ภูเก็ต 1 คืน 1 วัน

ภาคต่อจากหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เนื่องจากจองเครื่องบินผิดเวลา เลยได้มาเที่ยวภูเก็ต อีก 1วัน 

1 คืน 1 วันทำไรได้บ้าง ?

ออกจากพังงา โดยรถยนต์ส่วนตัว (พี่ชายเพื่อนมารับ) หรือถ้าไม่มีรถ รถตู้คนละ 500 บาท จากคุระบุรี รถทัวร์ คนละ 200 บาท ค่ะ 

สถานที่แรกของเราที่เข้าสู่ จ.ภูเก็ตคือ ...สะพานรักสารสินนั่นเอง ครั้งแรกของการมาภูเก็ตเราจะตื่นเต้นกว่าชาวบ้านเพื่อนมากันหมดแล้ว ^,^ 

ถึงเย็นเกือบค่ำบรรยากาศกำลังดี แต่ไม่ทันพระอาทิตย์ตก 


รอบๆมีอาหารขาย


ไปต่อค่ะ คืนนี้เราพักกันที่ชิโนเทล ห้องละ 650 พักได้ 2 คน จองไว้ 3 ห้องเสริม1 เสริม 250 บาท ไม่มีเครื่องนอนมีผ้าเช็ดตัวให้  เพื่อนอีก  2  คนแยกไปตรัง  ชิโนเทลอยู่ย่านเมืองเก่า อยู่ใกล้กับบุญรัตน์ติ่มซำร้านเก่าแก่ ของภูเก็ต พรุ่งนี้จะพาไปชิมค่ะ คืนนี้เก็บข้าวของแล้วไปดูวิวที่เขารังกันค่ะ  เขารังเป็นจุดชมวิวเมืองภูเก็ต ก็จะมองเห็นวิวเมืองเหมือนในรูป บนนี้มีร้านอาหารด้วย แต่เราไม่ได้ทานบนนี้ไปเดินเที่ยวกันต่อตอนผ่านมาเห็นมีตลาดคล้ายตลาดนัด คลองถม 

ตรงนี้เขาเรียกตลาดนัดชิลล์วา ติดกับที่จอดรถเป็นร้านขายขนมจีนกับเล้งบุฟเฟ่ต์ หัวละ 69 บาท ความเข้าใจคือทานได้หลายอย่าง รวมทั้งไข่และน้ำ และอื่น แต่จริงๆบุฟเฟ่ต์ที่สามารถกินได้คือขนมจีน กับขนมหวานที่มีแค่ 1 อย่าง แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวเล้ง (ไม่แน่ใจว่าชามเดียวหรือต่อได้) น้ำ ไข่ อย่างอื่นสั่งต่างหาก (คิดเงินเพิ่ม)ก็คุยกับเด็กเสริ์ฟ ตอนแรกเราตกลงว่าทานแบบบุฟเฟ่ต์ก็ตามนั้นละกัน ปรากฏว่าขนมจีน น้ำแกงแต่ละชนิดไม่มีเนื้อเลย แกงเขียวหวานมีแต่เลือด  ทำหน้าเซ็งๆ ความรู้สึกส่วนตัวว่าไม่คุ้มเลย เราทานแค่นั้นไม่ได้ต่อเพื่อนคนอื่นต่อ รอนานกว่าจะมาเติมเนื้อ 

จะทานไรไปดูของที่มีก่อนนะคะ ว่าหน้าตาเป็นไง T_Tอย่าเจอเหมือนเรา 

ตลาดนี้ของกินเยอะ แต่ก็เหมือนๆที่อื่นๆทั่วไป แต่มีอย่างหนึ่งที่สะดุด แปลกๆดี ป้ายเขาเขียนว่าขนมโบราณของภูเก็ต หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ คล้ายๆขนมถังแตกแต่บางกรอบไม่มีใส้ รสชาติออกหวานนิดๆ ชุดละ20 บาท มี 5 อัน 

เวลาไปที่อื่นเราจะชอบชิมขนมอาหารพื้นบ้านแบบนี้แต่เดี๋ยวนี้เอกลักษณ์แบบนี้เริ่มหายไป มักจะขายอะไรเหมือนๆกันหมดทุกที่ น่าเสียดาย 

 

กลับที่พักค่ะ ระหว่างทางกลับพี่ชายเพื่อนพาวนดูร้านต่างๆน่านั่งเยอะมาก ภูเก็ตน่าจะมาใช้ชีวิตกลางคืนคงจะดี แต่วันนี้เราไม่ไหวแล้วเพลียขอกลับไปนอนที่โรงแรมก่อน ไว้ทริปหน้าละกัน

 

ไปถามร้านติ่มซำที่โรงแรมแนะนำ บุญรัตน์ ร้านเก่าแก่ของภูเก็ต ที่สำคัญ ห่างจากที่เราพักไปนิดเดียวใช้เดินเอาได้เลยร้านเปิดตี 5 - 9 โมงเช้า แต่สายของจะหมด 

เราไปถึงร้านประมาณ 7 โมงครึ่งคนเต็มร้าน รอและต้องแยกเป็น 2 โต๊ะ โต๊ะ1/5คน กับน้องอีก 2 คนแยกไป 

ค่าเสียหายหมดไป ห้าร้อยบาท อิ่มมากสำหรับ 5 คน เท่านี้ไม่พอ ไปต่ออีกร้าน อยากชิมร้านอื่นด้วย ร้านนี้เพื่อนมีคนรู้จักกับเจ้าของร้าพอดี เดินหาตามจีพีเอส เล่นซะเหนื่อยนะออเจ้า 

ร้านนี้จะเป็นรูปแบบใหม่ขึ้นมานิดนึง ต่างจากอีกร้านโดยสิ้นเชิง

 

หน้าตาน่าทาน แต่เราชอบร้านแรกมากกว่า แต่ถ้าคนชอบเครื่องเยอะๆ ปู หอย ทะเล ก็ร้านนี้ค่ะ 

 

 

กลับโรงแรมไปอาบน้ำแต่งตัว เช็คเอาท์ที่นี่ได้ถึงเที่ยง ที่จะไปต่อคือ....วัดฉลอง เขาว่ามาภูเก็ตต้องมาวัดฉลอง 

 

 เตาที่มีควันอันนี้ไว้สำหรับจุดปะทัดแก้บนค่ะ 

 

ไปต่อกันที่ แหลมพรหมเทพ 

 

แหลมพรหมเทพตอนบ่ายมันก็จะร้อนๆหน่อยแต่สวยอยู่  ไปเจอถ่ายพรีเวดดิ้งพอดีไม่ได้มุมสวยเท่าไร 

 

แวะทานอาหารกลางวันที่ ร้านศาลาลอย 

ถ่ายทันอย่างเดียว เพราะหิวมาก ( กไก่ล้านตัว ^^)

วิวร้านก็ประมาณนี้ ลมเย็นดีค่ะ 

 

จากตรงนี้ไปสนามบินรถติดเป็นระยะๆ ตอนนี้ภูเก็ตมีทำถนน ต้องเผื่อเวลาเดินทางด้วยค่ะ ลาแล้วภูเก็ต 1 วัน 1 คืน 

เจอกันทริปหน้า 

สวัสดีค่ะ 

มีนา 61 

Tigkie