ดำเนินเดินทางไปราชรี

     หลังจากห่างหายไปนาน พึ่งมีเวลาเดินทางไปที่อื่น เริ่มต้นปีโดยการไปทำบุญ ท่านพ่อขับรถบอกว่าอยากแวะวัดไหนก็วัดนั้นไม่มีจุดหมายปลายทาง ก็นั่งรถไปเรื่อยๆ...ตื่นมาอีกทีก็ราชบุรี ใส่บาตรอาหารแห้งทำบุญต้อนรับปีใหม่ ด้วยความหิวเลยแวะกันที่ตลาดดำเนินสะดวก ตอนนั้นเป็นเวลา 8 โมงเช้าเคารพธงชาติ อากาศดีมากเย็นสบาย ซึ่ง 2 นาทีต่อมาก็เริ่มร้อนเหมือนเดิม555

     ตอนเช้าชอบบรรยากาศที่นี้นะเป็นวิถีชาวบ้านที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวดี ไม่ค่อยวุ่นวายอะ มื้อแรกเริ่มที่ข้าวหมูแดงหมูกรอบ สนนราคาที่จานละ 40 บาท ที่แปลกคือลุงใส่น้ำจิ้มซีฟูดมาให้ข้างๆด้วยทำให้ไม่เลี้ยน นั่งกินกันริมน้ำข้างเรือ ถือว่าชิวดี

กินไปแล้วพึ่งนึกได้ว่าต้องถ่าย 5555

ขนมถ้วย เรือข้างๆ สนนราคาที่ กล่องละ 30 บาท ถือว่าราคาก็(แพง)กรุบเหมือนกัน

บรรยากาศตอนเช้า คนไม่ค่อยเยอะ ถือว่าดีทีเดียว

หมูสเต๊ะอยากกินแต่เขายังปิ้งไม่เสร็จ มาเช้าเกินหรือยังไง55

น้องง่วง

ด้วยความเรื่อยเปื่อย เดินมาที่ตลาดน้ำข้างๆ คือตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก ถามป้าที่จอดรถเขาบอก ไม่มีอะไร แต่ก็ชิวไงเลยเดินมาดู

บรรยากาศระหว่างทาง


 

ข้ามมาอีกฝั่ง ฝั่งตลาดเหล่าตั๊กลัก

มีป้ายอย่างนี้ต้องเดินไปดู

อยู่ชั้น 2 ของตลาด ขึ้นมาก็เป็นในส่วนของพิพิธภัณฑ์ พูดตรงๆว่าไม่มีอะไร มีแค่เรือให้ดู แค่นี้แหละ

ก็เหมือนที่ป้าบอกว่าไม่มีอะไร ก็ไม่ค่อยมีอะไร ฝั่งด้านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยของคนแถวนี้แล้ว ยังพอมีร้านรวงบ้าง แต่ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะพายเรือไปตลาดน้ำดำเนินสะดวกกันเกือบหมด ทำให้ตลาดฝั่งนี้ไม่มีอะไร ก็มาเดินชม บรรยากาศที่แตกต่างจากฝั่งดำเนินสะดวกดู ก็ได้เห็นวิถีชีวิตที่เราไม่เห็นในกรุงเทพดู

ร้านขายขนมของชำ นึกถึงสมัยก่อนตอนเด็กๆ

หมวกน่ารักมากเลย มีหลายราคา 100 150...

เราก็เดินกลับมาฝั่งดำเนินสะดวก ตอนนี้ทัวร์จีนและนักท่องเที่ยวเริ่มมากันแล้ว คนคึกคัก เรือก็คึกคักเช่นกัน ก็จะเป็นภาพคุ้นชินของตลาดนี้ ซึ่งแตกต่างจากตอนเช้าที่มา

การจราจรติดขัด

เดินมาก็อยากกิน

กล่องนี้สนนราคาที่ 50 บาท กิน2คำก็หมด 55555 หายใจแรงอาจจะปลิว

ข้าวเกรียบปากหม้อ ราคากล่องละ 30 บาท

น้องตื่นแล้ว  เราจะพบเห็นงูตามจุดต่างๆของตลาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จ่ายตังแล้วมาถ่ายรูปห้อยคอกัน

 

เราเดินทางกันต่อ จุดหมายต่อไป เราก็สุ่มๆมา 555 คือเปิดกูเกิ้ลเจออุทยานเขาหินงู เลยขับรถมาตาม gps มา คนก็ถือว่าเยอะพอสมควรนะ สถานที่นี้เน้นถ่ายรูป ก็ไม่มีอะไรแล้ว มีทางเดินอ้อมเขา ชมธรรมชาติ

มีเรือเป็ดให้ปั่นด้วย

นางงอนเพราะไม่มีของกิน

 

 

ตามข้อมูลที่พึ่งหาตอนกลับ ด้วยความพ่อแม่เริ่มเหนื่อยก็ไม่ได้เดินขึ้นจุดชมวิว ความเป็นทริปที่มางงๆและกลับไปแบบงงๆ

   ที่แห่งนี้เป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เนื่องจากเป็นปูนที่มีคุณภาพดี ต่อมาทั้งภาครัฐและประชาชนได้เล็งเห็นถึงความเสื่อมโทรมของสภาพภูมิประเทศ และวิวทิวทัศน์ อีกทั้งที่เขางูนี้ยังเป็นศาสนสถานอันเก่าแก่ จึงได้มีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดและย่อยหินที่บริเวณนี้ไป หลังจากยกเลิกสัมปทาน เขางูกลายเป็นเหมืองร้าง มีสภาพทรุดโทรม ทางจังหวัดราชบุรีจึงได้พัฒนาเขางูให้เป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว ทางโบราณคดี ได้สร้างพระพุทธรูปหินขนาดใหญ่ เต็มพื้นที่หน้าผา สร้างจากการยิงแสงเลเซอร์ลงหน้าผาหิน ภายในอุทยานหินเขางูแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายแห่ง ซึ่งจะเป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขามีถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถและถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ไม่ไกลกัน แต่ต้องเดินขึ้นบันไดไต่เขาไปค่อนข้างสูง บริเวณรอบๆก็จะมีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

วิธีการเดินทางแนะนำไรไม่ได้เพราะก็ขับตาม GPS มา 5555 ก็แนะนำว่า จะมาเที่ยวก็หาข้อมูลมา จะได้เที่ยวครบและเที่ยวอย่างมีความรู้ ว่าสถานที่นี้คืออะไรมีความสำคัญอย่างไรนะจ๊ะ