เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 ย้อนอดีตเที่ยววิถีไทย Landmark ใหม่เมืองกาญจนบุรี

         สวัสดีค่ะ...ช่วงนี้อากาศกำลังดีอาจมีหนาวบ้าง ฝนบ้าง ปะป่นกันไป ซึ่งใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ๆ ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถไปง่ายๆ เที่ยวใกล้ๆ แบบเสาร์-อาทิตย์ ก็ชิลล์ได้ วันนี้เราขอแนะนำ Landmark แห่งใหม่ของกาญจนบุรี เป็นสถานที่ที่มีผู้คนพูดถึงกันมากในโลโซเชียลเน็ตเวิร์คในตอนนี้ ไม่ใช่ป่า ไม่ใช่ภูเขา ไม่ใช่น้ำตก แต่คือ "เมืองมัลลิกา ร.ศ.124" นั่นเอง!!! สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เมืองแห่งวัฒนธรรมและวิถีไทยในยุคสมัยรัชกาลที่ 5 เราลองมาย้อนอดีตใส่ชุดไทย นุ่งโจงกระเบน เดินเล่น ถ่ายรูป ชมเมืองกันดีกว่าค่ะ พร้อมแล้วเข้าเมืองกันเล้ยยยยบรรยากาศภายกำแพงเมืองจากด้านนอกค่ะ ใหญ่โตราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในอดีตกันจริงๆ แถมยังมีรถลากจอดเรียงรายไว้คอยบริการอยู่หน้าเมืองอีกด้วย สุดยอด!! หลังจากนั้นก็เดินไปซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปชมข้างในกันค่ะ อัตราค่าเข้า 200 บาท ต่อ คน และใกล้ๆกับห้องจำหน่ายตั๋วจะมีธนาคารให้แลกเหรียญสตางค์ เพื่อเอาไว้ใช้จับจ่ายใช้สอยภายในเมืองกันค่ะ หน้าตาเหรียญที่แลกมาค่ะ...โอ้โหววว เกิดมาเพิ่งจะเคยเห็นเหรียญมีรู ฮ่าๆๆๆ แต่สวยดีค่ะ เราจะแลกเงินเท่าไรก็ได้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้บังคับค่ะ อัตราการแลกก็อยู่ที่ 5 บาท ต่อ 1 สตรางค์  ถ้าเราใช้ไม่หมดสามารถแลกคืนได้นะคะซื้อตั๋วพร้อม แลกเหรียญเสร็จ ขอเปลี่ยนชุดให้เข้ากับบรรยากาศกันซ่ะหน่อย  (ชุดที่นี่มีให้เช่านะคะ) ชุดนี้! เราเตรียมกันมาเองค่ะ เพื่อความประหยัด ฮ่าๆๆๆๆ พร้อมแล้ว!! เราเดินเข้าไปกันข้างในกันดีกว่าค่ะ... ^_^

เดินผ่านประตูใหญ่มา ก็เข้าสู่จุดแรก จะเป็นสะพานหัน เพื่อข้ามไปยังเมืองค่ะ ภายในสะพานหันจะมีร้านค้าขายของอยู่ภายในค่ะ ชาวบ้านที่นี่น่ารักมาก พูด "เจ้าคะ" กันทุกคำ บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปในอดีตจริงๆค่ะ

ในสะพานจะมีพวก ผลไม้แห้ง ผลไม้ดอง ผลไม้สด ขายกันตลอดสองฝั่งที่เดินผ่าน เมื่อผ่านเข้ามาในเมืองก็จะเจอร้านขายของมากมายในแต่ละโซน  เราสามารถใช้เหรียญที่เราแลกมาซื้อทานกันได้เลยค่ะ ที่สำคัญ อร่อยมากจริงๆค่ะ แนะนำ!!บรรยากาศภายในเมืองเหมือนกับเราย้อนยุคไปสู่อดีตกันจริงๆ รู้สึกเพลินตา หน้าถ่ายรูปไปทั้งหมด อิอิเดินไปเรื่อยๆสะดุดตาที่เรือนไม้ มีนาข้าวอยู่บริเวณบ้าน ตามแบบวิถีไทย ก็ไม่รอช้าค่ะ ขอไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันซ่ะหน่อย

บนเรือนไม้แต่ละหลังจะมีห้องจำลองมากมาย แต่เราชอบบรรยากาศห้องครัวค่ะ ดูสมจริงพร้อมกับมีอุปกรณ์ครบเหมือนว่าเรากำลังทำครัวกันจริงๆ ซ่ะอีก!

คุณลุงรถลากใจดีมาก ให้เราขึ้นไปถ่ายรูปได้ด้วย เจ้าหน้าที่นี่น่ารักกันทุกคนเลยค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใสกันตลอดเวลาสำหรับใครที่อยากจะทานข้าวกันที่นี่ ก็มีให้เหมือนกันนะคะ อยู่บนเรือนใหญ่ เหมือนจะมีการแสดงให้ชมด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้เข้าไป เพราะมัวแต่ถ่ายรูปเล่นกันอยู่บริเวณรอบๆค่ะ 
วันนี้บรรยากาศอาจจะมืดครึ่มไปนิด  แต่ก็ไม่เป็นรัยค่ะ สถานที่และบรรยากาศถูกใจมาก แม้จะเคยมาครั้งแรกแบบไม่รู้อะไรเลย แต่ก็ประทับใจไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูป เพราะมีมุมสวยๆให้โพสท่ากันเก๋ๆ ถ่ายรูปกันเพลินๆ  รับรองไม่ผิดหวังค่ะ เที่ยวใกล้ๆ เที่ยวง่ายๆ เปลี่ยนบรรยากาศจากกรุงเทพฯยุคปัจจุบัน สู่ บรรยากาศเมืองไทยในอดีต แล้วคุณจะติดใจแบบไม่รู้ตัว...^_^

-ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ สวัสดีค่ะ