ออกไปกอดทะเลหมอก...ออกไปเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า
https://www.facebook.com/hellostrangerpage/

>> IG : hellostrangerth
https://www.instagram.com/hellostrangerth
.
.

ออกไปกอดทะเลหมอก...ออกไปเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

          หากจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี “จังหวัดเพชรบูรณ์” น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย ยิ่งช่วงหน้าฝนยิ่งเที่ยวฟินไปอีก เพราะเราจะได้สัมผัสกับความสวยงามของทะเลหมอกท่ามกลางธรรมชาติและภูเขาที่เรียงรายไกลสุดลูกหูลูกตา รวมไปถึงของดีเมืองเพชรบูรณ์อย่างมะขาม ก็มีให้เราได้เลือกชิมเลือกซื้อ กินเพลินๆ เดินเที่ยวอร่อยจนหยุดไม่อยู่เลยล่ะ…เรียกได้ว่า จังหวัดเพชรบูรณ์เหมาะกับการมาพักผ่อน พักกายและสโลไลฟ์ชิลๆ เป็นที่สุด

แถมการเดินทางก็สะดวกและง่ายมากๆ จะขับรถยนต์ส่วนตัวหรือเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ได้ฟิลโลคอลๆ หน่อย ก็มีรถสาธารณะ หรือรถเหมา ให้เราได้ใช้บริการในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

           ทริปนี้เราจะพาทุกคนออกไปเที่ยวเพชรบูรณ์ โดยมี "มะขามเปรี้ยวแซ่บ" ของบ้านมะขาม เป็น​เพื่อน​คู่​ใจตลอด​การเดินทาง ​ไม่ว่าจะขับรถ หรือเดินเที่ยว ก็กินเพลินตาสว่าง พกไว้กินเล่น รับรองเลยว่า จะช่วยเพิ่มสีสันและรสชาติเเซ่บๆ ให้กับวันหยุดสบายๆ ได้อย่างแน่นอน

#สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์

•ภูทับเบิก

•วัดพระธาตุซ่อนแก้ว

•Pino Latte

•ทุ่งกังหันลม เขาค้อ

•จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

•อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ออกไปกอดทะเลหมอก พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดที่...ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ / จุดชมวิวบริเวณหน้า Pino Latte

 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และสวยงามราวกับสวรรค์บนดิน

 

กางเต็นท์รับลมหนาวอ่อนๆ พร้อมชมวิวทะเลหมอกที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

 

ทริปเที่ยวเพชรบูรณ์..ถึงแม้ว่าจะเป็นทริปสั้นๆ แต่ก็อัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมากมาย ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทาง กล้องพร้อม อุปกรณ์พร้อม และที่สำคัญ เพื่อนใหม่ที่เราจะพาออกเดินทางไปด้วยกัน นั่นก็คือ มะขามเปรี้ยวแซ่บ ที่จะมาช่วยเพิ่มสีสันให้กับเราในทริปนี้

 

จะไปเที่ยวเพชรบูรณ์ทั้งที ก็ต้องกินของดีเมืองเพชรบูรณ์อย่างมะขามสิ ถึงจะได้ฟีลลิ่งเที่ยวเพชรบูรณ์อย่างแท้จริง...มะขามเปรี้ยวแซ่บ ในแพ็คเกจโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม เปิดง่าย กินสะดวก มีพกติดรถไว้รับรองเลยว่า กินเพลิน แก้ง่วง และตาสว่างแน่นอน เค้ามีมาให้เลือก2รสชาติด้วยกันคือ รสดั้งเดิม สีชมพูและรสบ๊วย สีส้ม ดีและโดนใจแบบนี้... นี่แหละคือเพื่อนรักนักเดินทางตัวจริง

 

#ภูทับเบิก มาเที่ยวเพชรบูรณ์ทั้งทีแล้วไม่ได้มาภูทับเบิก ก็เหมือนมาไม่ถึงเพชรบูรณ์ จะพูดแบบนี้ก็ไม่ผิด เพราะที่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,768 เมตร

 

ไฮไลท์ของภูทับเบิกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คงเป็นจุดชมทะเลหมอก ยิ่งถ้าได้มาช่วงหน้าฝนแล้วล่ะก็ จะได้เห็นทะเลหมอกหนาๆ ปุยๆ แทรกตัวอยู่ตามภูเขา สวยงามมากๆ

 

เสน่ห์ของการเที่ยวภูทับเบิกอีกอย่างหนึ่งก็คือ การได้มานอนกางเต็นท์รับลมหนาวตอนกลางคืน พร้อมกอดทะเลหมอกในยามเช้า

 

อยากให้ทุกคนได้มาเห็นกับตาตัวเองที่นี่ ซึ่งบอกได้คำเดียวเลยว่าอากาศดีและวิวดีสุดๆ

 

#วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นวัดที่สร้างความประทับใจให้กับเราตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น โดดเด่นด้วยองค์พระพุทธรูปสีขาวนั่งซ้อนกันถึง 5 องค์ ตั้งเด่นเป็นสง่าพร้อมกับมีภูเขาเรียงรายกันเป็นฉากอยู่ด้านหลัง

 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นสถานที่มงคลและศักดิ์สิทธิ์ สำหรับการแต่งกาย ผู้หญิงที่สวมกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นเหนือเข่า ทางวัดจะมีกางเกงขายาวให้ใส่ทับก่อนที่จะเข้าด้านในวัด

 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ถือเป็นจุดที่สำคัญที่ใครมาเที่ยวเขาค้อ เพชรบูรณ์ จะต้องแวะไปกราบไหว้สักการะบูชา เพื่อความเป็นศิริมงคล

 

หลังจากที่ถ่ายรูปกันจนแบตเกือบหมด เราก็แวะพักกันที่ Pino Latte นั่งชิวๆ รับลมเย็นๆ พร้อมเครื่องดื่มและกินอาหารรองท้อง

 

Pino Latte เป็นร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ บนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต่างมาเช็คอินพร้อมลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ

 

วิวธรรมชาติและบรรยากาศบริเวณหน้า Pino Latte

 

เจ้าแมวส้ม ผู้ไม่กลัวฝน เดินวนไปมาแถวๆ ร้าน Pino Latte

 

ไปเที่ยวกันต่อที่ #ทุ่งกังหันลม เขาค้อ วิวภูเขากว้างๆ กับความอลังการของกังหันลมที่มีเสาสูงกว่า 100 เมตร

 

กังหันลมเรียงรายกันอยู่เต็มไปหมด หากมีเวลาเยอะหน่อย อยากให้ลองนั่งรถรางนำเที่ยว นั่งชมวิวรอบๆ ก็จะได้มุมถ่ายรูปที่หลากหลายมากขึ้น

 

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ อีกหนึ่งจุดที่ห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับการมาชมแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมๆ กับสัมผัสทะเลหมอกในยามเช้า

 

ที่นี่มีเต็นท์ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว หรือใครที่อยากจะนำเต็นท์มาเองก็ได้เช่นกัน แต่ต้องเสียค่าพื้นที่คนละ 100 บาท มีห้องน้ำให้บริการ ไม่มีร้านค้านะคะ ต้องเตรียมอาหารการกินมาให้พร้อม

 

ฟ้าไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหรนัก ไม่ได้เห็นทะเลหมอก แต่ก็ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะได้นอนกางเต็นท์ชมวิวท่ามกลางธรรมชาติแบบ VIP สุดๆ

 

พวกเราตื่นกันแต่เช้า เก็บของ และได้เวลาออกเดินทางกันต่อ ถึงแม้จะยังงัวเงียอยู่บ้าง แต่พอได้กินมะขามเปรี้ยวแซ่บปุ๊บ ตาก็สว่างปั๊บ

 

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จุดหมายปลายทางของเราในทริปนี้ เรามุ่งตรงสู่ทุ่งนางพญา เพื่อไปสัมผัสกับเสน่ห์ของทุ่งสะวันนาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

บริเวณโดยรอบจะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าและป่าสนจำนวนมาก ได้บรรยากาศสไตล์ป่าแอฟริกา

 

พระอาทิตย์สาดแสง...พร้อมนับถอยหลังการจบทริปเพชรบูรณ์ทริปนี้

 

อย่าลืมนะคะ...ไปเปิดโลกกว้างด้วยการเที่ยวไทย พร้อมเพื่อนคู่ใจ พกไว้กินเล่น รับรองเลยว่าจะช่วยเพิ่มสีสันและรสชาติแซ่บๆ ให้กับวันหยุดสบายๆ ได้อย่างแน่นอน

#เพชรบูรณ์ #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #ททท

#บ้านมะขาม #ใส่ใจทุกข้อใส่ใจทุกคน #TAMARINDHOUSE

#สวัสดีคนแปลกหน้า #HelloStranger