ถ้าใจมันเซ เกาะช้างคือจุดหมาย

 สวัสดีค่าทุกคน  เข้าเดือนเมษาแล้ว หน้าร้อนมาเยือน พระอาทิตย์รักโลกค่ะช่วงนี้ ซัมเมอร์ร้อนระอุแบบนี้ สถานที่พักผ่อนคลายร้อนก็คงไม่พ้นการไปเที่ยวทะเลค่ะ วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ และเดินทางมาได้สะดวก นั่นก็คือ "เกาะช้าง" นั่นเองค่า

เกาะช้างเป็นเกาะซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดตราด เดินทางมาได้สะดวกจากกรุงเทพประมาณ 4-5 ชั่วโมง (ถ้าหลง) สามารถเดินทางได้ทั้งรถยนต์และรถบัสเลย ดิฉันเดินทางมาโดยรถยนต์ค่า ท่าเรือที่ไปเกาะช้างมีหลายที่แต่เราไปขึ้นที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ค่า

 

มองเห็นเกาะช้างไกลๆ

พอมาถึงเราก็มาจับจองที่นั่งบนเรือ ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที พอไปถึงก็ตกเย็นซะแล้ว

อากาศไม่ค่อยจะดีช่วงเย็นนี้ พายุกำลังมา พอมาถึงก็เย็นพอดี สำหรับโรงแรมที่เราอยู่คือโรงแรม ANA Report & Spa เป็นโรงแรมที่มีคลองที่เชื่อมกับทะเลติดอยู่หลังโรงแรม บรรยากาศดี โรแมนติดสุดๆ

 

วันที่ 2 เราอยู่วนเวียนแถวโรงแรมนี่แหละ โรงแรมมีชายหาดส่วนตัวด้วย สามารถพายเรือคายัคไปได้ ฟรี ตั้งแต่เช้าถึงเย็น โรงแรมนี้บรรยากาศดี บรรยากาศป่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ถ้าให้สิงอยู่ในโรงแรงทั้งวันก็ยังได้ค่ะ

 

บุฟเฟ่ต์อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะทีเดียว อาหารอร่อย พนักงานก็บริการดี

หลังจากรับประทานอาหารเช้าอิ่มแล้ว พวกเราก็พายเรือไปที่หาดส่วนตัวของโรงแรม โรงแรมนี้มีหาดส่วนตัวด้วย บรรยากาศเงียบ สงบ ได้นอนชิลฟังเสียงคลื่นและลม เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจมากๆ

คนไม่ค่อยพลุกพล่าน อากาศดี ลมเย็นสบายเหมาะแก่การนอนพักผ่อน

นอนชิลๆดูดน้ำมะพร้าว มะพร้าวที่นี่อร่อยชื่นใจมาก แต่แพงไปหน่อยลูกละ 80 บาท

หลังจากนั้นพายเรือมาแล้ว เราก็พายเรือกลับกันค่ะ นี่เป็นการพายเรือครั้งแรกค่ะ การพายเรือสนุกดีค่ะ  พายไม่ยากเลย แต่เกรียมเลย หมายถึงผิวอะเกรียมเลยยย เพราะแดดแรงมากค่ะ

ไปกันต่อที่ช่วงบ่าย เราขับรถวนรอบเกาะช้าง ส่วนที่เราพักคือเกาะช้างด้านเหนือ ด้านตะวันตก เราขับรถไปเรื่อยๆ ผ่านหาดคลองพร้าว แวะกินกาแฟ (จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะ แต่แถวนี้เห็นมีร้านฮิปๆอยู่ร้านเดียว)

วันที่ 3 เราไปดำน้ำกันนนน

พวกเราซื้อแพคเกจ snorkel ที่บริเวณหาดทรายขาว White sand beach มีให้เลือกหลายราคา หรือว่าอาจจะซื้อแพคเกจดำน้ำที่โรงแรมที่อยู่ก็ได้ เราไปเดินซื้อที่แถวชายหาด ได้แพคเกจดำน้ำ 3 เกาะ เวลา 10.00-14.00 น ราคา 600 บาทเองง ยิ่งซื้อเยอะพ่อค้าก็ยิ่งลดเยอะให้ ใจดีมากๆ ร้านที่เราไปซื้อคือร้านโลมา แถวถนนคนเดินหาดทรายขาว หาไม่ยาก

 เริ่มเดินทาง จะมีรถมารับเราที่โรงแรมเลยย ท่าเรือที่จะไปอยู่ทางด้านใต้ของเกาะช้าง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากที่พักของเรา

บริษัททัวร์นี้มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นต่างชาติมากกว่า มีสองชั้น เรือขนาดกลางและพื้นลื่นมากๆ ใครจะมานั่งเรือต้องระวัง พี่คนให้บริการบนเรือนี่ลื่นมาประมาณ 3-4 คนได้ นึกว่ามาแสดงตลกให้เราดู 55555555555

เรามาดำน้ำ 3 เกาะด้วยกัน เป็นเกาะรอบๆ เกาะช้าง ห่างออกไปประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า กว่าจะเดินทางไปถึงเกาะแรกก็เกือบเที่ยงวันแล้ว

เกาะที่ 1 เกาะหวาย

เกาะนี้น้ำใส เห็นปลาเยอะมากกกก แต่ไม่ค่อยเห็นปะการัง

กว่าจะเดินทางถึงเกาะแรกก็ใช้เวลานานมาก ถึงเวลาอาหารเที่ยงพอดี อาหารเที่ยงวันนี้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีไข่ต้ม ส้มตำ ผัดกระเพรา ไม่เน้นเผ็ด เน้นให้ชาวต่างชาติกิน เห็นรวมๆกันแบบนี้แต่รสชาติอร่อยใช้ได้เลย พนักงานก็ใจดีมาก เชียร์ให้กินแล้วกินอีก แถมระหว่างวันยังมีของว่างให้กินด้วย บาร์บีคิว ลูกชิ้นเพียบ อยู่บนเรือลำนี้ไม่อดตายแน่นอน 555555

ไปเกาะที่ 2 ต่อค่ะ ไฮไลท์ของการดำน้ำเลยเกาะนี้ เกาะเหลายา ปะการังเห็นชัดมาก น้ำใสมาก ไม่คิดว่าจะได้เห็นที่ทะเลตะวันออกนี้ เรือจะจอดให้เราว่ายเข้าฝั่งเองค่ะ ระยะประมาณ 500 เมตรได้ เกือบไม่รอด 5555 พอถึงฝั่งแล้วใจชื้น สวยมากกก น้ำใส ทรายนุ่ม เหมาะกับการมาพักเงียบๆมาก แต่ไม่แน่ใจว่าเกาะนี้จะมีรีสอร์ทให้อยู่หรือป่าว

น้ำสีฟ้าใสสุดๆ นึกว่าไม่ใช่ประเทศไทยนะเนี้ยเกาะต่อไป เกาะสุดท้ายสำหรับการดำน้ำ เกาะคุ้ม หลังจากที่ว่ายน้ำกันเหนื่อยแล้ว เกาะนี้ไม่ค่อยมีคนลงเล่นกัน แต่เรามีกิจกรรมให้นั่นคือการตกปลานั้นเอง

ผ่านมาเกือบ 30 นาที ไม่มีใครตกปลาได้เลย เป็นการตกปลาที่ไร้ความหวังมาก  แต่ดิฉันตกได้ค่า คนบนเรือตื่นเต้นกันมาก พี่พนักงานถามว่าจะเก็บไว้กินไหม 555 แต่เราปล่อยดีกว่า ไม่ใช่ไม่อยากกินแต่ปลามันหน้าตาน่ากลัวเลยคิดว่าปล่อยไปดีกว่า

เกาะสุดท้ายของแถมของทริปนี้ คือเกาะลิงนั้นเอง มีลิงเจ้าถิ่นเต็มไปหมดเลย เขาก็จะให้เราขว้างผลไม้ไปให้ลิง ถามว่าขว้างถึงไหมก็ไม่ 5555 ถือว่าเป็นจุดสุดท้ายของวันนี้ก่อนกลับเกาะช้าง

สำหรับการดำน้ำวันนี้เหนื่อยมากกก ทัวร์มาส่งเราที่ท่าเรือเกือบประมาณ 17.00 เลทมา 3 ชั่วโมงแต่พอรับได้ ประทับใจ บริการดีค่ะ ราคาย่อมเยา อาหารก็อร่อย แนะนำๆ ชัดเจนทัวร์

ตกเย็นเรากลับที่พัก เราเปลี่ยนที่พักใหม่อยู่แถวบริเวณ หาดไก่แบ้ อยู่ถัดจากหาดทรายขาวประมาณ 10 กว่ากิโล เป็นหาดที่เงียบสงบและที่สำคัญบรรยากาศดีมากกกกก

นี่เป็นวิวจากในห้องนอน อลังการมาก  บรรยากาศดีมาก แต่พนักงานไม่ค่อยเซอวิสเลย เราบริการเองซะมากกว่า แต่โดยรวมคือดี มีดีที่วิวให้อภัยค่ะแถวหน้าโรงแรมจะมีเลาจน์เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มเล็กๆ ติดกับชายหาดเลย เป็นการกินข้าวที่ฟินมากๆ ถึงแม้อาหารจะแพง แต่วิวแพงกว่า อาหารหลักร้อย วิวหลักล้าน ขนาดมองด้วยตาสีพระอาทิตย์ตกดินยังสวยจริงๆ กินข้าวชมพระอาทิตย์ตก ฟินสุดดๆๆๆ

ตกดึกเราได้ไปเดินเล่นแถวๆหาดทรายขาวโดยเหมารถสองแถวรอบเกาะอีกครั้ง บรรยาการครึกครื้น มีการโชว์ควงไฟที่ผับนี้ด้วย ผับนี้ชื่อว่า Sa-bay bar อยู่ริมหาดทรายขาว

 

หวังว่าเกาะช้างจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการพักผ่อนคลายร้อนของทุกคนนะคะ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมายและมีสถานที่สวยๆรออยู่ นี่แค่ส่วนหนึ่งของเกาะช้างเท่านั้น ยังมีอีกหลายๆที่ให้ไปมากมายค่ะ ถ้ามีโอกาสดิฉันก็จะไปอีกแน่นอนค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชมค่ะ เจอกันกระทู้ต่อไปค่า บ้ายบายย

มีอะไรอยากถามหรือเสนอคำแนะนำอะไรสามารถคอมเม้นได้เลยค่ะ