สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาชวนไปเที่ยว จ.เชียงราย สถานที่ยอดฮิตที่ใครไปเชียงรายต้องห้ามหลาดก็คือ ไร่ชาฉุยฟงนั่นเอง (เน้นรูป ไม่เน้นข้อมูล ^0^)

ทริปนี้เราเช่ารถขับเที่ยวเอง ไร่ชาฉุยฟงอยู่ใน อ.แม่จัน ห่างจากตัวเมืองเชียรางประมาณ 39 km. เส้นทางขับง่าย เรื่อยๆ ไม่ต้องขึ้นเขา ด้วยความไม่ชินเส้นทางเราก็ใช้เลยบริการ GPS ไปตลอดเส้นทาง ไม่หลงด้วยนะ 555

ตอนเราไปอากาศกำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาว เมื่อคืนฝนตกท้องฟ้าเลยดูมืดครึ้มเล็กน้อย ข้อดีคือไม่ร้อน ข้อเสียคือแสงก็จะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ :) มองไปทางไหนก็เจอแต่ต้นชาปลูกเป็นระเบียบ ลดหย่อนเป็นขั้นบันได สวยมาก สวยทุกมุม ยกกล้องมาถ่ายมุมไหนก็สวยไปหมด ช่วงที่เราไปคนยังไม่เยอะมากเท่าไหร่ ช่วงพีคหน้าจะธันวาคม-มกราคม จริงๆ อยากนั่งถ่ายรูปมุมนี้มาก แต่รอไม่ไหว อยากกินชาเขียวแล้ว 555 มาถึงไร่ชาทั้งที ถ้าไม่มากินชาเขียวถือว่ามาไม่ถึงนะคะ ส่วนของคาเฟ่ด้านบนจะเป็นดาดฟ้า สำหรับยืนชมวิว ถ่ายรูป เก็บบรรยากาศ ส่วนด้านล่างก็เป็นร้านอาหาร  ชาเขียวรสชาติเข้มข้นถึงใจมาก เราสั่งเค้กมะพร้าวอ่อนกับฉุยฟงชีสเค้ก รสชาติดีงามตามบรรยากาศเลยค่ะ ไม่ผิดหวังจริงๆ  แอบชิมยอดอ่อนชาเขียวคำนึง รสชาติจืดๆ เฝื่อนๆ ไม่กล้ากินต่อ 555

บรรยากาศในร้านก็ดีงามตามวิว ด้วยความที่นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก ทำให้บรรยากาศสงบ เงียบพอใช้ นั่งจิบชาเขียวเย็นๆ ชมวิวไร่ชาไปด้วย มันสุขสุดจะบรรยายเลยล่ะ 

ก่อนออกจากร้านแวะ shop ของฝากซะหน่อย 

อิ่มแล้วก็เดินย่อยถ่ายรูปต่ออีกสักพัก ก็เดินทางกลับ เป็นอีกทริปที่ประทับใจมาก แนะนำว่าห้ามพลาดเลยค่ะที่นี่