Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
ช๊อปกันมันส์ สะพานหัน พาหุรัด พาหุรัด (Phahurat) จ.กรุงเทพมหานคร
    • Posts-1
    JumPoon •  March 25 , 2018

    เดินทาง/สะพานหัน

              กลับมาจากอินเดีย ยังอินกับแขกไม่หาย เลยนัดกับเพื่อนที่กรุงเทพฯ ว่าอยากไปเที่ยวพาหุรัด เดินชิวๆ แบบ City Tour นัดหมายกันที่อนุสาวรีย์ฯ เราเดินทางจากศรีราชาแต่เช้า ถึงอนุสาวรีย์ฯ ตอน 8.30 น. เจอเพื่อนผู้หิวโซ เลยบอกไปว่าเดี๋ยวไปกินอาหารแขกที่พาหุรัดกัน เราไปขึ้นรถเมล์ตรงฝั่งราชวิถี เรานั่งรถเมล์สาย 8 แบบแอร์ ค่ารถ 15 บาท เด๋อด๋าขึ้นรถกันไป บอกพี่กระเป๋า ถึงแล้วบอกหนูด้วยนะคะ 

              ลงจากรถเมล์ เจอกุยช่ายก็จัดไปคนละ 2 ชิ้น คลายหิวกันไปก่อน เดินข้ามถนนเข้าซอยไปเจอร้านค้าก็ละลานตา เพื่อนเราเริ่มช๊อปเลย เราเลยสะกิดบอกว่าวันนี้ City Tour เราเองก็อดใจไม่ไหว ช๊อปด้วย ของที่เห็นในออนไลน์ มากองอยู่ตรงหน้า ราคาถูกกว่าเยอะมาก  ป้าย Sale มันยั่วใจ เราถามแม่ค้าว่าตรงนี้ใช่พาหุรัดไหม เขาบอกว่าตรงนี้เรียกสะพานหัน เดินทะลุซอยออกไปก็พาหุรัด ติดๆ กัน เรากับเพื่อนเดินไปช๊อปไป ของเริ่มงอก พะรุงพะรัง นี่ยังไม่ถึงพาหุรัดเลย

      

     

    • Posts-2
    JumPoon •  March 25 , 2018

    กินอาหารแขก

    เราเดินทะลุซอยกันออกมามุ่งหน้าไปร้านอาหาร Royal India พยายามจะ Google Map พอพี่แม่ค้าแถวนั้นได้ยินก็ชี้มือไปว่าเดินตรงไปทางโน้น เดี๋ยวก็เจอ เราจัดไป 3 เมนู น้ำลาซซี่ ไก่ทันดูร์ ชีสนาน หมดไปสองร้อยกว่าๆ 

    • Posts-3
    JumPoon •  March 25 , 2018

    ศาลเจ้าแม่ทับทิม

    อิ่มพอใช้เราเดินข้ามถนนไปศาลเจ้าแม่ทับทิม เคยได้ยินมาว่าถ้าได้ลูบท้องมังกรที่อยู่ตรงเสาหน้าศาลจะได้เงินทองไหลมาเทมา ที่นี่มีทำพิธีแก้ชงด้วย เราก็เลยจัดไปชุดใหญ่ 124 บาท ด้านในศาลไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปค่ะ

     

    • Posts-4
    JumPoon •  March 25 , 2018

    เข้าห้างแขก / แวะวัดซิกส์

    อากาศเริ่มร้อน ออกจาศาลเจ้าแม่ทับทิม เราเห็นห้างติดแอร์เลยบอกเพื่อนแว๊บเข้าไปกันเถอะ ที่นี่เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูป มัวเมากับการเลือกชุดแขก ที่นี่มีทั้งชุดแขกชุดไทยที่ออเจ้าทั้งหลายอยากใส่ ราคาไม่แพง  บ่ายโมงกว่าแล้วเราเลยบอกเพื่อนว่าไปดูวักซิกส์ข้างๆ นี่ก่อนได้ไหม  เดี๋ยวค่อยแวะกลับมาที่นี่อีกที เราเข้าชมวัดซิกส์ได้แต่เพียงด้านล่าง ภายในวัดสะอาดมากๆ 

    • Posts-5
    JumPoon •  March 25 , 2018

    พาหุรัด

    เดินทะลุวัดซิกส์มาก็เ็นพาหุรัดจริงๆ แล้ว ช๊อปกันไปเพลินๆ เดี๋ยวนี้ทุกร้านค้าสามารถโอนเงินออนไลน์ชำระเป็นค่าสินค้าได้เลย มาที่นี่ไม่ต้องพกเงินสดมามาก ไม่ปลอดภัย อยากซื้ออะไรโอนเงินออนไลน์กันไป

     

    เราเดินทะลุมาถึงหน้าเพาะช่าง มากินโรตีกรอบ อร่อยมัน กินเสร็จคุณเพื่อนก็พาเดินไปที่ดิโอลด์สยาม โอ้วววว ข้าวของละลานตามาก เสื้อผ้าถูกมาก ชุดละ 200 บาท โอ๊ยยยยย ที่เราเห็นในช๊อปปิ้งออนไลน์สี่ร้อยกว่าๆ นี่มันคืออะไร ช๊อปเพลินเกินห้ามใจจริงๆ โอนเงินให้แม่ค้าระรัวกันเลยทีเดียว พร้อมเพย์ พร้อมมากจริงๆ 

    เรากับเพื่อนตัวหอบข้างของพะรุงพะรังนั่งตุ๊กๆ กันกลับ วันนี้ค้างบ้านเพื่อนที่กรุงเทพฯ กลับศรีราชาพรุ่งนี้เช้า ทริปนี้เราแนะนำว่าสายช๊อปต้องไป เรากะว่าจะกลับไปช๊อปกันอีก เพราะของที่ซื้อมาทั้งชุด ทั้งกระเป๋า เพื่อนที่ทำงานขอซื้อต่อกันไปหมด ตราวหน้าเจอกัน สะพานหัน พาหุรัด แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้าค่ะ