ตลาดเก้าห้อง

ตลาดเก้าห้องเป็นตลาดเก่าแก่อายุกว่า ๑๐๐ ปี ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ในส่วนของประวัติ สามารถไปอ่านได้ที่ http://www.welovesuphan.com/th/

ทริปนี้เกิดจากความอยากมาเที่ยวของเจ้าคุณพ่อ ทริปนี้เป็นผู้ตาม ในส่วนของเส้นทางก็ตาม google map 55555 ทางมันจะงงๆหน่อย ตลาดเป็นตลาดเก่าถึงขั้นเก่ามาก วันที่มานั้นเป็นวันหยุด ปกติตลาดที่ท่องเที่ยวจะคึกคักแต่ที่นี่กลับเงียบเหงา ตลาดมีกลิ่นอายของความดังเดิม ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนี้ก็ใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนเราไปเที่ยวบ้านญาติ 

ทางเข้ามี 2 ทาง

เดินมาไม่ไกลจากปากทางเจอคุณยายขายขนม ยายเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนที่ตรงนี้เป็นตลาดสด คนมาเยอะมาก แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว สมัยก่อนตลาดเก้าห้องดังมากเพราะเป็นศูนย์กลางการค้าขายของสุพรรณสินค้าที่มาทางเรือ ตลาดนี้ติดริมคลอง

มีตลาดบนกะตลาดล่าง ราดหน้าเจ้จุกน่าจะอร่อยเห็นคนมากินก็เยอะอยู่ แต่อิ่มเลยอด

ตลาดนี้จะเป็นเรือนแถวไม้ยาวๆ เมื่อก่อนร้านเปิดเยอะแต่คนมาน้อยก็เริ่มปิดไปเยอะ พ่อค้าแม่ค้าใจดี พูดคุยดีนะ ความคนไม่ค่อยมี พอมีนักท่องเที่ยวมาก็มีความดีใจ ลุงร้านสะสมของเก่า บอกว่า ตลาดที่เงียบที่สุดในโลกคือตลาดเก้าห้องแล้วแกก็หัวเราะ แกบอกอยากให้คนมาเที่ยวเยอะๆ ตลาดจะได้ไม่เงียบหายตายจากเราไป คนแห่ไปเที่ยวสามชุกกันหมด

ตลาดบน

ลุงร้านสะสมของเก่า เมาทมอยมันส์มาก

ถ้าใครอยากสัมผัสบรรยากาศเก่าๆค่อนไปทางเก่ามากๆ แนะนำเลยตลาดเก้าห้อง ถึงแม้ว่าตลาดของจะขายไม่เยอะเท่าสามชุก แต่ก็มาเดินเล่นเดินคุยกับคนในชุมชน การที่เรามาเยี่ยมเยียนก็เหมือนเราได้ช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมมรดกเก่าแล้ว วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ลองมาทริปสั้นๆเช้าเย็นกลับก็มาได้

ขนมเปี๊ยะเป็นของฝากหน่อยไหม

ข้างหลังตลาดมีสะพานแขวน 

แป้งสมัยก่อนก็มีขายนะ พึ่งเคยเห็นเหมือนกัน

แป้งฮอลลีวูด 35 บาท กระปุกใหญ่เวอร์ ส่วนแป้งเด็กข้างๆ 20 บาท

เป็นของใหม่ ถามปม่ค้าแล้ว 555 แม่ค้าบอกไปรับมาจากที่เขาผลิต คือตอนนี้มันเหลือน้อยมาก และราคาก็ถูกอยู่นะ ตามที่เขียนไว้ ตลาดเปิด เสาร์ อาทิตย์ 07.00-16.00 น.