สุราษฎร์ธานี เรายกโขยงมาเจอเธอ

ต้องขอโทษ ผุู้ที่เข้ามาชมก่อนหน้านี้นะคะ คือ หารูปไม่เจอ ไม่รู้เอาไปเก็บไว้ที่ไหน หายังไงก็หาไม่เจอ โอ้ยยยยย เจอเเล้ว เจอเเล้ว บางส่วน มา อัพเดท ทริป สุราษฎร์ธานี เขื่อนรัชประภา เเละเกาะสมุย ในปีนี้มาสมุยบ่อยมา  รอบนี้ 4 เเล้วทำงาน 2 มากับโลล่าเเละซู เเละมากับเครือญาติ

สภาพนอนน้อย เป็นปกติ ก่อนออกทริปประจำ เเต่ก็ยังสดชื่นสดใสนะคะ คือไปเที่ยว ไปเที่ยว ไปเที่ยว ลองประชุม ประชุม ประชุม จะสดชื่นออกมะ ออกจากบ้านเดินทางไปสนามบิน ใจพองโต ดูรูปเเล้ว ตัวเล็กจังเลย คิดถึงตอนนั้นอะ ตอนนี้คือ ระยะพองตัว 

 

มาถึงเเล้ว สนามบินสุราษฎร์ธานี เราจองรถตู้ไว้เเล้วคร้า มี่ขอคนพื้นที่เพื่อขับหาของอร่อยโดยเฉพาะ เราจะไปกิน อร่อย เที่ยวสนุก ง่ายๆ เเบบคนพื้นที่กัน  

ทุกครั้งที่เราจะไปเที่ยวไหนกัน จะไม่มีใครขับรถ เพราะทุกคนไปเที่ยว เเล้วจะขอเจ้าถิ่นที่รู้จักทางเป็นอย่างดีมาขับให้คะ

เด็กนั่งหลัง ผู้ใหญ่นั่งหน้าจะได้ขึ้นรถลงรถง่ายๆหรือป่าว จริงเหรอมี่ จะได้คอยบอกพี่ คนขับ ไปไน่น ไปนี่ ไปนั่น ง่ายๆ มากกว่านะ 55555

 

ครื้นเครง กันมากมาย รถเครื่องเสียงดี สะอาด พี่คนขับรถ น่ารักมากๆ เราถึงที่นี่ บ่ายสองโมงก็ขับรถหาข้าวกินกัน 

หารูปร้านอาหารไม่เจอเลยคร้า เเต่จาบอกว่าเราไปที่ร้านมีระเบียงยื่นออกไปตรงชายทะเล ลมพัดมาเรื่อยๆเย็นดี เราไปกินหอยนางรม เเต่ว่าฤดูนี้เนื้อไม่ใส เเละตัวไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่ เเต่รสชาติก็อร่อยนะ อาหารสั่งกันลืมตายไปเลย เราให้พี่ขับรสมานั่งกินข้าวด้วยกัน ตอนเเรกเค้าปฏิเสธ เเต่มี่บอก มาเถอะ ไม่ได้มีโอกาสเจอกันง่ายๆนะ 

ตอนเดินออกมา น้องเองชอบกินกล้วยเล็บมือนาง เเต่หวีนี้มันใหญ่มากๆเเละอวบๆ ก็เลยซื้อไว้กินในรถกันคะ

เราเริ่มต้นการพักผ่อนคือนอนในป่า 5555มีลำธารไหลรอบๆสวนนะ น้ำค่อนข้างใสเลยละ บ้านที่อยู่เล่นน้ำไม่ได้ เเต่เจ้าของรีสอร์ทไม่เเนะนำเพราะน้ำยังไม่มากพอ ปกติ จะเล่น ลอยไปตามห่วงยางได้ น้องจำชื่อรีสอร์ทนี้ไม่ได้ หารูป ไม่เจอ เดี๋ยวหาเจอจะมาอัพให้ดูนะ

เช้าวันต่อมาคะ สายๆเเล้วเรามาที่ท่าเรือเพื่อข้ามไปเกาะสมุยกันคะ เราจะมาเล่นน้ำทะเลกัน 

น้องกับมี่ หาที่ถ่ายรูปกันคะ อิอิ เดินรอบเรือ 

น้องฟลุ๊กให้โต๊ะนวดให้ บนเรือ ท่ามกลางลมทะเล  ท้องทะเลเเละภูเขา วิวสวยงาม เคริ้มไหม ดูหน้าเอาเเล้วกันเนอะ ได้มาสูดอากาศดีดีเข้าปอด มันสดชื่นจริงๆนะ เเละมี่ก็ถ่ายรูปที่เราชอบที่สุดของทริปออกมาให้ จริงๆเวลาน้องไปเที่ยวเวลาเดินทางจะง่วงมาก อยากนอนตลอดเวลาถ้ามีโอกาส เพราะปกติก็นอนน้อยมาก เพราะตื่นเต้นในงานที่ทำเเทบทุกวัน  มันจารู้สึกว่าอยากทำ อยากทำ ตลอด จะพักถ้าร่างกายไม่ไหวจริงๆ การเอาตัวเองมาเที่ยวจึงเป็นวิธีเบี่ยงเบนความตื่นเต้นจากปกติ สู่รูปเเบบใหม่ไปด้วย

เรามาถึงเกาะก็ตรงไปหาดเฉวงเลย เพราะเราไม่ได้พักที่นี่ หาดนี้ก็ใหญ่ ยาว เลือกหาที่นั่งตามอัธยาสัย ส่วนเด็กๆ

สภาพพวก เราก็เป็นประมาณนี้ วันนี้มีความครึ้มเเต่ฝนไม่ตก เล่นเป็นชั่วโมงๆเลยละ สุขกาย สุขใจ อายุเท่าไหร่ เค้าบอกว่าหากคนเรามีความสุข อายุมันจะหยุดอยู่ตรงนั้นเสมอ  พวกเรากินข้าวที่ร้านอาหารริมทะเลนั่นเเหละง่ายดี ราคาก็ต่างชาติละนะ อร่อยมากไหม เฉยๆ เเต่มีสระน้ำผู้ใหญ่สั่งอาหารอยู่ทางโน่นริมหาด น้องฟลุ๊ก น้องน้ำ อยากกินเบอร์เกอร์กะสเต็ก เเละพี่น้องนั่งกินข้าวกระเพราใข่ดาว เป็นเพื่อนน้องน้อง

น้องฟลุ๊ก เดินมากระซิบ บอกว่า อยากกระโดดลงสระน้ำ เล่นน้ำได้ป่าว เราเสียตังค่าอาบน้ำให้เค้าคนละ 50บาท เเนะ 

พี่น้องก็ใจดีถามพนักงาน เเล้วพนักงานตอบกลับมาว่าเพิ่มอีก 100 บาท หันกลับมาจะมาบอกน้องฟลุ๊ก มันหายไปไหน อ่าว ....... อยู่ในทะเลตามเดิม 55555 บอกก น้าตาเฉย เรื่องไรจะเสีย100 นึง โห ไม่เรียกกุเลย เเล้วเราก็ เดิมตามน้องไปเล่นน้ำทะเลดีกว่า ขึ้นเรือรอบเย็นกลับที่ฝั่งสุราษธานีคะ เพราะพรุ่งนี้เราไป เขื่อนรัชประภาเเต่เช้าเลย เดี๋ยวมาต่อนะ ภาค 2