Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
เที่ยวเขาใหญ่ ในหน้าร้อน (ร้อนแค่ไหนไม่รู้ รู้แค่ที่นี่ต้องฮ็อต) บ้านสุจิปุรี
    • Posts-1
    Kitipat •  May 07 , 2017

    สวัสดีครับ ทริปนี้เกิดขึ้น​เพราะไหนๆ ผมก็กำลังใกล้จะจบปี4 เลยอยากหาที่เที่ยวใกล้ๆกรุงเทพอีกสักที่นึง เอาแบบขับรถไปนอนเล่นชิลๆกับเพื่อนได้ เลยลองเสนอความคิดว่า เห้ย! ลองไปเขาใหญ่มะ? ทุกคนก็โห่ร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า

    " คิดได้ไง ไปเขาใหญ่หน้าร้อน… แต่ถ้าไม่ลองร้อนก็คงไม่ได้เจอที่ฮ็อตๆขนาดนี้ "

    ตอนแรกก็คิดอยู่นานครับว่าจะพักที่ไหนดี เอาแบบชิวๆ ราคาพอรับได้ ไปเจอที่พักที่หนึ่งครับ ชื่อ บ้านสุจิปุรี รีสอร์ทความมันส์มันบังเกิดครับ เพราะที่พักนี้ไม่แอร์! ย้ำไปหน้าร้อนแต่ไม่มีแอร์ มันจะร้อนไหมน้ออ แว้บแรกในหัวผมมันฟ้องทันที นี่คือภาพวิวด้านบนของที่พักครับ ต้นไม้เยอะขนาดนี้ คิดดูอากาศจะคูลขนาดไหน เพราะไม่เหมือนกับที่คิดเลยครับ ที่บ้านสุจิปุรีลมดีมากกกกก ไม่รู้โชคดีหรือชาติที่แล้วทำบุญมาเยอะ 55555 พอลมดีแล้วไม่ใช่แค่ลมที่ดีอย่างเดียวนะครับอารมณ์ก็พลอยดีตามไปด้วย :) ที่พักที่นี่ทำจากบ้านดินทั้งหมดทุกหลังครับ ที่พักติดลำธาร น้ำใส ไหลเย็น เห็น**กรู มากๆ

    โฉมหน้าที่พักที่ผมเลือเสี่ยงดวงพาเพื่อนๆไปในครั้งนี้ครับ ต้องบอกก่อนว่า แนะนำที่นี่มากๆครับ คือตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามาเขาใหญ่ เค้ามาทำอะไรกัน คือใจจริงอยากจะมาหาที่พักผ่อน สวยๆ สักที่นึง อยู่ให้ตัวเองสบายกายสบายใจ มาที่นี่เลยสิ่งแรกที่อยากจะพูดคือ เรื่องของเจ้าหมาที่นี่ครับ คือ ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเองไม่ใช่คนที่รักสัตว์อะไรมากมาย แต่สุนัขของที่นี่น่ารักมากกก เชื่องโครตต

    ไม่ต้องห่วงเรื่องความสะอาดของเจ้าหมานะครับ นี่เค้าอาบน้ำให้เห็นกันจะจะ กอดได้สบ๊ายยยย 555555

    ที่ดีดีอีกอย่างครับ หากเบื่อๆแล้ว ไม่รู้จะทำอะไรดี มีเรือคายัค ให้พายด้วยย โครตเท่เวลาไปพายได้เห็นบรรยากาศสงบๆ ผสมกับธรรมชาติของบ้านเรือนทั้งสองข้างทางระหว่างการพายเรือเล่น มันสงบมาก แนะนำเลยครับถ้าใครมาพักที่นี่ ต้องลองดูสักครั้งง

    เจ้าหมาน้อยพามาส่งที่เรือถึงที่ :D ชมวิวไปนั่งชิวรับลมไป สบายใจจ

     

     
    • Posts-2
    Kitipat •  May 07, 2017
    พอเจอลมพัดดีดี ไม่ใช่แค่ลมที่ดีอย่างเดียว อารมณ์ก็พลอยดีไปด้วย 
    • Posts-3
    Kitipat •  May 07 , 2017

    พอเริ่มตกเย็น บรรยากาศก็เริ่มเป็นใจให้เห็นความสวยงามมากขึ้น ข้อดีของเขาใหญ่คือ มันไม่ได้ร้อนตลอดเวลา ตอนกลางคืนก็ให้ความรู้สึกคล้ายหน้าหนาวดีดีนี่เองครับ  ความพีคของที่นี่อีกอย่างครับ คือมีชุดการทำปิ้งย่างให้ แบบครบชดเลย คือเรามีหน้าที่ไปซื้อเนื้อหมูมาเอง ซึ่งไปซื้อได้ที่แมคโคร หน้าปากซอยขับรถไปแปปเดียวถึง แก้หิว และได้มีกิจกรรมทำกันกับเพื่อนๆ ทำไป คุยไป กินไป เล่นไป ชมบรรยากาศไป โห โครตดีจริงๆครับ กินอิ่ม นอนหลับ 

    อีกอย่างครับ อย่างที่บอกไว้ที่นี่ไม่มีแอร์ มีแต่ เฟรชแอร์ จริงๆ คือเค้ามีให้แค่พัดลมนะครับเพราะเป็นบ้านดิน แต่จะบอกให้ว่า อากาศโครตดี ไม่ร้อนเลย แถมนอนต้องห่มผ้าอีกต่างหาก ไม่ค่อยเข้าใจนะครับว่าทำไมแต่มันดีมากจริงๆ 

    ตอนเช้าตื่นมา รู้สึกข้างๆจะเป็นคอกม้า พวกผมก็เลยตะโกนทักทายเค้าไปพร้อมรอยยิ้มให้กำลังใจกันหน่อยย 5555 ก่อนที่จะออกเดินทางก็ต้องเติมพลังกันหน่อยที่นี่มีอาหารเช้าให้ด้วยครับ คุณพี่ที่นี่บอกเติมได้ไม่อั้น ไอเราก็อยากจะเติมนะครับ แต่ไอปิ้งย่างเมื่อเย็นอ่ะ มันยังไม่ย่อยยย TT 
    • Posts-4
    Kitipat •  May 07 , 2017

    มาถึงเข้าใหญ่แล้วไม่ได้ขึ้นไปเขาใหญ่ก็เหมือนมาไม่ถึง ก็เลยขอแวะไปดูวิวสักนิดก่อนกลับละกันครับ

    ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆครับ แค่อยากมานหาที่ชิวๆพักผ่อนดู เลยอยากลองกลับกรุงเทพด้วยรถไฟ (หาเรื่องงง 5555) ผมเลยคุยกับเพื่อนๆกันครับ เลยจองตั๋วรถไฟรอบ 11.17 ปากช่อง-กรุงเทพ กลับกัน ราคา 186 บาทเอ๊ง

    แต่ก่อนกลับจะบอกว่ามีร้านกาแฟน่ารักๆ อยู่ตรงข้ามกับหน้าสถานีเลยครับ ก็อากาศมันร้อนอะเนอะ ก็ต้องหาที่เย็นๆนั่งรอรถไฟไทยกันหน่อยยย :D

    และแล้วก็รอจนรถไฟมาจนได้ฮะ 11.50 ถือว่าโอเคร๊ไม่เลทมาก (มั้ง) วิวสองข้างทางระหว่างกลับกรุงเทพนี่ถือว่าดีมากๆเลยครับ เป็นอีกเส้นทางที่แนะนำา หากใครอยากจะชิวๆ ไม่รีบไปไหน นั่งรถไฟจะไปหรือกลับก็ได้ไม่ได้ลำบากเลยครับ
    ภาพนี้เหมือนไม่ใช่ประเทศไทยเลยเนอะครับ :D

    • Posts-5
    Kitipat •  May 07 , 2017

    และแล้วพวกผมก็ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ พร้อมเต็มอิ่มไปด้วยความสุขกันแบบเต็มๆ 

    ขอพูดอะไรนิดครับนะครับ คือที่พักที่นี้ให้อะไรกับผมเยอะ ทำให้รู้ว่า เขาใหญ่หน้าร้อนเราก็มาเที่ยวได้ ไม่ได้ลำบากอะไร ทำให้เราได้ทำอะไรร่วมกันกับเพื่อนๆ เยอะแยะ ทั้งหลงบ้าง ทำอาหารบ้าง กินข้าวด้วยกันบ้าง พายเรือบ้าง รวมไปถึงได้เล่นน้ำด้วยกันอีกด้วย

    มาหน้าร้อน รถก็ไม่ติด คนก็ไม่เยอะ ที่พักก็สงบ ไม่แย่งกันเที่ยว แย่งกันกิน หรือแบบนี้แหละอาจจะเรียกว่าการเที่ยวที่แท้จริงก็ได้มั้งครับ 

    บางทีการมาเขาใหญ่หน้าร้อนมันก็ให้อะไรเราเยอะเหมือนกันนะ ไม่ลองไม่รู้ ถ้าไม่ลองมาดูคงไม่ได้เอาที่ดีดีมาบอกกัน

    เที่ยวไง เที่ยวเขาใหญ่ ในหน้าร้อน (ที่ค่ดคูล)

    • Posts-6
    Kitipat •  May 07, 2017

    มาหน้าร้อน รถก็ไม่ติด คนก็ไม่เยอะ ที่พักก็สงบ ไม่แย่งกันเที่ยว แย่งกันกิน หรือแบบนี้แหละอาจจะเรียกว่าการเที่ยวที่แท้จริงก็ได้มั้งครับ...

    เช่นเคยถ้าชอบผลงานกันแวะเข้ามาพูดคุยกันได้นะครับพี่แฟนเพจ : เที่ยวไง

    ที่พัก : บ้านสุจิปุรี ติดต่อ : เฟซบุ้กบ้านสุจิปุรี