Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
ภูลังกา กลางคืนดูดาว เช้าๆดูหมอก + Timelapse เริงระบำทะเลหมอก ภูลังการีสอร์ท-พะเยา (Phu Lang Ka Resort-Phayao) จ.พะเยา
    • Posts-1
    Gugo •  December 02, 2016
    • Posts-2
    Gugo •  December 02, 2016
    • Posts-3
    Gugo •  December 02 , 2016

    ภูลังกา กลางคืนถ่ายดาว เช้าๆถ่ายหมอก

         เป็นอีกสถานที่ที่ปักหมุดไว้แต่ไม่ได้ไปสักที ได้ยินแต่เขาเล่าว่า "วิวหลักล้าน" เข้าสู่หน้าหนาวเต็มขั้นแบบนี้จึงขอลองสักครั้งปักหมุดไว้เลย "ภูลังกา" เบื่ออากาศหนาวหลอกๆแบบใน กทม อิอิ

    #การเดินทาง
    ผมตัดสินใจพลาดเล็กน้อยครับ เส้นทางที่จะเข้าไปเยือนภูลังกาสามารถผ่านได้ ทั้งจากน่าน และแพร่ไปพะเยา 
    ซึ่งผมเลือกที่จะไปค้างที่น่านก่อนจึงใช้เส้นทางอำเภอท่าวังผาซึ่งเส้นทางจะยังมีการทำถนนเป็นระยะทำให้เดินทางค่อนข้างลำบาก แนะนำให้ใช้เส้นทางหมายเลข 1092 จากฝั่งพะเยาดีกว่าครับ

    #ที่พัก
    #ภูลังการีสอร์ท สำหรับผมแล้วซึ่งชอบการถ่ายภาพถือว่าเป็นจุดยุทธศาตร์สำคัญที่วิวดีที่สุดแล้ว สามารถชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกดิน(กำลังสร้าง) ส่วนเรื่องความสะดวกสะบายไม่ต้องพูดถึง..!! เพราะไม่มีเน็ต ไม่มีแอร์ ทีวีสัญญาณไม่ค่อยมี แต่ว่าเอาน่า!! มาเจอความฟินแบบธรรมชาติสุดๆขนาดนี้ เรามาปรับตัวเข้าสู่ธรรมชาติสักวันนึง ให้ใจวางจากกระแสสังคมที่วุ่นวายมาผ่อนคลายสักวัน

    การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ผิดหวังจริงๆครับ กลางคืนฟ้าเปิดได้เจอดาวระยิบระยับบนท้องฟ้า และหางช้างเผือกโผล่มาให้ได้เห็นเล็กน้อย

    กลางคืนนั่งอยู่หน้าระเบียงดูดาวไปเรื่อยๆ อากาศเย็นๆ จิบเบียร์เย็นๆ เพื่อปรับอุณหภูมิร่างกายไปด้วย และลองถ่ายดาวไปด้วยในแต่ละปีไม่ค่อยจะได้เห็นดวงดาวมากมายและชัดแบบนี้นอกจากเวลาอยู่บนดอยที่ห่างไกลชุมชนและโอกาสที่ท้องฟ้าจะเป็นใจ ภาพนี้ shutter b 12 นาที ก็จะได้เห็นดาวเป็นเส้นๆแบบนี้ 

     

    และในตอนรุ่งเช้าก็ได้เห็นทะเลหมอกแม้จะตื่นสายไปนิด(หกโมงกว่าๆ) แต่ก็ยังทันพระอาทิตย์ขึ้น ได้เห็นทะเลหมอกเริงจะบำ(จาก Timelapse ที่ตั้งถ่ายเอาไว้) แค่นี้ก็ดีต่อใจแล้ว

    พอพระอาทิตย์ขึ้น แสงสีทองก็จะฉาบกับสายหมอก งดงามเหมือนดินแดนในฝัน อิอิ เพ้อไปไกล

    เป็นดินแดนที่มีหุบเขาโอบล้อม พระอาทิตย์จึงขึ้นช้าหน่อย ตื่นสายก็ดีไป

    แสงอาทิตย์สีส้มยามเช้าตัดกับสายหมอกสีขาวที่ปกคลุม มองลงไปเห็นเป็นภาพที่สวยงาม

    ฟินเฟร่อ

    บรรยากาศแบบนี้ อาจจะหาชมได้ทั่วๆไปตามดอยสูงๆ แต่ทุกการเดินทางในแต่ละที่นั้น ก็จะให้ความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งขึ้นชื่อว่าวิวหลักล้านภูลังกาจึงมีวิวที่สวยงามมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำที่ใหนแน่นอน..