เดินทางไปกับเจ้าสองล้อคู่ใจ #สายลุย

เริ่มออกเดินทาง 06.00น. เป๊ะๆ

พอถึงนครนายก ประมาณ6โมงเช้ากว่าๆ เห็นป้ายอ่างเก็บน้ำทรายทองก็คิดสักพักว่าจะเอายังไงดี เพราะตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะไปน้ำตกนางรองแต่มันยังเช้าอยู่ ก็เลยตัดสินใจไปตามทางป้ายที่บอก ขับไปเรื่อยๆตามป้ายไม่มีป้ายก็ถามชาวบ้านแถวนั้นเอา 

 

มาเที่ยวกับแฟน2คนก็ดีนะครับ อยากจอดถ่ายรูปตรงไหนก็จอด

 

และแล้วก็มาถึงพึ่งเคยมาครั้งแรกผมก็เลยไม่ได้คิดตื่นเต้นอะไร เพราะคิดว่าจะมาถ่ายรูปแล้วก็ไปต่อน้ำตก แต่พอขับรถขึ้นมาจากเนินอ่างเก็บน้ำเท่านั้นแหละ..

อึ้งครับ ! เหมือนเวลามันหยุดเดิน คือมันสวยมากจริงๆ (ส่วนตัวแล้วผมชอบธรรมขาติภูเขา ทะเล น้ำตกอยู่แล้ว)

 

หลังจากตะลึงในบรรยากาศของที่นี่กับแฟนไปสักพัก เลยรีบหยิบกล้องมาถ่ายขึ้นทันที

( งบน้อยใช้กล้องโทรศัพท์มือถือไปก่อนครับ T^T )

 

ลองแต่งภาพดู

 

 

ลองใช้เลนส์นูนกล้องมือถือซื้อมาจากสวนราคาไม่ถึงร้อย ก็นั่นล่ะฮะ

 

หลังจากที่ถ่ายรูปแล้วนั่งเล่นกันสักพัก มันมีทางตรงไป(ปกติส่วนมากของเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำแต่ผมไม่เคยเข้าไปสักที) เลยลองขับเข้าไป ข้างในอ่างเก็บน้ำทรายทรองก็จะมีรีสอร์ทบรรยากาศดีมากกแต่ไม่ได้ถ่ายไว้  และก็มีทางเข้าไปน้ำตก 2 น้ำตก จำชื่อไม่ได้เหมือนกัน ฮ่าๆ

 

นี้ทางเข้ามาน้ำตกถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นน้ำตกทรายทอง ทางลึกมาก2ข้างทางมีแต่ป่าไม้ ทางตันไม่กลัวครับกลัวแต่แมลงกับสัตว์เลื้อนคลานทั้งหลายย สุดท้ายก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

 

เข้ามาแล้วเป็นทางตันมีแต่ต้นไม้ล้อมรอบไปหมด ทางขวาจะมีน้ำตกเล็กๆผมคิดว่าคงเป็นทางขึ้นไปน้ำตกทรายทอง  แต่ก็ไม่กล้าขึ้นไปเพราะมันยังเช้าอยู่และเงียบมากกก ! (จริงๆกลัวนั่นแหละ) ฝากไว้ก่อนเดียววันหลังมาใหม่

 

ต่อมาก็ลองขึ้นไปที่อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ บรรยากาศสวยไม่แพ้กันแต่ตอนนั้นแดดเริ่มออกแล้วหมอกตามภูเขาเลยไม่ค่อยมี 

 

 

ออกจากอ่างเก็บน้ำห้วยปรือก็ประมาณ 9 โมงกว่า

แดดเริ่มไล่มาแล้วเลยไปหาที่พักทานอาหารเอาแรงสักหน่อยย และก็ลืมถ่ายรูปอีกเช่นเคย พอทานอาหารเสร็จก็มุ่งหน้าไปที่น้ำตกนางรองอยู่ยาวๆ 10 โมงจนถึงบ่ายโมงไปเลยจ้า 

 

ผมไปก็หลายคนอาจสงสัยหรือมีคำถามว่าไปน่าฝนจะไม่เจอน้ำป่าหรอ? ผมก็บอกไม่ได้เหมือนกัน แต่สิ่งที่เราทำได้ก็คือต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา ผมเล่นอยู่ริมน้ำตกมีที่หนีพร้อม ตอนเล่นก็หันไปดูน้ำข้างหลังตลอดเวลาสังเกตุสีน้ำตลอดเวลาตอนที่ลงเล่น 10 โมงนั้นไม่มีคนเลยเงียบมากๆ เหมือนเป็นน้ำตกส่วนตัวกับแฟนสองคน คนเริ่มแห่กันมาตอนเที่ยงๆพอบ่ายโมงคนเยอะมาก

 

ตอนที่ผมไปได้มีเจ้าหน้าที่อุทยานมานั่งเฝ้าทางเข้า และมีป้ายเขียนว่าห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และอาหารเข้าไปแล้วนะครับ แต่ผมกับแฟนถือขวดน้ำกับขวดโออินชิ ไม่โดนห้ามพวกน้ำคงเอาเข้าได้ แต่ช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะครับ

จริงๆแล้วผมว่ามันก็ดีนะผมก็พึ่งสังเกตุน้ำตกสะอาดมากไม่มีขยะแบบแต่ก่อน

จบการรีวิวและครับ มีส่วนไหนผิดพลาดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับบ =/\=