Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
    • Posts-1
    Journey's •  April 07 , 2017

    Aloha ...

    หาดด้านหน้ามดตะนอยรีสอร์ตช่วงน้ำลง

     

           ทริปนี้เราได้รับคำชวนจากพี่พฤกษ์ เจ้าของมดตะนอยรีสอร์ต ตั้งอยู่ที่หาดมดตะนอย อ.กันตัง จ.ตรัง (มีบริการที่พัก แพคเกจท่องเที่ยวครบวงจร ใครสนใจก็ติดต่อได้เลยในแฟนเพจ) แต่บังเอิญ ก่อนถึงวันเดินทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตกในหลายพื้นที่ และภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างเรา ก็พลอยโดนไปด้วย ^^ 

           มาถึงวันเดินทาง 3 เมษายน 2560 พี่พฤกษ์นัดเรามาเจอกันที่รีสอร์ต ก่อน9โมง วันนั้นมีสมาชิกในทริปทั้งหมด18คน เมื่อทุกคนพร้อม ก็จะเดินไปที่ท่าเรือซึ่งอยู่ด้านหลัง เพื่อลงเรือสปีดโบ๊ทค่ะ จากหาดมดตะนอย นั่งเรือประมาณ 1ชั่วโมง ซึ่งถือว่าใช้เวาลาน้อยมากๆ 

      # การเดินทางมายังเกาะรอก สามารถมาได้หลายทางเลยค่ะ ทั้งจากทางกระบี่(เกาะลันตา) , ภูเก็ต  และ จ.ตรัง เนื่องจากเราอยู่ตรังอยู่แล้ว ก็เลยเลือกเดินทางจากที่นี่ค่ะ#

     

    ถึงเกาะประมาณ 10โมงกว่าๆ มีเมฆมาก แดดไม่มี และโชคดีที่ฝนไม่ตก เรือมาจอดที่เกาะรอกนอกให้เราลงเดินเล่นถ่ายรูปบนหาดกันก่อน เพราะตอนเช้าคนน้อยมากๆ จะได้มีรูปแบบหาดส่วนตัว และหน้าตายังสวยหล่อกันอยู่ 555 (จุดเด่นของมดตะนอยรีสอร์ต คือ เจ้าของถ่ายรูปสวยมาก ทั้งบนบกและใต้น้ำ เค้าเทพจริงๆ ^^ ) 

           เกาะรอก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา กลุ่มเกาะรอก ประกอบด้วย เกาะรอกนอก และเกาะรอกใน ซึ่งเกาะรอกในมีภูมิประเทศทั่วไปเป็นหินผาสูงชันมีโขดหินที่ถูกกัดกร่อนมาเป็นเวลานานอยู่ทางทิศเหนือ ด้านที่หันสู่ทิศตะวันตกเป็นหน้าผาทอดยาว ด้านหน้าของเกาะมีความยาวประมาณ 2.4 กิโลเมตร ยอดเขาที่สูงที่สุด สูง 208 เมตรจากระดับน้ำทะเล ส่วนเกาะรอกนอกเป็นเกาะที่มีขนาดใกล้เคียงกับเกาะรอกใน ยอดเขาที่สูงที่สุด สูง 156 เมตรจากระดับน้ำทะเล บริเวณระหว่างช่องเขาจะมีที่ราบขนาดกว้างอยู่ 2 แห่ง คือ ช่องเขาหาดทะลุ และอ่าวม่านไทร สภาพธรณีของกลุ่มเกาะรอกอยู่ในยุคเพอร์เมียน-คาร์บอนิเฟอรัส มีช่วงอายุตั้งแต่ 345-230 ล้านปีมาแล้ว (cr.สำนักอุทยานแห่งชาติ) 

           สามารถพักค้างคืนได้ มีบริการทั้งแบบเต้นท์และบ้านพัก ช่วงที่เราไปทางอุทยานฯปิดให้พักค้างคืนเนื่องจากน้ำจืดไม่เพียงพอ หาดทรายบนเกาะเป็นสีขาวละเอียด ถ้าใครได้พักค้างคืนช่วงที่นักท่องเที่ยวกลับหมดแล้วบรรยากาศคงเงียบสงบน่าดู ^^ 

    ปูเสฉวนตัวโตๆ ​

    ชอบการเก็บกวาดใบไม้ที่นี่มาก

           เมื่อขึ้นมาบนเกาะ ด้านบนที่บริเวณจุดบริการนักท่องเที่ยว จะมีป้ายต่างๆ ทั้งรายละเอียดพื้นที่ของเกาะ การปฏิบัติตนในการช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ป้ายแจ้งเตือนต่างๆ ควรแวะอ่านกันสักหน่อยนะคะ เพื่อความปลอดภัยและจะได้รักษาธรรมชาติให้อยู่กับเราไปนานๆค่ะ ^_^

    • Posts-2
    Journey's •  April 07 , 2017

    Let's Go diving

           เราจะได้ทั้งหมด 3จุดด้วยกัน โดยแบ่งเป็น ช่วงเช้า 2จุด พักเที่ยง และตอนบ่ายอีก1จุดค่ะ จุดแรกเราไปกันที่บริเวณ อ่าวหลักเขต จุดที่ 2 อ่าวม่านไทร จุดที่3 ก็ใกล้ๆกับหลักเขตค่ะ (ซึ่งจุดดำน้ำก็แล้วแต่สภาพคลื่นลม)

         วันนั้นต้องยอมรับว่า แม้จะไม่มีแดด และฟ้าครึ้มๆเหมือนฝนจะตก แต่เกาะรอกน้ำก็ยังใสอยู่ ประทับใจมากๆ เรามาที่นี่เป็นครั้งที่2แล้ว ^^ ชอบปะการังและปลาเล็กปลาน้อยที่นี่มากๆ ใครที่ชอบดอกไม้ทะเลมีให้ดูเยอะมากๆเลยค่ะ 

    ฝูงปลา

    ฟองน้ำครก

    ปะการังโขดก้อนใหญ่ๆ เทียบให้เห็นกับคนเลยค่ะ เสื้อเหลืองๆนั้นพี่พฤกษ์เอง ^^

    ปลาการ์ตูนอินเดียน

    ปลาการ์ตูนส้มขาว

    ปลาการ์ตูนลายปล้องกับดอกไม้ทะเลพรม

    หนอนพู่ฉัตรหลากหลายสีสัน

    ปลาสิงโต(มีพิษ!!!! ห้ามโดนเด็ดขาดเลยค่ะ)

    ปลาดาวหนาม

    ดำน้ำเล่นเพลินๆสนุกมากๆค่ะ ^___^ พี่พฤกษ์จะคอยเก็บภาพให้ มากับที่นี่ถือว่าคุ้มมากๆ 555

    "ปิดท้ายด้วยภาพนี้ สวัสดีปีใหม่ไทย สุขสันต์วันสงกรานต์ ล่วงหน้า ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้านะค๊าาาาา ^^"


     

    • Posts-3
    Journey's •  April 08, 2017