Search and share travel destinations and experiences in Thailand Sign up Log in
January 2018
  1. ดอยหลวงเชียงดาว ใครๆก็เรียกที่นี่ว่าสวรรค์
  1. ตะกายเขาไปดูดาว แต่หนาวจนออกจากถุงนอนไม่ได้ เลยอดดู 555 ดอยหลวงเชียงดาว ไปได้ไม่ยาก ขอแค่มีขากับใจ ทริปนี้ไปกันสามคนพี่น้องค่ะ พวกเราอยู่บนยอดดอยแค่คืนเดียว 8โมงเช้า พวกเรานัดกับเจ้าหน้าที่เอาไว้ที่จุดตรวจของอุทยาน ไปลงชื่อขึ้นเขา ทั้งรถและลูกหาบที่พวกเราจองไว้รอที่นั่นเหมือนกัน ลงชื่อเสร็จ คุณลุงคนขับก็พาเราไปตลาด ซื้ออาหารสำหรับทานระหว่างเดินขึ้นเขา กว่าจะนั่นนี่เสร็จ ไปถึงจุดเริ่มเดินก็เกือบ 10โมงเช้า แล้วเราก็เริ่มเดินเลย ระยะทางก็ไม่ไกลมาก แค่ 8.5กิโลแม้วเองค่ะ ตัดภาพไปที่บนดอยเลยนะคะ วิวสวยมาก คุ้มกับความเหนื่อย ระหว่างที่เรารอดูพระอาทิตย์ตกก็ถ่ายรูปเล่นเพลินๆ วิวมันดี ถ่ายกี่ร้อยรูปก็ได้ 5555 เสียดายที่พวกเราไม่มีตากล้องส่วนตัวไป ก็เลยต้องผลัดกันถ่าย รูปสวยบ้างไม่สวยบ้าง เก็บไว้เป็นโมเม้นต์ ถ่ายรูปกันอยู่ไม่นาน ก็ถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน แสงสุดท้ายของวันจากยอดเขา มันให้ความรู้สึกโคตรสงบ แล้วพวกเราก็เดินกลับเต้นท์ ทำมาม่ากิน อากาศหนาวใช้ได้ ตอนแรกกะจะดูดาวด้วยแต่ด้วยความที่ทำการบ้านไปน้อย เสื้อผ้าหนาไม่พอ พวกเราเลยมุดเข้าถุงนอนกันเลยจ้า อุณหภูมิตอนนั้นกลางคืนติดลบ(-) เลยค่ะ หนาวมากจริงๆ ตื่นมาตอนเช้า(พวกเราตื่นเวลาประมาณตี5)ระหว่างทางเดินไปดูพระอาทิตย์ขึ้น เห็นแม่คนิ้งเกาะใบไม้เต็มเลยค่ะ นี่พวกเราไม่หนาวตายก็บุญแล้วนะ
December 2017
  1. การที่เราได้ไปในที่ต่างๆ เพื่อดูพระอาทิตย์ตกมันก็คุ้มแล้ว
February 2017
  1. ความสวยงามของการเดินทาง
January 2017
  1. คิดถึงแสงตอนเย็นที่ดอนหลวงจัง
December 2016
  1. One day tirp ยอดดอยหลวงเชียงดาว
  1. ดอย3พี่น้อง กับดอยพีระมิด เมื่อมองจากยอดสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาว #ช้างเผือกเคียงจันทร์