ชอมอทริปในวันธรรมดา

Nov 5-7, 2017

ทริปนี้ก็เกือบกะทันหัน แต่ก็มีเวลาเตรียมการ 1 สัปดาห์แน่ะ!!!

หลังจากห่างหายการรีวิวไปนาน ขออัพเดตทริปล่าสุด ทริปนี้ไม่โดดเดี่ยวนะจ้ะ แม้ว่าตอนแรกคิดว่าจะไปคนเดียวก็ตาม....

อ้ายมาสองคนๆ....ทริปนี้ชวนพี่มาด้วย หลังจากที่เราจองตั๋วเครื่องบินเสร็จ ก็มีคนทักมา เลยบอกว่าจะไปเชียงใหม่นะ!!! ไปเป่า....ประมาณหนึ่งนาทีเสียงไลน์ก็ตอบมาว่า...ไปด้วย...ป่ะไปกัน+++

วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. (วันแรก) เจอกันที่สุวรรณภูมิ เครื่องออก 17.05 น. แต่พอเวลาจริงเครื่องก็เลท พอไปถึงเราก็โบกรถแดง คันแรกบอกคนละ 50 บาท...เราไม่ไปจ้า คันที่สองบอก 40 บาท เราต่อเหลือ 30 บาท สบายใจจัง ถูกกว่า 20 บาท อิอิ

เมื่อถึงที่พักย่านนิมมานฯ เราพักที่โรงแรมวิคตอเรีย นิมมานฯ 17 ถือว่าที่พักคุ้มราคา พนักงานก็อัธยาศัยดี เมื่อเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยก็ลุยเลยยยยย

ที่แรกเราไปถนนคนเดินท่าแพร เดินเข้าไปเดินๆๆๆ เจอแต่ต่างชาติเต็มถนนไปหมด ของขายเยอะมาก (ยังกับงานกาชาดกทม.) เดินตั้งแต่ประตูท่าแพรยันวัดพระสิงห์ ก็มีความเมื่อยหน่อยๆ (มาเดินทุกครั้งไม่เคยผิดหวังจริมๆ ถนนคนเดินเชียงใหม่เนี่ย)

 

วันจันทร์ที่ 6 พ.ย. (วันที่สอง) เรานัดรถแดงไว้ให้พาเราเที่ยวย่านแม่กำปองตั้งแต่ 7 โมงเช้า คนขับรถเราชื่อ “น้าแหย๋ม” บริการดีเป็นเลิศ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวดี ใจเย็น ถ่ายรูปได้+++

สถานที่แรกของวันนี้คือน้ำตกแม่กำปอง ค่อนข้างเย็นเลยค่ะ น่าจะประมาณ 18 องศา ไปถึงประมาณ 8.30 น. ไม่มีคนเลย มีแค่เรา 2 คน #อ้ายมาสองคน

หลังจากนั้นก็ไปดื่มกาแฟชมนกชมไม้ ไปโบสถ์ลอยน้ำ (วัดคันธาพฤกษา) ไปเดินชมหมูบ้านแม่กำปอง ไปโครงการหลวงตีนตก ไปสว่างคาตา  ไปน้ำพุร้อนสันกำแพง ไปวัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ ไปวัดอุโมงค์ แล้วจบวันด้วยสลัดโอ้กะจู๋ #เชียงใหม่รถติดมาก หลังจากกินเสร็จเราก็โบกรถแดงกลับโรงแรมพักผ่อนผ่อนเตรียมทริปของวันพรุ่งนี้

 

วันอังคารที่ 7 พ.ย. (วันสุดท้าย) ตื่นเช้ามาเราก็เก็บของเตรียม Check out ฝากของไว้ที่โรงแรมก่อน หลังจากนั้นเราก็ไปเช่าจักรยานเพื่อเที่ยวในวันนี้ เริ่มทริปด้วยการกินค่ะ เราปั่นไปที่กาดต้นพยอม ไปกินโจ๊ก ร้านโจ๊กศรีพิงค์....คนเต็มเลย หลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนที่กินต่อค่ะ ไปนั่งชิลๆ กินกาแฟ.. แต่เรากิน Dark Chocolate ที่ร้าน Impresso Espresso Bar ร้านอยู่ในนิมาน 11 ค่ะ (เจ้าของร้านไม่ค่อยยิ้มเลย) หลังจากนั้นเราก็ปั่นต่อไปไหว้พระที่วัดพระสิงห์ โชคดีที่เราไปวันจันทร์คนจะไม่เยอะมาก (เที่ยววันธรรมดามันดีอย่างนี้นี่เอง) แต่เชียงใหม่เป็นเมื่องท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ สายฝอก็จะเยอะนิสนึง ต่อด้วยวัดเจดีย์หลวง และวัดสวนดอก แต่ระหว่างทางไปวัดสวนดอกเราเจออุปสรรคระหว่างทางคือ ปั่นๆ อยู่ ฝนตกจ้า (เชียงใหม่ทริปนี้มีทุกฤดูจริงๆ เช้าฤดูหนาว กลางวันฤดูร้อนและฝน) ดังนั้นเราจึงต้องหยุดพักรับประทานอาหารกันค่ะ พอฝนหยุดเราก็ปั่นไปวัดสวนดอกกันต่อ และจบทริปจักรยานด้วย i-berry จากนั้นเราก็คืนจักรยานและไปเอากระเป๋าที่โรงแรม ซึ่งเราเห็นว่าโรงแรมมีรถฟรีไปเซ็นทรัลจึงคิดว่าจะไปหาข้าวกินแล้วนั่งรถไปสนามบินเลย แต่.....เซ็นทรัลที่เราไปมันไม่ใช่เซ็นทรัลแอร์พอรต์หรอกเหรออออออออ แล้วมันเซ็นทรัลอะไรล่ะ#$%$@^&* พนักงานตรงที่รถจอดบอกมีรถไปสนามบินตอนทุ่มครึ่ง แต่ถ้าเหมารถแดงก็ 200 บาท (อ้าว นี่มันไม่ใช่เซ็นทรัลที่เราเห็นตอนขามาหรอกเหรอ) เมื่อเราเปิดแผนที่ดู 12 กม. ถึงสนามบินจ้า เราจึงตัดสินใจซื้อของกินที่เซ็นทรัลแล้วนั่งรถฟรีต่อไปสนามบิน

เครื่องบินเป็นไฟลท์ 22.35 น. แต่เครื่องบินออกจริงก็ห้าทุ่มกว่า เราหลับตลอดทาง เพลียมากกกกกก

ในที่สุด.....เราก็ถึงสุวรรณภูมิตอนเที่ยงคืนครึ่ง

ทริปนี้สนุกมากค่ะ มีเพื่อนร่วมทริปไม่เหงา เชียงใหม่เป็นเมืองน่าอยู่ มีครบทุกรส จะเมือง จะธรรมชาติ แต่ค่อนข้างเป็นเมืองมากแล้ว รถค่อนข้างติด ไม่ใช่ติดธรรมดานะ แต่ติดมาก

ปล. คิดถึงเชียงใหม่จัง

 

I can fly

I'm proud that I can fly

To give the best of mine

Till the end of the time