Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
    • Posts-1
    ชวนแฟนเที่ยว •  April 12 , 2017

    6 Cafe' น่านั่ง Ayutthaya

    พระนครศรีอยุธยา หรือที่พวกเราเรียกขานสั้นๆว่า อยุธยา เมืองที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของไทยรวมถึงเป็นเมืองที่มีผู้คนมากมายทั้งคนไทยต่างจังหวัดและต่างชาติตั้งใจที่จะมาเห็นความงามของโบราณสถานที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ซึ่งแน่นอนว่านักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาชมความงามของโบราณสถานหรือสักการะทำบุญไหว้พระ9วัดต้องเยอะแน่นอนค่ะ^^ และของที่คู่กันกับนักท่องเที่ยวแบบเราๆก็คงหนีไม่พ้นร้านกาแฟหรือcafe’เล็กๆนั่งสบายๆผ่อนคลายสักที่ในวันที่อากาศร้อนๆแบบนี้  วันนี้ ชวนแฟนเที่ยว จะพาไปตะลุยร้านกาแฟเปิดใหม่แถมน่านั่งในจังหวัดอยุธยากันค่ะ และร้านแรกที่เราจะพาไปตะลุยกันวันนี้จะเป็นร้านอะไรเอ่ยยย งั้นตามเรามากันเลยค่ะ^^

      Busaba café’ หรือ Busaba  Craft Design Café

    หากใครที่ได้แวะมาไหว้พระหรือชมความงามของวัดมหาธาตุแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาร้านนี้ให้ได้นะคะเพราะร้านนี้อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับวัดมหาธาตุนี่เองค่ะ 

    บุษบา คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้เพียงปีกว่าๆเดิมทีร้านนี้ต่อยอดมาจากแบรนด์ Busaba Craft - Design - Cafe ซึ่งออกแบบผลิตภัณฑ์น่ารักๆจากผ้าขาวม้า

    จุดเด่นของร้านจึงเป็นผ้าขาวม้าที่ถูกผลิตและออกแบบมาเป็นสินค้าน่ารักๆภายในร้านอย่างในรูปนี้ค่ะ

    Signature ของร้านก็จะเป็นตัว Busaba latte

    ที่นำเอาน้ำตาลมะพร้าวมาเป็นส่วนผสมหลักแทนไซรัปหรือนมข้นหวานจึงทำให้กาแฟตัวนี้ออกไปทางรสชาติของกาแฟหวานน้อยปิดท้ายด้วยการนำเอาวิปครีมและสายไหมของขึ้นชื่อจังหวัดอยุธยามาโป๊ะหน้า น่ากินแบบนี้ใครกันจะใจร้านไม่ยอมแวะดื่มเครื่องดื่มตัวนี้5555

    หรือเพื่อนๆท่านใดที่ไม่ชอบทานกาแฟก็แวะมาลองชาเขียวปั่นของทางร้านก็ได้นะคะอร่อยไม่แพ้กาแฟบุษบาตัวเมื่อครู่เลยล่ะค่ะ^^

    หรือหากใครจะทางเป็นน้ำผลไม้ปั่นทางร้านก็มีเมนูเครื่องดื่มปั่นให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ

    นอกเหนือจากเครื่องดื่มแล้วทางร้านก็ยังมีเค้กเบเกอร์รี่อื่นๆอีกมากมายให้เราได้เลือกทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรดด้วยนะคะ

    อย่างตัวนี้เป็นชีสเค้กสดที่มาพร้อมกับเจ้าสายไหมและเสาวรสลูกโตๆทำให้รสชาติออกมาละมุนเลยทีเดียวค่ะ^^

    ช็อคน่านิ่มตัวนี้เสริฟพร้อมข้าวเม่าเสวยและสายไหมรสชาติดีเลยทีเดียวค่ะ แอบเห็นลูกค้านักท่องเที่ยวสั่งกันเยอะเลย^^

    แต่ถ้าทานเค้กแล้วกลัวเลี่ยนก็มีเจ้าวาฟเฟิลผลไม้รวมตัวนี้ที่สอบถามแล้วได้ความว่าขายดีมากๆกันเลยทีเดียวค่ะ หากใครอยากมาหลบร้อน ดื่มสายไหม ชมวิววัดมหาธาตุ  ก็อย่าลืมกลับรถมาแวะทานเครื่องดื่มจากทางร้านดูนะคะ^^

    เพิ่มเติมแผนที่ทางร้านให้นิดนึงนะคะตอนนี้จังหวัดอยุธยาคุมเข้มเรื่องการจอดรถหากเพื่อนๆท่านใดมาก็ทำตามกฏระเบียบบ้านเมืองของเขาด้วยนะคะ

     

    Basic Space coffee

    ร้านที่2ที่เราจะพาไปตะลุยวันนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากร้านแรกมากนักค่ะ Basic Space เป็นร้านกาแฟเล็กๆที่หากใครมาอยุธยาครั้งแรกก็อาจจะผิดหวังหาร้านเจอยากนิดนึงนะคะ55555 แต่ถ้าพูดถึงเรื่องตัวเตรื่องดื่มแล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะเพราะเครื่องดื่มของที่นี่อร่อยจนต้องยกนิ้มโป้งให้เลยล่ะค่ะ

    ภายในร้านถูกตกแต่งออกแบบโดยเรียบง่ายตามสไตล์เจ้าของร้าน  ที่ฝาผนังร้านก็จะเป็นรูปวาดที่เจ้าของร้านบรรจงนั่งวาดให้ลูกค้าและแขกผู้มาเยี่ยมชมร้านค่ะ

    Signature ของทางร้านจะเป็นเครื่องดื่มที่มีชื่อว่า CoCocano ที่เจ้าของร้านคิดค้นสูตรเฉาะขึ้นมาเองโดยการใช้มะพร้าวเผามาเป็นจุดขายของเครื่องดื่มตัวนี้ และนำเอาโกโก้และช๊อตกาแฟมาผสมกันลงไปในมะพร้าวเผาทำให้รสชาติที่ได้ออกมาเป็นที่ติดปากและอร่อยเลยทีเดียวค่ะ

    ได้กินทั้งกาแฟ ทั้งมะพร้าวเผาและโกโก้เข้มข้น ต้องยอมรับในการคิดค้นเมนูนี้จากเจ้าของร้านเลยค่ะที่รู้จักนำเอาผลไม้เมืองร้อนมาปะทะกับกาแฟ ถือว่าเก่งและน่าสนใจมากๆเลยค่ะ^^

     

    ร้านที่3ของวันนี้ก็อยู่ในระแวกแถวๆร้านที่1และ2เช่นกันค่ะ555555

    The Jim Café

    คาเฟ่สไตล์เรียบหรูที่ถูกออกแบบและคุมโทนไปด้วยสีขาวสะอาดตา แอบกระซิบนิดนึงว่าร้านนี้กับร้านที่2ที่กล่าวข้างต้นเขารู้จักกันนะคะ5555

    ภายในร้านหากเพื่อนๆท่านใดที่ได้ก้าวเท้าเดินเข้ามาเรารับรองว่า90%ของทุกคนต้องชอบที่นี่แน่นอน

    ส่วนเครื่องดื่มที่เป็น signature ของที่นี่ก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้าคาราเมลตัวนี้ที่ทั้งหอมทั้งหวานละมุนลิ้นเอาซะมากๆเลยค่ะ^^

    ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับชีสเค้กสูตรจากทางร้านแล้วล่ะก็รับรองว่าถ้าได้มาแล้วต้องมาอีกอย่างแน่นอนค่ะ5555

    นี่ติดใจรสชาติของขนมนะไม่ได้ติดใจเจ้าของร้านจริงจริ๊งงงงงงงงงง555555555555555555

     

    ร้านที่4ที่เราจะพาไปพุงแตกกันวันนี้ก็อยู่ใกล้ๆกับร้านข้างบนพวกนั้นอีกนั่นแหละค่ะ ก็ร้านกาแฟมันเยอะนินาจะให้ผ่านไปได้เฉยๆได้ยังไงเล่า^^

    Sky Snow Café

    รูปหน้าร้านไม่มีเอารูปเรากับป้ายร้านไปก่อนนะคะ555555555

    คาเฟ่น้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี ร้านถูกตกแต่งเอาใจวัยเรียนกันนิดนึงซึ่งของกินและเครื่องดื่มก็มีตัวเลือกให้เยอะนิดนึง

    ทั้งของคาวอย่างไก่บอนชอนที่มาพร้อมข้าวสวยร้อนๆถ้าเลิกเรียนมาแล้วแวะมานี่อิ่มแน่นอนค่ะ5555

    ส่วนของหวานเราแนะนำเป็นตัวนี้ค่ะเป็นบิงซูโกโก้ด้านในเป็นชีสเค้กราดด้วยวิปครีมที่จัดกันมาแบบเกินเหตุเหมาะสำหรับพาเพื่อนมากินเป็นแบบกลุ่มมากกว่าที่จะกินคนเดียวนะคะเพราะบิงซูค่อนข้างชุดใหญ่มากๆ5555

    กาแฟที่เราได้ลองก็เป็นกาแฟลาเต้ที่มีบิงซูนมสดมาโป๊ะด้านบนและโรยด้วยผงโอวัลตินรสชาติไม่ธรรมดาเลยทีเดียวค่ะ

     เลิกเรียนหรือเที่ยวเสร็จแล้วมองหาบิงซูหรือของทานเล่นก็อย่าลืมแวะมากันนะคะ^^

     

    และร้านที่5ที่เราจะพาไปวันนี้คือร้าน The Summer House อันนี้ไม่ใกล้กันแล้วนะคะ555

    The Summer House เป็นคาเฟ่กาแฟที่ออกแบบสไตล์บ้าน เพื่อต้องการจะสื่อถึงความอบอุ่นเวลาที่แขกหรือนักท่องเที่ยวได้แวะมาจะได้รู้สึกดีเหมือนได้กลับมาเยื่อมบ้าน บ้านที่มีทั้งอาหารคาวหวานไว้ต้อนรับแขกทั้งหลายค่ะ^^

    โดยรอบๆบริเวณบ้านก็จะถูกออกแบบให้มีความใกล้เคียงกับแคมป์ปิ้งค์และหากลูกค้าท่านใดที่มาถูกจังหวะก็อาจจะได้ชมคอนเสิร์ตจากนักร้องคนดังด้วยนะคะ^^ อาหารเครื่องดื่มที่อยากแนะนำก็หนีไม่พ้นเจ้าตัวนี้ค่ะ

    เป็นมูสเค้กข้าวฟองที่ขอบอกและยืนยันอีกเสียงว่าอร่อยมากๆถ้าได้มาถึงที่นี่แล้วไม่ได้ลองถือว่าผิด!!นะคะ55555

    ส่วนเจ้ามูสสายไหมตัวนี้ก็ไม่น้อยหน้ามูสข้าวตัวเมื่อกี้แต่รสชาติอาจจะแปลกๆไปนิดนึงหรือเรากินไม่เป็นก็ไม่รู้นะคะแต่รูปร่างหน้าตาถือว่าสวยเลยทีเดียวจุดเด่นลูกเล่นก็อยู่ที่เจ้าสายไหมที่วางตกแต่งอยู่ข้างบนนี่แหละค่ะ

    ทานคู่กับชาลิ้นจี่เย็นๆยิ่งชื่นนนนนนใจค่ะ^^

    ส่วนของคาวที่เจ้าบ้านอย่าง The Summer House แนะนำวันนี้ก็คือ.. เจ้ากุ้งแม่น้ำตัวเป้งตัวนี้ที่บอกได้เลยว่าใครมาแล้วไม่ได้ลองถือว่าผิด!!อีกแล้วค่ะ  แหมพามาร้านนี้ผิดบ่อยจัง55555 เพื่อนๆท่านใดที่มองหาร้านนั่งชิลล์วิวแม่น้ำลิ้มรสกุ้งแม่น้ำตัวโตๆเราแนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะไม่ผิดหวังแน่นอน

     

    ร้านสุดท้ายที่เราจะพาไปตะลุยกันวันนี้คือร้าน YimWhan Cafe ค่ะ

    YimWham Cafeค่อนข้างจะหายากนิดนึงนะคะด้วยว่าร้านไม่ได้ตั้งอยู่ในเกาะเมืองอย่างร้านอื่นๆเขา ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายแบ่งโซนชัดเจนระหว่างคาเฟ่กับโฮสเทล เมนูเครื่องดื่มมีให้เราเลือกไม่มากนัก

    วันนี้เลยขอหยิบเจ้าตัวนี้มาเป็น signature ของร้าน เป็นชาไทยเข้มข้นสูตรหวานน้อยที่ชงแก้วต่อแก้วและจุดเด่นของที่นี่ก็คงจะเป็นการชงกาแฟและเครื่องดื่มโดยใช้เครื่องชงแบบ MoKa Pot ซึ่งน้อยมากที่ร้านกาแฟส่วนมากจะใช้กัน

    ทานคู่กันกับเค้กชาไทยหอมๆรสชาติดีไม่เบาเลยค่ะ ส่วนขนมทางร้านมีให้เลือกชิมเยอะแยะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าคุกกี้ช็อคชิพ

    พายช็อคโก้โคโค่

    หรือจะเป็นเจ้าคุกกี้โกโก้เข้มข้นตัวนี้ทานคู่กับกาแฟร้อนๆนี่อร่อยไม่แพ้ร้านอื่นแน่นอนค่ะ^^ เอาล่ะวันนี้พาตะลุยชิมเครื่องดื่มเบเกอร์รี่กันทั้งวันแล้วนี่กลับบ้านไปไม่ต้องทานข้าวกันแล้วนะคะ55555 หากเพื่อนๆท่านใดที่อยากมาเที่ยวอยุธยาหรือมีโอกาศได้พาครอบครัวหรือคนรักมาพักร้อนหรือมาไหว้พระทำบุญก็อย่าลืมแวะมาทานขนมอร่อยๆและดื่มเครื่องดื่มคลายร้อนกันก่อนนะคะ วันนี้เอาแค่6ร้านพอก่อนไว้มีโอกาศจะพาไปเที่ยวให้ทั่วอยุธยาเลยนะคะ55555วันนี้ไปแล้ว บั่บบายค่า^^
    • Posts-2
    Narak  •  April 15, 2017