ถ้าพูดถึงภูเก็ต ก็ต้องนึกถึงทะเล นึกถึงหาดป่าตอง ภูเก็ตก็ยังเป็นสถานที่ที่ใครหลายๆคนอยากจะไปเที่ยวพักผ่อนอยู่ดี มีทะเลสวยๆที่ดังระดับโลก ภูเก็ตเป็นเพียงเกาะเล็กๆแต่ก็ยังมีเสน่ห์น่าเที่ยว ยิ่งตั๋วเครื่องบินก็ออกโปรมาบ่อยๆ ไปกลับแค่พันนิดๆ จะรออะไรจองตั๋วแล้วไปลุยภูเก็ตกันเลย

ทริปนี้เดินทางโดยเครื่องบิน ไฟท์ประมาณ 7 โมงครึ่งถึงภูเก็ตประมาณ 9 โมงเช้า (2คืนแรกผมไปนอนพังงา)  ทริปนี้เราเลือกที่พักที่ Hyattplace Phuket Patong ตั้งอยู่ที่หาดป่าตอง เป็นโรงแรมที่เราว่าโอเคเลย ถึงจะไม่ติดหาดเลยแต่เดินแค่200เมตร ก็โดดลงเล่นน้ำทะเลได้เลย แถมวิวจากที่พักดีงามมากๆ ผมเช่ามอเตอร์ไซด์ขับมาเอง ตอนไปที่พักก็เปิด GPS มา ฮ่าๆๆๆ ไม่หลงด้วยนะ จริงๆทางที่พักมีรถรับส่งจากสนามบินด้วยนะพอถึงสนามบินก็โทรให้ทางที่พักมารับได้เลย แต่ผมอยากแวะเที่ยวด้วยเลยเลือกที่จะเช่ารถขับมาเอง เข้ามาก็ทำการเช็คอินบริเวณลอบบี้ พนักงานตอนรับดีมาก รอพนักงานจัดกห้องให้แป๊บนึง

ระหว่างรอเดินถ่ายรูปเล่น

บริเวณลอบบี้ มีที่นั่งพักชิวๆ มีโซฟา มีจุดให้ถ่ายรูป เตรียมชุดเตรียมพร๊อบมานี่ได้รูปเก๋ๆหลายรูปเลยนะเนี่ย แค่บริเวณลอบบี้ก็ชอบแล้ว ชอบสไตล์และโทนการตกแต่งดูสบายตา ได้ห้องมาแล้ว ป่ะไปดูในห้องกัน เนื่องจากห้องพักของผมอยู่ตึกหลังทางที่พักมีรถกอล์ฟบริการรับส่งถึงห้องพักเลย สมมติว่าถ้าเราอยากออกไปไหนเราสามารถโทรเรียกให้รถไปรับเราได้เลย แต่ว่าเราก็สามารถเดินมาทางลัดทะลุผ่านทางสระว่ายน้ำมาได้เหมือนกัน ห้องผมอยู่ชั้น 4 อยู่ริมสุดเลย เปิดเข้ามาในห้องโห ห้องกว้างมาก แบบนอนได้หลายคนอ่ะ 5555 ห้องที่ผมพักจะเป็นไทด์ SPECIALTY เป็นห้องไทด์สูงสุด มีแค่ 10 ห้อง
ส่วนห้องไทด์อื่นก็จะมี STANDARD 55 ห้อง , STANDARD – POOL VIEW 48 ห้อง , STANDARD – OCEAN VIEW 48 ห้อง ราคาก็จะสูงตามระดับของห้อง 
มีโซฟาในห้อง มีทีวี แต่เห็นวิวแล้วทีวีดูหมองไปเลย เตียงใหญ่ ชอบตรงเตียงกับหมอนนุ่มมาก ถ้ามีบ้านอยากตกแต่งห้องนอนแบบนี้เลย คือดีย์อ่ะ พื้นที่ห้องกว้างมาก มองไปตรงโน่นจะเป็นโต๊ะกระจก ไว้นั่งแต่งหน้าส่องกระจกไรงี้ มีเตารีดด้วยอันนี้ชอบเลย บางทีเราเอาเสื้อผ้าใส่กระเป๋ามาพอมาถึงที่พักเสื้อผ้ายับยู่ยี่ ถ้ามีเตารีดนี่สบายเลย น้อยโรงแรมนะที่จะมี มาดูห้องน้ำกันบ้าง เป็นกระจกใสๆไปเลย ถ้ามากับเพื่อนคงจะเขิลๆหน่อยๆ แต่ถ้ามากับแฟนนี่หืม โรแมนติกหวิวๆแบบเซ็กซี่ไปเลย555 ห้องอาบน้ำกับโถส้วมแยกกันนะ แต่ว่าก็กั้นด้วยกระจกใสอ่ะนะ ฟินป่ะละ 5555 อุปกรณ์อาบน้ำก็มีครบครีมอาบน้ำ แปรงสีฟัน ไดร์เป่าผม ส่วนพวกมีดโกดหนวดถ้าต้องการก็ขอเพิ่มได้ครับ

ทางด้านหน้าห้องก็มีโต๊ะให้นั่ง มีเตียงนอนให้ชมวิวทะเลชิวๆ

วิวนอกห้องก็จะประมาณนี้เลย

วิวดีๆ แค่นั่งมองวิวก็รู้สึกผ่อนคลาย

มีสระว่ายน้ำด้วยนะ ป่ะลงไปดูสระกัน  

สระน่าเล่นมาก เปิดตั้งแต่ 06.00 น. - 22.00 น. ถือว่าเปิดให้เล่นถึงดึกมาก ใครสายแช่น้ำก็เล่นให้ตัวเปื่อยไปเลย 555

ที่เป็นไฮไลท์ของสระเลย มีจุดที่เป็น see through กระจกข้างสระ เรียกได้ว่าถ้าถ่ายรูปกับกระจกใสๆนี้ได้รูปcoolแน่นอน มากันที่ห้อง fitness กันบ้าง ที่นี่เปิดตลอด24ชั่วโมง ออกทั้งวันทั้งคืนยังได้ถ้ามีแรง 5555 ตอนเข้าก็ใช้คีย์การ์ดห้องเรานั่นแหละก็เข้าได้เลย มีอุปกรณ์ให้เลือกเล่นหลากหลาย ที่สำคัญออกไปชมวิวไปเพลินดีนะ ในห้องก็จะมีผ้าเช็ดเหงื่อ มีน้ำดื่มให้บริการ หรือจะมาแอ๊บถ่ายรูปชิวๆก็ได้นะ 555  สำรวจที่พักเสร็จ เอ้าฝนตกจ้า พอฝนหายก็ไม่รอช้าไปลุยภูเก็ตกัน แล้ววาร์บไปแหลมพรหมเทพ เค้าว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดแห่งนึงในประเทศไทย แต่ว่า.... คนเยอะมาก

แล้วฟ้าก็ไม่เปิดด้วย แง่ๆๆ

ถ้าอยากได้รูปแบบไม่มีคนเดินลงไปอีกหน่อย ผมเห็นว่าคนเยอะมากหาที่ถ่ายรูปไม่ได้เลยไปอีกที่นึง

อีกจุดใกล้ๆกันกับแหลมพรหมเทพ จุดชมวิวกังหันลม ผมว่าสวยนะคนไม่เยอะด้วย หลังจากนั้นก็ไปที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เป็นตึกเก่าๆแบบคลาสสิค เป็นตึกสไตล์ชิโนโปตุกีส มีสตรีทอาร์ท จริงๆมีหลายที่ใกล้ๆกันแต่เดินหาไม่เจอ ฝนก็ดันตกด้วย TT มีแต่ตึกอาร์ท เท่ๆสวยๆ ถ้ามาตอนกลางวันนี่แจ่มเลย เดินถ่ายรูปกับตึกสวยๆ ได้รูปเท่แน่นอน กลับมาถึงห้อง ดูบรรรยากาศยามค่ำคืนดิ มองไปมองมาคล้ายๆอยู่กทม.เหมือนกันนะเนี่ย บรรยากาศแบบเมืองๆ นั่งจิบเบียร์ฟินๆ 555 แล้วก็นอน Zzzz 
เอ้อเราลืมบอก จริงๆที่พักมีบริการ shuttle bus ไปยัง Jung Ceylong Shopping Mall ห้างดังของภูเก็ตด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิดมี5 รอบตั้งแต่ 17.00น. - 21.00น.เลย จริงๆตั้งใจว่าจะไปแต่ว่าเหนื่อยมากเลยไม่ได้ไป อันนี้ภาพตอนช่วงเช้ามืด บรรยากาศดีนะ "เช้าแล้วยังอยู่บนที่นอน เงียบๆคนเดียวและไม่อยากตื่นขึ้นพบใคร" เพลงพี่บอยดังมา 5555 ไม่อยากลุกเบยยย อาบน้ำเสร็จ ลงมาทานอาหารเช้ากัน มีแต่ของน่ากินๆทั้งน้านนนนนน หิววววววว อาหารก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ชอบแบบไหนเลือกจัดเลย พวกครัวซอง ขนมปัง ผลไม้ ชากาแฟ โอ้เยอะไปหมด สลัดก็มี อยากทานน้ำอะไรก็เลือกเลย มีทั้งน้ำผลไม้ นม โดยรวมแล้วอาหารเช้าจัดเต็มมาก อิ่มพุงกาง

เวลาผ่านไปเร็วมาก ได้เวลาเช็คอิน ลาแล้ว Hyattplacephuket Patong

ก่อนกลับ ระหว่างรอเวลาขึ้นเครื่องผมขับรถไปที่สะพานสารสิน

วิวดีมาก ลมพัดโชยๆ

อีกที่นึงผมว่าเป็นไฮท์ไลท์ของภูเก็ตเลยเลย จุดชมเครื่องบินแบบใกล้ชิดบินเฉี่ยวหัวเลย 555 
จุดชมเครื่องบินนี้จะอยู่ที่หาดไม้ขาว เปิดGPS ขับไปได้เลย

เครื่องบินมาแล้วๆ ได้ยินเสียงตะโกนคนแถวๆนั้น รีบวิ่งไป แป่วไม่ทัน 5555 อยากไปใกล้อีกนิด

รอบ2วิ่งไปตั้งใจจะถ่ายวิดีโอ อยู่ๆกล้องดันถ่ายวิดีโอไม่ได้ สรุปรอบนี้ยังไม่ได้ กลับไปเข้าร่มก่อน 555 จะว่าไปหาดสวยดีนะน้ำใสเลย

รอบ3เห็นไฟ มาแต่ไกล รีบวิ่งไปยืนรอ คราวนี้ไม่พลาดได้รูปที่ต้องการ โอเคล่ะ 555 เครื่องบินแบบว่าบินแบบใกล้มากๆ ผมไปช่วงเกือบๆเที่ยงแดดจะร้อนหน่อยแต่ว่าไม่ค่อยมีคน ดีเลย

เป็นไงกันบ้างครับ กับการเที่ยวภูเก็ตในแบบของผม กับที่พักCool Cool เที่ยวแบบชิวๆ ยังก็ลองดูภูเก็ตน่าเที่ยว ไปกี่ครั้งก็ยังติดใจ ยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจไว้มีโอกาสจะกลับไปเก็บอีกแน่นอน ยังไงก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้ด้ยนะครับผม หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวภูเก็ต บ๊ายบาย เจอกันทริปหน้าครับ

ถ้าชื่นชอบการเดินทางของเราเข้าติดตามมาพูดคุยกับเราได้ที่นี่น๊า 
>>https://www.facebook.com/Yhaktiewkortiew/?ref=bookmarks<<