Mövenpick Siam Na Jomtien Pattaya : วันดี๊ดีของเราริมหาดจอมเทียน

หากไม่ใช่ธรรมชาติสวยๆ ก็ต้องเป็นโรงแรมสวยๆ เมื่อคิดถึงการพักผ่อนกับใครสักคนที่เราอยากเห็นเธอยิ้มตลอดเวลา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่โรงแรม เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา มีให้ ... เธอยิ้มตลอดเวลาจริงๆ

เป็นโอกาสดีของเราครับที่มีโอกาสได้เข้าพักพร้อมรีวิว โรงแรม เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา โรงแรมสวยริมชายทะเลจอมเทียน ชลบุรี ใกล้กับโอเชียน มารีนา ยอชท์ คลับ พิกัดโรงแรมหาไม่ยากครับ อยู่ติดถนนสุขุมวิท มองเข้าไปเห็นตึกสูงใหญ่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ขับรถมาเองก็ง่ายมาก เลยแยกเข้าพัทยาใต้มาเพียง 10 กิโลเมตร หรือหากไม่มีรถส่วนตัวก็ยังสะดวกสบาย มีทั้งรถตู้ รถสองแถวโดยสาร วิ่งผ่านกันเยอะแยะ

เช็คอินเข้าพักกันเลยดีกว่า ทริปของเราฟินแค่ไหน โรงแรมนี้คือดีงามอย่างไร ไปเที่ยวไปพักผ่อนด้วยกันครับ

ติดต่อโรงแรม 033078888
เฟซบุ๊ก Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya
www.facebook.com/movenpickpattaya
www.movenpick.com/th/asia/thailand/pattaya

-------------------------------------------------------------

Sea View Room

ในตึกสูงลิบกว่า 32 ชั้น ห้องพักมากกว่า 250 ห้อง ทำให้การันตีได้เลยว่าห้องพักที่ เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา วิวสวยอลังการแน่นอน แถมการันตีเลยว่าห้องพักวิวทุกห้องทุกรูมไทป์เป็นแบบซีวิวเห็นทะเลทุกห้อง ไม่ว่าจะอยู่ชั้นไหน

ประเภทห้องไล่ตั้งแต่ ดีลักซ์ พรีเมียม จูเนียร์สวีท เอ็กเซ็กคิวทีฟสวีท แฟมิลี่สวีท และเพรซิเดนเชียลสวีท ซึ่งการเข้าพักครั้งนี้ของเราสองคนนอนห้องพรีเมียม ชั้น 32 ภายในห้องพักขนาด 50 ตารางเมตร เตียงนอนขึ้นชื่อเรื่องความนิ่มสบาย ล้มตัวนอนแล้วแทบไม่อยากลุกเลยทีเดียว ห้องน้ำก็กว้างไม่น้อย แถมมีอ่างอาบน้ำใหญ่ขนาดลงแช่พร้อมกันสองคนสบายๆ ถือเป็นห้องพักที่โรแมนติกมากครับ

สิ่งอำนวยความสะดวกแบบโรงแรมห้าดาวโดยไม่ต้องอธิบายเพิ่มล่ะนะ ดีงามที่สุดคือมีเตารีดพร้อมโต๊ะรีดผ้าให้ด้วย เป็นสุดยอดไอเท็มในการเข้าพักโรงแรม จะเสื้อผ้าชุดไหนก็ไม่ต้องยับเยินเวลาถ่ายรูปสวยๆ

ระเบียงห้องกว้างขวางพร้อมเก้าอี้นั่งชิล วิวทะเลสุดลูกหูลูกตามาก มองทางขวาเห็นทอดไกลถึงหาดจอมเทียน มองทางซ้ายเห็นโอเชียน มารีนา ยอชท์ คลับ กับทะเลโซนสัตหีบถิ่นทหารเรือเขาล่ะ ออกมานั่งจิบกาแฟชมวิวเพลินอย่าบอกใคร

ชั้นบนก็เห็นวิวไกลสุดขอบฟ้า ส่วนชั้นล่างๆ หน่อยก็ได้วิวทะเลพร้อมสระว่ายน้ำและชายหาด ถ่ายรูปออกมาเป๊ะเว่อร์สวยไม่แพ้กัน

-------------------------------------------------------------

Swimming Pool & La Costa Restaurant and Bar

ไฮไลท์การเข้าพักที่นี่แบบต้องห้ามพลาดเด็ดขาดก็ต้องสระว่ายน้ำสวยใสสไตล์ทรอปิคอลนี่แหละ หากคะแนนเต็ม 100 ผมให้ 99 เลยแล้วกัน เพราะน่าเล่นน่าว่ายน้ำมาก สระกว้างงงงงงงง ตกแต่งสวย ไล่ระดับความลึกให้เราเล่นน้ำแบบสบายใจ มีโซนเด็กที่พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล รวมทั้งมีสไลเดอร์ให้เล่นสนุกอีกต่างหาก

ที่สำคัญยังมีพูลบาร์เก๋ๆ ให้บริการ เกาะขอบสระชิลๆ ชมวิวทะเลก็ยังไหว สาวๆ เจอความชิคขนาดนี้เข้าไปจะทนไหวได้ยังไง

ริมสระมีเตียงชายหาดให้เลือกนั่งๆ นอนๆพักผ่อนตามสะดวก รวมถึง ลา คอสตา เรสเตอรองค์ แอนด์ บาร์ (La Costa Restaurant and Bar) ริมสระว่ายน้ำ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มครบถ้วน รวมทั้งยังมีอาหารไทยจานเดียวด้วยนะ เราสองคนลองมาให้แล้ว ชี้เป้าที่กระเพราเนื้อกับผัดไทยกุ้งสดคือทีเด็ดเลย

ใครชอบทานอาหารแบบเรียบง่าย จานเดียวอิ่ม มานั่งทานได้ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็นเลยครับ

-------------------------------------------------------------

Private Beach

ตั้งอยู่ในทำเลไม่พลุกพล่าน ไม่มีถนนสาธารณะเข้าถึง บรรยากาศชายหาดของ เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา จึงมีความเงียบสงบน่าพักผ่อนอย่างมาก แถมไม่มีเรือสปีดโบ๊ตคอยกวนใจหรือเป็นกังวลใจตอนเล่นน้ำ จะว่าไปแล้วแทบไม่ต่างจากหาดส่วนตัวของโรงแรมเลยครับ

โรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกริมหาดให้เพียบ เตียงชายหาด บัลโคนี่ ชุดเก้าอี้ กระโจม ชิงช้า ไปใช้บริการกันได้เต็มที่ หามุมถ่ายรูปกันให้จุใจ รวมถึงมีกิจกรรมทางน้ำอย่างแพดเดิ้ลบอร์ดหรือเรือคายัคให้เล่นตามใจชอบ พนักงานคอยบริการและดูแลอย่างดีสุดๆ สาวๆ ที่อยากสะบัดผ้าถ่ายรูปกับบิกินี่สวยกริ๊งก็จัดไปอย่าให้พลาด

และจะบอกว่าที่อย่าพลาดนะคือการมาปล่อยตัวปล่อยใจชมพระอาทิตย์ตกริมชายหาด ความจริงทุกส่วนทุกชั้นของโรงแรมสามารถชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ได้หมดแหละ แต่จะมีที่ไหนโรแมนติกสวีทหวานเท่ากับริมทะเลอีกล่ะ คิดแบบนั้นไหมสาวๆ

-------------------------------------------------------------

Chocolate Hour @ Red Coral Loung

สายหวานต้องร้องกรี๊ด ใครชื่นชอบช็อคโกแลตโดยเฉพาะสาวๆ พลาดไม่ได้กับ “ชั่วโมงช็อคโกแลต” หรือ Chocolate Hour ที่ เรด คอรัล เลานจ์ (Red Coral Lounge) ตั้งแต่เวลา 16.00-17.00 น. หนึ่งชั่วโมงเต็มซึ่งละลานตาด้วย บราวนี่ เค้ก คุกกี้ พร้อมขนมหวานเคลือบช็อคโกแลตอีกเพียบ เป็นสวรรค์ของคนรักช็อคโกแลตโดยแท้ เมนูสลับสับเปลี่ยนทุกวันครับ ใครพักหลายวันก็ไม่อยากให้พลาดเลยสักวัน

ที่สำคัญทั้งหมดนี้ทานได้แบบบุฟเฟ่ต์ไม่จำกัด สำหรับทุกคนที่เข้าพักในโรงแรม

นอกเหนือจากเวลานี้ เรด คอรัล เลานจ์ เปิดให้บริการเครื่องดื่ม ค็อกเทล กาแฟ มานั่งชิลๆ ถ่ายรูปสวยๆ กันได้ตามสบาย มีมุมน่าสนใจสำหรับแช้ะภาพเปลี่ยนโปรไฟล์ไม่น้อยเหมือนกันนะ

-------------------------------------------------------------

T55 New York Grill

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในห้องอาหารดีที่สุดของพัทยา-นาจอมเทียน เชียวล่ะ เพราะฉะนั้นมาพักที่ เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา ทั้งที พลาดไม่ได้กับมื้ออาหารสุดอร่อยที่ T55 นิวยอร์ก กริลล์ (T55 New York Grill) ห้องอาหารสไตล์นิวยอร์คตกแต่งเก๋ไก๋มาก จะมุมนั้นมุมนี้มุมไหนก็น่านั่งไปหมด เดินเข้าไปแล้วเล่นเอาเลือกมุมไม่ถูกกันเลย

นอกจากห้องอาหารสวยเก๋ ที่นี่ให้บริการอาหารหลากหลายมาก แต่โดดเด่นที่สุดเป็นซิกเนเจอร์เลยคือเนื้อวัว ใช้เนื้อคุณภาพชั้นดีจากบ้านเรา สหรัฐ ออสเตรเลีย มีให้เลือกทุกแบบทุกสัดส่วน

เราสองคนได้มาทานดินเนอร์ที่นี่ด้วยในการเข้าพักวันแรก ต้องบอกว่าเป็นมื้อที่พิเศษสุดๆ เมนคอร์สคือสเต็กวากิวออสเตรเลีย ทานคู่กับเกลือและมัสตาร์ด 8 ชนิด แกล้มด้วยหน่อไม้ฝรั่งอีกนิด ขอบอกว่าเนื้อนุ่มมากอร่อยสุดๆ เป็นสเต๊กเนื้อดีที่สุดเท่าที่เคยทานมาเลยล่ะครับ

เมนูอื่นๆ ของ T55 ยังเสิร์ฟแบบพรีเมียมทุกอย่างรับประกันคุณภาพเลย อยากให้ลองมากอีกเมนูที่ถูกใจเราสองคนเป็นพิเศษคือ Charred Bone Marrow ไขกระดูกวัวทานพร้อมเนื้อส่วนแก้ม เลอค่าน้ำลายไหลมาก ปิดท้ายด้วยของหวานพานาคอตต้า เป็นดินเนอร์สุดเลิฟมากมาย

ถือว่าพลาดไม่ได้กับ T55 นิวยอร์ก กริลล์ หรือหากไม่ได้เข้าพักก็สามารถแวะมาทานสุดยอดสเต็กดีๆ ของพัทยา-นาจอมเทียน ที่นี่ได้นะครับ

-------------------------------------------------------------

Panorama Club Lounge

แค่ชื่อ พาโนรามา คลับ เลานจ์ (Panorama Club Lounge) ก็บอกแล้วว่าวิวตรงนี้สวยกว้างแบบพาโนรามานั่นไง ใครลองได้มานั่งชิลชมวิวตรงนี้รับประกันว่าติดใจทุกรายแน่นอน รวมถึงพวกเราสองคนด้วย แวะเวียนมาได้ทั้งวันจนพนักงานต้องอมยิ้มเลยทีเดียว

คลับเลานจ์ตรงนี้เปิดให้บริการสำหรับแขกที่เข้าพักตั้งแต่ห้องสวีทขึ้นไป หรือแขกพักรูมไทป์อื่นๆ ซึ่งลงทะเบียนเพิ่มเติม (มีค่าใช้จ่าย) ภายในตกแต่งโทนสีขาวสวยเรียบสะอาดสบายตา สามารถใช้บริการได้ตลอดตั้งแต่ 6.00-23.00 น. วิวสวยต่างกันไปทั้งวัน มีน้ำอัดลมพร้อมเสิร์ฟตลอดเวลา

ตอนเช้าใครมีสิทธิ์ใช้คลับเลานจ์สามารถมาทานเบรกฟาสต์ได้ด้วย ไลน์อาหารอาจไม่ใหญ่โตเท่าห้องอาหาร Twist แต่ได้ความเป็นส่วนตัว บรรยากาศสบายๆ กับวิวที่สวยกว่า โดยชดเชยเรื่องตัวเลือกอาหารที่น้อยกว่าด้วยเมนูไข่แบบพิเศษทั้ง ไข่สกอตช์ และไข่ฟลอเร็นทีน ให้ทานครับ

ช่วงเวลาบ่ายสองโมงถึงสี่โมงเย็นเป็นเวลา Afternoon Tea เสิร์ฟอาหารว่างพวกขนม เค้ก แซนด์วิช กับชาร้อนแบบต่างๆ ได้มาพักผ่อนในเวลาจิบชาเป็นอะไรที่ฟินไม่น้อย และต่อจากนั้นห้าโมงเย็นถึงหนึ่งทุ่มคือช่วงเวลาดีงามที่สุด เพราะจะเสิร์ฟอาหารว่าง (สลับเปลี่ยนสไตล์ทุกวัน) พร้อมเครื่องดื่มแอลกออล์ไม่จำกัด มีทั้งไวน์ เบียร์ วิสกี้ ค็อกเทล ดีงามขนาดนี้เชียวล่ะ

เช้า สาย บ่าย เย็น ค่ำ อย่างที่บอกคือพวกเราแวะเวียนมานั่งชิลที่นี่ทุกเวลาแล้ว แค่คิดถึงก็อยากกลับไปนั่งตรงนั่นแล้วล่ะ

-------------------------------------------------------------

Breakfast @ Twist

มื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญ เพราะฉะนั้น เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา จัดให้เต็มที่ที่ห้องอาหารทวิสต์ (Twist) กว้างขวางตกแต่งสวยโมเดิร์นมาก เลือกนั่งได้ทั้งโซนอินดอร์และเอาต์ดอร์ มุมโรงแรมหันหน้าหาทิศตะวันตกแถมเป็นตึกสูงใหญ่ การันตีว่าการเลือกนั่งข้างนอกไม่ทำให้ต้องอาบแดดร้อนรุ่มแต่อย่างใด เป็นข้อดีเล็กๆ ซึ่งถือว่าดีมาก

ไลน์อาหารมาเน้นๆ แน่นๆ ครบทุกแบบทุกสไตล์ไม่รู้จะบรรยายยังไงหมด รวมถึงไลน์ก๋วยเตี๋ยวซึ่งเป็นที่นิยมมากสำหรับชาวต่างชาติ เปิดตั้งแต่หกโมงเช้าซึ่งถือว่าเร็วมากๆ พนักงานทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใสดูแลให้บริการดีจริงๆ

-------------------------------------------------------------

Fitness, Kids’ Club and Spa

แน่นอนว่าโรงแรมคุณภาพระดับนี้ต้องมีบริการทุกอย่างครบ ฟิตเนสที่นี่เปิดตลอดเวลา แขกผู้เข้าพักสามารถใช้คีย์การ์ดมาออกกำลังได้ทั้งวัน แถมมีวิวทะเลอย่างสวย ตอนเช้าบรรยากาศสบายๆ ส่วนตอนเย็นก็ได้ดูพระอาทิตย์ตกไปพร้อมกัน

คิดส์คลับที่นี่ชื่อว่า Little Birds Club มีพนักงานคอยดูแลเด็กๆ อย่างดี ใครมาเที่ยวเป็นครอบครัว พ่อแม่อยากมีเวลาพักผ่อนก็สามารถฝากน้องๆ หนูๆ มาเล่นสนุกได้แบบปลอดภัยไร้กังวล

ส่วนสปาคือ Wave Spa ซึ่งอยู่ติดกับฟิตเนสชั้น 2 ไม่ว่าจะเป็นสปาหรือนวดแผนไทยต่างๆ มีครบ สามารถใช้บริการตั้งแต่ 10.00-20.00 น.

-------------------------------------------------------------

นั่นแหละครับคือสิ่งดีๆ ที่เราได้สัมผัสจากการเข้าพักที่โรงแรม เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา 3 วัน 2 คืน เป็นสามวันเต็มที่พวกเราไม่ได้ก้าวเท้าออกไปไหนอีกเลย นับตั้งแต่ไปถึงโรงแรม เอาจริงๆ คือเดินผ่านล็อบบี้เพียงครั้งเดียวตั้งแต่ขาเข้าด้วยซ้ำ

ด้วยทำเลที่ตั้ง การบริการ มาตรฐานโรงแรม คงต้องบอกว่าเป็นทริปพักผ่อนสบายๆ ของเราสองคนที่ประทับใจมากครับ มากขนาดที่เธอติดใจสะกิดบอกว่าถ้ามีโอกาสเราไปกันอีกนะ แบบนั้นเลยล่ะ...

-------------------------------------------------------------

ติดต่อโรงแรม 033078888
เฟซบุ๊ก Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya
www.facebook.com/movenpickpattaya
www.movenpick.com/th/asia/thailand/pattaya

-------------------------------------------------------------

ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวเดินทางของผมได้อีกช่องทาง
https://www.facebook.com/alifeatraveller