สวนไผ่ขวัญใจ เป็นสวนไผ่ที่มีแต่ความอบอุ่นของธรรมชาติและความร่มรื่นที่ชวนให้ทุกคนไปสัมผัส.....

ใบพลูขอแนะนำตัวหน่อยนะค้าบบบบบ :) ปกติเป็นคนที่ชอบเที่ยวมากๆแต่ไม่มีโอกาสได้เข้ามารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเลย แต่วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมาให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน...... หากเพื่อนๆคนไหนหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เลี่ยงความเร่งรีบ แอร์อัด ชอบความเป็นธรรมชาติต้องมาที่นี่ แล้วจะพบกับความร่มรื่น เย็นสบายไม่มีความวุ่นวายแน่นอนนนนนนนน

" สวนไผ่ขวัญใจ" แต่เดิมเป็นสวนไผ่ธรรมดาขนาดใหญ่ที่มีเนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ ซึ่งในปัจจุบันทุกวันเสาร์สวนไผ่แห่งนี้จะเป็นพื้นที่ของตลาดนัดท่ามกลางธรรมชาติและป่าไผ่เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายอาหาร... เป็นตลาดที่รวบรวมความเป็นพัทลุงมาไว้ในที่เดียว  ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ
อาหาร และวัฒนธรรม  บรรยากาศภายในตลาดปกคลุมไปด้วยต้นไผ่จำนวนมาก ให้ความรู้สึกร่มรื่น
เย็นสบาย

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัุทลุง 93110

เปิดให้บริการ: ทุกวันเสาร์ เวลา 07:00-17:00 น.

โทรศัพท์: 074 636 616

* ไม่มีการเก็บค่าบริการในการเข้าชม *

                                                                    ตลาดสวนไผ่ภายในตลาดมีร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกทานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวาน ข้าวยำ ผัดบะหมี่
โบราณ และร้านกาแฟนอกจากร้านอาหารแล้วภายในตลาดยังมีร้านขายของแฮนด์เมดทั้งเสื้อผ้า
ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้สาวๆ ได้เลือกช้อปกันแบบจุใจอีกด้วยน่ะ #ต้องมาแล้วป่ะ บอกเลยว่าของร้านนี้น่ารักมากมีครบทั้งต่างหู เสื้อผ้า และผ้าคลุมมีการเล่นดนตรีสดให้นักท่องเที่ยว ผู้คน ได้นั่งฟังอย่างสบายใจ ระหว่างเดินหาของกิน จะมีเสียงเพลงคอยบรรเลงคลอไปเรื่อยๆ สองข้างทางเด็ก ๆ น่ารัก เล่นดนตรีพื้นบ้านอย่างไพเราะมีความสามารถมากๆ สามารถขอถ่ายรูปสวยๆด้วยนะค้าบบบบ....ต้องลองกินเฉาก๊วยนมสดในกระบอกไม้ไผ่ เพราะที่ตลาดป่าไผ่สร้างสุข (สวนไผ่ขวัญใจ) จะไม่ใช้ภาชนะที่ทำจากพลาสติกเลยค่ะกล้วยปิ้งแสนอร่อยในกระทงใบตองมีขนมและของกินมากมาย จากคนในชุมชนที่ทำมาเพื่อขายให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง รับรองความอร่อยชัววววววววมีตัวหนังตะลุง และศิลปะจากกระดานไม้ ให้นักท่องเที่ยวที่มาได้ซื้อไปฝากคนที่บ้านไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วยมีมุมถ่ายรูปสวยๆให้ได้เลือกถ่ายอีกมากมายมีศูนย์ความรู้ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ทำการเข้ามาศึกษา และเรียนรู้ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้มีลานกว้างๆ ให้เด็กได้วิ่งเล่นและทำกิจกกรมในวันหยุดกับครอบครัวอย่างมีความสุข อากาศเย็นสบายมากค่ะมีสวนขนาดขนาดเล็กด้วย น่ารักมาก และที่สำคัญสวนไผ่ขวัญใจ เป็นสถานที่ ที่คัดแยกขยะชัดเจน เป็นเอกลักษณ์มากๆ ทุกคนที่มาไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาวต่างชาติต่างทิ้งขยะเป็นระบบระเบียบ เนื่องจากมีการคัดแยกขยะที่ชัดเจนและทำกันทุกคน และที่น่ารักมากๆคือทุกร้านค้าจะมีการรับฝากขยะของลูกค้าทุกร้าน ขยะที่ตลาดสวนไผ่จึงไม่ปรากฏให้เห็น 

เชื่อแน่ว่า บรรยากาศดีๆแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้แน่นอน ทุกคนต้องลองมาที่นี่สักครั้ง เพื่อมาสัมผัสถึงร่มไม้ของสวนไผ่และผู้คนน่ารักๆของคนพัทลุงกันนะคะ.....