบองเพชรออกดอกบานพอดีในวันนั้นบรรยากาศรอบๆๆ ว่าสวยแล้ว ยังมีต้นกระบองเพชรให้ชม ระหว่างทางอีก ฟินไปอีก++

จุดชมวิวที่ 4 ซึ่งจะเป็นลานระเบียงกว้าง ให้ยืนชมทิวทัศน์ของเมืองหัวหินกันอย่างเต็มตา

 

เพลินตาไมค่ะ อยากอยู่แบบนี้นานๆๆ จนไม่อยากไปไหน เงียบสงบดี แนะนำสำหรับคนที่อยากพักใจ พักร่างกาย มาที่ " จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ" รับรองคุณจะหลงรักธรรมชาติของหัวหิน เช่นเดียวกับเรา 

ส่วนใหญ่จากการสังเกตุจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ชาวบ้านแถวนี้ ใช้เป็นสถานที่นี่ออกกำลังกาย หรือมาวิ่งขึ้นเขากันได้ มันจะดีต่อใจมากๆๆๆ

หากเดินตามทางไปทางทิศเหนืออีกหน่อยจะเจอจุดชมวิวที่ 5 ซึ่งใครๆ ก็ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนเขาลูกนี้ เพราะสามารถมองเห็นเมืองหัวหินได้แบบ 180 องศา เรียกได้ว่าเห็นชะอำไกลลับๆ ไปจนถึงเขาตะเกียบกันเลยทีเดียว ซึ่งจุดชมวิว 4 และ 5 นี้เอง จะเป็นจุดที่เป็นที่นิยม และเหมาะสมมากในการชมพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลในช่วงเช้าตรู่ และชมเมืองหัวหินกับแสงไฟในยามพลบค่ำ สุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว

เลยไปอีกสักนิดก็จะเป็นจุดชมวิวที่ 6 ซึ่งก็จะเห็นทัศนียภาพของเทือกเขาที่สลับกันไปมา ช่างดูงดงามตามธรรมชาติไปอีกแบบ ส่วนจุดชมวิวอีกสองจุด ที่น่าสนใจ ก็คือ จุดที่ 2 และ 3 ซึ่งจะอยู่ทางด้านทิศใต้ของเขา จะเป็นลานหินกว้าง สามารถมองเห็นวิวท้องทะเลและเมืองหัวหินไกลไปถึงเขาตะเกียบ ซึ่งจุดที่ 2 นี้ จะเป็นจุดที่คนนิยมมาชมแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ ที่กำลังจะลาลับทิวเขาไป

 

-- สรุปง่าย ๆๆ --

- จุดชมวิวที่ 2 และ 3 อยู่ทางด้านทิศใต้ของเขา จุดที่ 2 คนนิยมมาชมแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ ที่กำลังจะลาลับทิวเขาไป

- ยอดนิยม - จุดชมวิวที่ 4 อยู่ลานระเบียงกว้างให้ยืนชมทิวทัศน์ของเมืองหัว

- ยอดนิยม - จุดชมวิวที่ 5 เหมาะสมการชมพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลในช่วงเช้าตรู่ และชมเมืองหัวหินกับแสงไฟในยามพลบค่ำ

- จุดชมวิวที่ 6 ซึ่งก็จะเห็นทัศนียภาพของเทือกเขาที่สลับกันไปมา ช่างดูงดงามตามธรรมชาติ

 

-------------------------------------------------------------------------------------------

 

--- แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ ( 12/8/17) --

ติดตามพวกเราได้ที่ 
Facebook Page : เดินเตะฝุ่น https://www.facebook.com/WalkKickDust/

IG : Walkkickdust Tel. 088-9433609 ( คุณยูยุ้ย ) 
E-mail : oh.yuy1414@gmail.com