Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
หนีกรุงไปสโลว์ไลฟ์ที่ราชบุรี (เช้าเย็นกลับ) อุทยานหินเขางู (Khao Ngu Stone Park) จ.ราชบุรี
    • Posts-1
    Mieww •  January 14 , 2017

    หนีกรุงไปสโลว์ไลฟ์ที่ราชบุรี

    พูดถึงราชบุรี ใครๆก็คิดถึงสวนผึ้ง เราก็พึ่งรู้ว่าราชบุรีมีเที่ยวเยอะขนาดนี้ อิอิ

    เนื่องจากว่าเป็นคนกรุงที่ไม่ชอบอยู่่ในกรุง วันไหนหยุดๆตรงกับเพื่อนก็จะง้องแง้งให้มันขับพาไปเที่ยวนอกกรุง โชคดีวันนั้นหยุดตรงกัน ครั้งนี้เราจึงเลือกที่จะไปราชบุรีกันค่ะ

    การเดินทาง เราไปโดยรถยนต์ส่วนตัวของเพื่อนค่ะ เริ่มออกเดินทางตั้งแต่สิบโมงเช้า ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนิดๆก็ถึงราชบุรี ที่ๆเราตั้งใจจะไปคืออุทยานหินเขางู คือพอไปถึง มันก็ยังดูไม่มีอะไรเพราะตอนนั้นมันพึ่งเที่ยงๆ แดดร้อนมากกกก ก็เลยตัดสินใจไปที่อื่นก่อน เลยตกลงว่าจะไปแวะถ้ำเขาบินกันค่ะ ค่าเข้าถ้ำคนละ20บาท บรรยากาศภายในถ้ำก็จะมืดๆ ชื้นๆหน่อย

    • Posts-2
    Mieww •  January 14 , 2017

    หลังจากออกมาจากถ้ำ ก็ประมาณบ่ายๆค่ะเลยตัดสินใจว่าจะไปหาอะไรกินกัน ตอนนั้นก็ไม่รู้จะไปไหนดี เปิด google map ละกัน และแล้วววหลังจากที่ขับรถวนไปวนมาอยู่พักหนึ่งนางgoogle map ก็พาเรามาถึงร้านอาหารที่ชื่อว่า Inlaya Bar&Grill Restaurant ตอนเราไปร้านเงียบดีมาก เหมือนทั้งร้านเป็นของเรา บรรยากาศดี อาหารอร่อย ราคาไม่ค่อยย่อมเยาว์เท่าไหร่แต่ก็พอรับได้ค่ะ พวกเราใช้เวลาอยู่ที่ร้านอาหารนี้ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆได้ ถือว่าสโลว์ไลฟ์จริงๆ ถ่ายรูปเล่น เค้ามีแพให้พวกเรานั่งข้ามไปอีกฝั่งด้วย ถ่ายรูปกันเพลินเลยค่ะ

    นี่คือแพของเค้า ที่ให้เรานั่งข้ามไปอีกฟาก

     

    แล้วก็บรรยากาศรอบๆ เราแนะนำว่ามาตอนเย็นๆอาจจะดีกว่าเพราะไม่ร้อนมากนะคะ 555 ถามพี่พนักงาน เค้าบอกว่าคนจะเยอะช่วงเย็นๆเพราะสามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ตก

    • Posts-3
    Mieww •  January 14 , 2017

    พอพวกเราถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้วก็เริ่มออกเดินทางต่อ เหมือนเดิมค่ะพึ่งอากู๋ หาที่ไปต่อ หาไปหามาก็ตกลงกันได้ว่าจะไปวัดเขาช่องพราน เค้าบอกว่าเวลาประมาณหกโมงเย็นของทุกวันจะเห็นฝูงค้างคาวร้อยล้านบินออกจากถ้ำที่นี่ เหมือนสายควันขนาดใหญ่ โอ้โหอ่านรีวิวแล้วก็อยากรีบไปดู พอไปถึงเราก็ไหว้พระกันแล้วก็เดินขึ้นข้างบนเพื่อจะไปชมวิวตัวเมืองกัน สำหรับทางขึ้นนั้นบันได เยอะมากกกกค่ะนึกว่ากำลังเดินขึ้นกำแพงเมืองจีน เดินไปเรื่อยๆก็เจอลิงเป็นฝูงเลย พอดีว่าเพื่อนฝรั่งดันกลัวลิงอีกนางทั้งสองขอบาย พวกเราเลยขึ้นไปไม่ถึงกัน สุดท้ายก็แห้ววววว ได้รูปวิวมานิดๆหน่อยๆ โถ่ อดดูเลยฝูงค้างคาว ดูลิงแทนไปก่อนละกัน

     

     

    • Posts-4
    Mieww •  January 14 , 2017

    หลังจากออกจากวัด อิเพื่อนก็รีบบึ่งรถกลับไปที่อุทยานเขางูเพื่อดูพระอาทิตย์ตกค่ะ ด้วยความที่วัดและอุทยานค่อนข้างไกลและคุณพระอาทิตย์กำลังจะไปแล้วนั้น มันก็ใช้สกิลทีนผีของมันค่ะ ทำให้พวกเรามาถึงทันเวลา พอไปถึงที่อุทยาน อาทิตย์ก็เริ่มลับขอบฟ้าไปนิดนึงแล้ว คนก็เริ่มเยอะ ท้องฟ้าก็เริ่มมืด รูปที่ถ่ายออกมาได้เลยอาจจะไม่ค่อยสวยและไม่ค่อยชัดมากนะคะ

    สรุปจบนะคะ รีวิวนี้เนื้อหาไม่ค่อยมี มีแต่รูปซะส่วนใหญ่ สำหรับคนที่ไม่ชอบอยู่กรุงเหมือนเรา ราชบุรีก็เป็นสถานที่ที่ดีที่จะไปนั่งรถเล่น นั่งชิว ถ่ายรูปชิคๆนะคะ ไปเช้าเย็นกลับได้สบาย

    สำหรับค่าใช้จ่าย ครั้งนี้เราไปกัน4คน ใช้คนละไม่ถึงหนึ่งพันบาทค่ะ

    ค่าน้ำมันคนละ 500 บาท

    ค่าเข้าถ้ำคนละ 20 บาท

    ค่าอาหารคนละ 200 บาท

    ทั้งหมดแล้วคนละประมาณ 750 ไม่รวมค่าขนมขบเคี้ยวระหว่างทางและค่าทำบุญนะคะ 5555

    สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนตัวเล็กเท้าผีของเราที่ยอมพาเรามาเปิดหูเปิดตา สำหรับทริปวันนี้จบแล้วค่า บ้ายยยบัย