ผิดแผน แต่ไม่เสียใจ ณ หมู่เกาะสุรินทร์

ตั้งใจจองตั๋วเครื่องบินเดินทางเพื่อไปภูเก็ตข้ามปี ...แต่สุดท้ายก็เทใจไป หมู่เกาะสุรินทร์ !!ทิ้งตั๋วเครื่องบินวิ่งขึ้นรถทัวร์ 

นับว่าเป็นการตัดสินใจไม่ผิดสำหรับการพักผ่อนของฤดูร้อนปีนี้ อยากบอกให้ไปเถอะเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ออกเดินทางสู่พังงา โดยรถโดยสารของลิกไนท์ทัวร์ ออกเดินทางจากสายใต้ 19.05 น.  มุ่งหน้าสู่พังงากันน 

 

15/3/60 เวลา 05.30 น.ถึงบขส.คุระบุรี มีรถจากบริษัทเรือที่เราจองไว้มารอรับ-ส่ง (Sabina tour) ผู้โดยสารพร้อม ก็ออกเดินทางไปยังสำนักงานของ ซาบีน่า เพื่อรอเวลาเรือออก เรือออก 09.00 น. ที่สำนักงานของซาบีน่ามีบริการห้องให้อาบน้ำ มีกาแฟให้ดื่มฟรี เสร็จแล้วก็เตรียมตัวเก็บสัมภาระตามคำแนะนำของพนักงานและถ้าใครไม่มีอุปกรณ์ดำน้ำ ก็เช่าได้เลย ณ ที่ทำการของบริษัทได้เลย หรือใครจะเช่าที่อุทยานก็ได้ตามแต่สะดวก อ่อ หน้าสำนักงานมีเหนียวไก่ขาย จากที่มีคนรีวิวไว้ก่อนหน้านี้ เราก็ตามไปชิมสิจ๊ะรออะไร ทานเสร็จก็ไปรอขึ้นเรือที่ท่าเรือพร้อมของมีค่าของเรา ส่วนกระเป๋าอื่นๆทางซาบีน่านำไปให้ สบายเลยยย

 

 

รถขนกระเป๋ามาลงเรือ 

รอขึ้นเรือ ถ่ายรูปเล่นสักหน่อย  สภาพเรือที่จะพาเราไปยังอ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะเลย พี่ข้างหน้าเซลฟี่สักหน่อย (ขออนุญาตบุคคลในภาพ)ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือไปยังเกาะประมาณ 1 ชม.10 นาที  อือหือ!! ถึงแล้วว!! ทุกคนพยายามยืนดูตอนเรือจอดเพื่อเปลี่ยนเรือหางยาวไปยังอ่าวไม้งาม มันใช่อ่าาาา!!!น้ำใสๆฟ้าสวยๆ  เปลี่ยนเรือแล้ว คู่หน้าน่ารักเน๊อะ แอบอิจฉาเบาๆ 

 

เรือถึงประมาณ 11.30 น.เนื่องจากกว่าจะพร้อมกว่าจะออกมา หนึ่งชม กับการนั่งเรือมา พอถึงแล้ว ลืมความร้อนเลยทีเดียว อยากจะกระโดดลงไปดำผุดดำว่ายให้ชื่นใจ ^^ 

เราจองเต็นท์ไว้กับอุทยาน พอมาถึงลงเรือก็รอกระเป๋ามาส่งที่ชายหาด จากนั้นก็แบกกระเป๋าเดินต่อไปอีกประมาณ 200 เมตรเพื่อเข้าไป ณ ที่ทำการอุทยาน ติดต่ออุทยานเพื่อชำระค่าเข้าอุทยาน คนไทยคนละ100 บาท  รอคนเช็คเอ้าเที่ยงเพื่อจะเข้าเต็นท์ ก็นั่งรอที่เก้าอี้หน้าที่ทำการได้เลย 

 

คนเช็คเอ้าเสร็จเรียบร้อยพี่เจ้าหน้าที่พาไปยังเต็นท์  แท่น แทน แท๊นนน ได้เต็นท์ติดหน้าหาดด ดีใจระดับ 10 

ที่พักหลักร้อยวิวหลักล้านนะแกรร อยากจะลางานเพิ่มสักเดือน และมาเทตัวเองไว้ซะที่นี่  ชื่นชมวิวได้แปปก็ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อไปดำน้ำ เราจองดำน้ำไว้กับทางซาบีน่าทัวร์ เที่ยวละ 150 บาท บ่ายนี้เราเสียเวลารอเต็นท์ เลยต้องรีบหน่อย เปลี่ยนเสื้อผ้าก็เดินกลับไป ณ จุดลงเรือเมื่อตอนที่มา เพื่อนั่งเรือไป ณ จุดดำน้ำ จุดแรกที่เราดำน้ำวันนี้คือ อ่าวไทรเอน และ เกาะสต็อกดำน้ำเสร็จ เรือไปส่งหน้าหาด ไม่ต้องเดินเข้าทางป่า แต่เดินเข้าหน้าหาดแทน แต่ระหว่างทางที่เดินเข้าหน้าหาดมีปะการัง มีปลานีโม่ ให้ดูตลอดทาง 

ใครพูดก็ไม่อยากให้เชื่อ อยากให้ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง อยากให้มองสิ่งต่างๆรอบตัวด้วยตาเปล่ามากกว่ามองผ่านเลนส์ ชีวิตบนเกาะผ่านไปอย่างช้าๆ รู้สึกมีความสุขกับสิ่งที่เห็น ผู้คนที่พบเจอ 

 

ขึ้นจากเรือมาใครจะเล่นน้ำหน้าหาดก็เล่นได้เลย หรือจะอาบน้ำเลยก็สบายมาก มีห้องน้ำเพียงพอ โดยไม่ต้องรอ ห้องน้ำสะอาดหมดห่วงไปได้เลย

 

อาหารมีบริการ ที่จุดร้านอาหารมีอาหารตามส่ั่งและอาหารชุด ราคาอาหารตามสั่งก็ 70-150 แต่ทานอิ่มทุกมื้อ  ถ้าอยากทานอาหารชุดมีรายละเอียดการสั่ง กำหนดครัวเปิด-ปิด ต้องแจ้งก่อนมีเวลากำหนด แต่ทริปนี้เราตามสั่งทุกมื้อเพราะเราสั่งอาหารชุดไม่ทันนน สั่งอาหารแล้วก็ไปนั่งรอที่โต๊ะได้เลย มีคนมาเสริ์ฟถึงโต๊ะ 

ระหว่างทานอาหารสำหรับใครมีอุปกรณ์ไฟฟ้าก็สามารถนำไปชาตกับปลั๊กของทางอุทยานได้เลย 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันที่ 2 มีนัดดำน้ำอีก 1 จุด จุดนี้คือเกาะตอลินลา และอ่าวผักกาด นัดกันไว้ 09.00 น. ตื่นมาทำธุระส่วนตัว ทานอาหารเรียบร้อยก็ไป เจอกันที่จุดนัดพบได้เลย (จุดที่ลงเรือตอนแรก) มีเจ้าหน้าที่ของทางซาบีน่าทัวร์รอต้อนรับ และดูแลจัดการให้ หรือใครจะเลือกดำน้ำกับทางอุทยานก็ได้ แล้วแต่เราจะเลือก 

วันนี้เจอฉลาม แต่ถ่ายไม่ทัน เจอปลาตัวใหญ่ อ้าปากกินปลาเล็ก มาใกล้ๆ กับการดำน้ำครั้งที่สองถ้าปลาใหญ่จะใกล้ขนาดนี้ก็โกยสิคะ รออะไร!!! อารมณ์เหมือนอยู่ในตู้ปลา มองไปรอบๆ ไม่อยากกลับเลย  

 

สำหรับใครว่ายน้ำไม่เป็น ดำน้ำครั้งแรก ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ทีมไกด์ค่อยข้างจะดูแลเป็นอย่างดี มีเชือกให้เราจับเขาจะพาเราดูไปรอบๆไม่มีอะไรน่ากลัวเลย มีแต่ความสวยงามม 

 

แต่!!!!เจอขวดน้ำลอยในทะเล ขยะ หือหมดอารมณ์  อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษาท้องทะเล สัตว์น้ำให้อยู่กับเราไปแบบนี้นานๆ 

วันนี้เราดำน้ำแค่ครึ่งวันเช้าเท่านั้นบ่ายพักผ่อนอยากนอนริมทะเล ให้คลื่นซัด สักครึ่งวันก่อนจะลากลับในวันรุ่งขึ้น 

เปลนี้มีเจ้าของ อยากมีเปลส่วนตัวพกไปนะจ๊ะ พี่ฝาหรั่งเค้านั่งเสร็จเขาเก็บกลับนาจา  ไปนั่งโง่ๆให้ลมโกรก 

**************************************************************************

วันที่ 3 วันนี้เรานัดไปหมู่บ้านมอร์แกน ไปขึ้นเรือจุดเดิม ไปหมู่บ้านนั่งเรือไม่นานก็ถึง 

ถึงแล้ววหมู่บ้านมอร์แกน  มีของที่ระลึกแบบนี้ขายทุกบ้าน เด็กๆจะวาดโปสการ์ดมาขาย  บ้านหลังนี้น่ารักดี 

 

ของีบแปป ***********************************************************************

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา กลับไปเช็คเอ้าออก รอเรือกลับเข้าฝั่ง เข้ากทม. ว้าาาเวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วจัง >< 

*-*-*-*-**-*-*-*-*-*-*-*-*

ข้อมูลเพิ่มเติม-ค่าใช้จ่าย

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

-ค่ารถทัวร์ ขาไป 603 ไป 2 คน 1206 บาท 

-ค่าเรือข้ามไปเกาะ 1500/คน 3000 บาท ซื้องานไทยเที่ยวไทยได้ส่วนลดคนละ 200 บาทจากราคาเต็ม 1700

-ค่าเช่าเต้นท์ คืนละ300 บาท/2คืน ค่าแผ่นรองนอน 2แผ่น 40/2คืน 80 บาท (เราเตรียมผ้าห่มและผ้าปูนอนมาเอง เพราะเจอฝันร้ายจากดอยเสมอดาว)

-ค่าอาหารประมาณ 2000

-ดำน้ำ 2 รอบ คนละ 150/รอบ 2คน 600 บาท 

-ค่ารถกลับกรุงเทพฯ 500 บาท/คน 2 คน 1000 บาท (เสียค่าตั๋วจองรถไปภูเก็ต คนละ150 /2 คน 300 เพราะตอนแรกไม่มีรถเข้ากรุงเทพ เราไม่ได้จองไว้ ให้ไกด์เช็คให้รถเต็ม ตอนแรกเราเลยตั้งใจนั่งรถไปนอนภูเก็ต 1 คืนเพื่อจะขึ้นรถกลับกรุงเทพจากภูเก็ต แต่พอเคาเตอร์ที่บขส.คุระบุรีเปิดเข้าไปถาม พอดีมีที่ว่างสองที่พอดี เลยเสียค่าตั๋วภูเก็ตฟรีไปเพราะคืนตั๋วไม่ได้ )

-ค่าเช่าอุปกรณ์ ดำน้ำ 1 คน 3วัน2คืน 200 อีกคนนำอุปกรณ์ดำน้ำมา แต่ไม่ได้เอาชูชีพมาเช่า 100 บาท 

****ค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมด 8786 บาท **ประมาณ 4393 ต่อคน ****

งานนี้ยกความดีความชอบให้ซาบีน่าทัวร์ ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆนาจา คือเราเงินหมด บนเกาะไม่มีตู้เอทีเอ็ม ตอนแรกตั้งใจจะอยู่ต่อ แต่ไม่มีเงิน ทำไงดี บอกพี่ไกด์ที่เกาะใครช่วยได้ พี่ไกด์ให้คุยกับคุณนฤมล น่าจะเป็นเจ้าของซาบีน่าหรือเปล่าไม่รู้ ขอให้เขานำเงินสดฝากมาให้เราเราโอนเงินเข้าบัญชีคืนให้เขา เขาก็โอเค ขอบคุณจริงๆ วันกลับก็ลืมขอบคุณเพราะมัวแต่ยุ่งเรื่องหารถ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ด้วยนะคะ  

************************************************************************

เหลืออีก 8จุดดำน้ำ ปีหน้าเจอกันใหม่ เรารักเธอ อ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์/รักแรกพบ 

*************************************************************************