สวนผลไม้ลุงทองใบ เขาไปทำอะไรกัน?

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเรามีโอกาศได้ไปเที่ยวชมความสวยงามและวิถีชีวิตของชาวบ้านที่จ.ระยองมาและยังได้ไปดำน้ำดูปลาลายเสือที่เกาะทะลุที่อยู่ไม่ไกลจากกทม.มากเท่าไหร่รวมถึงได้ไปเที่ยวชมสวนผลไม้ที่เป็นของคู่กันกับจังหวัดระยองอีกด้วย รีวิวนี้เราขอเป็นภาคต่อจากตอนที่แล้วที่เราได้พาเพื่อนๆไปชมความงามของเกาะทะลุในรอบที่แล้วสำหรับรอบนี้เราจะพาเพื่อนๆไปตะลุยชิมผลไม้ของขึ้นชื่อจ.ระยองกันนน ซึ่งช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน เป็นช่วงที่ผลไม้ออกผลให้รับประทาน ซึ่งการเที่ยวสวนผลไม้จังหวัดระยอง เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมากส่วนจะเป็นที่ไหนนั้น ตามมาค่ะ อ่า..ไปคนเดียวไม่ได้นะคะต้องชวนแฟนเที่ยวด้วยคะ ^^

ทริปนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่9โมงเช้าไม่ใช่เพราะเราตื่นเช้าหรืออะไรหรอกค่ะแต่พวกเราเตรียมตัวเพื่อที่จะไปกินและกินเท่านั้นนนน55555 ทำไมรู้สึกเหมือนกลัวตัวเองจัง -_-  และสวนที่เราจะไปกันวันนี้ก็คือสวนลุงทองใบนั่นเองงงง แอบบอกความจริงก็ได้ว่าเราไม่ได้ตั้งใจจะมาสวนนี้จริงๆแต่บังเอิญสวนที่เราตั้งใจจะไปผลไม้มันดันดื้อไม่ยอมผลิตผลของมันออกมาให้เราได้กินกัน เราเลยขอบาย โดดขึ้นรถแล้วไปหาเอาข้างหน้าก็เลยมาจ๊ะเอ๋เข้ากับสวนลุงทองใบนี่แหละค่ะ^^

ด้านหน้าทางเข้าของสวนลุงทองใบทั้ง2ฝั่งข้างทางจะเต็มไปด้วยป้ายและสถานที่ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวถ่ายรูปโดยเฉพาะเลยค่ะมุมนี้เราก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นมุมมหาชนหรือป่าวแต่เราว่ามันเก๋ดีเราเลยแอบแชะมาด้วย><

และไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอดรถนะคะเพราะทางสวนลุงทองใบเขาได้แบ่งสถานที่ไว้สำหรับให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่นำรถยนต์มาได้มีที่จอดกันด้วยค่าาา

เข้ามาทางด้านในนักท่องเที่ยวทุกคนต้องทำการซื้อตั๋วให้เรียบร้อยก่อนถึงจะเข้าไปชมสวนได้นะคะ ตั๋วที่เจ้าหน้าที่ให้เรามาก็จะมี2ใบ ใบแรกสีฟ้าจะเป็นตั๋วนั่งรถชมรอบๆสวน ส่วนอีกใบจะเป็นตั๋วสีขาวใบนี้ห้ามหายเลยนะคะตั๋วใบสีขาวนี้ไว้สำหรับทานผลไม้บุพเฟ่ค่ะ ห้ามหาย ห้ามหายยยย TwT และก่อนที่เราจะท่องเที่ยวสวนผลไม้ เราควรเข้าใจว่าผลไม้นั้น มีเงื่อนไขหลายอย่างเช่น สภาพอากาศ น้ำ ฯลฯ ดังนั้นเราควรโทรเช็คที่สวนผลไม้ว่า มีผลไม้พร้อมให้รับประทานหรือไม่ เปิดให้เข้าชมช่วงไหน และราคาเท่าไร เพราะราคาผลไม้ก็มีตัวแปรหลายอย่าง อย่างตอนที่เราไปเป็นช่วงที่ผลไม้เพิ่งจะออกผลพอที่จะให้เราได้เลือกทานกันได้ ราคาก็จะอยู่ที่350บาทต่อคนนะคะ ส่วนเด็กเล็กทางสวนจะมีส่วนสูงกำหนดให้ว่าเด็กสูงเท่าไหร่ถึงจะเสียค่าบริการ

และแล้วความฝันของเราก็เป็นจริงที่สวนลุงทองใบ55555 เราเคยฝันว่าอยากนั่งรถอีแต๊กแบบนี้มานานแล้วซึ่งเรายังไม่เคยนั่งมันแต่ครั้งเดียว ดีใจมากกกที่มาที่สวนลุงทองใบแล้วได้นั่งรถคนนี้^^ รถอีแต๊กคันนี้แหละค่ะที่จะพาเราไปชวนสวนลุงทองใบทุกตารางวา ตามมาเลยจ้า

ต้นแรกที่เราเห็นตั้งแต่เข้ามาก็คือพระเอกของที่นี่ค่ะ ต้นทุเรียน ที่ตอนนี้โดนพี่ทอมroom39นำไปใช้เป็นหน้ากากซะแล้ว ดูแล้วต้นไม่น่าจะตะมุตะมิได้เลยนะคะ -_- เพราะต้นใหญ่และสูงพอสำควร นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลงจากรถไปลูกทุเรียนจะหล่นใส่หัวหรือป่าว5555555

ถัดออกมาอีกนิดก็ยังคงเป็นต้นทุเรียนอยู่ดีค่ะ555 ต้นนึ่งก็จะมีผลประมาณ9-10ลูกหรืออาจจะเยอะกว่านั้นก็ได้นะคะ ทุเรียนที่ชาวบ้านนิยมปลูกกันตอนนี้ก็จะเป็นสายพันธุ์หมอนทองซะส่วนใหญ่ แล้วก็จะมีก้านยาวแทรกเข้าไปบ้างแต่ที่นี่จะไม่ค่อยนิยมปลูกทุเรียนสายพันธุ์ชะนีกันสักเท่าไหร่ค่ะเนื่องจากหากนำทุเรียนสายพันธุ์ที่ต่างกันมาปลูกใกล้กันจะทำให้ทุเรียนสายพันธุ์นั้นๆเพี้ยนไปได้ค่ะ

อันนี้เป็นเมนูต้อนรับจากทางสวนลุงทองใบ เมนูแรกจะเป็นข้าวเหนียวทุเรียนที่จากสวนได้นำเอาเนื้อทุเรียนมาแปลรูปให้เราได้ทานกัน รสชาติก็จะออกไปทางหวานนิดหน่อยค่ะแต่จะเป็นหวานจากเนื้อทุเรียนที่ได้ความมันของกะทิมาผสมทานแล้วถือว่ารสชาติใช้ได้เลยค่ะ^^

ห่างจากต้นทุเรียนไม่ใกล้ไม่ไกลก็จะเจอกับต้นเงาะที่กำลังออกผลแต่จะยังออกไม่ได้เต็มที่นะคะสังเกตุจากผลของน้องเงาะแล้วยังเป็นสีเขียวอยู่เลยคงต้องรออีกสัก2-3อาทิตย์ถึงจะเปลี่ยนเป็นสีแดงค่ะ^^

มะละกอทอง อันนี้แปลกมากค่ะที่ว่าแปลกเพราะว่าเราไม่เคยเห็น555เพิ่งจะเคยเห็นก็คราวนี้แหละค่ะ ลักษณะต้นก็จะคล้ายๆกับต้นมะละกอทั่วไปแต่ผลของมันจะเป็นสีเหลืองอมทองจะต่างจากต้นมะละกอที่เราเคยปลูกกันนะคะ

ผลของมะละกอทองจะเป็นสีแบบในรูปเลยค่ะ เราไม่แน่ใจว่ารสชาติมันเป็นยังไงแต่คิดว่าคงจะหวานกว่ามะละกอที่เราเคยทานกันแน่เลยค่ะ บ้านของเพื่อนๆคนไหนปลูกก็อย่าลืมส่งมาให้เราชิมบ้างนะคะ ><

ต้นมังคุดของทางสวนลุงทองใบปลูกไม่ได้เยอะเท่าไหร่ แต่ก็พอมีให้พวกเราได้ถ่ายรูปกันบ้าง ผลสีเขียวๆนี่ทานยังไม่ได้นะคะต้องรอให้เป็นสีม่วงก่อนถึงจะทานได้ เราไม่แน่ใจว่าต้องใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่น้องมังคุดถึงจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงให้พวกเราได้เก็บกินกันได้5555

เมนูต้อนรับจากทางสวนลุงทองใบอีกหนึ่งอย่างก็คือไอศครีมทุเรียนที่ขอบอกว่าอร่อยมากกกกกกกกกกกก อยากซื้อกลับบ้านสักลัง5555 เป็นไอศครีมที่ได้รสชาติของทุเรียนเต็มคำเลยค่ะอร่อยมากๆ ยกนิ้วให้เลย5555

นั่งรถชมสวนรู้ประวัติของสวนลุงทองใบกันมาแล้วก็ถึงเวลานำตั๋วสีขาวมายื่นให้พี่เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปนั่งทานบุพเฟ่ผลไม้กันแล้วค่ะ^^

ทางสวนลุงทองใบจะจัดเตรียมชุดผลไม้ไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้วนะคะทีนี้เราก็สามารถลุกเดินไปเลือกได้เลยว่าเราอยากทานอะไรก็หยิบมานั่งทานได้เลยค่ะ ผลไม้หลักๆที่ทางสวนเตรียมไว้ก็จะเป็นทุเรียน เงาะ มังคุด สละ แต่ส่วนมากนักท่องเที่ยวที่มาจะเน้นทานทุเรียนกันซะส่วนใหญ่รวมถึงโต๊ะเราด้วยค่ะ555555

อิอิ้ มาถึงถิ่นจะไม่กินได้ไงเนอะ55555

เนื้อทุเรียนแน่นมากกกกก หวานไม่มากแล้วก็ไม่นุ่มจนเละเข้าทางเราเลยค่ะ สวนเขาจะเจ้งมั้ยเนี่ย55555

เมื่อตอนที่เรานั่งรถอีแต๊กชมสวนเงาะยังเป็นสีเขียวอยู่บนต้นอยู่เลย พอมาตรงนี้กลายเป็นสีแดงให้พวกเรากินได้แล้วอ่า >0<

หวานฝุดฝุดดดด ถึงจะลูกเล็กไปนิดแต่คุณภาพรสชาติคับลูกนะจ้ะ อิอิ้5555

มังคุดที่นี่ทำไมแกะยากขนาดนี้!!! (พ่นไฟ) ยากไม่ยากก็สังเกตุกันที่เล็บของนางแบบแล้วกันค่ะ >< 555555 เล็กเกือบแหกแล้วมั้ยล่ะ(ปาดเหงื่อ) แต่รสชาติดีค่ะให้อภัยก็ได้55555 สถานีนี้ไม่จำกัดเวลานะคะสามารถทานได้เรื่อยๆจนกว่าจะอิ่มหรืออิ่มแล้วจะทานต่อก็ได้นะคะ55555 แต่ทางสวนลุงทองใบขอความร่วมมือในเรื่องของการห้ามนำผลไม้ออกข้างนอกหรือใส่ถุงกลับบ้านเด็ดขาด!! หากเพื่อนๆท่านใดที่ประสงค์จะนำผลไม้กลับบ้านไปเป็นของฝากเราแนะนำให้ซื้อเอาด้านหน้าดีกว่าค่ะเพราะทางสวนลุงทองใบเขามีซุ้มผลไม้ด้านหน้าไว้ให้เราได้ซื้อกันก่อนกลับด้วยนะคะ^^

มีบริการปอกให้ด้วยยยยยที่ซุ้มหน้าสวนจะมีผลไม้รวมถึงผลิตภัณฑ์แปลรูปขายเยอะแยะเลยค่ะ และหากเพื่อนๆท่านใดที่ซื้อทุเรียนที่นี่ก็มีบริการปอกใส่กล่องให้เรียบร้อยโดยไม่ต้องกังวลเลยค่ะ^^ ส่วนราคาของน้องทุเรียนก็จะอยู่ที่โลล่ะ150บาท เงาะจะอยู่ที่โลล่ะ70บาทเท่านั้นค่ะ

หมดไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่าของฝาก..............555555555555555555555 

ซื้อของฝากเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องกลับกันแล้วววทริประยองเป็นอีกหนึ่งทริปที่เราคิดว่าสนุกมากๆ ทั้งทะเลสวย ของกินก็เยอะ ได้เจออะไรแปลกๆอย่างต้นมะละกอทอง ไหนจะได้ขึ้นรถอีแต๊กเป็นครั้งแรกอีกต่างหาก ทริปนี้สนุกมากจริงๆค่ะ ไว้มีโอกาศเราคงจะได้มาเยือนเมืองน่าเที่ยวอย่างระยองอีกครั้ง เจอกันใหม่ทริปหน้าสำหรับทริปนี้ บ๊าบบายค่าาาาา^^

                                                                                                        - ชวนแฟนเที่ยว -