ศาลเจ้ากวนอู /สวนเฉลิมพระเกียรติ

มีโอกาสได้ไปเดินเล่นแถวๆวงเวียนเล็ก หลังจากที่ไปวนเวียนอยู่ฝั่งกุฏิจีนอยู่พักใหญ่ เพิ่งทีโอกาสเดินมาอีกฝั่งนึง เลยถือโอกาสเดินจากวัดประยูรลอดใต้สะพานพุทธมาทางวงเวียนเล็ก เดินมาเรื่อยๆเจอป้ายด้านหน้าเขียนว่าสวนเฉลิมพระเกียรติ(ถ้าจำไม่ผิด)ถนนทำด้วยคอนกรีตอย่างดีมองปุ๊บรู้เลย เดินเข้ามาเรื่อยๆก็เลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกก็จะเจอกับศาลเจ้ากวนอู ที่นี่เหมาะกับสายชิล มีมุมให้ถ่ายรูปแยะอยู่เหมือนกัน ทันทีที่เข้ามาถึงรู้สึกถึงความเก่าแก่ ไม่รอช้าเข้าไปสักการะท่านเทพเจ้ากวนอูก่อนเป็นอันดับแรก เราใช้กล้อง Minolta ใช้ฟิล์ม 35 KodakColorPlus200 กับ My Heart

จุดธูปตามตำแหน่งที่บอกเอาไว้ ด้านหน้าศาลเจ้าเป็นแม่เจ้าพระยา  เดินออกจากศาลมาก็เจอกับซุ้มเจ้าแม่กวนอิม

มองเห็นสะพานปกเกล้าอยู่ไม่ไกลนัก ไหว้และขอพรเสร็จ ถึงเวลากิน ใกล้ๆมีบ้านไม้โบราณเปิดเป็นร้านของและเครื่องดื่มแก้หิว แชะแล้วก็ต้องชิม 
ตัวร้านหันหน้าออกแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเรือนไม้โบราณ ของตกแต่งเป็นไม้ทั้งหมด นั่งชิลๆกินไปรับลมไป ถ่ายรูปไป เรามาวันธรรมดาเลยไม่มีคน แต่วันไปมีถ่ายรายการอะไรสักอย่างเจอแพทมาร่วมรายการด้วย เขาถ่ายไปเราก็นั่งกินไปชิลๆ
เมนูหม่ำของเรา ร้อนๆแบบนี้ช่วยแก้กระหายดีนักแล สตอเบอรี่โซดา วุ้นมะพร้าวอ่นและขนมจีบ

จริงๆแล้วก็หิวอะนะ พอวางปุ๊บจ้วงเลย นึกได้ลืมถ่ายรูป เอาเหอะไม่เป็นไร ถ่ายตอนหม่ำไปแล้วก็ได้ ><  
ที่นี่เปิดโล่งแต่ไม่ร้อน เพราะมีลมพัดมาเป็นระยะๆ นั่งชิลไปกินไป เงียบสงบ เหมาะกับคนชอบความเงียบเนิบนาบ สบายๆ ราคาอาหารก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย รับได้ รสชาติโออยู่นะ เรานั่งอยู่พักใหญ่ก็ออกจากร้านไปที่อื่นต่อ ถึงจะไม่รู้ว่ามีอะไรแต่คิดว่าไปหาเอาข้างหน้ามันลุ้นดี เดินของจากบริเวณศาลเจ้ามาก็เห็นพื้นที่โล่งๆต้นไม้ใหญ่แยะไปหมด เหลือบไปเห็นป้ายเขียนว่าสวนเฉลิมพระเกียรติเลยเดินเข้าไปดู 

บริเวณถนนด้านหน้า เป็นที่ส่วนบุคคล

เดินเข้ามาร่วมรื่นสุดๆ ด้านในมีเรือนพระสหายของสมเด็จย่า มีข้าวของ กำแพงเรือนเก่าที่ยังมีให้เห็นอยู่ เดินถ่ายรูปเพลินเลยทีนี้

เดิน่ถ่ายรูปจนฟิล์มหมดไปสามม้วน ได้เวลาไปต่อ เพราะเดินสองที่นี่ก็กินเวลาไปหลายชั่วโมงเพราะมัวโอ้เอ้ถ่ายรูป พี่ที่อยู่ในสวนแนะนำให้ไปที่ศาลเจ้าพ่อเสือที่อยู่ใกล้ๆ เราเลยเดินออกมาจากสวนไปตามทางทีเขาบอก ออกจากสวนมาเลี้ยวซ้ายเดินเลาะไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็ตื่นตาตื่นไปไปกับประตูบ้านไม้เก่าที่เห็นแล้วก็อดถ่ายรูปไม่ได้

เดินเลาะมาเรื่อยก็เจอกับศาลเจ้าพ่อเสือ

เขาว่ากันว่าที่นี่เก่าแก่มาก ไม่รอช้าไหว้ขอพรไว้ก่อนอื่นๆค่อยว่ากัน 

ทำบุญทำทานเสร็จได้เวลากลับซะที เดินกลับมาทางเดิม(จริงๆแล้วเดินทะลุออกไปได้เลยไม่ต้องย้อนกลับ) แต่ไม่รู้ทำได้ถึงเดินย้อนกลับมา เดินมาเรื่อยๆก็เจอเจ้าถิ่นนอนเล่นอยู่ เลยจัดสักรูป เพราะเหลือใบสุดท้ายแล้ว (กะจะถ่ายให้หมดม้วนแล้วเอาไปล้างเลย) สมใจแล้วทีนี้กลับบ้านได้

สำหรับคนที่อยากมาเก็บรูปสวยๆ มาวันเดียวเที่ยวได้ทั้งฝั่งกุฏีจีนและศาลเจ้ากวนอู ทั้งสองอยู่ใกล้ๆกัน มีที่ให้เก็บรูปสวยๆแยะ จะมารถหรือเรือก็สะดวก เหมาะกับสายชิล 

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ