Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
หนาวนี้ที่เกาะรอก เกาะรอก (Ko Rok) จ.ตรัง
    • Posts-1
    Jobby •  January 17 , 2017

    หนาวนี้ที่เกาะรอก

    ทะเลฝั่งอันดามัน ไม่ใช่เที่ยวกันเฉพาะหน้าร้อนกันเท่านั้น แต่ช่วงหน้าหนาวนั้นเป็นช่วงที่หน้าเที่ยว อีกช่วงหนึ่งของทะเลฝั่งอันดามัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ มาที่เกาะรอกในช่วงนี้ ทริปนี้คือครั้งที่ 2 ของการมาเยือนที่นี่ และปลายปีนี้ กำลังจะไปครั้งที่ 3  นี่คือการเที่ยว 3 ปีติดต่อกัน 

    เกาะรอก อยู่ชายสุดของจังหวัดกระบี่ ละสุดขอบบนจากจังหวัดตรัง ทริปนี้เดินทางไปเกาะรอกจาก ทางจังหวัดตรังนั่งเรือสปีดโบ๊ทประมาณ 50 นาที ถึงเหมือนครั้งแรกที่ เดินทางมาถึงที่นี่ ต้องตกใจกับความใสของนํ้าทะเลที่ ใสราวกับกระจกของที่นี่ ทริปนี้เมื่อครั้งแรกได้ ไปถ่ายรูปบนเกาะรอกใน มาทริปนี้ ด้วยที่มีพายุเข้าก่อนเดินทางไป 2 วันทำให้ เกาะรอกใน ห้องนํ้าของทางอุทยานได้รับความเสียหายเลยปิดเกาะ ให้ทางนักท่องเที่ยวได้ไปพักผ่อนบนเกาะรอกนอก  แต่ก็ยังแวะไปที่เกาะรอกในเหมือนกัน  ระดับความใสของวันที่ไปทางผู้ประกอบการที่ไปเที่ยวนั้นบอกว่า วันนี้ยังไม่ใสเพราะเจอพายุ ยังไม่ตกตะกอน แต่ขนาดไม่ใส ถามน้องเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวบอกว่า ตรงนี้ลึกแค่ไหนน้องบอกว่า 7- 8 เมตร ครับ คือตกใจมาก เพราะมองเห็นพื้นปะการังและพื้นทรายข้างล่างได้เลย 

    เกาะรอก ยังมีความสมบูรณ์ทางทะเลอยู่มาก เพราะเนื่องด้วยการเดินทางรอบที่ 2 นี่ได้พบเจอกับ เต่าทะเล ระหว่างอยู่บนเรือ และงูทะเล ที่ว่ายผ่านสีสันสวยงาม แต่อันตราย แต่ที่สำคัญสุดของทริปนี้ เจอฝุงปลากระทงร่ม คนบนเรือได้เห็นตอนมันกระโดด ส่วนตัวเองดำนํ้าเห็นแต่หางลาง ๆ ทางผู้ประกอบการ มีถูกเงี่ยงปลากระเบนแทงด้วย แต่แค่นี้ก็ถือว่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของการเดินทางมารอบที่ 2 นี้ รูปชุดนี้แบ่งเป็น 2 ช่วงคือจะเป็นช่วงใต้นํ้ากับเป็นช่วงอยู่บนบก อาจจะมีรูปคนติดมาบ้างแต่จะคัดรูปให้เห็นบรรยากาศความสวยงามมากที่สุด  

    ปล. ที่นี่สวยงามจนต้องเมื่อกลับมาถึง กรุงเทพ เปิดหาตั๋วที่จะลงไปอีกทีวันที่ 1 ธันวานี้เรียบร้อยแล้ว 

    • Posts-2
    Jobby •  January 17, 2017