Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
 
เกาะเสม็ด เที่ยวไม่เสร็จ เพียงแค่วันเดียว เกาะเสม็ด (Koh Samed) จ.ระยอง
    • Posts-1
    Pon Sad •  April 17 , 2017

    แนะนำสถานที่ ..

    เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ อาจเป็นเพราะที่เกาะเสม็ดนี้มีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป เหตุที่ชื่อว่าเกาะเสม็ดก็เพราะมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก ชาวบ้านนำมาใช้เป็นไต้เพื่อจุดไฟ

    บนเกาะเสม็ดไม่มีแม่น้ำลำคลอง เป็นภูเขาและป่าไม้เบญจพรรณ ประมาณร้อยละ 80 ของพื้นที่ ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมมีมรสุมและคลื่นลมจัดมาก เดือนสิงหาคมมีฝนตกชุกคนที่อาศัยส่วนใหญ่เป็นชาวเกาะที่อาศัยอยู่แต่ดั้งเดิม ใช้ชีวิตอยู่กับทะเลลักษณะแบ่งปันกันรู้จักกันแบบทุกบ้าน ส่วนช่วงที่ไม่มีมรสุมจะเป็นฤดูท่องเที่ยว เนื่องจากบนเกาะมีที่พักและสถานพักตากอากาศหลายแห่ง

    • Posts-2
    Pon Sad •  April 17 , 2017

    การเดินทาง..

    เริ่มต้นออกเดินทางกันตั้งแต่เวลา 6 โมง จากกรุงเทพฯ ขับกันมาเรื่อยๆชิวๆ จนถึงชลบุรี แล้วซ้ายเข้าทางไปจันทรบุรี มีแวะกินข้าว มีแวะหลบฝน กว่าจะมาถึงท่าเรือ ก็ปาเข้าไป เที่ยงกว่าๆ เสียค่าจอดมาไซต์คืนละ 50 ค่าข้ามเรือ ไป-กลับ คนละ 100 เราก็ได้เรือเที่ยว 12.00 น มองเห็นเกาะ จากชายฝั่ง พอนั่งเรือข้ามไปจริงๆนานเหมือนกันแหะ หรือคนขับเรือชิวเกินไป ถ้าเทียบกะมอไซตคงขับอยู่ที่ 20 ชิวไปอีก เล่นเอาจะอ้วก เมื่อถึงท่าเรือ ก็ต้องมาเสียค่าเข้าเกาะมั้ง คนละ20 บาท

    สร้างแลนด์มาร์ค คายที่มาที่เกาะเสม็ด ก็คงจะต้องถ่ายรูป เช็คอินที่นี่ เป็นอันแน่

    เป่าปี่กันกลางแดดเลยทีเดียว สิ่งแวดล้อมรอบๆ เป็นร้านค่า ร้านอาหาร ที่พักหมด ห้องพักที่เราจองไว้ ชื่อ เสม็ด99 อยู่ไกล้ๆท่าเรือ สามารถเดินไปถึงได้ เดินๆแปปเดียวก็ถึงห้องพักราคา คืนละ 750  จองไว้สองคืน ที่พักสะอาดสะอ๊าน  เตียงนุ่มและเด้งมาก แอร์เย็นฉ่ำ แถบวายฟายแบบแรงๆๆ แนะนำครับ หากใครที่มาเที่ยวเสม็ด ลุงเข้าของแกเป็นฝรั่งใจดี ^^

    • Posts-3
    Pon Sad •  April 17 , 2017

    ออกเที่ยว ทัวร์เกาะเสม็ด

    หลังจากวันแรกที่เพลียกับการเดินทาง เราจึงไม่ตัดสินใจที่จะเช้ามอไซต(300ต่อวัน )   เพราะไม่มีเวลาขับเที่ยวและราคาค่อนข้างแพง จึงคิดว่าเช่าแค่วันเดียวก็พอ  พอวันรุ่งขึ้นจึงได้ทำการเช่า พร้อมน้ำมันเต็มถัง เต็มถังนี้ก็เที่ยวครบหมดทั้งเกาะ ทุกหาดแล้ว น่าจะไปกลับขึ้นลงรอบเกาะได้สัก 3 รอบ ..

    อ่าวไผ่ มีแนวก้อนหิวให้ถ่ายรูปเล่นสวยๆ อ่าววงเดือนอ่าวนวนอ่าวเทียน เป็นอ่าวที่เงียบสงบ ไม่มีความผู้คน ร้านค้า พักแปป

    • Posts-4
    Pon Sad •  April 17 , 2017

    พาทัวร์ต่อ ..

    อ่าวลุงดำ น้ำไม่ค่อยใสเท่าไร แต่มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะ มีสะพานไม้ที่ยืนออกทะเล มีมีชิงช้าให้เล่น  หลังจากถ่ายรูปเล่นกันอยู่นาน เราก็ออกเดินทางต่อ อ่าวหวาย เป็นอ่าวที่ฝรั่งชอบมา อาบแดด เพราะมีร่มให้หลบแดด มีโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้วางของ มีเปลไว้ให้แกว่งเล่น อ่าวพร้าว อ่าวปากะรัง สำหรับผมแล้ว ที่นี้น่าน้ำน่าจะใสที่สุด มีเปลให้เก็บของ มีเก้าอี้ให้นั่ง (ฟรี) มีต้นไม้ไว้บังแดด เพอรเฟคสุด จริงตกลง ลงเล่นน้ำกันที่นี้แหละ