Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
ไปพักผ่อนกับเขาสักวันสองวัน ดอยตุง จ.เชียงราย
    • Posts-1
    Pakka-Orh •  January 25 , 2019

    วันที่ 1(21 มค. 2562) : เริ่มทริป

    นักรวมตัวกันที่บ้านน้องแถวสุวรรณภูมิ ช่วงบ่าย3โมง(ได้เอารถไปจอด แล้วง่ายตอนกลับมาถึง) พอได้เวลาที่ดีก็เรียกรถมารับ เดินทางสู่ บ.สมบัติทัวร์(ถนนวิภาวดี) เพื่อขึ้นรถเวียงพิงค์บัส (VIP20ที่นั่ง) รอบ 19.00น.กว้างขวางสบายมาก ขนมน้ำแจกมีพร้อม แวะกินข้าว มีทั้ง ข้าวต้มเครื่อง ข้าวต้มกับ ข้าวสวยกับ บอกได้ว่าอร่อยทุกอย่าง

    ปล. ขอผ้าห่มหนาหน่อยไม่ก็เบาแอร์นิดหนาวมากกกกก

    • Posts-2
    Pakka-Orh •  January 25 , 2019

    วันที่ 2 (22 มค. 2562) ตอน1 : ก่อนไปหาเขา (เที่ยวเมือง)

    เช้าๆ ตี5.45น. ก็มาถึงขนส่ง2 จ.เชียงราย รถมาเร็วกว่ากำหนดไป ชั่วโมงกว่า เลยต้องเรียกรถเช่าเร็วตามไปด้วย(แกรงใจมา ตามแต่เช้าเลย) สัก 6.45 รถก็มาส่ง แต่เกิดยางรั่ว อ๊ะไม่เป็นไร เรามีเวลา(เป้าหมายแรกเปิด9.00) ก็พากันไปเปลี่ยนรถแถวสนามบิน ได้รถทำสัญญา(3วัน@900)เสร็จ ไปล่ะคร๊าบบบบ

    เป้าหมายแรก Ryokan Cafe (https://goo.gl/maps/V7b6sMovBay) เข้าแบบลึกลับนิดพอเข้าำปบรรยากาศดี สไตล์ญี่ปุ่นจ๋าเลย มีมุมถ่ายรูปพอสมควร มีอาหาร กาแฟ มีเค้ก ให้เลือก ราคาพอรับได้ แต่ก็มีสิ่งสะดุดใจทำให้เสียอารมณ์กับทางร้านเล็กน้อย ไม่พูดแระกันวัดร่องขุ่น (https://goo.gl/maps/H9cN43QWzWC2)ไม่มาไม่ได้ เดี๋ยวคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง เข้าด้านโรงปั้น จอดรถสบาย เดินชมสวยงามตามท้องเรื่อง แบบว่าเดินไปเรื่อย คล้ายๆจะเป็นโชงกทัวร์ จอดถ่ายรูปไม่ได้ 555 แต่พอส่วนอื่นก็หามุมถ่ายไป ห่างๆนักเดินทางแผ่นดินใหญ่หน่อย แกจะแทรกเข้ามาในรูปแบบไม่สนใจหิว หาไรกินกันดีกว่า น้องเสนอให้ไปร้านร้านก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ (https://goo.gl/maps/aLscFLD3LU62) เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส ธรรมดา30(ทั่วไป) พิเศษ40(เยอะ) จัมโบ้50(โคตะระเยอะ) แล้วก็มีน้ำเงี้ยวหมู ธรรมดา30(ทั่วไป) พิเศษ40 (เยอะจุก) ผมไม่กินเนื้อ เลยกินน้ำเงี้ยว หลุดปากบอกพิเศษตามสัน.... มาเสริฟเท่านั้นแหละ โอ้โห...แต่ก็หมดจร้า..แต่แน่นมากกกก
    พักผ่อนอิริยาบท The Wonderer Cafe (https://goo.gl/maps/ZHWnuWF1vmD2) ร้านกาแฟชิลๆ ที่น้องบอกที่นี่ค่ะพี่ ชิลแน่นอน  ไม่พูดมาก กะซิบว่า ได้ทุกอย่าง ตามสบาย #ไม่บอกหรอก_อย่าหลอกถาม(มุขจากถามใส้ขนม)ไปต่อสองวัดรวด เริ่มที่วัดร่องเสือเต้น (https://goo.gl/maps/v8SMDy1FcM72) สวยงาม แต่เล็กๆ รายละเอียดยิบยับไปหมด ไปต่อที่วัดห้วยปลากั้ง (https://goo.gl/maps/DP8UHbg2FRT2)บนเขา สูงมากไม่ไหวจะเดิน 555 ถ่ายระยะไกลแระกัน
    • Posts-3
    Pakka-Orh •  January 25 , 2019

    วันที่ 2 (23 มค. 2562) ตอน2 : ใกล้เจอเขา (ออกเมือง)

    ได้เวลาบ่าย2นิดๆ ก็เดินทางออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่ อ.แม่สาย เป็นที่พักที่เราจองไว้ที่ตีนดอยตุง สำหรับจะขึ้นดอยในวันพรุ่งนี้

    Bedtime Story (https://goo.gl/maps/1gAa858XaDT2)ที่พักราคาถูก(600-700)แต่ดี พร้อมชากาแฟขนมปังยามเช้า เข้าที่พัก อาบน้ำ(ไม่ได้อาบตั้งแต่เริ่มทริป55)พักผ่อนสักครู่ เย็นหน่อยก็ออกไปหาไรกินร้านอาหารครัวฮิมเขื่อน (https://goo.gl/maps/eA3s34Axwn12) ร้านอาหารสไตล์บ้านๆ ที่นั่งริมน้ำ มีห้องคาราโอเกะ เราเลือกเข้าห้องเพราะมาค่ำไปนิด ยุงจะมาหามเอา อาหารใช้ได้กินกันอย่ากะพายุลง 55

    กลับมาก็ซื้อไรติดไม้ติดมือมาจากโลตัสปากซอย มานั่งท้าลมหนาวกันที่หน้าห้อง(พอดีได้ห้องชั้นล่างในสุด)เม้าท์มอยกันไปเรื่อยเผลอแพล๊บเดียวตี2นิดๆ เลยแยกย้ายกันไปนอน...จบวัน

    • Posts-4
    Pakka-Orh •  January 25 , 2019

    วันที่ 3 (24 มค. 2562) : ไปหาเขา (ขึ้นดอย)

    ตื่น7.30 เห็นหมอกลงอย่างหนา เดินผ่านรู้สึกได้ว่าเป็นละอองน้ำไม่ใช่ฝุ่นแน่นอน เดินไปฟร้อนท์จัดกาแฟดำ ขนมบังทาแยมมาขับไล่ของเมื่อวาน (ชงเต็มไปหน่อย เดินมากระฉอกเลย55)กาแฟยามเช้า @bedtime Story

    ได้เวลาจัดแจงอาบน้ำเก็บกระเป๋าเตรียมตัวขึ้นดอย ไปคุยกับเจ้าของ แกบอกว่าหน้าปากซอยเป็นตลาด แบบบ้านๆมีของขายเยอะลองไปดูซิ เราเห็นว่าก็สายมาแล้วก็เลยไม่ได้ไปเดิน ไว้โอกาสหน้าน๊ะครับป้า

    เริ่มไต่ความสูงตามเส้นทางสายใหม่ ที่โค้งมากหน่อยแต่ไม่ชันมาก โค้งไป โค้งมา สักพักก็มาถึง จุดชมวิว กม.12 (https://goo.gl/maps/DxgFjR2ESMx) วันนี้โชคดีมาก เราขึ้นมาถึงก็10โมงกว่า แต่ทะเลหมอกยังอยู่ สวยงามมากกก จุดนี้ มีร้านกาแฟ หอมอร่อย แนะนำเลย ปลูกเอง คั่วเอง ขายเอง ราคาถูกมากกกกกก(ซื้อถุงเม็ดไม่บด250เอง) ตงนี้ได้เสื้อคลุม ม่อห้อมแขนยาว 200 สวยไม่แพงดื่มด่ำบรรยากาศสักพัก ชิมไวน์กันสักนิดก็เดินทางต่อไปยัง พระตำหนักดอยตุง โชคดีของเราอย่างแรง ที่จอดรถถึงหน้าทางเข้า สบายเลย แล้วก็ไปเดินกาดดอยตุงสักนิดหาไรกิน ลงไปหน่อยจะมีร้านอาหารด้านขวามือเดินขึ้นมานิด ร้านธรรมดาเราไม่หวังไรมาก แต่ครับแต่ เตี๋ยวเนื้อเปื่อยน้องบอกอร่อยมาก(คนนี้พูด ถือเป็นกรันตีเลย)ผมกินข้าวซอยไก่ เห้ย อร่อยโคตร ผักดองเหมือนแช่น้ำไรไม่รู้ แต่ กัดแล้ว มันช่าง.....อธิบายไม่ถูก ต้องลองเอง.. จากนั้นก็เดินเล่นในกาด เจอเสื้อคลุมสไตล์ญี่ปุ่นผสมม่อห้อม ใส่ได้พอดี สวยด้วยเลยซื้อ 150บาท(เพื่อนซื้อที่ตีนดอย 250บ. 555)เข้าเขตพระราชฐานซื้อตั๋วเข้าชมพระตำหนัก(90)และ สวนแม่ฟ้าหลวง(90) พอดีไกล้เวลารอบ 11.30 เหลือ10 นาที เลยต้องรีบเดินกันหน่อย 500เมตรเองทันน่า เอาเข้าจริงทางขึ้นเขาครับท่าน จ๊ากเลย เอาไปหนึ่งเหนื่อย ดีน๊ะอากาศไม่ร้อน เข้าไปชม เห็นห้องทรงประทับ วิวที่ระเบียง ความเป็นอยู่ของพระองค์ท่านที่เรียบง่าย ความสง่างามของสถานที่ ให้เราทราบซึ้งคิดถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านขึ้มาทันที

    นั่งพักกันสักครู่ที่หน้าพระตำหนัก ก็เดินลงมายังสวนแม่ฟ้าหลวง เข้าไปชม ดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด สวยงามตามท้องเรื่อง

    #อีดอกลำโพง(มุขจากดอกลำโพงที่สวยแต่มีพิษ ร้ายมากก)

    อีดอกลำโพง

    ไปพระธาตุ ดอยตุง (https://goo.gl/maps/CrYQFPJHR3q)กันต่อเลยดีกว่า ตอนนี้แหละ โค้งมากกว่าก่อน ชันมากขึ้น แต่ไม่ไกลประมาณ 8กิโล แต่ก็เอาเรื่องเหมือนกันน๊ะ55 ยิ่งจากวัดไปพระธาตุสั้นๆแต่ชันมากเล่นเอาน้องที่ขับรถเสียวๆเหมือนกัน แล้วก็ลงไปกราบไหว้บูชา จุดเทียบสะเดาะเคราะห์เสริมบุญ พักให้หายเครียดจากทาง แล้วเดินทางกันต่อ

    เข้า ม.มูเซอลาบา (https://goo.gl/maps/T7NaYy9GCvy)ที่อยู่ระหว่างสวนแม่ฟ้าหลวงกับพระธาตุ ทางเข้าเป็นดาวน์ฮิล40-45องศาได้(ถ้าจะไปรถควร 1500ขึ้นน๊ะ)ลงไปแค่ 150เมตร จะมีป้ายตัวP เลี้ยวไปจอดเลย และที่นั่นคือ ฺLABA CAFE & BRISTRO DOITUNG   มีที่พักด้วย แค่2ห้อง รับสูงสุด 6 คนน๊ะ สอบถามราคาแต่ละช่วงและห้องว่างได้ที่  https://www.facebook.com/delababywnd/ เห็นวิวก็คุ้มแล้ว วิว100ล้านเลย ไปถึงสักพัก สั่งอาหารมากิน แม่เจ้า ฟินไปอี๊ก จากนั้นก็อาบน้ำ พักผ่อนตามอัธยาศรัย ตกเย็นก็ต้อง หมูกะทะจัดมา1ชุด++ พร้อมส้มตำลาบา(ใส่กะปิและพริกไท)ได้รสชาดอีกแบบอร่อยดี ออลืมบอก ผักเค้าปลูกเอง กรอบอร่อยมาก จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ปล่อยใจสบายๆ นั่งคุยเฮฮาตามประสา เพราะไม่มีใครนอกจากเรา ร้านเค้าปิดสี่ทุ่มครึ่ง เราเลยสั่งเผื่อไว้ก่อน นั่งกินกันเพลิน อากาศกำลังพอดี เพราะลมมาทางด้านหลังบ้านเลยไม่โดนเรา มีผ้าห่มเล็กมาให้กันหนาว แฮบปี้มาก กินกันเกือบเช้าเลย55 มีอาหารเช้าบริการด้วย เลือกเอา ข้าวต้ม/ข้าวผัด/ข้าวกระเพรา/อเมริกันเบรคฟาส พร้อม กาแฟสด อร่อยยยยยย.. อยากไปอีก ต้องหาเวลาไป
    #ช่าย_ใช่_ชั่ย(คำตอบติดปากน้อง ตอบอย่างนี้ทั้งคืน)

    • Posts-5
    Pakka-Orh •  January 25 , 2019

    วันที่ 4 (24 มค. 2562) : จำจากเขา (ลงดอย กลับ กทม.)

    ยามเช้าที่ LABA สวยงามมาก แต่ไม่มีทะเลหมอกน๊ะ อากาศสดชื่นมาก ลมเข้าด้านหน้าระเบียงเบาๆ ชื่นใจ จัดชุดกาแฟ อเมริกาโน่ พร้อม อเมริกันเบรกฟาส โล่งคอ โล่งจมูก ตรงนี้เราไม่รีบ ซึมซับบรรยากาศเต็มที่ ด้วยความที่ระเบียงหัน ตต. จึงไม่มีแดดมากวนใจ นั่งเล่นนอนอเล่นสักพัก แล้วก็ไปอาบน้ำ จัดกระเป๋า อำลาด้วยอาลัย เสียดายที่ต้องกลับแล้ว(#ถ้าไม่กลับก็สุกด้านเดียวสิ/มุขจากการกินหมูกะทะ) เอาหล่ะขึ้นรถพร้อมแล้ว ถอยรถลงไปด้านล่างกลับรถแล้วลงเกียร์ต่ำเร่งเครื่องเหยีบจมให้ไหลขึ้นไป ทำเหมือกะเครื่องบินเลย เชิดหัวพุ่งขึ้นกลั้นหายใจกันหมด ไม่มีรูป ลุ้นสุดตัวเลย 555

    ลงมาตีนดอยก็มาแวะ กม.12 อีกที มาจิบกาแฟดีๆ พร้อมซื้อไวน์ที่ขิมไว้เมื่อวาน(5แถม1) แต่วันนี้ไม่มีทะเลหมอก เห็นเมืองด้านล่าง สวยไปอีกแบบ ลงมาต่อก็มาหาของขึ้นชื่อแถวนี้ ข้าวซอยป้าหรอย-ป้าคำ เลือกเอาว่าเอาร้านไหน แต่วันนั้นเปิดแต่ป้าหรอยเลยโชคดีไป(เห็นว่าเป็นญาติๆกันแล้วแยกกันขาย) รสชาดใช้ได้(ข้างบนดีกว่า อิอิ)

    ต่อไปที่บ้านดำของ อ.ถวัล โดยรวมดี แต่เราไม่ชอบดูแล้วอึดอัด มีแต่โครงกระดูก หนังสัตว์ สงสาร มันมากเกิน แล้วกลิ่นที่ออกมา...พยายามหาว่าภาพเขียนท่านอยู่ไหน ปรากฎว่าโชว์อยูข้างนอนในห้องกระจก ไม่ต้องเสีค่าเข้าด้วย เสียดายตัง 80อ่ะ(เท่าหมดไทย-เทศ-จีน) ใช้เวลาแป็บเดียว ออกเลย

    เหลือเวลา ไปพัทยาดีกว่า ไปหาดเชียงรายหรือหาดพัทยา (https://goo.gl/maps/2vuk53fwCaS2) นั่งเล่น นอนเล่น สั่งอาหารมากิน โดยเฉพาะ กุ้งเต้น ต้องกินเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึงส้มตำ ไก่ทอด...... สักพักก็เครียร์ หาทางในอากู๋วนมาเติมน้ำมัน ไปถึงแยกสนามบิน

    อออ..ของฝากพอเลี้ยวเข้ามาสักพัก จะเจอ ร้านของฝากนันทวัน (https://goo.gl/maps/6Li6Z85snjz) โอเค สบายล่ะ จัดสิครับ รออะไร ระหว่างซื้อก็คืดไปว่าจะยัดตงไหนบลาๆๆๆ ซื้อเสร็จก็ออกมายัดลงกระเป๋ากันตรงนั้นเลย

    ถึงสนามบินเรื่องก็เกิด กระเป๋าเดินทางใบนึงเกิดซิบแตก(เป็นหลายครั้งแล้ว)แบบว่่าชนหน่อยก็เด้งแล้ว ทำไงดีอ่ะ เข้าไปก่อนมีบริการแวพกระเป๋าน่า ป้าดดดด ปิดแล้ว 55 คิดซิคิดซิคิดสิ แว็บแรก เอาเสื้อยืดมาใส่ให้ก่อน เดินไปหน่อยเจอกล่องเปล่ามีเชือกฟาง จัดสิครับเอามามัดๆๆๆๆๆ แล้วโหลดไป 555

    เจอคำนี้สดุดเลย ฺเครื่องดีเลย์ มาจากสุวรรณภูมิ ล้าช้าไป 40นาที พอขึ้นเครื่องได้ ออกเลย เท็กซี่ถึงปลายรันเวย์เร่งเครื่องขึ้นเลย สักพักนึงน้องบอกว่า พี่ทำผมติดใจบางกอกแอร์แระ คือดีย์อ่ะ มีขนมชากาแฟที่ภาคพื้น ที่นั่งกว้างกว่า โหลดกระเป๋าได้20+5(สมาชิก) มีอาหารกินบนเครื่อง เสริฟ ชา กาแฟ น้ำส้ม เที่ยวนี้ได้กิน ใส้อั่วทอดกับข้าวเหนียว อร่อยดี แล้วก็มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ตรงเวลาตามตั๋วเปะ ถือว่าจบทริปอย่างสมบูรณ์...

     

     

     

    • Posts-6
    Pakka-Orh •  January 25 , 2019

    ค่าตัวเขา : รวมค่าใช้จ่าย

    ไป เวียงพิงค์บัส ช 890/คน     

    กลับ บินบางกอกแอร์ = 1300/คน

    เช่ารถ VIOS 900/วัน 3วัน = 2700

    Ryokan Cafe = 420

    ก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ = 130

    The Wonderer = 685

    Bedtime Story  = 1300

    ฮิมเขื่อน   = 1290 (รวมค่าห้อง 240)

    เข้าพระตำหนัก+สวน = 180/คน

    LABA CAFE = 1998

    อาหารเครื่องดื่ม LABA = 3140

    บ้านดำ = 80/คน (เสียดายตัง)

    หาดพัทยา = 500

    ค่าน้ำมัน = 600

    ====ทริปนี้เฉลี่ยต่อคน 5,700บาท / คน====

    มีจุกจิกไม่ได้คิด + ของฝาก ส่วนตัวแล้วแต่จร้า..