12 จุดชมวิว ต้องขอหยุดเช็คอินถ่ายภาพ กับเส้นทางพิชิตเขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

เทศกาลพิชิต "เขาช้างเผือก" ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งเขาช้างเผือกขึ้นชื่อในเรื่องของการโทรจองที่ยากเย็นแสนเข็นกว่าการได้ออกเดินเท้าเพื่อไปพิชิตยอดซะอีก (แต่ช่วงวันธรรมดาอาจโทรจองง่ายกว่าช่วงวันหยุด) โดยช่วงเปิดเขาจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนมกราคม จากที่ได้มีโอกาสไปพิชิตมา เลยอยากจะขอรีวิวจุดเช็คอินถ่ายภาพกันหน่อย (จริงๆ มีมากมายกว่า 12 จุด แล้วแต่ว่าใครจะชอบทิวทัศน์ส่วนไหนของที่นั้น อันนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองนะจ๊ะ)

หมายเหตุ : อยากไปพิชิตเขาช้างเผือก สามารถติดตามข้อปฏิบัติและขั้นตอนการจองกิจกรรมการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก ได้ที่เพจ : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี


"เขาช้างเผือก" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ห่างจาก อ.ทองผาภูมิ ประมาณ 59 กิโลเมตร หากใครรู้จัก "หมู่บ้านอีต่อง" แห่ง เหมืองปิล๊อก ก็ต้องรู้จักสถานที่แนวผจญภัยแห่งนี้ แน่นอน!


สิ่งที่ควรทราบเพื่อเตรียมความพร้อม
ระยะเวลาเปิดเขา  >> เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนมกราคม (การเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับทางอุทยาน)
ระยะทาง >> ระยะทางในการเดินเท้าเกือบ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 4 - 5 ชั่วโมง (บางคนใช้เวลาเดินแค่ 3 ชั่วโมงกว่าๆ แล้วแต่กำลังขา)
ระยะเวลาการตั้งแคมป์ >> 2 วัน 1 คืน
ระดับความสูง >> ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,249 เมตร
เส้นทางการเดิน >> เส้นทางมีทั้งทางราบ ทางชันน้อยถึงชันมาก เดินขึ้นเขาลงเขา สุดทุกยอดถึงทุกเขา  
จุดไฮไลท์ >> "สันคมมีด" เป็นจุดที่เสียวสุดๆ เรียกได้ว่าเป็น "สันวัดใจ" เหลียวมองซ้ายก็เหว เหลียวมองขวาก็เหว ซึ่งอยู่ใกล้ถึงจุดชมวิวยอดสูงสุดของ "เขาช้างเผือก" 
ลักษณะภูเขา >> เป็นยอดเขาที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ บนสันเขามีแต่หญ้าและก็หญ้า จุดสูงสุดของยอดเขาสามารถมองวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา 


ข้อจำกัดในเข้าศึกษาธรรมชาติ  
>> จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าศึกษาธรรมชาติ จำนวนไม่เกิน 60 คนต่อวัน
>> จองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 7 วัน
>> จองได้ไม่เกินครั้งละ 5 คน เปิดจองทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่ 8.30 น. - 16.30 น.
>> จองแล้วชื่อที่จองกับบัตรประชาชนต้องตรงกัน (ต้องแสดงบัตรประชาชนตัวจริงในวันลงทะเบียนก่อนขึ้น) โดยในวันกำหนดสามารถเข้าลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 7.00 น. - 8.00 น.
>> นักท่องเที่ยวต้องเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นที่บ้านอีต่อง ไม่เกินเวลา 10.00 น. หากเกินเวลาไม่อนุญาตให้ขึ้น
>> เจ้าหน้าที่อุทยาน 1 คน ดูแลนักท่องเที่ยวไม่เกิน 12 คน

 

ไม่พูดมากเจ็บคอ! มาดู 12 ชมวิว ที่ผู้พิชิตอย่างเรามองมุมถ่ายภาพระหว่างเดินป่าแล้วปิ๋ง

จุดถ่ายที่ 1

เป็นจุดชมวิวระหว่างทาง หากมองมุมล่างเหมือนอยู่บนยอดหน้าผา แต่พอขึ้นไปยืนอยู่ตรงนั้นถือว่าเป็นจุดชมวิวมุมสูง มุมแรกที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ สันเขาได้อยากสวยงามเช่นกัน

ให้ภาพเล่าเรื่องความเหนื่อยที่ได้เดินผ่านมา

 

จุดถ่ายที่ 2

เป็นจุดที่เดินเท้ามาเกินครึ่งทางแล้ว จุดนี้มองด้วยตาเปล่าแล้วรู้สึกว่าสวย และอาจจะด้วยที่ว่าเป็นช่วงของต้นปีหญ้าที่เห็นเริ่มเป็นสีทอง หากพลาดที่จะไม่หยุดถ่ายภาพเก็บไว้คงเสียดายเช่นกัน

 

จุดถ่ายที่ 3

เป็นจุดที่เข้าใกล้ที่พักแล้ว สามารถมองเห็นวิวจุดกางเต็นท์ได้ แต่ยังต้องเดินขึ้นสู่ยอดเขาอีกหนึ่งลูก แต่ก็ไม่ได้สูงและไกลกันมาก

 

จุดถ่ายที่ 4

เป็นจุดยอดเขาลูกสุดท้ายก่อนเดินลงไปยังจุดกางเต็นท์ โหดและชันใช้ได้เลย ก่อนลงต้องขอถ่ายแบบรัวๆ เลยจุดนี้ เพราะส่วนใหญ่เขาไม่ขึ้นลงกันบ่อย ขึ้นมา ณ จุดนี้อีกทีคือขากลับเลย  แต่ถ้าใครสายถ่ายภาพก็มักจะขึ้นมารอถ่ายช้าง ถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น (พระอาทิตย์ขึ้นรอดูที่จุดกางเต็นท์ก็เห็นได้เช่นกัน)

 

จุดถ่ายที่ 5

เป็นจุดพิชิตใจ "สันคมมีด" มีไว้สำหรับวัดใจสายปีนทั้งหลาย ถึงใครไม่ชอบ ไม่อยากปีน อย่างไงก็ต้องปีนไม่งั้นไม่ถึงยอดจร้า จะได้ภาพมุมช่วงกำลังปีน

 

จุดถ่ายที่ 6

เป็นจุดที่ต้องเดินต่อ เดินเลาะสันเขาไปเรื่อยๆ ไม่ไกลมากแล้ว มองเห็นยอดได้แบบสบายๆ และแถมสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาเช่นกัน

 

จุดถ่ายที่ 7

เป็นจุดก่อนขึ้นยอด หันไปมองวิวมุมด้านขวามือเห็นทิวเขาทอดยาว สวยค่ะสวย คนที่ไปมาแล้วเห็นเหมือนกันใช่มะค่ะ

 

จุดถ่ายที่ 8

เป็นจุดช่วงกำลังเดินขึ้นยอด พอหันย้อนกลับไปถ่ายวิวสันเขาที่ทอดยาวเป็นคลื่นมันดูสวยมากเลยค่ะ ณ จุดจุดนี้ฟินกลับบรรยากาศมาก

 

 

จุดถ่ายที่ 9

เป็นจุดเป้าหมายของปลายทาง นั้นคือ ยอดเขาช้างเผือก ใครได้มายืนถ่ายรูปที่จุดนี้ถือว่ามาถึงและได้พิชิตยอดเขาช้างเผือกที่แท้ทรูค่ะ

 

จุดถ่ายที่ 10

เป็นจุดทิวเขาที่อยู่ด้านหลังป้ายเขาช้างเผือกนั้นเอง สวยงามตามท้องเรื่องเลยค่ะ บวกกับบรรยากาศยามเย็นแล้ว ความสวยงามไม่มีคำบรรยาย ทุกคนที่ขึ้นมาก็นั่งชมวิว นั่งสูดอากาศบนยอดเขากันไป แต่ไม่สามารถนั่งรอดูพระอาทิตย์ตกถึงดินได้นะคะ เพราะเราต้องลงเขากันตอน 4 โมงเย็นค่ะ เกินกว่านี้ไม่ได้แล้วอาจเป็นอันตรายตอนเดินลงช่วงสันคมมีด

 

จุดถ่ายที่ 11

เป็นจุดตรง "สันคมมีด" ช่วงปีนลงเขา หากยืนรอคิวอยู่มุมบนแล้วถ่ายภาพลงไปก็สวยกันคนละมุม คนละแบบกับช่วงตอนปีนขึ้นนะ

 

 

จุดถ่ายที่ 12

เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นซึ่งรอดูตรงจุดกางเต็นท์ก็ได้ แต่ว่าไม่ค่ะเราขอปีนย้อนกลับมายังยอดก่อนลงไปจุดกางเต็นท์อีกครั้ง คือยอมเหนื่อยเดินขึ้นเดินลงหลายรอบ แต่วันนั้นรอเก้อนะคะ ช้างไม่มา ทะเลไม่มา มาแค่พระอาทิตย์ บอกเลยว่าไม่เป็นไร...

 

เป็นอย่างไงกันบ้างกับ 12 จุดเช็คอินที่ได้ถ่ายเก็บไว้ตอนไปพิชิตเขาลูกนี้ รีวิวนี้ไม่มีข้อมูลอะไรแนะนำนะจ๊ะแค่อยากจะแชร์มุมถ่ายภาพให้กับคนที่สนใจหรืออยากไปพิชิตเขาช้างเผือกกันจ๊ะ! 

 

ที่นี่เจ้าที่แรง! เฮ้ยไม่ใช่ เจ้าถิ่นๆ ใครไปแล้วเจอกันบ้าง อย่าลืมเตรียมของไปเส้นด้วยนะ 555++ ขำๆ นะ

 

ตัวแรงแซงทุกยอดยกให้ เจ้าถิ่น

 

ปาร์ตี้อาหารมื้อเย็น ปิ้งย่างจ๊ะ

 

ดอกไม้สวย

 

เพื่อนรวมทาง เดอะแก๊ง

 

By : Namee Be Bear

#เที่ยวให้มีความสุขและสนุกกับสิ่งที่ทำ #เที่ยวแบบจอยทริป

ขออภัยหากมีข้อมูลส่วนใดผิดพลาดไป
Fanpage : www.facebook.com/KanXengStudio